1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HỎI - ĐÁP tất cả các vấn đề liên quan đến Du học

Chủ đề trong 'Du học' bởi hantungphongthao, 20/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CXR

    CXR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2003
    Bài viết:
    1.073
    Đã được thích:
    24
    Ở Mỹ, không phải trường nào trong Ivy League cũng là "đỉnh", và cũng không phải trường "đỉnh" nào cũng nằm trong Ivy League - bạn có thể tìm hiểu xem tại sao người ta gọi là Ivy League
    Úc và Canada đều có những trường được đánh giá tương đương với các trường hàng đầu của Mỹ (tất nhiên trừ một số quá đặc biệt như Harvard, Princeton, MIT hay Yale). Vả lại, nói về một trường chung chung chưa hẳn đã chính xác, mà phải xem trường đó mạnh về ngành gì. Hãy thử so sánh Toán của Yale (trong Ivy League) với Toán của Berkeley (không trong Ivy League) xem Luật của Monash có thể coi là ngành rất mạnh của trường, và của Úc.
  2. JiangWei

    JiangWei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    Cái đó thì chưa chắc. Bạn ko thể so sánh 1 trường yếu science như Yale với 1 trong 10 trường kĩ thuật xuất sắc nhất thế giới là Berkeley được. Nhưng bạn nên bít là science của Yale yếu là so với tầm cỡ như Berkeley hay Caltech, Stanford, MIT, so với những trường đàn em nó thì........tui ko bảo đảm nó yếu đâu. Cũng vậy, bảo là economic của MIT ngang hay hơn Harvard thì....vô lý, nhưng hơn cỡ SUNY thì tại sao ko? Sloan của MIT vẫn là among the best mà.
    Cái đó chưa nghe ai nói cả. Công nhận là Úc với Canada cũng có rất nhiều trường tốt. Ngoài Monash ra, U of Melboure hay U of British Columbia cũng là những trường rất lớn. Nhưng chưa nghe ai xếp ngang hàng những trường đó với Ivys hay top 50 LACs cả.
    Điều đó thì đương nhiên. Ở Mỹ có hơn 4000 trường, Ivy chưa bao giờ giữ thế độc tôn cả. Nhưng xếp hạng ngất ngưỡng thì tại sao lại ko?
  3. babyboy20

    babyboy20 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi xíu nha ,chuyện gấp
    Mình lúc đầu phỏng vấn đi Mỹ bang Arkansas để học đại học ,sau khi học anh văn được 4 tháng (chưa vô khóa học chính thức trong Uni) mình xin chuyển xuống Cali học college và đang học term 1. Tháng 12 này mình định về vn vì hạn visa vẫn còn tới tháng 3/2007 nhưng người nhà của mình đi hỏi nhân viên đại sứ quán mỹ ở vn và họ nói rằng nếu mình về sẽ bị phỏng vấn lại vì vi sa cấp cho mình là ở Arkansas.Mình hơi bất ngờ vì mua vé máy bay xong cả rồi. Có bạn nào bị giống mình chưa góp ý cho mình với,lo quá.Visa cua minh la F1 va Entries item la M.
    Thanks,
    Được babyboy20 sửa chữa / chuyển vào 17:48 ngày 28/10/2006
  4. purplesea

    purplesea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0

    Hiện tại em đang là sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội, ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế. Em dự định sau khi ra trường sẽ đi du học để kiếm bằng Master, nhưng em lại chưa có chút hiểu biết nào về yêu cầu đi du học. Em nhờ các anh chị tư vấn giúp em nên chọn ngành nào( Ngành Marketing là ngành em yêu thích)? với ngành học đó nên chọn điểm đến là nước nào, và trường nào học thì tốt? Yêu cầu của họ là gì? Nói chung là tất tần tật, các anh chị đi trước rồi, có kinh nghiệm rùi có gì cần nhắc nhở khuyên bảo thì giúp em nghen!
    Thanks
  5. helena_huong1401

    helena_huong1401 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2006
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Cố gắng tiếp tục luyện Tiếng Anh vào Auckland uni em ạ. Auckland Uni là trường đỉnh nhất NZ và nếu em chọn đi Úc hay sang Mĩ thì chi phí rất tốn kém và kết quả chưa chắc đã thành công. Em muốn theo học chuyên ngành gì? Kinh tế em có thể chọn Auckland Uni, hoặc có thể apply vào AUT (Trường này dễ hơn AU nhiều), Luật Victoria, Dược Otago (Trường này đỉnh),..
    Mà Taylors có chuẩn bị hồ sơ vào đại học cho học sinh sau khi tốt nghiệp mà em. Để chắc chắn thay vì vào đây mỗi người khuyên 1 ý lan man em ra hỏi trường em cho cụ thể.
  6. tranwin

    tranwin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Em chao cac Bac, E o nha que moi len nen hoan toan mu tit ve thong tin du hoc, mong nho cac Bac chi giao ho em, em cam on nhieu nhe! Cha la the nay, Em co dua em muon di du hoc Singapore ve chuyen nganh Thiet Ke Do hoa, nhung chang biet truong nao ben do dao tao chuyen nganh nay co uy tin ca, va lai dao nay co qua nhieu truong nuoc ngoai vao VN tuyen sinh, chang biet truong nao tot,truong nao lua dao ca, E chi so dang ky hoc roi lai bi tien mat tat mang thoi. Cac Bac giup ho Em nhe! Thankiu Vinamilk cac Bac.
    TW.
    Cuoc doi do co bi nhieu ma hung ho!
    Note: neu co truong o VN cang tot.
  7. 1134

    1134 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình đang tìm thông tin học bổng các trường sử dụng hệ thống điểm IELTS, ai có thông tin gửi cho mình ha.
    Thx trước.
  8. vananhmtc

    vananhmtc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
  9. smilingeyes285

    smilingeyes285 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Em đang có ý định sang Trung Quốc du học ,bác nào có thông tin cho em xin về các trường ở BK với .Thanks
  10. khoatrung

    khoatrung Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này