1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Tại nóng đấy các mẹ nó ạ. Hai hôm nay, thời tiết oi bức. Con nhà tớ lăn lộn suốt. Bật điều hòa mát 28 độ thì ngủ ngon, đặt trong 1 tiếng, gần sáng lại lăn lộn, đập chân đập tay suốt. Quay 360 độ luôn. Mà không hiểu quay kiểu gì mà gối vẫn đi theo mới sợ chứ. Sáng thấy cô con nằm tư thế vuông góc với lúc đầu ke ke
  2. Hanoi_Dalat

    Hanoi_Dalat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2003
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Chào các mẹ. Lâu lắm rùi mình ko vào đây vì quay cuồng với con, con càng lớn càng phải đáp ứng nhiều nhu cầu cho con các mẹ nhỉ.
    Mẹ green_pepper tiết lộ thực đơn ăn uống của bé con cho tớ với, bé nhà tớ hơn bé nhà mẹ nó 10 ngày, mà tớ vẫn chưa cho con ăn trái cây nhiều đâu. Mẹ nó tiết lộ thực đơn ăn, số lượng và cách chế biến cho tớ tham khảo với. Cảm ơn mẹ nó trước nha
  3. nhungvel

    nhungvel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Con tớ chắc thuộc dạng quấy bẩm sinh, chứ k phải do thời tiết j hết. Cu này quấy khóc ngặt ngẹo đc hơn tháng nay rồi. Tớ thuộc dạng ngủ siêu ít. Trước sinh một tháng k ngủ đc, sau sinh 1 tháng gần như thức trắng đêm, còn các tháng tiếp theo đêm dậy 5 lần là chuyện thường ạ.
    Con tớ, khóc, hét, mắt nhắm, chân tay khua khoắng loạn lên. mẹ bế lên cho ti thì ưỡn ra, lại càng khóc to hơn, khóc một lúc thì ngủ. Còn hôm nào nhẹ thì khóc, mẹ phải ngồi dậy vỗ mới im ( nếu k ngồi dậy còn lâu nó im, nó khóc rồi thức chơi luôn). Hic, may mà tớ chịu khó ăn uống, uống lá và củ đinh lăng từ lúc sinh nên trộm vía k bị hao tổn nhan sắc cho lắm. Chứ nếu k thì tớ nghĩ, đẻ xong chả ai nhận ra tớ.
  4. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Hoá ra đứa nào cũng thế, thời tiết này oi bức nên con khó chịu. Đêm qua con tớ cứ quay quay, mặc dù mắt vẫn nhắm, làm mẹ phải vỗ cho mấy lần.
    Trộm vía con từ hôi 3 tháng ngủ 1 mạch từ 10h tối k dậy ăn, nên mẹ đi làm đỡ mệt. Mong sao cho trời bớt nồm, mưa gió, để nắng ráo còn cho con đi phơi nắng.
    Ăn dặm thì con ăn vẫn ngon lành, bí đỏ dầm sữa, chuối trộn sữa, hoa quả hipp ăn cứ gọi là đút k kịp. Sao cái bọn hipp này làm ngon thế nhỉ?
    Nhà tớ giống nhà beheo, 4tháng rưỡi rồi vẫn kg lẫy
    Được nicole_82 sửa chữa / chuyển vào 08:57 ngày 24/03/2009
  5. bupbe2003

    bupbe2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2007
    Bài viết:
    1.278
    Đã được thích:
    0
    Hic, các bé sau 6 tháng mà vẫn quấy đêm thế à? Thế thì tương lai tớ mờ mịt rồi...
