1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Tớ cũng nghiên cứu 1 ít thì có vài cách khởi đầu ăn dặm thế này:
    - Kiểu Nhật: Bắt đầu từ đầy 5 tháng:
    + Tuần đầu tiên cháo trắng (xay): Ngày đầu tiên: 1 thìa cháo/ Ngày thứ hai, thứ ba cũng vẫn 1 thìa/. Ngày thứ tư, thứ năm là hai thìa cháo/ Ngày thứ 6, thứ 7 là 3 thìa cháo.
    + Tuần 2: Ngày đầu tuần: 3 thìa cháo (15gr)+ 1 thìa cà rốt nghiền/. Ngày tiếp theo giống thế./ Ngày thứ 3 của tuần thứ 2, chuyển sang 1 thìa chân vịt nghiền nhuyễn, cháo tăng lên 4 thìa Ngày thư 4 giống thế. Ngày thứ 5 Cháo 5 thìa (25gr),+ bí đỏ nghiền nhuyễn. Thứ 7: Cháo + xúp lơ xanh nghiền nhuyễn
    Tiếp tục thế, tăng dần lượng lên và đa đạng các loại rau. Đến đầy 6 tháng thì cho ăn được đạm
    - Kiểu ta: Mua bột ăn sẵn về cho bé xơi (Bee nhà tớ nó ko chịu ăn Hipp, cái hộp táo tây - thìa là mở ra xúc được 4 thìa (ăn thử 4 lần) thì để đó, mẹ nó có lấy cho con thử ko tớ tặng!
    - Kiểu khác: Tớ đang thực hiện (vì con chưa đầy 5 tháng): Cho ăn khoai lang, khoai tây, hoa quả luộc chín nghiền nhuyễn trước. Có vẻ khả thi hơn tí!
  2. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Ku nhà tớ tròn 4 tháng cũng bắt đầu như thế này: (àh đi học thì bảo tháng 6 mới ăn 1 bát bột loãng, nhưng tớ thấy lâu quá k chờ đc nên cho con xơi luôn)
    - 1/2 thìa bột Hipp pha tăng nước hơn so với ngoài bao bì cho con ăn cho dễ
    Quan sát phản ứng của con mà tăng hay giảm, loãng hay đặc hơn thôi.
    Bé nhà mình lần đầu tiên xơi hết luôn gần nửa lọ Hoa quả hipp. Định cho ăn 1 thìa, ai ngờ nó máu quá chén hết, dứt ra còn kêu lên nữa.
    Đến giờ nó chỉ thích ăn bột, bỏ sữa. Nhưng tớ vẫn k dám tăng lên 2 bữa bột, vì con mới 4 tháng mà.
    Tớ nghĩ cho ăn cháo trắng hay carot hay bột ... đầu tiên k quan trọng. Quan trọng là con mới tập ăn chất đặc thì nên pha loãng cho con quen dần , pha mùi vị gì cho dễ ăn để kích thích con nuốt.
    Con tớ pha 2 thìa hoa quả hipp vào bột, nó chén thun thút!
  3. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nó ơi, Tiêm thì bsĩ nào cũng thế, cái chính là bsĩ khám kết luận con mình khỏe mạnh thì mới nên tiêm, chứ mà nó đang yếu người thì thôi. Lần này thì tớ nhớ đời rồi.
    @ mẹ nhungvel: mẹ nó cùng quan điểm với tớ. Tớ cũng không thích cho con xem TV (cũng 1 fần sợ nó xem TV sớm thì hại mắt), tớ cho nó chơi đủ thứ, từ con lợn đất, các cái vỏ hộp, xúc xắc. Tớ cũng thích xem cái cách nó tự minh tìm hiểu khám phá các đồ chơi mới. Hồi mới đẻ nó tớ chỉ biết hát mấy bài trẻ con ru nó thôi, từ khi về nhà ngoại, tớ học mẹ tớ hát ru, thấy cũng hiệu quả trong việc ru con ngủ ra fết, hihi. Tớ nghe nói, trẻ được bú mẹ, được nghe hát ru nhiều ít nữa lớn lên sẽ sống rất tình cảm. Chẳng biết sau này thế nào, còn bgiờ tớ đã thấy bé nhà tớ tình cảm ra fết ^.^
  4. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Ah còn giờ thì nên ăn lúc sáng - trưa nhé, tránh ăn no vào buổi tối.
