1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc thi viết về người yêu thương nhất. Tổng giải thưởng là 130K gold + 1 chầu cafe + 1 thẻ cào 100K

Chủ đề trong 'Miền Tây' bởi lyenson, 06/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. octieu101

    octieu101 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/06/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Chút lòng gửi nắng !!
    Trong cuộc sống có muôn điều tươi đẹp. Và điều tươi đẹp trong chặng đường của cuộc đời bé đó là "ẤY". Thuở học trò đó, Ấy có còn nhớ con bé lon ton, nhí nhảnh nói cười bên ấy. Ấy có nhớ con bé thường ngồi đọc bài thơ ?oSóng? cho ấy. Ấy bảo rằng giọng bé ?odở kinh? rồi phì cười. Ấy có nhớ bé từng chọi cây víêt vào đầu ấy (lỡ tay). Ấy quay qua gãi đầu và cười xòa. Ấy bảo bé ngang ngược, chả thèm xin lỗi. Ơ hay?.., bé nào có biết xin lỗi ai bao giờ. Ấy có nhớ hay ngồi kể chuệyn cười cho bé, nhưng lúc bé cười thì ấy lại trầm ngâm, đôi mắt buồn man mác, bé rất ghét ? ghét vì có người vô duyên đến thế.
    Có những lần ấy chỉ bài cho bé. Hix, trông bé ngốc thế mà ấy vẫn kiên nhẫn tận tình, thao thao bất tiệt. và những lần bé hay ghé nàh trả tập, ấy cứ chạy ra chạy vô như gà mắc tóc. Những lúc rãnh rỗi. Ấy hay ngồi vu vơ hát bài ?oChân tình? cho bé, mà ấy biêt rằng bé rất thích. Cứ nghe mãi nghe mãi, đến giờ bé vẫn thích. Lời nào là ?o ..nguyện cho ngày tháng êm đềm như những sớm mai ??. Lời nào là ?o?những con đường anh đi rồi cũng sẽ đưa anh về bên em ??
    Và đã từ lâu lắm rồi, ko còn ai ngồi hát cho bé nghe, ko còn ai gọi bé là ?obé gấu? nữa. Bé giờ ko làm gấu nữa rồi. Bé giờ ko dùng móng gấu để tra tấn nhiều người nữa??

    Ngày ấy, bé trẻ con - Ấy sâu xa. Bé mè nheo - Ấy bối rối. Bé bảo CÓ - Ấy cũng CÓ. Bé bảo KHÔNG - ừ thì, Ấy cũng bảo KHÔNG. Ấy học sinh giỏi, bé học sinh khá, nhưng bé là thiên tài, Ấy là ngốc ngếch.
    Ngày ấy, bé yêu thơ. bé yêu nhạc. bé yêu mây yêu gió. Yêu luôn góc phố nhỏ, yêu dãy bàn cuối lớp. yêu nụ cười ấm áp, hiền hòa. Ấy như người anh trai của bé hơn là 1 người bạn. Chính vì thế nó long lanh, trong sáng như thủy tinh và sợ sẽ đổ vỡ mọi thứ. Ấy sợ và bé cũng sợ. Sợ 1 ngày ko còn những ngày vui, sợ mất đi những kỷ niệm đẹp đẽ.?.
    Và giờ?..
    Đâu còn ai để bé vòi vĩnh, đâu còn ai để bé đòi quà??
    Bé thôi ko còn nhảy nhót nói cười, Ấy giờ cũng ko còn ngắm mây bay.
    Bé ko còn những giận hờn vu vơ, Ấy thôi còn năn nỉ cười huề.
    Bé giờ long đong 1 nẻo, Ấy giờ đi về nơi đâu ???
    Thời học trò, ấy thương ai, bé nhớ ai ??
    Bé nghe ngừơi đời thường bảo: ?oTình chỉ đẹp khi tình dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề?. Nhưng riêng bé lại nghĩ: ?oTình chỉ đẹp là khi còn trong mơ tưởng?
    Bé đã hiểu những gì ấy làm. Đó là số phận. Khép một cánh cửa của quá khứ, bình yên và hạnh phúc cho cả ấy và bé. Cả Bé và Ấy bắt đầu những con đường của riêng mình, 2 hướng đi riêng biệt.
    ?o?..Rồi một lần kia khăn gói đi xa
    Tưởng rằng được quên thương nhớ nơi quê nhà
    Lòng thật bình yên mà sao buồn thế
    Giật mình nhìn tôi ngồi khóc bao giờ?..?
    Bên mái hiên bé vừa nghe những dòng nhạc Trịnh vừa ngồi buâng quơ ngắm sao trời, xa xa trên nền đen nhấp nháy những vì sao ẩn hiện. Có ngôi sao nào trên kia là Ấy không??? Ấy có còn dõi theo những bước chân của bé??? Bé và Ấy giờ rất xa?. xa lắm ?
    Về đâu đây?? Trăng chỉ còn một nửa?..
    ??.. một nửa đơn côi mây cũng phủ kín rồi??
    Liệu cánh chim mệt nhòai có bay về với miền Tây yêu dấu???
    Hỏi gió mây có bay về phố nhỏ ??