    Con tớ bi giờ ngày ngủ vặt thôi. Đêm 12h, có khi 1h mới ngủ. Bố mẹ cháu phải bế khỏi giường đi rong trong nhà, ru suốt. Nếu có ngủ trước 12h thì y như rằng chỉ được 5-10 phút là lại tỉnh dậy vặn vẹo khóc lóc. Lại bế ra khỏi màn. Lại ru. Đêm nào hai vợ chồng cũng mệt phờ, buồn ngủ rũ trong khi con trai mắt cứ thao láo. Cháu ngủ muộn vậy nhưng ngủ rất lâu, đến tận 9-10h sáng, toàn phải đánh thức dậy cho ăn, vừa ngủ vừa mút sữa. Tớ nghĩ mẹ Borin nói có lý: trẻ có thể ngủ đêm được 9 tiếng. Vấn đề là con nhà tớ ngủ muộn, dậy muộn. Có cách nào cho cháu ngủ sớm, dậy sớm không? Cháu cũng có ngủ vặt buổi tối, nhưng không nhiều, mà toàn lúc vợ chồng tớ ăn cơm và dọn dẹp, nên cũng muốn để cháu ngủ. Hình như trước 12h cháu không thể ngủ yên được thì phải, cứ thiếp đi 1 lúc lại dậy. Sau 12h thì mới ngủ thẳng giấc. Hic, giờ tớ không có gì phải phàn nàn về con trừ chuyện ngủ muộn này. Có ai giúp tớ với.
  6. nhepbeo

    nhepbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    @Axon: bé Bông mau khoẻ nhé mẹ nó, chắc mấy hôm nay mẹ nó nghỉ làm, chẳng thấy online j cả
    @boorin: con nhà tớ hơn 7 tháng rưỡi rồi đây, cũng chưa biết bò, lẫy thì vèo vèo, lăn lộn khắp giường nên là ko thể rời mắt đc (đến tận gần 5 tháng bé nhà tớ mới lẫy đấy). Bây h chỉ biết chổng cái mông lên thôi, thích ngồi chơi (mà ngồi chưa vững nên mẹ vẫn phải đỡ, thỉnh thoảng chụp ảnh thì mẹ cháu mới cho tự ngồi một tý), đặc biệt là rất thích đứng, cứ đứng nhún nhẩy, lắc lắc cái mông ý, đểu lắm cơ.
    @bupbe: ban ngày mẹ nó cố gắng hạn chế cho bé ngủ ít thôi, nhất là tầm chiều tối, đặc biệt là sau 7h là không cho bé ngủ nữa.Bé mà ngủ tầm này là rất khó cho ngủ sớm. Chit nhà tớ cũng thế, toàn tầm 6h bùn ngủ quá là mẹ cho ngủ tầm 20-30 phút thôi.Sau 7h nhất định là không cho ngủ, lúc nào thấy buồn ngủ quá thì cho nằm lẫy chơi ở giường , cho chơi đồ chơi, cười đùa, chơi ú oà với con (con tớ thích chơi trò này lắm, cười khanh khách ý, thế là qua cơn buồn ngủ ). Khoảng 9h30-10h là con tớ ngủ rồi, ọ ẹ một tý luc tầm 12h , rồi ngủ một mạch đến 7/8h sáng, tự dậy, tự chơi, tự lăn lộn trong cái cũi, nhìn thấy ba mẹ là cười toét
  7. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nó muốn con đi ngủ sớm thì buổi tối đừng cho nó ngủ vặt, dỗ cho nó chơi cho nó buồn ngủ rũ mắt ra, đến 9-10h hẵng cho đi ngủ. Thử làm thế 1 hôm xem sao
    Hức, nghe các mẹ kể con thế này thế kia thấy "tội" nào cũng giống "tội" của con mình hết. Cả cái kiểu ngủ vặt và chơi đêm của con nhà bupbe2003. Thế tớ mới than thở tớ nuôi con vất vả, dù là mới tập sự nuôi con có 7 tháng thui
