1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền La Phù Sơn trang 101. [chủ đề có số người đọc cao, được mod lyhl giới thiệu

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi cuonglhvt, 29/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cha_ga_con

    cha_ga_con Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    cái này gọi là phế nhân nên vào nhà tình thuong nuong thân
    chò ngày ra nghìa địa
  2. dancemusicboy

    dancemusicboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2004
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    bác Spam nhé , đâu có đúng chủ đề đâu, đây là topic Thiếu Lâm Hồng Gia chứ có phải mục Những mảnh đời bất hạnh trên báo công an đâu mà bác agui hỏi thế, có gì bác gọi 1088 ấy nhá
    @tvtt : bác thọ , khi thực sự phải chiến đấu, bác cần điều gì nhất , tối đa là hai điều nhé bác nhé
  3. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    @Banabinhdinh ,
    * Như mmllrr+kbghl . anh thử đứng nhón chân ,thẳng lưng ,gối chỏ và vương vai thử hỏi anh còn lực nữa không ,nếu anh còn bana xin thua . Lực phát xuất từ những khớp và cụm gân từng nơi trên cơ thể .
    - Bây giờ anh Banabinhdinh đặt ra tình huống này và nói là nếu tôi còn lực thì anh Banabinhdinh xin thua . Sẵn đây tôi xin mời Agui , Vove , lão M , và các bạn nào muốn đánh cá thì đặt cửa anh Banabinhdinh hoặc đặt cửa tôi nè ... Chúng ta thử cho vui thôi chứ không mang tính cách ăn thua nhé ... sau khi đóng bảng tôi sẽ tìm cơ hội đi gặp anh Banabinhdinh hoặc mời anh Banabinhdinh xuống gặp tôi , khi đó tôi sẽ thể hiện cho anh Banabinhdinh xem và chúng tôi sẽ quay phim đưa lên diễn đàn để các bạn cùng thấy rõ . Tôi xin thêm chi tiết vào tình huống anh Banabinhdinh đặt ra cho rõ ràng , nhón chân ( gót chân không chạm đất ) + thẳng lưng + thẳng gối + thẳng chõ + vươn vai ( xả hết khớp vai ) + dựng đứng bàn tay sát vào 2 quyển niên giám điện thoại không có người giữ + đặt vào vùng không gây nguy hiểm là vùng ngực phải , và phát lực .
    @Agui ,
    * Xin hỏi Ngài TVTT: chúng sinh bệnh hoạn, lưng gù, vai lệch, bụng xệ, đít vểnh, đầu cúi... thì phải làm sao???
    - Trên đời có danh từ bệnh tật , nếu bẩm sinh thì thuộc tật , khó mà thay đổi , khó thôi nhưng tùy dạng vẫn có cơ hội chỉnh sửa nhờ vào khoa chỉnh hình hiện đại . Nếu không do bẩm sinh nhưng bệnh lâu quá cũng trở thành tật , cũng rơi vào trường hợp trên . Còn nếu chỉ là bệnh thì vẫn có nhiều cơ hội chữa trị .
    @Dancemusicboy ,
    * Bác thọ , khi thực sự phải chiến đấu, bác cần điều gì nhất , tối đa là hai điều nhé bác nhé .
    - Theo tôi thì cần minh định mình phải triệt đối thủ hay có thể hóa thù thành bạn , và sau đó cần nhất tâm làm theo điều mình đã minh định .
  4. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Cofi Taba chật hẹp, ru? nhau xuống Atula cho nó đông vui !
  5. banabinhdinh

    banabinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2004
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Chào anh .
    Bana chấp nhận chơi game của anh , để biết lực tại iêu của anh như thế nào . Nhưng bánh it đi bánh qui trở lại đó lịch sự
    nên Bana mời anh tự do , đứng trên cân , đó là sự công bằng và tiện đây chứng minh luân thất tinh côn pháp mà LHT tuyên bố .? nêu có đại sư phụ thì vinh hạnh cho bana.
