1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoa_xuong_rong_81

    hoa_xuong_rong_81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.395
    Đã được thích:
    0
    Hồi bé nhà tớ 3 tháng thì tớ hay ninh cháo, rây lấy nước cháo với sữa.
    Khoảng 6 tháng thì tớ cho bé tập ăn dần các loại rau, thịt, củ quả các loại. Đều xay nhuyễn và rây lấy nước quẩy bột. Bé nhà tớ thì chẳng thích ăn bột ngọt, toàn xơi bột mặn thôi. May được cái bé nhà tớ chẳng chê cái gì, sữa chua, hồng xiêm, nước cam, quýt...hihiii cu cậu măm tuột
  2. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nó ơi, theo tớ thì cho con ăn mà bụng dạ không có vấn đề gì thì là ổn mà.
    Thế pho mai hoa quả nàng mua ở đâu vậy?
    Tớ cũng có chung câu hỏi về cái máy Braun, các mẹ giúp với.
    À be_heo ơi, ngày xưa tớ cứ tưởng nàng là cư dân Nam Định, làm ở Maritime Bank, vì tớ tình cờ đọc blog của một bạn có tên là beheo, cũng bầu bí khoảng tầm tớ và ấy, và cũng bằng tuổi ấy. Tớ ban đầu cứ đinh ninh nàng đó là beheo này, nhưng cuối cùng thì hình như không phải. Vì đến đoạn sinh con thì nàng ấy viết là về quê NĐ sinh con, còn beheo nhà mình đây chắc không phải thế. Hì hì, tớ kể chuyện vui không liên quan gì đến con cái
  3. nhungvel

    nhungvel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Không biết bé nhà mẹ Đainguyet đã hết đi ngoài chưa?
    To Green P: Tớ cũng chẳng có kinh nghiệm j nhiều trong việc nuôi con cả. Khi sinh bé ra, tớ còn học cách cho con bú đến vài ngày, mẹ chồng, mẹ mình, chị chồng, các chị họ xúm vào mỗi người dạy 1 tư thế cho con tu ti sao cho 2 mẹ con tớ thuận tiện nhất, thế mà tớ cứ loay hoay mãi. Khi còn trong bệnh viện người cho con ăn là bố cháu .Lúc đó mẹ cháu có ít sữa, nhưng lại k tìm đc cách nào để cho cháu ti. Thế là cháu ăn sữa ngoài mất 1 ngày. Về nhà 2 mẹ con vật lộn nhau tu ti mà đến vã mồ hôi. Nghĩ lại cảnh đó mọi người lại phì cười. Tớ vẫn k thể hiểu nổi, sao lúc đó tớ lại vụng về đến như thế.
    Dần dần đọc sách, tìm hiểu thì tớ mới tích góp đc chút kinh nghiệm từ các mẹ. Nhưng thực ra, kinh nghiệm là 1 phần, quan trong hơn cả là biết lắng nghe con, hiểu được con mong muốn j các mẹ ạ. Mỗi đứa mọt khác, kể cả thói quen và nhu cầu ăn uống cũng k bé nào jống bé nào. Vì thế, con bạn có thể ăn nhiều, con tớ có thể ăn ít, nhưng quan trong hơn cả là bé khoẻ manh, nhanh nhẹn và phát triển tốt.
    Con bạn có thể 6 tháng đã ăn bột tôm, nhưng con tớ chưa. Chẳng sao hết, bé vẫn thích nghi và dung nạp đc thức ăn mới, vậy thì sao lại k cho bé cái quyền đc ăn, đc thưởng thức những món mới đó. Tuy nhiên,cái j cũng cần phải điều chỉnh cho phù hợp với lứa tuổi và Sk của bé. VD không thể bé 7 tháng đã cho nếm cơm. Khi bé đang ốm thì nên cho bé ăn những thức ăn dễ tiêu hoá và dễ nuốt.
    Mỗi QGia,Mỗi vùng, mỗi miễn, mỗi nhà sẽ có những cách nuôi con khác nhau, vì thế mà chỉ trong Box này thôi cũng đã có rất nhiều quan điểm khác nhau trong cách dạy con, nuôi con rồi Chẳng sao hết đúng k các mẹ, cốt lõi càng làm phong phú thêm kiến thức và kinh nghiệm nuôi bé. Chung quy lại tất cả là vì những đứa con đáng yêu của các ông bố bà mẹ mà thôi.
    Về việc ăn dặm của cu chuột nhà tớ. Tớ chia sẻ cùng các mẹ thế này ạ.
    Tập ăn dặm ( 5 tháng). Các thức ăn như khoai tây luộc nghiền, lọc qua rây +rau xay ( hoặc băm) , đun sôi, bắc ra, trộn sữa công thức của bé. Mới đầu bé ăn chỉ nên cho ăn khoảng 1/3, 1/4 bát ăn cơm. Hỗn hợp khoai và rau sền sệt 1 chút để khi trộn với sữa CT Pha 1 chút nc vào là vừa.