    Con tớ trải qua cái thời kỳ ngủ vặt mất khoảng 2 tháng đấy, cứ 1 giấc chỉ đc 1 tiếng hoặc ít hơn, xong lại dậy chơi 1 tẹo thôi, xong lại ngủ, mà gắt ngủ, bắt bế rong rẩy khắp nhà, hát mỏi mồm khản cổ (hồi đấy tớ viêm họng suốt vì đánh vật với ông con, mặc dù có sự trợ giúp đắc lực của cả nhà), ngủ lơ mơ mới chịu bú, mà sữa căng phun mạnh là nó gào lên thảm thiết, khóc lặng cả người, khóc như ai cấu ai cắn nó, ngày này qua ngày khác, đến mức độ hàng xóm nghe xót ruột mới vẫy mẹ tớ ra bảo là sao con gái chị để thằng bé đói khóc mãi thể. Rồi nó khóc nhiều quá nên bị viêm họng, rồi ho, rồi đi BV tiêm 4 mũi, vừa khỏi lại khóc nhiều lại viêm họng, tớ mới mời bác sĩ đến khám tại nhà, ông ý cho uống vtmD liều 10giọt/ngày, 1 tháng sau con hết ngủ vặt, hết quấy và tớ bắt đầu công cuộc rèn nó vào kỷ luật. Trộm vía giờ nó ngoan ra fết rùi, nhưng đêm vẫn khóc, vẫn lăn lộn, vài đêm thế, vài đêm lại ngoan, thế này chắc k fải do thời tiết. Chắc như mẹ nhungvel nói, thế này gọi là quấy bẩm sinh, hihi
  8. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    He he con nhà tớ thì ko gối từ đời nào rồi, vì nó lăn thế tuột khỏi gối là đương nhiên, ban ngày còn có ng chỉnh, ban đêm mà nó ngủ 1 mạch thì thôi luôn . Phòng tớ mát cũng chưa đến nỗi nóng lắm, tớ sờ đầu con gái ko có mồ hôi luôn, đầu mùa hè bố mẹ cũng đi sắm cái quạt xịn cho con rùi, tớ định dùng điều hòa ít thôi vì phòng tớ bé, bật đến 30 độ vẫn thấy mát rượi đi ấy, mà giường thì ngay dưới điều hòa Quạt tớ mua ở hãng First trong big C, quay 360 độ luôn, mà tớ thích nhất ở cái quạt này là tốc độ to nhỏ thế nào kêu cũng rất êm và luồng gió mát nhẹ, đành bố mẹ ăn mì tôm sắm quạt cho con thôi
    đêm qua nàng cũng lăn lộn, trộm vía ko gào và ko bắt mẹ bế
    tớ cũng chả có kinh nghiệm j đâu, lúc mới bắt đầu cho con ăn cũng đi hỏi toán loạn lên, thỉnh thoảng trốn việc ngâm cứu WTT, tớ post đây kinh nghiệm của mẹ nhungvel nhé, tớ hỏi mẹ ý và đc trả lời thế này, còn tớ cũng mô đi phê đi 1 tý do ko đc ở nhà chăm con, giúp việc ko có.
    Khi con dc 4 tháng tớ cho bé uống nc carrot trong vòng 1 tuần, 3 ngày đầu mỗi ngày uống 2 thìa carrot xay nhuyễn lấy nc ( 2 thìa chỉ cần xay 1 khhúc carrot khoảng 3cm thôi nhé, k ăn nhiều bé sẽ bị táo bón).. các ngày tiếp theo tăng lên 3 thìa.
    - Uống xong carrot, tớ cho ăn nc cháo. Bữa đầu tiên cho ăn 40ml nc cháo pha loãng và nửa thìa gạt sữa ( sữa pha xong rồi đổ nc cháo vào cho bé tu). Ăn như bữa đầu tiên trong 3 ngày, 3 ngày sau tăng lượng nc cháo lên 70ml và đặc hơn chút, cho thêm sữa vào ( nàng nhớ là nước cháo mà pha với sữa thì bé sẽ bị đầy bụng nếu cho quá nhiều sữa, thực ra cho sữa vào để tăng thêmmùi vị kích thích bé ăn và làm quen với thức ăn đặc thôi. 3 bữa sau tăng nc cháo lên 100, tương ứng nửa bát con, đặc, nên tớ xúc thìa.
    - Tiếp đến: 5 tháng, tớ cho bé làm quen với khoai tây, khoai lang, sữa chua, ....và bắt đầu ăn bột ngọt khi 5 tháng rưỡi.