    (không mãnh long thì đừng quá giang )
    kiểu vừa rồi thì quả tệ còn đem riêu rao trên net ,
    Thực sự chiến mới trổ được bảng lảnh ,
    Được banabinhdinh sửa chữa / chuyển vào 09:35 ngày 16/07/2007
  6. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Hehehe... xin Ngài minh định cho em mối quan hệ biện chứng giữa ''hình'' và ''ý''.
    Đa ta ngài!
  7. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    @Banabinhdinh ,
    * Bana chấp nhận chơi game của anh , để biết lực tại iêu của anh như thế nào .
    - Bạn Bana à , tự nhiên bạn đặt ra tình huống và nói nếu tôi làm được thì bạn xin thua , chứ tôi đâu có nói gì đâu mà bạn lại nói là bạn chấp nhận chơi game của tôi , phải vậy không ... oan cho tôi quá đi ... Và bạn vẫn cứ đoán mãi thôi , bây giờ bạn nhận thấy bạn còn thiếu chưa đề cập tới cái iêu nên bạn nói là để biết lực tại iêu của tôi như thế nào ... nhưng tôi nói cho bạn biết là tôi cũng không dùng lực tại iêu gì sất , cho lấy nẹp nẹp toàn thân tôi tuốt tuồn tuột thẳng mọi khớp , nẹp cái hông tôi lại vào 2 cột trụ 2 bên để tôi không xoay iêu được luôn ... tôi vẫn phát lực qua 2 quyển niên giám điện thoại được đấy ! ...
    * Nhưng bánh it đi bánh qui trở lại đó lịch sự nên Bana mời anh tự do , đứng trên cân , đó là sự công bằng
    - Bạn nói điều này thì tôi chưa hiểu rõ , bạn có thể diễn đạt thêm cho cụ thể hơn được không ?
    * và tiện đây chứng minh luân thất tinh côn pháp mà LHT tuyên bố .? nêu có đại sư phụ thì vinh hạnh cho bana.
    - Cái chuyện côn ( hay roi ) tôi đã nói là tôi không biết gì cả mà . Còn LHT là bạn muốn nói đến Lý hồng Thái ? ... nếu vậy thì sao bạn lại lôi tôi vào chuyện của LHT làm chi , tại sao tôi lại phải chịu trách nhiệm trên những gì LHT phát biểu chứ ... tôi chỉ chịu trách nhiệm trên những gì tôi nói thôi bạn à !
    * (không mãnh long thì đừng quá giang )
    - Hhahhahhhhaa ... bạn dùng câu này hay lắm , đầy đủ ý nghĩa ... nhưng tôi nói cho bạn biết tôi hoàn toàn ý thức rằng tôi không phải mãnh long , nhưng tôi vẫn quá giang , vì tôi biết chắc bạn sẽ phải xin thua khi thấy tôi vẫn phát được lực trong tình huống bạn đã đặt ra cho tôi ... Ở đây tôi xin bạn và các anh em minh bạch 1 điều , là anh Bana chỉ thua tôi trong tình huống tôi làm được này mà anh Bana đã không làm được cho tới khi thấy tôi làm được thôi nhé , chỉ trong tình huống tưởng như vô phương này thôi , chứ không phải là anh Bana thua tôi về những mặt khác trong võ thuật nói chung .
    * kiểu vừa rồi thì quả tệ còn đem riêu rao trên net ,
    - Điều này thì tôi cũng chẳng hiểu rõ bạn nói đến chuyện gì ... tôi giả dụ như bạn nói đến chuyện LHT thì tôi không có ý kiến ... còn nếu bạn nói đến cái clip tôi với Eric thì lại oan cho tôi nữa ... tôi post lên cho 1 số anh em tôi đang email qua lại để coi chung với nhau , nhưng chẳng lẽ cứ email cho từng người nên bỏ lên YouTube cho nó tiện lợi mọi bề ... rồi lão M này tình cờ thấy nên mang ra chứ có phải tôi là người tự động kêu gọi anh em vô coi từ đầu đâu ... sao mà tôi oan nhiều thế này ?
