1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bác giai đọc xong đừng bắt chước

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi thuyhang182, 18/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyhang182

    thuyhang182 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    11.250
    Đã được thích:
    0
    Các bác giai đọc xong đừng bắt chước

    Đây là một phóng sự ngắn trong tuyển tập "Phóng sự tình", tập hợp các bài phóng sự, ký sự của nhà báo Đinh Thu Hiền đã đăng trên tạp chí Thế Giới Mới, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2006.

    CẢM XÚC ĐẦU TIÊN, KHỦNG KHIẾP QUÁ!

    Anh N.H.T sinh năm 1967, thường trú tại Q. Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh thức dậy lúc 6 giờ sáng, thấy sức khoẻ cũng bình thường như mọi ngày. Sự việc chỉ được phát hiện ra lúc ở trong phòng vệ sinh, anh thấy DV ?onằng nặng?, sưng to gấp đôi bình thường và không hề đau. Anh mới có người yêu, còn sống độc thân. Tối hôm trước anh đi ăn tối với một vài người bạn trong công ty, chỉ uống một chút rượu vang, không hề có khái niệm say xỉn. Về đến nhà, anh lăn ra ngủ ngay. Anh cũng không có tật thủ dâm về đêm. Do vậy, khi đến cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dân, bác sĩ Nguyễn Thành Như hỏi ?ovì sao gãy??, anh T không nêu được lý do. Các bác sĩ chẩn đoán: lúc ngủ, DV của anh đã cương cứng một cách tự nhiên, rồi trong lúc ngủ say, anh lăn người nằm úp xuống. ?oTôi đến bệnh viện lúc 6 giờ 30 và được bác sĩ Như tiến hành mổ ngay ?" Anh T kể - mới đầu chỉ là tiểu phẫu thôi. Bác sĩ vừa đụng dao vào là tôi đau khủng khiếp. Vậy là phải gây mê trên bàn mổ. Ca mổ kéo dài chừng hơn một giờ đồng hồ. Đến tận chiều tối, tôi mới tỉnh dậy trong phòng hồi sức. Nhìn xuống ?okhu ngự trị? thấy bình thường, không đau mà cũng không sao cả, mừng muốn chết. Sáng hôm sau, bác sĩ Như hỏi: ?oĐã cương cứng được chưa??. Tôi đáp: ?oDạ, rồi!? Vậy là thành công. Tôi phải nằm viện hai ngày, chỉ là để theo dõi. Trong thời gian hai ngày đó, tôi vẫn đến cơ quan rồi quay trở lại bệnh viện. Các bác sĩ nói không cần phải kiêng quan hệ vợ chồng. Ngay đến việc đi tiểu tôi cũng vẫn thấy như thường, không có gì khác biệt?. ?oThế còn bây giờ, anh có thấy gì bất thường không?? ?" Chúng tôi hỏi. ?oChẳng sao cả - Anh T cười lớn ?" cũng 3, 4 năm rồi còn gì. Sau khi mổ được một năm, tôi cưới vợ. Tôi chẳng nói gì với bà xã vì không trục trặc thì bộc lộ bí mật làm gì! Đầu năm cưới, cuối năm chúng tôi có cậu con trai rất kháu khỉnh. Bộ phận từng bị gãy của tôi thì đến 20 năm cũng? vẫn chạy tốt. Ông bạn thân, người đã tư vấn cho tôi đến gặp bác sĩ Như, cho đến giờ vẫn còn đùa giỡn: ?oChắc bữa đó tại cậu ăn thịt bò nhiều quá nên dư chất bổ! Không có lửa, làm sao có khói!?

    Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như, trưởng đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến gãy DV. Trường hợp như anh N.H.T là một trong số ít bất khả kháng vì các nguyên nhân ẩn và khách quan. Còn lại là các nguyên nhân chủ quan và thường ?oxuất đầu lộ diện? rất dễ dàng. Ở lứa tuổi 20-30, DV thường cương cứng tự nhiên vào các buổi sáng. Trong các gia đình đông người, nhà chật, không có điều kiện để ở phòng riêng, nam giới thường ngượng ngùng khi phải ?okhom lưng quét nhà? nên bẻ gập DV xìu xuống cho dễ dàng đi lại hơn. Bên cạnh đó có rất nhiều trường hợp thích bẻ DV kêu ?ocốp? một tiếng cho? vui tai, giống như chúng ta bẻ ngón tay vậy. Anh M.B.M, 41 tuổi - một Việt kiều Canada đã thú nhận rằng, ngày còn trẻ, khi ở ký túc xá sinh viên, các bạn nam chung phòng đã bẻ DV giúp cho anh ?ocải thiện âm thanh? tẻ nhạt hàng ngày. Suốt cả thời sinh viên, việc đó vẫn diễn ra, dù ít thôi, bây giờ hiểu biết hơn, anh cảm thấy rùng mình khi nhớ lại. Rất may, DV của anh không bị gãy nhưng theo anh, hình như ?onó? cũng ?oméo méo làm sao ấy?. Một bác sĩ chuyên khoa niệu thì lại dẫn ra một nguyên nhân nhiều người mắc phải nhưng khi phải ?ocông khai hoá? thì giấu giấu giếm giếm, chỉ dám ?onói nhỏ? với bác sĩ điều trị: ?oBác phải thương em chứ không ?ogiàn lý? nhà em phá tan tành đồ đạc mất!? Đó là khi các ông thích mát xa kiểu Thái, kiểu Úc? Trong cơn cao hứng vì được các em chăm sóc từ gót chân tới đỉnh đầu, các ông thường dễ dàng gật đầu (lúc đó, đâu còn tỉnh táo gì để từ chối!) khi chính các cô tiếp viên xinh như mộng bẻ kêu một cái ?orắc?. Người may mắn thì thoát nạn. Kẻ kém may mắn hơn thì phải ôm sầu đến Bệnh viện Bình dân. ?oBao nhiêu quý ông đi nghỉ cuối tuần ở Vũng Tàu, khi trở về? bi thảm lắm? - một bác sĩ cho biết. ?oCó khi nào người đàn ông bị gãy DV lại chính vì các bà vợ của mình không??. ?oCó chứ! Trong sinh hoạt vợ chồng, nếu cuồng nhiệt quá thì hãy coi chừng. Đặc biệt là khi người vợ chủ động, và đạt hưng phấn cao độ rồi nghéo chân ghì một cái. Lỗi này đâu chỉ của ông mà còn có sự tham gia góp mặt của các bà!?

    ĐÂU CÓ XƯƠNG MÀ GÃY ĐƯỢC?

    Rất nhiều người đặt câu hỏi như vậy mà vẫn chưa hết thắc mắc: gãy DV thì bó bột làm sao, lúc bình thường đã khó, khi tự nhiên cương cứng thì như thế nào? Bác sĩ Nguyễn Thành Như giải thích cấu tạo DV bên trong là thể hang, bên ngoài là bao xơ. Gãy DV thực chất là rách bao xơ thể hang làm máu tràn ra ngoài. Khi bệnh nhân đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ làm một cuộc trung phẫu, dẫn lưu máu tụ và khâu lại là xong. Chính vì vậy, cứ nghe nói gãy DV không có nghĩa sẽ phải bó bột như bị gãy tay chân. Hiểu được đều này, bệnh nhân sẽ không suy diễn lung tung dẫn đến những hoang mang, lo lắng khác. Chi phí cho một cuộc trung phẫu không cao, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng, và theo trường hợp của anh N.H.T đã dẫn phía trên, thời gian nằm viện từ 2 đến 3 ngày. Bệnh nhân không đau đớn sau khi đã phẫu thuật, và về mặt thẩm mỹ cũng không hề hấn gì. Cũng theo bác sĩ Như, Thái Lan là nước đứng đầu thế giới về các trường hợp bị cắt DV, còn Việt Nam lại là nước đứng đầu thế giới về số ca gãy DV. Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Bình Dân, từ năm 1991 đến năm 2000 đã ghi nhận được 300 trường hợp, tính trên cả nước xấp xỉ 100 bệnh nhân/năm. Tập trung nhiều nhất vẫn là lứa tuổi 20-30. Thông thường các bệnh nhân khai thật với bác sĩ nguyên nhân dẫn đến gãy DV, nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để trình bày về những thói xấu như bẻ cho kêu, sinh hoạt vợ chồng quá ?olố? hay đi mát xa trong các ?ođộng nhền nhện?. Còn các tai nạn xe cộ hay va đập trong các công trường, khi đang lao động thì dễ dàng hơn được mở lời để điều trị. Chính vì thế, các nguyên nhân ghi trong bệnh án chỉ mang tính tương đối chứ không chính xác 100%.