    - gem ?"

  2. coldbutcool

    coldbutcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2006
    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    1
    Gửi mods,
    Xin lỗi vì bài dự thi của cbc đã nhờ mod remove thể theo nguyện vọng cá nhân của cbc.
    Bài vết Cho và nhận lúc đầu định là góp phần vào cuộc thi rất có ý nghĩa này nhưng giờ đã được dành tặng cho riêng một người và vì thế ko tiện để public nữa nên mong mods và các bạn thông cảm.
    -/-
  3. skyHue

    skyHue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay trên dường phố, tiếng lách cách , ken két phát ra từ chiếc xe đạp củ rích của bác hàng rong gầy gòm , đem xạm . làm con nhớ đến ba.
    HỒi đó con còn nhỏ, tưởng đâu sài gòn là nơi đầy đủ tiện nghi, giàu sang , bình yên và vui sướng.
    Ba sống trong đó để cả nhà riêng lẻ sống ở quê.mỗi năm ba tranh thủ về mấy ngày tết, mà năm nào ba cũng đón giao thừa trên tàu, vì giá vé lúc đó vừa rẽ lại dễ mua. Mấy đứa con lúc nào cũng ngóng ba về.
    Quà ba mang về cho tụi con là mấy cây bút bi vá máy cái nón cũ, mà giờ đây con đã biết món quà đó từ đâu. Ba đã nhặt được chúng trên những con đường hay trên từng góc phố.
    Me thường so sánh ba với người khác rằng: Người ta vào sài gòn 03 năm đã mua được nhà còn ba đã vào hơn cả chục năm, mà mỗi tháng chỉ giành giụm được 300k để nuôi chúng con ăn học. Mẹ đâu biết 300k đó ba đã cực khố kiếm như thế nào.
    Mỗi ngày ba phải chạy xe đạp trên các con đường , lùng vào các chợ để rao bán những chiếc giỏ lát.mà từng đêm ba phải thức khuya để đan chúng.
    Hình như ở SG còn bao nhiêu con đường và bao nhiêu cái chợ ba điều biết.
    Nếu như ngày tốt nghiệp con ko có ý định bước chân vào sài gòn lập nghiệp, không cùng ba đi trên con đường quen thuộc của ba. Nghe tiếng rao Thanh tao của giọng Huế pha lẫn miền nam của ba. Thì giờ đây con nào đâu biết cuộc sống của người cha ma con yêu thương nhất như thế nào.
    và có lẽ nếu con ko nhìn thấy ba trên chiếc xe gầy gòm và củ rích , mồ hôi ước đểm trên chiếc áo trắng đã ngã màu vàng uá vì buị bẩm và nắng. thì giờ đây con sẽ không mạnh mẽ và cố gắng cho đến bây giờ.
    Những ngày mới đến, những hy vọng và mộng mơ của con về cuộc sống sài gòn đã hết, chỉ còn lại những giọt nước mắt xót xa khi thấy dáng khom khom của ba trên chiếc xe đạp xa dần chen vào dòng người tấp nập.
    Những lúc như thế con tự nói với mình rằng" ba của con, con sẽ cố gắng.. chờ con nhé ba"
    Những ngày nghỉ học , con thường xin ba đi cùng, con muôn chứng kiến cảnh ba kiếm tiền như thế nào. hết chợ này đến chợ khác, chạy xe đạp từ 6h đến 11h, 02 chân con muồn rã ra, con ba thì vẫn bình thường. Phải rồi, 10 năm qua ngày nào ba cũng thế...vậy mà lúc đó con mới biết.
