1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Nguoi_ca

    Nguoi_ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    1.643
    Đã được thích:
    0
    5 tháng tớ đã cho ăn cháo xay nhuyễn rồi đây này, chả ăn bột bữa nào, mà thực sự thì thấy nó cũng chả khác nhau mấy, cháo xay ra thì cũng mịn lắm
  2. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Cháo xay nhuyễn thì sánh mịn hơn cả bột quấy mẹ nó ạ, tớ toàn cho con tớ ăn cháo xay, đến 7 tháng mới đi xay bột. Làm bột xay từ cháo cũng tiện và nhanh hơn nhiều, tiết kiệm thời gian cho những mẹ nào hạn hẹp thời gian như tớ.
    Con tớ tự nhiên 9h đêm lại bị sốt 38,6độ. Không biết nó định mọc thêm răng hay là do chiều nay chơi ngoài cổng bị gió. Giờ tớ fải lọ mọ vào đây xem kinh nghiệm hạ sốt của các mẹ, hôm trước bận quá không copy về, giờ không nhớ ở trang nào nữa, hix hix
  3. clover14

    clover14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ không mua bột của Thành râu à, tớ thấy bột đó ngon và thơm mà, sao phải đi xay cho mất công?
    Các mẹ cho tớ hỏi phải làm gì trước khi cho bé ăn dặm nhỉ? Lần trước có mẹ nào nói cho bé ăn cà rốt như thế nào hay lắm mà tớ quên mất rùi, hichic. Các mẹ có kinh nghiệm phổ biến lại cho bọn tớ với, tớ cám ơn nha!
  4. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Tớ mua hộp Anco không đường về ban đầu định cho bé chén thử, thấy nó rùng mình, hóa ra sữa chua gì mà chua quá, đúng là không đường! Thế là tớ le te học các mẹ, dùng luôn làm men để làm sữa chua từ sữa công thức. Sẵn tiện có hộp sữa Nurture em tớ gửi từ Úc về mà thằng bé k uống vì ngọt. Mẻ đầu tiên thành công ngay, nhưng chưa sánh lắm. Tớ ủ trong nồi cơm điện, bật nồi cho nóng rồi cho cốc sữa vào , tắt bếp để 6 tiếng, rồi cho tủ lạnh.
    Lại bàn về ăn dặm, tớ mới tập cho bé ăn bột mặn được 2 tuần nay, cũng có vài bài học rồi. Sau khi dùng bột xay sẵn để nấu, thì tớ đã chuyển sang nấu cháo gạo tẻ +thịt + rau rồi xay nhuyễn, lọc bớt xơ thịt, bé có vẻ thích hơn, vì bột nấu từ cháo mịn sánh hơn, mà k ngấy bằng. Một lần tớ "mạnh dạn" xay nhuyễn rồi cho chén ngay, không lọc bớt thì thấy bé output "nguyên trạng", hãi quá, lại phải quay lại dùng cái rây. Không biết làm thế nào các mẹ cho bé ăn luôn tất cả xay nhuyễn đc nhỉ?
    Nhân tiện hỏi các mẹ luôn, tớ dùng sữa S26 cho bé đã 3 tháng nhưng tiến triển cân nặng k tốt, mặc dù các vấn đề khác khá tốt, bé cũng uống được. Nên tớ muốn đổi sang sữa khác, các mẹ tư vấn giúp tớ với. Hic, vụ tìm sữa cho con mà đau hết cả đầu. Tớ đang dùng tạm Wakodo 0 vì thấy bé cũng uống đc sữa này, sữa có vẻ thơm và ngậy, hợp vị của bé.Nhưng output k đẹp như S26, hay chắc do ăn dặm không biết?
  5. bupbe2003