    Khoai lang làm tương tự
    Bí ngô + sữa tươi + Đậu hà lan làm tương tự
    5,5 tháng, con tớ ăn 1 ngày một bữa bột ngọt. Tớ cho con ăn bột xay của bé 5 tháng.
    Bột nấu chín+Rau.Đun sôi, bắc ra, trộn sữa CT ( làm như với khoai tây).
    Con Ăn bột ngọt 1 tuần. tớ cho ăn 1 bữa mặn 1 bữa ngọt khi gần 6 tháng.
    Đến jờ 8 tháng bé vẫn ăn 2 bữa bột một ngày, mỗi bữa chỉ 1 bát con.
    8,5 tháng tớ sẽ cho ăn cháo hạt vỡ 1 bữa, bữa còn lại ăn bột.
    Hoàn toàn đồng ý với cách nuôi con của mẹ Poem. tớ luôn khuyến khích con nhai. Như bà ngoại cháu cũng bị bệnh thành tích muốn cháu ăn nhanh 10phut hết đĩa bột, khổ thân cái thằng kháu ăn, chưa nuốt hết thìa này đã há để bà cho thìa khác. Nhưng tớ muốn con ăn từ từ, chứ ăn nhanh cứ thế mà nuốt ực cái, có nhai nhọt j đâu. Trộm vía con tớ ăn bột hôm nào hơi gợn cái là nhai lấy đc.
    Ăn hoa quả cu ý háu ăn cắn miếng to, k biết cách nghiền nát ( vì chỉ có 2 răng), cu ý nhè ra luôn.
  4. clover14

    clover14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng mua máy xay Braun ở CLF 36 Thái Hà, dùng thích thật vì nó chỉ có 1 cái cốc xay và dao xay là phải rửa thôi, tiện và nhanh hơn máy xay sinh tố nhiều! Tớ mua máy đơn năng, vì nghĩ mình xay nhiều hơn, nhà đã có máy đánh trứng rồi. 680k / chiếc. Bé nhà tớ chưa ăn dặm nhưng mẹ cháu đã lấy máy ra xay sinh tố và các laọi củ đắp mặt nạ thấy thích lắm. Có 1 tý cũng vẫn xay được ngon lành! Cho các mẹ xem đường link này!http://colorful4kid.com/catalogs/kids/index.php?SECTION_ID=208&ELEMENT_ID=2078
  5. nhungvel

