1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Mà các mẹ dùng quạt sưởi halogen hay sao mà con bị khô da nhỉ, tớ dùng quạt sưởi dầu ko hề bị khô da, chỉ có bật điều hòa mới bị khô thôi!
  2. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    nhắc đến chuyện da dẻ, nếu các mẹ chịu khó lần nào rửa mặt xong cũng bôi lotion cho con, thì da rất mềm và mịn. Nhưng cái này phải bôi liên tục, chứ để nẻ mới bôi thì k tác dụng mấy. Con tớ dùng Điều hoà thôi, nhưng bôi jonhson nên da đẹp lắm. Nhìn mấy đứa trẻ khác bị nẻ đỏ má, nứt ra thấy tội, thương con!
    Sao các mẹ dùng thuốc hay mĩ phẩm linh tinh bôi cho con thế? ai lại lấy sữa RM của mẹ bôi cho con bao giờ, nếu có vấn đề gì thì ra viện DL cho an toàn mẹ nó ạ. Đừng nghe ai mách, có thể con đỡ tạm thời nhưng bôi lâu dài những thuốc í k tốt thì sao ?
    ĐỪNG BAO GIỜ MANG CON RA LÀM VẬT THÍ NGHIỆM!!!
  3. ngongbeohd

    ngongbeohd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Thanks các bạn, thật ra nào tớ có muốn đem con mình làm TN đâu, tại đúng hôm bé bị mẩn đỏ tớ lên ttvn thấy mẹ nhungvel khoe là rửa mặt cho con bằng sửa mẹ thì hết nẻ nên tớ làm theo, có bệnh thì vái tứ phương mà, có điều là chắc tại da bé nhà tớ còn non quá, phần vì tớ cũng sốt ruột nên không tìm hiểu kĩ đã thực hành luôn.
    Hi hi mỗi tội là giờ hỏi trên này các mẹ cho tớ nhiều option quá, tớ lại chẳng biết dùng cách nào đây
  4. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    He he, tớ rửa mặt cho bé bằng sữa tắm trẻ em Lactacyd BB đó chứ, đâu có phải sữa rửa mặt của mẹ đâu.
  5. bau_keai

    bau_keai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    các mẹ ơi, nếu con ăn sữa mà ko tăng cân là ko hợp sữa hả các mẹ??? 5 tuần nay bé nhà tớ chả tăng cân nào hix... tớ đang cho con ăn sữa Hipp, đợt trước thì output cực đẹp, từ đợt bọn Hipp ra sữa mới Hipp plus tớ thấy bé nhà tớ bị táo hơn tớ định đổi sang sữa S26, các mẹ cho con ăn S26 output có ổn ko??
  6. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    bé nhà tớ ăn S26 thì thấy output khá ổn, nhưng mà thi thoảng lại có vụ 2 ngày mới đi 1 lần làm mẹ cứ thấp thỏm. Còn đâu thì ổn. Thế nhưng, ăn lại chả tăng lạng nào mới hãi chứ, chỉ thấy tăng chiều dài rõ rệt mà chắc là do tăng trưởng bình thường thui chứ chẳng phải do sữa.
    Nhưng mà S26 thì hay bị táo hơn mẹ nó ạ.
  7. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Con nhà tớ thường dùng S26 đây. Bé thông thường ngày đi 1 lần, đôi khi 1,5 đến 2 ngày/lần, và thường phải rặn đỏ mặt tía tai. Output thì ôi thôi rồi mùi mẫn ko thể tả, hic. Mà tớ là fan ruột của S26, đợt vừa rồi dùng Friso bé cũng ko lên lạng nào, giờ tớ đang quay lại dùng s26. Nếu thấy con 1 ngày không đi thì tớ xoa bụng bé, thông thường vài tiếng sau là thấy bé rặn rọ rồi.
  8. venus_angel