    bupbe2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2007
    Bài viết:
    1.278
    Đã được thích:
    0
    @boorin: cảm ơn nàng nhé. Theo như tớ biết thì chỉ khi nào nấu bột mặn mới cần cho dầu đúng không?
    @ be_heo: khám còi xương không phải xét nghiệm gì đâu. BS hỏi về triệu chứng và quan sát bé thôi. Bé nhà chị khám ở Saint Paul, BS cũng nghe cả tim phổi và bảo không cần xét nghiệm gì. Thuốc Vit D kê là Stérogyl 2 giọt / ngày và canxi Corbière 5ml 2/3 ống/ngày. Thuốc Stérogyl nếu không có thì thay bằng Aquadetrim, nhưng không tốt bằng.
    Nếu em có điều kiện thì khám ở viện DD nhé
  6. bupbe2003

    bupbe2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2007
    Bài viết:
    1.278
    Đã được thích:
    0
    @ Ree: chị thấy sữa chua mua sẵn chua lắm. Đúng là bé không ăn được đâu. Mình tự làm, cho ít men thôi, như thế nhạt dễ ăn hơn. Sữa chua làm từ sữa công thức không cần cho đường, bản thân sữa Ct cũng đã ngòn ngọt rồi.
    @các mẹ làm sữa chua: tớ thấy ủ sữa chỉ cần ấm là được, ủ bằng cái gì không quan trọng: hộp xốp này, phích đá này (cũng lót xốp), chăn, nồi cơm điện, lò vi sóng,... được tuốt, miễn là giữ nhiệt được vài tiếng.
    @antmeo: sữa ủ lâu quá (trong lò vs) thì có thể bị chua quá đấy, người lớn ăn được nhưng trẻ con thì để chua vừa thôi. Tớ thấy các mẹ đã làm bảo 4-6 tiếng là được. Tớ cũng để từng ấy thời gian. Mà không cần cho đường nhé. Lý do như @ ree
    Mà sữa chua tự làm từ sữa CT chỉ sanh sánh thôi chứ không đông đặc như làm từ sữa tươi phải không các mẹ? Lúc nghiêng đi thì nó long chân, khuấy nhẹ là nó lỏng ra đúng không?
  7. Nguoi_ca

    Nguoi_ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    1.643
    Đã được thích:
    0
    Mẹ REE : lúc đầu tớ cũng lọc qua rây, nhưng lọc xong rồi thì chẳng còn gì trong cái rây cả, thế là lần sau khỏi lọc , xay xong đổ luôn vào nồi rồi đun, out thì bình thường, không có gì còn sót lại , mỗi tội hơi táo một tý mà chưa khắc phục được
  8. girlyinvestor

    girlyinvestor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Bé nhà mình đã được 4 tháng rồi. Các mẹ cho mình hỏi về kinh nghiệm ăn dặm với nhé. Mình nên bắt đầu ntn (ăn sữa chua, hoa quả, bột...) Biết là topic có rồi nhưng ko có thời gian tìm lại, các mẹ giúp với nhé!
    @be_heo: em ơi cho chị hỏi em mua cái máy xay ở đâu? loại j ý nhỉ (đọc rồi nhưng quên :D)
  9. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn mẹ bupbe nhé. Cơ quan em mời bs của viện DD về khám cho bọn trẻ con nên may quá ko phải đến BV xếp hàng.
    Con em nó uống vtm D3 B.O.N, uống 1 liều duy nhất cho 6 tháng. Thế nhưng mà nó uống được 45p thì trớ, em đang phải hỏi bs xem có phải uống lại ko đây!
  10. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Tớ thì xay thịt và rau sẵn tống vào tủ lạnh, trước khi nấu thì bỏ ra trộn với 1 ít nước cho tan, cháo nấu xong thì xay ra rồi cho thịt và rau vào nấu chín, bắc ra cho dầu vào là chén luôn. Trộm vía thấy con vẫn nuốt tốt, mặc dù cũng thấy nhiều gân thịt, nhất là thịt bò, và output bình thường!
    @ chị T: Em mua máy xay Saiko của bọn promart.com
    Được be_heo sửa chữa / chuyển vào 09:52 ngày 27/04/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này