    - Món khoai tây+ sữa: Khoai tây, luộc chín, xay nhuyễn. hoặc lọc, dầm qua rây , sau đó cho vào xoong quấy đều lên, cho thêm nc cho bột khoai sanh sánh k để đặc quá. Đun sôi, bắc ra,mới cho hỗn hợp sữa pha vào( 1/3 bát con thì cho 1 thìa sữa pha với chút nc cho tan rồi đổ vào nồi khoai). Sữa có thể pha 40độ hoặc lạnh vì bản thân sữa bột đã chín rồi nàng ah, đừng đổ nc sôi 100 độ pha hoặc cho luôn sữa vào nồi khoaid dang đun trên bếp nhé, sẽ làm sữa mất chất)
    - Món khoai tây này có thể cho thêm các loại rau vào như rau cải bó xôi, sup lơ, đậu hà lan, đậu đỗ, đậu đỏ, đậu trắng....các loại rau thì linh hoạt thay cho conđể bé đổi bữa, hơn nữa cung cấp thêm vitamin và sắt cho bé, vì khi đc 4 tháng là lượng sắt dự trữ cho bé đã hết mà sữa bột k đủ lượng sắt cần thiết cho bé đâu nằng ah.
    - Khoai lang+ sữa+ rau: cũng làm như khoai tây
    - Có thể làm hỗn hợp: Khoai lang+tây+ Đậu hũ+rau+sữa...
    - Bé có thể ăn hầu hết các loại rau, bạn nên chỉ lấy lá rau thôi, bỏ cuống đi như rau cải, hay rau muống chẳng hạn, vì chính là mới nhiều vitamin.
    - Quả ăn đc: Chuối, đu đủ, bơ, táo, na, hồng xiêm,xoài.. họ cam quýt nếu mẹ có cơ địa dị ứng suy ra khả năng con bị dị ứng cũng cao, ăn họ cam quýt nguy cơ bị dị ứng)< 6 tháng tớ mới cho uống nc quýt.
    - Ngày nào tớ cũng cho con ăn chuối tây, tớ nạo chuối, sau đó pha với sữa ( nàng chú ý bất kỳ thức ăn nào trộn với sữa cũng đều pha sữa với nc trước đãmới trộn chung với đồ ăn)
    -Bơ, rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé, tuy nhiên bơ tầmháng 3 mới nhiều nàng ah, nhớ cho bé ăn nhé
    - 5 tháng rưỡi ăn bột ngọt . Bột tớ lên châu long mua. Khi mua nhớ bảo cho bé 5 tháng. Tớ k mua thành râu, mà mua hàng nằm 1 mình gần nhà mays điện hay sao ý.( Chị tớ mách mua ở đó).
    - Bột ngọt: nên trộn thêm rau củ vào cho bé ăn nàng nhé.Cách nầu bột thì linh động nấu như khoai, nấu chín mới đỏ sữa vào.
    - Bữa đầu tiên ăn bột, tớ cho con ăn nửa bát con.
    - Khi nấu bột, nhớ hỗn hợp ray xay nên cho cuối cùng để giữ vitamin, rau đun lâu hoặc đun cùng bột sẽ làm mất hết vitamin.Cụ thể: Nấu bột chín, đổ rau vào, đun sôi, bắC xoong ra, sau mới cho sữa vào.
    -Gần 6 tháng, bé ăn 1 bữa ngọt 1 bữa mặn.
    - Bột mặn, nấu như bột ngọt, thay sữa bằng phô mai. k cho thêm muối, vì bản thân phô mai đã có muối, ăn mặn sẽ làm hại thân bé nàng ạ. Nàng mua phô mai viên vuông vuông ý, mỗi bữa bột cho 1 viên.
    - Bạn nhớ đừng bao jờ để bát bột màu trắng, cho nó có thêm màu xanh của rau,. màu đỏ của thịt ( thịt bò, gà, thăn lợn, mỗi bữa cho 1 đến 2 thìa con xay), màu vàng của carrot, bí đỏ...
    -Khi gần 6 tháng tớ mới cho con ăn ngày 2 bữa bột, 1 bữa mặn, 1 ngọt, dần dần cho ăn hết bột mặn.
    - Bé nhà tớ rất thích ăn bột mặn hoặc ngọt có cho thêm dâu tây, mỗi bát bột chỉ cho 1 quả đối với bột ngọt, nửa quá với bột mặn( vẫn cho thêm rau, dâu tây chỉ làm tăng thêm mùi vị hấp dẫn và cung cấp vitamin C thôi).
    - Tớ cứ linh động cho conăn thôi, gặp rau j là cho ăn thứ đó, thay đổi các bữa cho con.