  5. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Nếu ấy vẫn đủ sữa cho con bú, hoặc không đủ nhưng bé vẫn chịu ăn thêm sữa CT thì ấy nên để đến khi bé 5-6 tháng hẵng cho ăn dặm. Bác sĩ vẫn khuyến cáo nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đấy thôi
  6. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Bé nhà tớ thì ăn 1 bữa bột sáng, 1 bữa bột tối, tối ăn xong nó còn fải bú thêm cho bụng căng fè lên, thế thì đêm nó mới ngủ ngon
    Về vụ bôi sữa mẹ lên mặt con: tháng đầu Tí nhà tớ mụn đầy mặt, mụn li ti ấy, tớ bôi hồ nước không khỏi, sau đó tớ đc mách nước bôi sữa lên, tớ bôi thử 1 góc, vài tiếng sau chỗ đấy nhẵn lì, tớ bạo dạn bôi cả mặt nó, hôm sau mặt con lại nhẵn nhụi tinh tươm, nhẵn luôn cho đến bây giờ
  7. YASU82

    YASU82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    4 tháng đã cho con ăn dặm vội làm gì hả các mẹ. Các bé bú sữa hoàn toàn cho đến 6 tháng càng tốt mà. khoảng 5,5 tháng các mẹ hãy tập cho con ăn dặm. Ăn ít một và loãng.
    Cho đến 1 tuổi thì sữa vẫn là thức ăn chủ yếu của các con đấy. Đừng vội vàng mà tội cho hệ tiêu hóa non nớt của con. Hi Hi... Đôi lời với các mẹ!
  8. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Tại thằng con lười ăn sữa quá cho nên phải tập cho ăn dặm đi là vừa! Huhu. Trước đó chưa hề nghĩ sẽ cho con ăn dặm trước 6 tháng!
  9. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    Tớ vẫn cho BB ăn 2 bữa bột/ngày thôi, dù ông bà hai bên suốt ngày giục giã 3 bữa bột. Đợi hết hộp bột này thì tớ sẽ chuyển sang cháo gạo vỡ cho con ỉn.
    Nhà tớ quán triệt tinh thần là giai đoạn này bé vẫn cần sữa là chính, bột chỉ là bước đệm để sau này tập ăn cơm nên ko tham. Giữa các bữa tớ cho con ăn thêm sữa chua, hoa quả (nhiều), pho mai hoa quả (một ít thôi). rồi thì bánh tập nhai của Nhật, mua cả cái tập ăn hoa quả để bé cắn, mút chứ ko xay nhuyễn ra đâu.
    Tớ cũng dùng set chế biến đồ ăn dặm của Nhật là chủ yếu, trừ có thịt là phải dùng tới máy xay thôi. Rau, củ, quả.... tớ đều dùng chày giã hết, trộm vía bb vẫn ăn được, ko bị nghẹn. Hy vọng là cứ đà này, tập lên ăn cháo lổn nhổn bé cũng ko gặp khó khăn gì.
    Nếu mẹ nào muốn áp dụng "Ăn dặm kiểu Nhật" thì tớ rất recommend cái set này nhé. Nguyên cái thìa của nó đã cực chuẩn rồi, đút rất gọn, rất vừa miệng, lòng thìa nông ko bị đọng thức ăn trong lòng.. Hihi.
  10. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nó mua bộ chế biến ăn dặm đấy ở đâu thế?
    Tớ cũng được biết đến "ăn dặm kiểu Nhật", được 1 chị cùng cty in cho 1 bản từ hồi còn bầu bí, từ hồi đấy tớ đã nung nấu là sẽ áp dụng cho con, nhưng giờ vẫn fải mô-đi-fê 1 ít theo ông con, vì nó lười ăn sữa CT và trộm vía ăn tốt, cho ăn ít 1 "kiểu Nhật" thì đêm nó đói nó gào ông ổng suốt đêm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này