    * Thực sự chiến mới trổ được bảng lảnh
    - Điều này không hoàn toàn đúng đâu bạn à ... vì theo tôi thì tâm ý thực sự chiến chỉ được mang ra với kẻ thù mà thôi , vì thực sự chiến không xảy ra quá 2 giây đối với tôi ... trong khi tôi lên diễn đàn với 1 thiện ý ngay từ những dòng chữ đầu tiên và luôn mong muốn kết thân để chia xẻ với mọi người trong tình anh em bạn bè mà ... Còn muốn tìm hiểu bản lãnh của nhau thì có rất nhiều cách , cứ đâu phải thực chiến , phải vậy không ? Thí dụ như :
    1- Sự hiểu biết về nguyên tắc phát lực : cái này thì bạn tạm thời đang thua tôi vì có tình huống tôi nói là tôi làm được còn bạn thì chưa làm được .
    2- Độ cứng của tay ( chân ) : mỗi người đưa tay ( chân ) ra cho người kia phang vô 1 cái , xem độ xê dịch tay ( chân ) của người nào nhiều thì người đó kém hơn .
    3- Sự tinh luyện : 1 người công 3 đòn ( hay bao nhiêu tùy theo qui định chung ) và người kia chỉ tìm cách phòng thủ chứ không được hoàn thủ , và người nào trúng nhiều đòn hơn thì người đó kém hơn ... Nhưng đến mức này thì bắt buộc phải qui định loại trừ những mục tiêu gây chết người hay tàn phế rồi ... vì mục đích chỉ là để hiểu được bản lãnh của nhau thôi chứ không phải hơn thua sống chết mà , có phải vậy không ?
    4- Chiến lược chiến thuật : cũng 1 người công 1 số đòn đã được qui định về lộ số hoặc thời gian , và người kia có quyền hoàn thủ , và cũng căn cứ vào số lần trúng đòn mà phân biệt . Thí dụ như trong trường hợp tôi có cơ hội gặp lão M chẳng hạn , khi lão M công thì lão M cứ từ khoảng cách xa 1 mét rưỡi rồi di động chớp nhoáng vào đúng cự ly và phát đòn , có thể tôi đỡ được hết , có thể tôi bị lọt vài đòn vào người ... xong đến lượt tôi công , nếu lão M cũng cứ giữ được khoảng cách 1 mét rưỡi đó mãi thì sau 1 phút mà tôi không tìm ra cách nào để tiếp cận lão M thì tôi phải xin thua ngay chứ còn chần chừ gì nữa , vì tôi đã không thể hiện được chiến thuật chiến lược của tôi trong tình huống này .
    Đại khái vậy đó ... Hay là bạn dùng danh từ thực sự chiến theo ý của bạn khác với ý của tôi thì bạn cũng giải thích cho anh em hiểu rõ hơn , vì có thể ý nghĩa thực sự chiến của bạn lại trùng với ý số 4 của tôi chăng ?
    @Agui ,
    * Hehehe... xin Ngài minh định cho em mối quan hệ biện chứng giữa ''''''''hình'''''''' và ''''''''ý''''''''.
    - Theo tôi thì cái ý là cái cốt lõi , cái ý nào thì nó sẽ thể hiện ra cái hình ấy ... do đó tôi mới nói là chúng ta đừng nên chấp vào hình để tìm ý , mà phải nhận định ra cái ý nào là cái ý cốt lõi thì nó sẽ đưa đến cái hình hoàn chỉnh . Thí dụ như cái ý cam thì nó sẽ cho ra cam , không thể cho ra quít được , do đó đầu tiên chúng ta phải nhận ra được cái ý cam đã , rồi trong tiến trình hình thành thì còn bao nhiêu là yếu tố phụ thuộc cộng vào để ra được trái cam ngọt mọng như phân bón , tỉa lá sâu , tưới nước đủ , ánh sáng mặt trời v.v... nhưng cái điều quan trọng nhất là phải nhận ra được cái ý Cam trước đã thì kết quả mới dứt khoát là hình Cam được !