    Tớ viết lan man, k biết còn bỏ xót j ý nàng cần hỏi nữa k, có j nàng cứ pm nhé.
    Ah, lịch ăn của con tớ thế này, có lẽ ăn hỏi ít:
    7h30: Sữa 110ml
    9h, chuối gần 1 quả
    10h30: Bột nửa bát con
    12h: Sữa 110ml
    1h, sữa chua
    3h sữa 110ml
    5h30 Bột nửa bát con
    7h nc hoa quả
    9h sữa 110ml.
    Đấy, tại con tớ jờ lười ăn, nên tớ k ép con ăn thêm sữa đc, nên cho ăn 1 ngày 5 bữa sữa khoảng 150ml và 2 bữa bột nàng ạ.

    còn tớ mô điphê thế này: hồi 5 tháng tớ cho ăn bột ngọt buổi chiều 5h, sữa và sữa chua, hoa quả ăn các bữa khác trong ngày. Bột ngọt tớ trộn bột Rice Gerber với sữa công thức của con và hoa quả nghiền, trộm vía bé chịu ăn. Tớ cho con ăn với tư tưởng thoải mái, tập ăn nên ko cần ép. 5 tháng rưỡi tớ bắt đầu ninh cháo, cháo gần chín cho rau vào, trộn tí sữa công thức (mấy bữa đầu, sau thôi ko cần sữa nữa), dùng máy xay cầm tay xay, thế là bé măm thôi
    Chủ nhật vừa rùi con đ 6 tháng, giờ sáng 7h con ăn 120ml sữa, 9 rưỡi ăn nửa bát bột ngọt (hôm nọ mua Bledina về trộm vía con cũng chịu ăn, bột này trộn sữa công thức của bé nên tớ cũng yên tâm đã có sữa vào dạ dầy đồng chí ấy), trưa tớ cố gắng ép khoảng 200 sữa rùi mẹ cong đuôi lên đi làm, ở nhà bà cho ăn hoa quả Hipp nghiền, nửa lọ/ hoặc 1 hộp sữa chua (cứ hôm nay ăn sữa chua thì mai ăn hoa quả), uống trà (mùa này các bé uống nhìu nc lắm). Chiều tớ về làm bột mặn: thịt ninh cùng cháo, gần đc thì cho rau băm nhỏ vào, để khoảng vài phút rau chín là bắc ra, 1 tuần đầu tớ sẽ vớt bớt xác thịt ra, chỉ xay cùng cháo và rau chút xíu thịt thôi (cái này là tùy đứa, vì hôm trc tớ cho con ăn bột ngọt, thấy output của bé vẫn còn lá rau, tớ nghĩ dạ dầy bé chưa tiêu hóa hết, nên mỗi thức ăn mới tớ sẽ cho bé làm quen dần, còn thì bây giờ các mẹ cứ xay hết cả phần thịt đấy cho con ăn), tớ thấy bảo 1 lạng thịt thăn lọc gân, xơ đi thì chia 3 bữa, tớ thì chia 2 thôi vì thời gian ninh của tớ ít, lại cũng ko xay cả. À bắc cháo ra trộn dầu oliu vào, 1 tuần nữa tớ sẽ cho phomai vào nữa. Bi giờ cho con ăn nghe ngóng thế nào đã. Các mẹ có thể cho con ăn thịt bò, gà thay đổi. Các loại rau thay đổi. Cá, tôm sau 8 tháng tớ mới cho ăn. Bữa chiều bé ăn đc lưng bát ăn cơm.
    Ăn xong bữa ý lfa đến giờ ng lớn ăn cơm, khoảng 40'''''''' sau tớ xay hoa quả tươi cho bé, trộm vía hôm qua đã chịu ăn xoài hihi, sau đấy ăn thêm khoảng 100ml sữa, trc khi đi ngủ tớ cố ép đc khoảng 150 hoặc 200 là đi ngủ. Con bé nhà tớ chỉ ăn đc thế thôi, thấy con nhà khác ăn mà thèm Hâm mộ các bé ăn 1 ngày gần 1 lít sữa, 2,3 bữa bột cháo. Các mẹ phải hỏi mẹ nào khéo tay chăm con giỏi ý, he he con bé nhà tớ trộm vía chỉ được cái dài thôi, cân nặng trung bình, lúc chưa ăn dặm đã rất lười ăn sữa rồi. Mẹ nào có kinh nghiệm j hay góp ý thêm nữa nhé!