    venus_angel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    0
    eo, về ngoại 1 tháng giờ đã lên tầng 5 rồi cơ à, tốc độ buôn của các mẹ ác chiến quá nhỉ
    Cu Mèo nhà tớ tháng này tăng ít kg quá làm tớ buồn thối ruột ý, tháng trc còn lên đc hơn 2kg, tháng này lên có 1.2kg
    Mà chả hiểu thế nào, lên nhà ngoại có ông bà ngoại chăm, tớ ăn uống nhiều chất hơn, ăn nhiều hơn, sữa cũng nhiều hơn, con bú cũng nhiều hơn, thế mà thế nào lại lên kg ít thế,chán ơi là chán
    Giờ Mèo nhà tớ được 7kg, dài 61.5cm, tính ra thế cũng là ổn lắm rồi, trộm vía con, nhưng mà tại tháng trc lên cân nhiều mà tháng này lại lên kg ít nên buồn hơn.
    Mấy tuần trc tớ thấy con húng hắng ho, mua bạch long thuỷ (Có chỉ định dùng cho trẻ sơ sinh) cho con uống. Nó uống xong thế nào lại dị ứng, nổi mề đay đầy ng`, sợ quá, tắm cho bằng kinh giới kết hợp uống thuốc 3 ngày thì khỏi, sợ gần chết.
    GIờ đi hỏi được bài thuốc hay trị họ post lên đây cho các mẹ cùng biết:
    Lá húng chanh, lá hẹ, lá cây cúc mốc, mỗi thứ lấy 1 ít, vài hạt muối nữa, hấp cách thuỷ với mật ong rồi lấy nc cho con uống, uống tý 1 thôi nhé, mỗi lần đút cho con 1 vài giọt thôi ko thì bé sẽ sặc mất. Một ngày 3 đến 5 lần như thế, 2 ngày sẽ khỏi.
    Chanh đào ngâm đường phèn với mật ong cũng rất tốt.
    Thôi bé khóc rồi tớ dỗ con đã nhé
  9. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Èo, bằng con em 4 tháng, he he.
    Em lại đọc được thông tin đâu đó là ko nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong dễ gây ngộ độc (thế mà ngày xưa các cụ đẻ ra cái là cho trẻ con tợp mật ong, hihi. Đúng là biết nhiều lo lắm).
  10. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    chào các mẹ, mấy ngày tớ k vào mạng mà các mẹ đã buôn đc thêm mấy trang nữa rùi
    Tí nhà tớ thứ 7 vừa rùi cho đi khám sk ở Việt Pháp, xui xẻo bị khám bsĩ VN, khám thì qua quýt, tớ đã hỏi đi hỏi lại rằng bé dạo này toàn khóc đêm thì cớ sự ra làm sao, bác sĩ lại cứ khẳng định bé khoẻ mạnh bình thường, thế là tớ đồng ý cho tiêm mũi fòng cúm. 10h đêm thằng bé bắt đầu sốt, quấy khóc suốt hơn 1 ngày đêm, hix hix, giờ lại thêm ho vì khóc nhiều quá.
    Chắc k bao giờ tớ cho con đi khám sk bác sĩ VN ở Việt Pháp nữa, tớ đã được các chị ở công ty cảnh báo trc rồi mà k chịu tin
    Lại thêm vụ này nữa, hôm chủ nhật bà nội nó thấy tớ xay cháo chung với rau với thịt để làm bột mặn cho nó thế là bà bảo chỉ được luộc thịt lên lấy nước cho nó ăn thôi. Sáng nay điện thoại cho tớ hỏi thăm thằng bé, rồi lại bảo tớ "con phải....blah blah....con không được..blah blah.....",túm lại là bảo tớ đến khi nó 8-9 tháng mới đc cho nó ăn cháo xay thành bột và lúc đấy mới đc xay thêm thịt-rau vào, còn bây giờ chỉ được cho nó ăn nước luộc thịt luộc rau thôi, ninh xương lấy nước quấy bột nữa, mà phải mua bột họ xay chứ không được xay cháo thành bột vì nó chưa tiêu hoá được..v.v.. (cháo xay thì khác gì bột quấy nhỉ, hức hức)
    Tớ hiểu ra là vì sao cháu ngoại của bà (tức là con trai đứa em chồng tớ) đến 2 tuổi vẫn ăn nuốt chửng dù mồm đủ hết răng rồi, vẫn đi ăn rong, vẫn lười ăn, vẫn phải xay rau và thịt nấu cháo cho nó ăn, và 2 tuổi mới 11-12kg
    Làm sao giải thích cho bà hiểu đây? Tớ nhìn thấy trước mắt sự đối nghịch MC-ND hiển hiện rồi... May mà thời gian tớ bắt đầu cho con tớ ăn rau và thịt xay với cháo thì mẹ con tớ lại ở nhà ngoại, bà ngoại khác hẳn, nhưng còn có vài tuần nữa lại fải về nhà nội rồi, hix hix
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này