    LỜI KHUYÊN CỦA CÁC BÁC SĨ

    ?oXin đừng tò mò quá đến phần nhạy cảm và quan trọng nhất của cơ thể đàn ông? ?" bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp ?" Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân đưa ra lời khuyến cáo với giới mày râu. Ngay cả trong khi ân ái, cũng ?omột vừa hai phải? thôi, các bà vợ cũng nên trang bị vốn hiểu biết về cấu tạo DV và biết cách ?ogiữ gìn? cho chồng mình, từ đó sẽ có những ?ohành động? hợp lý hơn. Với những ông luôn đưa ra tuyên bố: ?oMát xa ở đâu cũng là nhà, ngã đâu cũng là giường? thì gãy DV là một sự cảnh báo thiết thực nhất và không cần phải dẫn giải nhiều lời. Theo các bác sĩ chuyên khoa niệu, nếu gãy DV mà không đến bệnh viện và khâu lại kịp thời thì DV cũng có thể lành nhưng sẽ bị xơ hoá, bị dị tật (cong, vẹo) dẫn đến khó khăn trong việc đi tiểu và giao hợp. Khi đã bị di chứng rồi, việc phẫu thuật để ?otrả lại hình dáng xưa? sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Vì vậy, lời khuyên cho người bị gãy DV vẫn là đừng ngại ngần, xấu hổ. Hãy liên hệ với khoa niệu của các bệnh viện lớn để được các bác sĩ xử lý kịp thời, và từ đó, tâm lý của bệnh nhân được giải toả, vơi đi những căng thẳng và lo âu.

    TÔI ĐÃ SAI LẦM

    Anh Ng., một độc giả của chúng tôi tại Pleiku ngay sau khi đọc một số thông tin trên báo đã điện thoại xuống tiết lộ củng bị gãy DV cách đây 2 năm nhưng vì quá ngượng khi phải đến bệnhv iện thăm khám và chữa trị nên anh ?obỏ mặc nó muốn ra sao thì ra?. DV cảu anh cứ sưng tấy như vậy trong vòng vài tuần. Cũng như hầu hết các trường hợp bệnh nhân khác đang và đã được chữa khỏi tại Bệnh viện Bình Dân, anh Ng. không hề đau đớn dữ dội, trái ngược hẳn với ?ohiện thực khốc liệt? bên ngoài. Tuy nhiên, việc tiểu tiện rất khó khăn và quan hệ sinh lý cũng gặp không ít trở ngại. Nơi anh Ng. cư trú, trình độ nhận thức của người dân về bệnh tật nhìn chung còn rất hạn chế, nói gì loại bệnh mà ?okhông nói, thì không ai biết, nói ra cả làng đồn thổi, làm sao chịu cho thấu?. Khi được hỏi vì sao bị gãy, đầu dây điện thoại bên kia im lặng giây lát: ?oTối đó tôi đi chơi với bạn gái. Chúng tôi ngồi tâm sự với nhau trong một quán café bình dân. Lúc đó tôi bị kích thích sinh lý mạnh lắm nhưng không dám và cũng không có điều kiện ?olàm gì cả?. Sau khi đưa bạn gái về nhà xong, tôi quay về nhà mình, khốn khổ vật lộn với cảm giác đòi hỏi của người đàn ông. Rồi tôi đành phải giải quyết? một mình. Đó là lần đầu tiên tôi thủ dâm nên chẳng có kinh nghiệm gì. Tôi nghe một tiếng ?okhục? và DV dần dần sưng to lên, máu dồn lại rất nhanh, nặng trĩu. Nhưng tôi đã không dám nói với ai về tình trạng ?obất khả kháng? của mình và quả thật quá xấu hổ để ?otrình diện? cho bác sĩ thăm khám. Thêm nữa, tôi nghĩ chắc ?onó? bị ?otrật xương? giống như mình bị sái tay vậy thôi, từ từ sẽ khỏi. Ai dè, đến tận giờ phút này, di chứng đang mang? thật chán nản. Tôi hiểu được rõ hơn căn bệnh của mình nhờ đọc trên báo chí. Giá như tôi đến bệnh viện để khâu lại giống như người khác thì đã khỏi rồi. Tôi muốn hỏi rằng trường hợp của tôi còn có ?ođường? nào nữa không? Chẳng lẽ tôi phải mang ?odi tật? như thế này đến suốt đời hay sao??.

