1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi đáp - du lịch trong nước (Tập 2)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi hoangbquang, 17/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. afl_vn

    afl_vn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói gần Hạ Long có 1 rừng mới được mở để khách vào thăm. có ai biết thêm thông tin về việc đi đến đây ko ạ? và đến hạ long rồi thì có nhiều nơi tổ chức đi các địa danh khác trong tỉnh Quảng Ninh ko ạ, ví dụ như các đình, đền chẳng hạn? em cảm ơn.
  2. overlove195

    overlove195 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi Tam Đảo có nhà nghỉ hoặc khách sạn nào rẻ rẻ chút ko nhỉ ? Chiều em đi rồi, phòng đôi nhá, thanks các bác
  3. January15

    January15 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2007
    Bài viết:
    2.827
    Đã được thích:
    1
    Nhà nghỉ trong khu huấn luyện thể thao quốc gia trên TAM ĐẢO ( cái sân bóng to to í ) 150 . 000 / phòng 2 giường . Em vừa ở đó tuần trước
  4. chickbig

    chickbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã vote cho mình hình như mình đã nhận được rồi bạn ạ!
    Về tàu hoả, nếu bạn đi từ Nha Trang ra thì không có tuyến đi thẳng đến ga Quy Nhơn đâu. Ở Nha Trang chỉ có tuyến tàu hoả Nha Trang_TpHCM thôi, nếu bạn nhãy tàu từ Nha Trang thì vẫn đi tàu thống nhất để đến Bình Định và xuống ga Diêu Trì.
    Nếu bạn thích đi bằng tàu hoả thì cứ dừng xuống ga Diêu Trì, ở Diêu Trì có món cháo Gà ngon lắm, từ ga Diêu Trì bạn có thể đi xe buýt xuống thành phố Quy Nhơn. Trên đường đi có qua tháp Dương Long , về đến thành phố tuỳ bạn chọn Khách sạn nhưng gần biển thì có KS Sài Gòn Quy Nhơn ở đường Nguyễn Huệ, phía trước khách sạn có một tượng đài chiến thắng tuy nhiên biển ở đây rất bẩn. Tiếp đến nữa là khách sạn Hải Âu, Khách sạn Hoàng Yến, Nhà khách Bình Dương và Rerost Hoang Anh Gia Lai những khách sạn này nằm trên con đường đẹp nhất Quy Nhơn đó là đường An Dương Vương.
    Từ đường An Dương Vương bạn đi lên hướng siêu thị Coop.Mart Quy Nhơn, đây là sân bay củ của thành phố Quy Nhơn. Ngày nay nhiều ngôi nhà đã mọc lên nhưng còn một bãi cỏ rộng lớn mỗi buổi chiều người dân thành phố Quy Nhơn thường tập trung thả diều.
    Nếu bạn chọn điểm dừng chân là thành phố Quy Nhơn thì sẽ hợp lý hơn, từ đó bạn tản ra các khu vực lân cận để tham quan, bạn có thể ra Hải Minh, từ đường An Dương Vương bạn đi hướng Nguyễn Trãi, sau đó bạn hỏi người ta đường ra bến đò đi Hải Minh thì họ sẽ chỉ cho. Từ bến đò ra Hải Minh chổ tượng đài Trần Hưng Đạo chỉ mất có 1k nếu đi chuyến đông người còn đi một mình thì mất 10k. Ở đảo Hải MInh có một bãi biển rất đẹp, có hang dơi và bờ cát trắng xoá. Buổi tối tối nếu bạn đứng trên tượng đài Trần Hưng Đạo nhìn về phía thành phố Quy Nhơn bạn sẽ thấy Quy Nhơn rực rỡ như một dãi lụa .
    Từ đường An Dương Vương đi ngược ra phía bến xe rồi tiếp lên phía sông Cầu từ đây nhìn xuống Quy Nhơn cũng rất đẹp nhưng đẹp hơn vẫn là khu Gềnh Ráng. Khu du lịch Gềnh Ráng bao gồm bãi tắm hoàng Hậu hay còn gọi là bãi trứng, khu lăng mộ Hàn Mặc Tử nơi đây còn lưu giữ hồn thơ Hàn Mặc Tử qua nghệ thuật bút lữa DZŨ KHA. Từ khu du lich Ghềnh Ráng men theo con đường ven chân núi rồi đến khu Quy Hoà. Đây là nơi Hàn Mặc Tử sống những năm cuối cùng, đây còn lưu giữ nhiều kỹ vật và phần mộ của nhà thơ tài hoa.
    Từ trung tâm thành phố bạn tiếp tục toả đi các vùng lân cân như lên Tây Sơn rồi rẽ vào đường đi Phù Cát. Đến đây bạn hãy leo lên Núi Bà, nếu lên đến những mõm đã cao trên đĩnh núi thì bạn có thể thấy được hòn vọng phu ở Di Tích, núi Bà còn có một ngôi chùa cổ rất nổi tiếng đó là chùa Ông Núi. Đứng từ phí chùa ông núi nhìn ra phía biển Cát Hải, Cát Tiến bạn sẽ thấy bao la trước mắt mình một vùng biển xanh rất đẹp. Sau khi leo Núi Bà xong thì bạn nên chạy xe dọc con đường mới mở nối liền Cát Hải và Cát Tiến. Một bên biển và một bên là núi đã dựng đứng, hơn nữa con đường này còn có một quán lẫu rất ngon, lẫu mực và lẫu cá.
    Bạn cũng có thể tham quan khu du lich sinh thái Hầm Hô nơi đây có một khu rừng có thể tổ chức các buổi picnic, có một Hồ nước rộng và có nhiều trò chơi trên nước rất thú vị. Nếu đến đây rồi thì bạn nên đi tham quan Đá Bàn, giữa một khu rừng còn nguyên sơ có nhiều tảng đá xếp vào nhau tạo thành một chiếc ban rất đẹp.
    Bình Định còn nổi tiếng bởi nhiều tháp Chăm cổ, hiện tại ở BÌnh Định có nhánh 7 tháp bao gôm : Tháp Dương Long, Tháp Đôi, Tháp Cánh Tiên, Tháp Bánh Ít ...
    Mỗi tháp đều có một sự tích riêng như tháp Bánh Ít thì được xây dựng trên một gò đồi nhìn ra phía sông Côn, hệ thống tháp gồm một tháp lớn và 3 tháp nhỏ, tháp có hình dáng như chiếc bánh ít nổ tiếng của Bình Định .......
    Ẩm thực Bình Định thì có nem chua chợ Huyện, chả cá, bún cá, bánh tráng dừa, rượu Bàu Đá Nhơn Lộc v.v
    Vài nét như thế đã chúc bạn có một chuyến đi vui vẽ và có nhiều hình đẹp khoe mọi người.
    À đến Bình Định bạn nên ghé cây cầu nối biển dài nhất Việt Nam đi nhé, ra cầu Nhơn Hội hóng mát và lai rai bàu Đá với nem chua thì tuyệt
    Bạn cung nên mạo hiểm đi tàu ra bán đảo Phương Mai để thám hiểm, sẽ rất tuyệt lắm đấy
  5. nguyendung_k50

