1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HỎI - ĐÁP tất cả các vấn đề liên quan đến Du học

Chủ đề trong 'Du học' bởi hantungphongthao, 20/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hilittlesunshine

    hilittlesunshine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2004
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    0
    Hầu hết các trường Liberal art schools ở Mỹ đều có các lớp về Mỹ thuật.
    Không phải là ở Mỹ thường học bổng chỉ dành cho các ngành kinh doanh, tin học...mà đó chỉ là học bổng chung của trường, thường không giới hạn đối tượng ngành. Việc chọn ngành học là do tự sinh viên thôi.
    Liberal art schools thì ở Mỹ nhiều vô kể, nhưng chủ yếu là private schools nên tuition rất đắt. Để xin được học bổng bạn phải thật giỏi (TOEFL, SAT...). Ngoài ra các thành tích về mỹ thuật cũng là một điều hết sức quan trọng.
    Không hiểu Mỹ Thuật bạn nói cụ thể là về gì. Mấy hôm lâu lâu rồi hili có thấy mấy cái học bổng cho fashion designers...
    Ngoài ra Hili nghĩ bạn nên lên google và gõ lung tung vào đấy mấy cái key word như scholarship Fine Arts... bạn sẽ hiểu tình hình chung của việc cho học bổng này thế nào và có hướng mà apply. Biết đâu lại thấy vài cái học bổng mà mình eligible ấy chứ.
  2. Thefoolonthehill

    Thefoolonthehill Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Tôi có người bạn đang học cao học về IT ở Đức, nhưng hiện tại thấy chương trình không phù hợp lắm muốn kiếm 1 suất học bổng ở trường khác, hay nhất là 1 trường thuộc nước nói tiếng Anh. Không biết có liệu có làm thế được không nhỉ? Có ai có kinh nghiệm về việc xin học bổng trong khi đang học ở nước ngoài thì giúp tôi nhé.
    Rất mong sự giúp đỡ của các bạn!
  3. sleeping_beauty

    sleeping_beauty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nếu đúng là Quốc Anh học cử nhân tài năng trước thì hiện nay đang học economics tại Havard chứ ko phải MBA. Nếu bạn muốn xin e-mail thì PM cho mình.
    Xin học MBA quan trọng nhất là phải có kinh nghiệm làm việc đấy. Cũng có nhiêù trường hợp học xuất sắc ở bậc ĐH thì được nhận thẳng luôn, lúc này điểm Gmat, thứ tự xếp hạng ở trường khá quan trọng.
    Ờ mà ko đi làm thì xin recommendation ở các Prf. ko biết có được chấp nhận không nhỉ?
    Học bổng MBA ở Mỹ cực khó kiếm, bởi vì đây là ngành kiếm tiền của các trường.
  4. lanthuytien

    lanthuytien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2004
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi điều này :
    - Muốn săn học bổng trên mạng thì làm sao ? Ai có kinh nghiệm chỉ mình với ! Mình chỉ thấy đa số là học bổng cao học thôi, còn sinh viên đai học thì hiếm quá.
    - Mình đang học bên khối kinh tế, bạn nào có thể chỉ cho mình vài trang web về học bổng liên quan ngành này ko ?
    Cám ơn nhiều !
  5. lifeisblue

    lifeisblue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Hi cac ban,
    Minh dang boi roi qua vi thong tin ve du hoc sinh Viet Nam o nuoc ngoai thi nhieu ma thong tin ve du hoc o VietNam danh cho nguoi nuoc ngoai thi khong biet tim dau ra.
    Ban cua minh la sinh vien nguoi Na Uy dang muon tim 1 khoa hoc ve Humanities hoac Social Science tai Vietnam, bang tieng Anh, de co the lien ket diem ve truong o Oslo vao ky hoc cuoi cung. Minh khong biet phai lien lac o dau, nhung truong DH nao co cac khoa hoc cho nguoi nuoc ngoai va chi phi, dieu kien ra sao.. Hix.. Minh that la "mu tit" ve cai nay! Cac ban giup minh voi!
  6. InLimbo

    InLimbo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi : em vừa thi đựơc cái học bổng SLEP du học giao lưu văn hoá 1 năm < chắc là các anh chị biết rồi>
    Xin anh chị cho em lời khuyên là có nên đi hay ko. Mục đích của em là sau 1 năm sẽ cố kiếm scholarship của các University ở Mỹ, hoặc là sau 1 năm sẽ thi bằng Tú Tài của US < ko biết có được quyền dự thi ko > rồi nộp đơn xin học ở SINGapore
    Vì nhà em ko khá giả cho lắm, nên em đang tính muốn điên đầu !! Các anh chị giúp em với ạ !!
  7. CXR

    CXR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2003
    Bài viết:
    1.073
    Đã được thích:
    24
    Để có quyết định cuối cùng bạn nên xem xét nhiều yếu tố cùng một lúc. Theo tôi, quan trọng nhất là mục đích và định hướng tương lai của bạn. Nếu bạn định sau này sẽ tìm học bổng vào các trường ở Mỹ thì tất nhiên 1 năm học phổ thông theo diện "trao đổi văn hoá" sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn so với việc apply thẳng từ VN. Một yếu tố cũng rất quyết định nữa là sức mạnh về tinh thần của bạn. Theo tôi biết thì phần đông các em đi theo diện "trao đổi văn hóa" đều rơi vào những vùng rất hẻo lánh, cuộc sống khá đơn điệu và tẻ nhạt - Bạn nên tự đánh giá xem bản thân có phải là người có khả năng hoà nhập vào môi trường lạ rất nhanh và có nghị lực để vượt qua một năm rất vất vả hướng tới mục đích của mình hay không. Yếu tố quan trọng thứ ba, theo tôi, là sự may mắn .. hehehe .. bạn nên nhờ ông thầy nào cao tay một chút xem con đường tương lai của bạn nó ra làm sao ..
    Chúc bạn tìm được quyết định đúng đắn cho mình!
  8. CXR

    CXR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2003
    Bài viết:
    1.073
    Đã được thích:
    24
    Ở Hà nội, trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Ngoại ngữ đều có khoa dành cho người nước ngoài. Tuy nhiên, theo tôi thì trường ĐHNN chỉ dạy tiếng Việt. Nếu bạn của bạn muốn học các mộn học xã hội ở VN thì nên liên hệ với khoa sinh viên nước ngoài của trường KHXH&NV.
    Ghi chú: Lần sau khi post bài mong bạn bỏ dấu!
  9. lifeisblue

    lifeisblue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn CXR nhiều nhiều nghen! Nhưng CXR ơi, bạn của mình không biết tiếng Việt đâu. Mình đã hỏi về các khoá học dành cho sinh viên nước ngoài tại trường KHXH-NV tp HCM nhưng câu trả lời là các giáo trình sẽ được dạy bằng tiếng Việt thôi! Bạn nào biết nơi có khoá Humanities dạy bằng tiếng Anh cho người nước ngoài không nhỉ? Giúp mình với! Mình tìm muốn "mù" 2 mắt rùi nè, huhu!
  10. kemaaicungbietlaaiday

    kemaaicungbietlaaiday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2003
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    các bác chỉ cho em chỗ học tiếng Pháp cho người bắt đầu học với ạ, em chỉ còn 2 năm nữa để chuẩn bị học master ở P, mà không biết có học nổi không, các bác hảo tâm chỉ giúp em với ạ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này