    Chúng tôi đem câu hỏi của anh Hoàng Ng. đến gặp bác sĩ Nguyễn Thành Như. Theo bác sĩ Như, trường hợp của anh Ng. vẫn còn cơ hội? làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, vì không được mổ cấp cứu kịp thời nên thời gian nằm viện sẽ lâu hơn, thời gian mổ trong cuộc trung phẫu sẽ kéo dài hơn. Bác sĩ Như nhấn mạnh rằng, gãy DV được xếp vào loại bệnh cấp cứu. Do vậy, các quý ông xin đừng chủ quan và chờ đợi bệnh sẽ tự khỏi. Những người bị gãy mà không đến bệnh viện, ngoài khó khăn khi gần gũi vợ chồng còn có khó khăn nữa khi đi tiểu. Tư thế để thải nước tiểu theo các bác sĩ và bệnh nhân là ?okhông bình thường?. Thậm chí, có người không thể đẩy nước thải ra ngoài và như vậy, bệnh nhân còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh về niệu khác. Một điều vô cùng quan trọng nữa, khi gãy DV không được cấp cứu ngay thì DV sẽ bị? rút ngắn đi sau phẫu thuật. Giải thích về biến cố ?ochết người? này, bác sĩ Nguyễn Thành Như cho rằng, khi gãy và tự lành, DV sẽ bị ?ongoẹo đầu, ngoẹo cổ? về một bên (chính vì điều này nên đường tiểu cũng bị ?ongoẹo? theo, dẫn đến việc đưa nước thải ra ngoài khó). Nếu DV bị gãy bên trái, bác sĩ sẽ mỗ lấy sẹo bên trái. Như thế, bên phải sẽ bị co lại, rất ?okhập khiễng? về mặt thẩm mỹ cũng như sinh học. Vì vậy, bác sĩ sẽ cắt tiếp thể hang phía bên phải để cho? cân bằng. Trải qua cuộc phẫu thuật lấy sẹo đó, DV của bệnh nhân đương nhiên sẽ bị ngắn đi. ?oCái giá phải trả cho? giời ơi đất hỡi quả là đắt? - Một bác sĩ khoa niệu hóm hỉnh nhận xét.

    VÌ SAO VIỆT NAM CÓ NHIỀU NGƯỜI BỊ GÃY?

    Theo GS.TS. bác sĩ Trần Quán Anh, Giám đốc Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, tổn thương ở DV là một loại tổn thương rất hiếm gặp. Ngay trong thời chiến, tổn thương do hoả khí gây nên ở vùng này cũng được xếp loại cuối cùng. Trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai, tổn thương ở DV chiếm tỉ lệ thấp nhất trong tổng số các vết thương và chủ yếu tập trung trong binh chủng nhảy dù. Theo thống kê, trên 1.240 loại vết thương chiến tranh tại tỉnh Thanh Hoá, hầu như không có vết thương ở DV. Trong chiến tranh biên giới, bệnh viện Việt Đức cũng chỉ đón nhận 2 trường hợp. Thế nhưng trong sinh hoạt đời thường hiện nay, nhiều người bị gãy DV do những nguyên nhân rất kỳ quặc mà có lẽ chỉ có ở Việt Nam vì những tập tục thói quen vô cùng tai hại. Thường gặp nhất vẫn là những bệnh nhân tự bẻ lúc DV cương do bị kích thích ********. Thậm chí có những bệnh nhân bị gãy đến? 2 lần. Bác sĩ Như cho rằng, gia đình Việt Nam sống theo kiểu ?ocây đa, cây đề?, tập trung nhiều thế hệ ông bà, cha mẹ, con cái? lại không có phòng riêng biệt, khi DV cương cứng, nam giới xấu hổ với mọi người nên phải bẻ xuống. Rồi thói quen bẻ để nghe tiếng kêu cho vui tai và đỡ buồn chân buồn tay cũng là những nguyên nhân và thói quen xấu đáng báo động. Bên cạnh đó, khi gần gũi vợ chồng, nếu quá vội vàng mà không đưa vào đúng chỗ thì DV dễ bị bẻ gập, hoặc cũng có khi người vợ quá cuồng nhiệt mà hại chồng. Các bác sĩ chuyên khoa cũng cảnh báo về quan hệ đồng tính ái giữa nam ?" nam. Nếu các cặp đồng tính ái giao hợp qua hậu môn (và thường là họ quan hệ bằng cách này) hoặc ở các tư thế bất thường khác cũng đưa DV đến hậu quả bị bẻ gập và gãy. Một bác sĩ giấu tên còn cho biết thêm một thói quen rất oái oăm cũng dẫn đến gãy DV là có người còn nghịch ngợm đeo vào DV những chiếc nhẫn giống như? ***g vào ngón tay. Khi bị kích thích, lập tức DV cương lên và chiếc nhẫn đã thít chặt DV đến mức vỡ các thể hang và máu dồn lại tím bầm. Gặp những trường hợp này, các bác sĩ rất vất vả vì DV bị phù nề, vòng kim loại lún sâu xuống dưới lớp da, điểm tựa cố định để giữ vòng kim loại không có nên dùng cưa để cắt bỏ vòng kim loại sẽ rất khó khăn. Các bác sĩ đã phải vừa cưa vừa tưới nước để tránh gây bỏng do nhiệt độ vòng kim loại tăng lên.