    nguyendung_k50 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Có ai giúp em đi cúc Phương trong 2 ngày 1 đêm, toàn sinh viên thui, khoảng 20 người :D
  6. leeng

    leeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/06/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà,
    Em sắp đi TPHCM, em muốn hỏi một số thông tin ạ, rất mong các bác giúp em.
    Em cần tìm địa chỉ khách sạn/nhà nghỉ ở trong Q1 TP HCM mà giá bình dân và cả chỗ thuê xe máy nữa, bác nào chỉ giúp em với em cảm ơn rất nhiều. Và giá thuê xe máy ở TP HCM là bao nhiêu 1 ngày ạ
    Cảm ơn các bác
  7. chickbig

    chickbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn!
    Nếu bạn vào thành phố HCM và muốn tìm KS ở Quận 1 thì theo mình bạn nên đên KS Công Đoàn ở đường CMT8, gần sân khấu Trống Đồng, gần công viên Tao Đàn và ngay trung tâm quận nhất.
    Gía phòng chỉ tầm từ 200 đên 400k, hồi đó mình đưa khách nghỉ ở tầng 8 của KS giá chỉ có 190k. Chất lượng của KS này thì cũng được lăm lại có ăn sáng miễn phí với tiệc buffe.
    Còn thuê xe máy thì chỏ đường Bùi Thị Xuân gần KS có mấy hàng hay sao ấy. Nếu không tìm được thì bạn cứ hỏi nhân viên KS họ chỉ cho. Gia thuê tầm 150k/ngày.
    Chúc bạn có chuyến đi vui vẽ!
  8. numberV

    numberV Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    563
    Đã được thích:
    0
    May quá gặp được bác, cho em hỏi với nhé:
    Mình định đi Tam Đảo vào giữa tuần này, chỉ có 4 người nên không thể thuê xe đi riêng, muốn đi xe đò thì hỏi mấy chỗ chỉ có chuyến lên Tam Đảo vào thứ 7 và chủ nhật.
    Giờ muốn hỏi có bác nào biết có xe nào lên Tam Đảo vào các ngày thường trong tuần không? Bến xe? Giờ xuất bến???
    Nếu không có xe thì có lẽ phải đi xe máy, nếu thế thì cao thủ nào có kinh nghiệm đi thì giúp chỉ dường và truyền cho ít kinh nghiệm với.
    Vô cùng cảm ơn *****
  9. numberV

    numberV Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    563
    Đã được thích:
    0
    Em định giữa tuần này đi, bác mới về có kinh nghiệm gì hay nhớ Post lên cho em học hỏi nhé!!!
  10. chickbig

    chickbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Đã PM cho bạn!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này