1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm IELTS (Link download tài liệu trang 98)

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi naruto84, 18/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ariel2202

    ariel2202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2008
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Hồi tớ đi ktra đầu vào, Mr Andy bảo bài tớ viết có khi đc 7 ý, sang ACET ktra thì thê thảm, khoảng 5.5 - 6 Nếu ấy có tgian thì đi học trước cô Đức hoặc cô Vân 1 khoá rồi học tiếp Mr Andy cũng đc chứ đừng học viết của ng nc ngoài trước khi học viết gviên VN. Hoặc nếu ko thì cố gắng thi vào AE7 của acet, học hết lớp đấy cộng thêm với tự học vài quyển sách ở nhà nữa thi cũng phải đc 6.5 rồi. Để đc 6.5 khôn gkhó, một chút cần cù và một vài mẹo khi làm bài nói và viết thui
  2. fragrant155

    fragrant155 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2004
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn rất nhiều, có thể cho mình hỏi thêm luyện Lis, bạn có phương pháp nào hay k. Hiện tại tớ đang gặp 1 vấn đề. Tớ nghe hiểu được speaker nói j nhưng tớ lại k bắt được keyword
  3. lilly_of_the_valley

    lilly_of_the_valley Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/04/2002
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy nghe Ielts được cái dễ ở chỗ những keywords cần điền hầu hết đều nằm giữa câu chứ hiếm khi nằm đầu câu. Bạn miss keywords chắc do tập trung chưa lắm thôi.
    Bạn làm thế này thử xem, căng tai nghe thật kỹ vào, nhất là khi nào hội thoại bắt đầu vào câu có từ cần điền. Lúc đấy tập trung cao độ, dò theo từng từ một, khi nào đến đúng từ cần điền thì chụp lấy. Tớ toàn nghe theo kiểu đấy, giống như mình chuẩn bị chạy ấy, tập trung thật cao vào lúc chuẩn bị rồi đến đúng tiếng còi là bật thôi.
    Tớ thấy Ielts phần hội thoại trước từ cần điện họ nói giống hệt như in trên giấy, không lừa lừa như Toefl nên nếu tập trung dò những từ ngay trước đó sát nút thì bắt keywords rất dễ mà.
  4. otchua

    otchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Chị lilly vốn đã giỏi rùi nên cái gì cũng có vẻ dễ. Thực ra em đi học, các thầy cô toàn dạy kiểu mẹo thôi ý, kiểu như các dấu hiệu để biết khi nào người ta chuẩn bị nói đến từ cần điền, nhưng ko phải lúc nào cũng áp dụng được cái đó. Còn nếu bảo tập trung cao độ như chị nói thì ko khó, nhưng cái khó là mình có nghe được từng từ từng chữ của người ta ko. Một khi đã ko theo được hết là bị mất bình tĩnh ngay. Nếu chị có khả năng theo sát được từng từ của người ta thì em nghĩ chị chẳng cần tập trung lắm cũng có thể làm được bài.
    Hay như với Reading cũng thế, bọn em vẫn được học cách skimming & scanning, bởi ko có thời gian để đọc cẩn thận toàn bộ bài đọc, mà có đọc hết cũng ko hiểu gì cả . Tuy thế, nếu đọc lướt thì đằng nào đến lúc trả lời câu hỏi vẫn phải dò lại cẩn thận. Còn trên này em thấy những người điểm cao lại toàn khuyên là nên đọc cẩn thận ngay chứ ko đọc lướt. Hic. Biết nghe theo ai đây???
  5. jacykoala

    jacykoala Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    tùy từng người thôi, làm cái nào quen, thấy đúng nhiều thì chơi. scan với skim là kĩ năng, nhưng khi làm dạng true false not given dễ sai lắm. ai được điểm R cao ko thể chỉ có scan với skim, đọc hiểu chân chất luôn.
    p/s: thề là mình chưa bao giờ làm nổi scan với skim. sai be bét tốt nhất là cứ đọc hiểu rồi từ từ mà làm ^^
  6. lilly_of_the_valley