    Ba với con ở 02 nơi khác nhau, con ở kiến túc xa, con ba ở nhà người quen,
    Những lúc ôn bài để thi, ba ghé thăm con và bồi dưỡng cho con một đống xương gà và đầu gà luột mà các nhà hàng thường lóc thịt để làm gỏi hay nấu cháo và mấy ổ bánh mì nguội.
    Nghe tiếng ai gọi hao hao giống ba, con chạy xuống lầu nhìn ra cửa.
    Dáng ai lom khom gầy guộc ,dựng xe đạp bên góc đường ba chậm rãi mang đến cho con, ba không bao giờ lên phòng , có lẽ ba sợ bạn bè con biết , con co người ba bán hàng rong.
    con không ngại điều đó bởi vì ba là người vĩ đai trong lòng con, và vì thức ăn ba mang đến làm con thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng.
    Cái ngày con qua nhà ba ở, thấy ba nằm trong một góc dưới cái tủ , dáng của ba nằm đúng là khổ thật, ba nằm co ro trên cái gối đen xì vì chưa giặt.
    đêm đó con không ngủ được , con lo cho ba bị lạnh, con so sánh ba với người khác, họ cũng bằng tuổi của ba , nhưng họ được ngủ trên giường êm nệm ấm, còn ba đang co ro trên nền nhà lạnh lẽo.
    Con không dám khóc to, vì mọi người còn đang ngủ, trong bóng đêm nước mắt con cứ tuôn trào như mưa dầm ở Huế. Những giọt nước mắt thấm nhuần vào trong tim, đã làm cho đôi mắt sáng long lanh ngày nào trở nên xa xăm và buồn thăm thẳm.
    Đôi mắt ấy luôn mang hình dáng người cha già khom khom trên chiếc xe đạp ngày nào.
    Chiều nay con nhớ Ba
    Các bạn đọc nhớ vote cho mình nhé
  4. AnotherFruit

    AnotherFruit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của Skyhue tôi rất cảm động.

    Tôi rất thích giọng của con gái Huế....bạn gái tôi cả 3 cô đều có gốc Huế hết (đến giờ tôi chỉ có 3 mối tình chứ không phải quen 1 lúc 3 cô nhe)
    Lâu lâu spam được 1 cái Sướng Tê hết cả người.
  5. skyHue

    skyHue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Sory mod, hôm qua vừa viết bài xong thì đến giờ làm việc, gấp quá nên quên đặt tựa đề:
    Bài viết có tựa đề là: Nhờ Gió gửi đến Ba.
    Hy vọng , SkyHue có thể lọt vào topten hay nhất hì hì hì.
    Thụa ra SkyHue chi muồn viết về Ba thôi, chứ quà cáp ko quan trong
  6. meoCara

    meoCara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2006
    Bài viết:
    1.060
    Đã được thích:
    0
    Mún lọt vào tốp tép gì đóa thì phải đăng ký thành viên chứ, không là out ngay từ vòng xét duyệt cơ
  7. trungtruc2005

    trungtruc2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2005
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    0
    Đăng ký lẹ lên để tui còn tặng quà cho thành viên thứ 100!
  8. skyHue