    Để lý giải cho câu hỏi vì sao Việt Nam có nhiều người bị gãy DV, các bác sĩ chuyên khoa niệu cho rằng cũng có nhiều lý do chủ quan và khách quan khác khó có thể trình bày và nói hết. Tuy nhiên, có điều ai cũng khẳng định rằng, nếu được trang bị đầy đủ kiến thức y học, chắc chắn người ta sẽ không mắc phải những thói xấu về giới tính nữa. Và như thế, các bác sĩ niệu khoa sẽ không phải hàng ngày đối mặt với những bệnh nhân bị gãy DV vì những nguyên nhân khó tin như hiện nay.

    Theo y văn, thể hang gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa có động mạch sâu DV, bao quanh bởi một lớp vỏ dày. Khi thể hang ứ đầy máu cương cứng rất sễ bị vỡ do các động tác bất thường hoặc bị chấn thương. Thường ít khi vỡ thể xốp kèm theo. Vỡ thể hang thường xảy ra ở những người trẻ, những người có dục tính cao hoặc những người thích quan hệ ******** ở những tư thế không bình thường, những người đồng tính ái. Việc điều trị nếu không đúng cách sẽ gây những biến chứng tiết niệu và sinh dục, nhất là gây liệt dương hoàn toàn. Có nhiều phương pháp điều trị nhưng phương pháp điều trị bằng phẫu thuật khâu cầm máu chỗ vỡ thể hang là phương pháp tốt nhất.

    Bệnh nhân phát hiện mình bị gãy DV nên đến ngay khoa cấp cứu, khoa ngoại hoặc khoa niệu tại Bệnh viện đa khoa các tỉnh. Bệnh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh liên hệ tại đơn vị Nam khoa Bệnh viện Bình Dân: 371 Điện Biên Phủ - P.4, Q.3. ĐT: (08) 8330205 ?" 8358432, ở Hà Nội liên hệ tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức: 40 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, ĐT: (04) 8255934 ?" 8255956.
  2. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    thú vị quá nhỉ
  3. beoi_iloveyou

    beoi_iloveyou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2003
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    sợ nhỉ, vợ em toàn trêu em, bẻ suốt, may mà ko gãy, hix
  4. freakeh

    freakeh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    đọc xong chắc chắn phải nâng niu khẩu súng việt mí được
  5. hoangyb

    hoangyb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hi hi chị Hằng chịu khó tìm hiểu hộ boy chuyện này ghê !!! Giờ e mới biết đó !!!
  6. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93
    hơ hơ
    iem chả sợ
  7. Cadeho

    Cadeho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2003
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    0
    Sao phải ngượng mà bẻ nhờ Dân ta toàn ngượng ngùng vớ vẩn rồi hỏng hết đời
  8. halfagirl

    halfagirl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    1.686
    Đã được thích:
    1
    Háp nghĩ đây là tai nạn bất thình lình và cũng do giai Việt mình chưa có ý thức bảo vệ vũ khí nên mới vậy. Hức.
  9. kimha258

    kimha258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    He he zui nhở
  10. vincent_tan

    vincent_tan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    3.154
    Đã được thích:
    1
    May là mình nằm ngửa
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này