    lilly_of_the_valley Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/04/2002
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Ừ, có lẽ là tuỳ người thật. Chị k nói là phải theo từng từ nta nói trong cả bài đâu em à, chỉ là theo từng từ người ta nói trong cái câu có từ mà mình phải điền thôi, cái í chị nghĩ k có khó vì nó đã in trên giấy rồi mà. Chị cũng bị cái tật nghe fơn fớt hiểu í các đồng chí nói j nhưng đến keyword cần điền thì quên biến nên chị mới áp dụng kiểu cả bài nói gì k quan tâm, chỉ chăm chăm chờ đến câu phải điền rồi dò theo người nói thôi.
    Còn reading của Ielts thì skim and scan không ăn thua đâu. Skim với scan k thể hiểu hết nghĩa mà nhiều câu chị thấy nó hỏi mẹo. Cho nên chị đọc kỹ 1 lượt rồi mới đọc vào câu hỏi (vì chị thấy đọc câu hỏi trc k ăn thua, vào đọc bài là quên). Sau đấy đọc câu hỏi rồi lại quay lại bài đọc. Nghe thì có vẻ hơi mất thời gian nhưng lại chắc chắn, còn skim and scan chị thấy như xây nhà k đổ móng ý. Vả lại nếu skim and scan thật sự là 1 phương pháp hiệu quả thì điểm reading của Ielts đã dễ cao. Chị thấy họ thiết kế bài đọc theo kiểu ok, skim and scan cũng đc, nhưng thế chỉ đến 6.5 hay 7 là cùng, còn muốn cao hơn thì fải kiểu khác.
    Được lilly_of_the_valley sửa chữa / chuyển vào 19:13 ngày 13/09/2008
  7. soleil2210

    soleil2210 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ chị Lily nói đúng. Làm bài đọc muốn được điểm cao thì không chỉ scan và skim. Thực ra khi làm bài luyện ở nhà em thấy sách nào cũng dạy 2 kỹ năng này nhưng đến khi làm vào bài thật thì em thấy không hiệu quả, đặc biệt là trong các bài heading và T/F/NG. Nên đọc kĩ một lượt trước khi bắt đầu vào trả lời câu hỏi, khi đó sẽ tránh được những sai sót đáng tiếc. Hơn nữa, nhiều khi câu hỏi của bài đọc IELTS không theo đúng trình tự trong bài đọc nên giả sử có dạng bài T/F/NG thì rất dễ làm nhầm mà trả lời là NG. Những trường hợp như vậy chỉ có đọc kĩ mới có thể trả lời đúng được. Hoặc thỉnh thoảng những bài multiple choices cũng dễ bị bẫy nếu không làm cẩn thận. Thế nên em nghĩ việc dành thời gian đọc kỹ là vô cùng quan trọng. Khi làm bài luyện ở nhà em thường hay skim với scan nên điểm thường không cao, nhưng đến khi đi thi thật thì dành thời gian đọc kĩ cả 3 bài nên điểm đọc lên được 8.5, cao hơn hẳn. Với lại khi thi thật thì mọi người đều tập trung hơn khi làm ở nhà nên em nghĩ việc đọc cả 3 đoạn văn sẽ không mất quá nhiều thì giờ đâu
    Chúc các anh chị may mắn!!!
  8. fragrant155

    fragrant155 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2004
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    0
    @ lilly: cảm ơn bạn rất nhiều vì lời khuyên, hôm qua tớ đã làm thử, tuy kết quả cũng chưa nổi bật lắm nhưng tớ nghĩ luyện tập nhiều sẽ có tiến bộ.
    Phần R tớ cũng tập theo cách bạn nói là cố đọc hiểu. Tuy nhiên từ vựng của tớ chưa nhiều nên cũng chưa được cao cho lắm có điều tớ thấy đỡ mệt mỏi hơn là việc phải áp dụng cái scan với skin rồi các cách thức này nọ. Tớ k đủ kiện nhẫn để theo mấy cái đấy hehe
  9. BizMan

    BizMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2001
    Bài viết:
    1.893
    Đã được thích:
    0
    Thời gian đầu tớ cũng scan với skim, nhưng sau thấy không hiệu quả bằng việc đọc kỹ, tốt nhất là đọc nhiều, ngày nào cũng đọc để tăng reading speed và vocabulary. Đến lúc vào thi như ma đuổi, thời gian đâu mà để ý đến phương pháp này hay phương pháp kia, lúc mình luyện quen với phương pháp nào rồi thì lúc thi áp dụng đúng phương pháp đấy.
    Listening thì catch từ theo câu hỏi trong bài, tớ thường để ý xem đã nói đến đoạn có nội dung đó chưa, đến rồi thì nghe thật kỹ, dễ bắt được từ hơn là cố gắng nghe kỹ từ đầu đến cuối.
  10. hieu86

    hieu86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2005
    Bài viết:
    1.493
    Đã được thích:
    0
    Từ vựng học chay, lại ko sử dụng thường xuyên khó nhớ lắm. Ngoài ra việc cố đọc hiểu chỉ cho những bạn có nhiều thời gian ôn thôi.
    Theo tớ, cứ làm thật nhiều vào, dần dần sẽ tự rút ra cách làm nhanh nhất cho mỗi dạng câu hỏi của riêng mình. Bản chất các cách làm nó chính là scan skim thôi, nhưng luyện nhiều nó thành cách của mình.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này