    Hôm trc lượn WTT tớ thấy có mẹ photo cả sách các món ăn cho bé, tơ về xem lại thấy tớ cũng có sách, nói chung ng ta hướng dẫn nhìu món lắm. Các mẹ rảnh thì lên Đinh Lễ tìm mua, để tớ về xem lại tên sách nhé, còn ko nếu cần pm tớ photo rồi đến cq tớ lấy.
    À bi giờ các mẹ hay xay riêng đồ cho con nếm riêng, trộm vía bé nào dễ tính thì còn chịu ăn, con nhà tớ cũng thử rồi, ko ăn đâu ạ, muốn bé ngon miệng cứ phải xay tất vào. Tớ thấy cái này ko quan trọng lắm, 2 thằng cháu tớ giờ to đùng ngã ngửa ra hồi 2 tuổi còn ăn cơm rau thịt trộn lẫn, có sao đâu (nếu để thức ăn riêng chúng nó sẽ nghịch, vì 2 đuứa sàn sàn tuổi nhau mà)
    Khoảng 2 đến 3 tuần nữa tớ sẽ xay thô hơn, cũng cắp sách học mẹ ỔI MÍT, nói chung chẳng đứa nào giống đứa nào, vừa cho con ăn vừa nghe ngóng xem sao.
    (tớ nghĩ 1 nguyên nhân sau này bé lười ăn là do bị ép ăn, ăn quá nhiều chất, trẻ nhỏ ăn ít, mẹ cứ thêm thắt cái nọ cái kia vào, tưởng là tốt hóa ra ko phải, thỉnh thoảng tớ sẽ cho con gái ăn bột rau ko, chẳng thịt thà phomai dầu oliu làm j) Hôm vừa rồi đi công viên, trc khi đi cho ăn thì ré lên ko chịu, đi đc khoảng 1 tiếng đói cũng ré lên, mẹ cho măm sữa giữa công viên bố vừa chụp đc 3 kiểu ảnh thì đã hết veo 120ml sữa :))
    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 10:07 ngày 24/03/2009
    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 10:15 ngày 24/03/2009
  9. antmeo

    antmeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Mẹ Hoa Mai, mẹ be_heo với các mẹ nào cần tìm mua khay đá nhựa có nắp, có phải là như thế này không:
    [​IMG]
    KHay có 16 ngăn, mỗi ngăn chứa khoảng 20ml nước (tớ vừa đong xong). Giá là 15k/khay nhé. Bán ở chợ Nghĩa Tân.
  10. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu không vào thăm hỏi kể chuyện với các mẹ được. Tớ bị cảm cúm tới nay là 2 tuần , mà vẫn đi làm đều đều nên mãi không hết.
    Nghe "tội" của các ông con thì đúng là như thế. Ông con nhà tớ y nhà chị BB, 1h đêm, có hôm 2-3h mới ngủ tới 10h sáng đánh thức không thèm dậy. Tớ thưòng xuyên tình trạng 3h-4h đêm mới ngủ, mà sáng ra 6h đã phải đi giảng, cổ họng không thể khắc phục được tiết mục bị đau khản thường xuyên mà chủ yếu vì ru hời, hic.
    Có hôm tớ bắt ép cho chơi suốt không cho ngủ thì quả tình nó ngủ sớm tầm 11h. Nhưng cũng được vài hôm là ép được. Còn đâu thì cứ giữa buổi chiều, giữa buổi tối nó lăn đùng ra ngủ, không tài nào đánh thức dậy được. Cứ phải nghĩ, thôi thì có giai đoạn vậy.
    Chúng mình làm mẹ phải cố gắng thôi. Hóa ra các con như nhau cả. Tớ cứ nghĩ tới một vài thời gian nữa, chúng nó lại đâu vào đấy, chúng mình lại nhàn thôi. Vèo một cái ông con đã gần nửa tuổi, rồi 1 tuổi, rồi 2 tuổi, rồi 20 tuổi ý chứ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này