    nhungvel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Tớ đẻ xong toàn ăn cá. Tớ ăn các loại cá trừ cá mè thôi. Cá diếc lành mà tốt, mẹ nó ăn nhiều vào nhé. Tớ ăn nhiều cá, uống nhiều nc đinh lăng phơi khô,chính vì thế mà trước khi đẻ 1 tháng, sau khi đẻ 2 tháng tớ hầu như k ngủ. Vậy mà jờ tớ vẫn khoẻ mạnh và đủ sữa cho con đến tháng thứ 6, có thời gian mất sữa, tích cực cho con ti , jờ sữa lại về nhiều mẹ ạ. Ăn cá tốt cho sự phát triển não bộ của bé. K cần kiêng cữ j nhiều lắm trong ăn uống sau sinh đâu mẹ nó ạ. Đó là từ tớ suy ra, còn tuy thuộc cơ địa từng mẹ nhé. Các BS cũng khuyên k nên kiêng mẹ ạ.
  6. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay được ngày buôn rôm rả quá
    Tớ cho Tí nhà tớ ăn phomai hoa quả từ 6 tháng, nhưng chỉ cho 1/3 hộp 1 ngày thôi, vì cho ăn nhiều hơn là nó bỏ sữa. Con của bạn tớ cũng thế. Có khi phomai làm đầy bụng.
    Tớ dùng máy xay cầm tay phillips, thấy cũng được, mua có 680k thôi. Hồi đấy tớ k biết ở colorful có bán đâu, ra Phố Huế hỏi máy xay braun loại đa năng họ bảo 2,5triệu nên thôi, vì nghĩ nhà có máy xay sinh tố đa chức năng rồi, mà con chả ăn xay mãi, định là 9 tháng là tớ cho ăn cháo gạo vỡ rồi.
    @Hoa mai: nói chung rau củ quả gì ấy cũng nên cho bé ăn tất, mỗi bữa 1 loại rau thôi, đừng trộn hổ lốn, để bé tập nhận biết mùi vị dần dần. Ấy sẽ thấy có món nó hào hứng, có món không.
    À mà mới tập ăn thì ăn cà rốt rất tốt cho tiêu hóa nhé, 1/3 của cà rốt ép lấy nước cho 1 bữa là vừa, nhưng đừng ăn cà rốt nhiều quá không bé lại vàng da
    @ các mẹ có con ăn bột mặn rồi: tớ thấy có người khuyên nên nêm dầu ăn và nước mắm (nhạt thôi) vào bột cho bé, có người lại khuyên ngược lại. Cách nào thì tốt nhỉ?
  7. Mit_uot060784

    Mit_uot060784 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    0
    các mẹ cho mình hỏi chút , bé nhà mình ăn bột hip táo_ lê ( hoa quả của hip thường có vị chua , nhưng bé nhà mình lại thích ăn chua ) , và đi pusout thì cũng có mùi chua chua, như vậy có sao ko nhỉ ?
  8. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Tks mẹ Nhung nhé. Bé nhà tớ vẫn chưa hết đi ngoài, đêm hôm kia còn sốt nhẹ, sáng hôm qua tớ phải ở nhà thì bé hết sốt, tối qua có vẻ đỡ đi ngoài 1 chút. Cả sáng nay tớ phải đi khách hàng nên chưa kịp gọi điện về nhà xem thế nào. Vì vụ này mà tớ phải tạm hoãn vụ ăn bột cho bé, bi giờ toàn uống sữa cầm cự thôi.
  9. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi, trưa nay tớ về nhà luộc khoai tây sau đó nạo nạo ra rồi hoà với nước ấm cho con gái. Các mẹ biết không, con gái trộm vía trộm vía thích cái vị này, mút môi móp cả má vào, tớ chưa kịp đút thìa tiếp theo thì kêu ê ê ê cả lên. Hợp khẩu vị nàng hay sao ấy. Nhưng mà một lúc sau khi ăn xong thì con gái trớ hết cả ra. Có thể là vì bụng dạ chưa quen các mẹ nhỉ?
  10. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Ở các siêu thị đều có bán, là Petit... cái đuôi ko nhớ ấy ạ!
    Ô thế trùng hợp nhỉ, tớ thì sinh ở HN cơ! Cũng có tí liên quan đến NĐ, là quê gốc của bố mẹ đẻ, nhưng các cụ chuyển đi lâu rồi và tớ cũng lơ mơ về NĐ lắm! Hì!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này