    Được tvtt sửa chữa / chuyển vào 00:33 ngày 17/07/2007
  8. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Hehehe... Ngài càng luyện càng xung, khí tuôn trào khắp nơi... hehehe...
    Ngài đã thân chứng nẹp toàn thân chưa? E rằng lúc đó Ngài không đứng nổi chứ chẳng nói đến phát kình phát kiếc chi chi...
    Mấy cái cách thử bản lãnh của Ngài có vẻ không ổn: chân tay cứng chưa chắc đã có bản lãnh, hiểu cách phát lực cũng chưa phải bản lãn, đánh trúng vô người ta mà không đủ lực cũng chẳng ích gì... mà đánh trúng chắc gì đã có bản lãnh???
    Túm lại chỉ có to mồm là bản lãnh nhứt!!!
    Luận hình ý của Ngài ''giản dị'' quá...
    Lại dài dòng roài... khừa khừa... lão M sắp phé pình roài... ặc
  9. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Nhân tiện ho?i Anh thêm vê? kyf thuật tiếp đo?n cu?a đối phương.
    1) Thông thươ?ng khi phát hiện được đo?n ra cu?a đối phương, ta có nhiê?u pha?n ứng trong việc tiếp đo?n như né tránh, gạt đơf, bắt chộp ... Nhưng đối với trươ?ng hợp tiếp đo?n thụ động trên nhưfng phâ?n mê?m thân thê? (bắp chân, đu?i, mông, lưng, cạnh lưng, vai, bắp cánh tay ...) thi? kyf thuật tiếp đo?n cu?a ta như thế na?o đê? hạn chế được chấn thương do va chạm ?
    2) Cụ thê? trong trươ?ng hợp trên, nếu thơ?i gian quay lại Anh sef la?m như thế na?o đê? không có điê?u đáng tiếc xa?y ra ?
    Chúc Anh TVTT va? gia đi?nh luôn kho?e !
  10. duongtusinh

    duongtusinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    [--------
    Nhân tiện ho?i Anh thêm vê? kyf thuật tiếp đo?n cu?a đối phương.
    1) Thông thươ?ng khi phát hiện được đo?n ra cu?a đối phương, ta có nhiê?u pha?n ứng trong việc tiếp đo?n như né tránh, gạt đơf, bắt chộp ... Nhưng đối với trươ?ng hợp tiếp đo?n thụ động trên nhưfng phâ?n mê?m thân thê? (bắp chân, đu?i, mông, lưng, cạnh lưng, vai, bắp cánh tay ...) thi? kyf thuật tiếp đo?n cu?a ta như thế na?o đê? hạn chế được chấn thương do va chạm ?
    2) Cụ thê? trong trươ?ng hợp trên, nếu thơ?i gian quay lại Anh sef la?m như thế na?o đê? không có điê?u đáng tiếc xa?y ra ?
    Chúc Anh TVTT va? gia đi?nh luôn kho?e !
    [/quote]
    tôi nghĩ trong lúc đang giao thủ thì mình chẳng có thời gian để lựa chọn kỹ thuật tiếp đòn đâu. Thuận thì phản đòn, thuận thì chuyển thân né tránh, hoặc lấy công làm thủ v.v...tùy theo bản tính của mổi người công hay thủ thôi. Có lẻ lúc này là lúc trình độ của bạn biểu lộ rõ nhất, còn những kỹ thuật này nọ chỉ là những phương tiện giúp cho ta khái niệm nhận biết nhược điểm trong đòn thế thôi. Khi đã có khái niệm rồi thì tùy nghi mà sử dụng thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này