    skyHue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
  9. meoCara

    meoCara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2006
    Bài viết:
    1.060
    Đã được thích:
    0
    Cuộc thi của bé mèo có vẻ buồn quá nhỉ ? Cũng gần hết hạn dự thi rồi. Góp thêm 1 bài tản văn vào cho nó đổi gió nhe. Cũng là cột mốc kỷ niệm 3 năm quen anh, 2 năm yêu anh và 1 năm được nghe lời anh hứa vào một ngày chớm thu sang !
    ----Lời hứa mùa thu ------
    Một câu chuyện kể rằng : khi Laura được yêu cầu viết tên 6 người quan trọng nhất với mình, cô đã viết tên bố, mẹ, em gái, con trai, chồng và một người bạn thân thiết nhất. Sau đó cô được yêu cầu gạch hết tất cả, chỉ giữ lại một người quan trọng nhất không thể thiếu trong cuộc đời mình. Cô đã phải suy nghĩ rất lâu và vừa khóc vừa gạch tên tất cả, chỉ giữ lại 1 cái tên. Đó là chồng của cô . Bởi vì tận đáy lòng mỗi con người luôn tồn tại một bóng hình người yêu thương nhất. Ba mẹ yêu thương con cái bằng tình mẫu tử.Anh chị em ruột yêu thương nhau qua sợi dây huyết thống. Bạn bè yêu thương nhau bởi tình bằng hữu. Chỉ có ngừơi bạn đời là đến với nhau không vì bất cứ một điều gì khác ngòai sự yêu thương xuất phát từ con tim. Một thứ tình cảm thiêng liêng mà các triết gia cho dù cố định nghĩa bằng những mỹ từ cao siêu nhất cũng không đủ ngôn từ để diễn tả .
    Tôi đã được đọc rất nhiều định nghĩa về tình yêu,
    ? nhưng cho đến khi tôi nhìn thấy cách 2 ngừơi đàn ông xử sự,
    Thì tôi mới hiểu tình yêu là gì ?
    Một người chỉ muốn gĩư tôi trong cái ***g chật chội
    Gầm gừ bất an và luôn miệng hứa
    Để rồi từng lời hứa theo gió trôi đến hư vô.
    Gió thổi cát bay
    Làm những gì chất chứa bao năm tháng
    Lãng quên sau những lớp bụi dày.
    Còn một ngừơi vì tôi mà chịu đựng rất nhiều
    không bao giờ nói lên lời yêu khi chưa có tương lai đảm bảo cho nhau
    Anh không dám hứa với tôi bất cứ điều gì,
    và còn luôn miệng bảo rằng đừng cố ép anh phải hứa gì cả.
    Anh không dám yêu tôi vì anh sợ tôi khổ.
    Chứ không phải anh bắt tôi khổ để yêu anh.
    Đó là điều làm tôi tôn trọng anh biết bao nhiêu.
    Anh không dám hứa vì sợ tôi buồn nếu chẳng may anh không làm được.
    Anh bảo rằng rất khó để đặt niềm tin vì một khi đã tin tưởng ai thì sẽ tin súôt một đời.
    Nhưng nếu lòng tin bị phản bội anh sẽ đau bằng cả con tim.
    Anh mang déo lào mặc quần short chở tôi đi dạo phố
    Nắm tay tôi khệnh khạng thật đáng yêu
    Tôi yêu anh vì anh là như thế, không màu mè cũng không quá nể nang ai.
    Tôi gặp rất nhiều bạn bè của anh, mọi người đều nể phục và tôn trọng anh.
    Họ cũng tò mò về tôi lắm,
    Họ chẳng hiểu sao tôi có thể chinh phục được anh
    Vì đối với họ, anh thật là hòan hảo
    Như trăng trên mặt nước chạm vào là vỡ tan
    Tôi không trả lời được câu hỏi ấy
    Tôi chỉ biết rằng anh yêu tôi vì tôi là chính tôi.

    Phải chăng tình yêu đơn giản chỉ là thế ?
    Tình yêu chỉ là tình yêu, đừng định nghĩa xa xôi khó hiểu phải không nào ?
    Tình yêu là nắm tay
    Là bên nhau
    Là niềm tin súôt một đời !
  10. LANTRAI

    LANTRAI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2003
    Bài viết:
    3.460
    Đã được thích:
    3
    Hic, nghe tên cuộc thi hay quá! Chưa đăng ký TV của box ko bít có được dự thi ko hả BTC????
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này