1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HỎI - ĐÁP tất cả các vấn đề liên quan đến Du học

Chủ đề trong 'Du học' bởi hantungphongthao, 20/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trangmeoxi

    trangmeoxi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình tốt nghiệp Ngoại thương 8,34, học phổ thông điểm cũng khá (trung bình 3 năm 9,0). Hiện nay mình đang muốn theo đuổi ngành tài chính, mình đã đăng kí thi CFA level 1 tháng 6 năm 2009. Bố mẹ thì lúc nào cũng muốn con gái học hành luôn sau này đỡ vất vả nên cứ muốn tớ học cao học luôn, VN cũng đc mà liên kết đào tạo cũng đc hoặc đi du học. Mình đang phân vân suy nghĩ quá. Học cao học Vn thì ngành tài chính ko lo đòi hỏi kinh nghiệm nhưng thấy học thế liệu có thu đc nhiều kiến thức ko, còn học liên kết đào tạo như Việt Pháp hoặc du học ở trường tốt, có học bổng thì lại đòi hỏi kinh nghiệm (mình ngại xin tiền bố mẹ đi du học tự túc lắm, như vậy tốn kém quá, coi như gom góp cả đời của bố mẹ còn gì, nên đang có xu hướng định học cao học liên kết).. Có ai thạo không tư vấn cho mình với!
  2. SoraJolie

    SoraJolie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Mods và các bạn có kinh nghiệm về thi GRE cho mình hỏi một chút. Mình định đăng ký thi GRE tại Hà nội vào năm tới. Vào trang web của ETS mình thấy có 2 kiểu đăng ký là Online và bằng mail. Mình ko có cre*** card nên định đăng ký bằng mail. Nhưng mình ko hiểu họ bảo có thể dùng cre*** card / or money order / or certified check cho mail registration nghĩa là có thể gửi tiền mặt đc à? Mình còn thấy ở HN có EQuest group 44 Hàng Cháo hình như có nhận đăng ký thi GRE. Có bạn nào đã đến đấy đăng ký chưa ạ?
  3. Tropical_Jungle

    Tropical_Jungle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2002
    Bài viết:
    1.833
    Đã được thích:
    317
    Jolie,
    Đăng ký thi mấy thứ này thì nên online là tốt nhất. Đăng ký bằng thư thì rất mất thời gian mà việc gửi check/money order rất lằng nhằng. Lưu ý là không có gửi tiền mặt được, nếu đăng ký bằng postal mail thì phải trả tiền bằng cre*** card (ghi số thẻ và các thông tin của thẻ vào form đăng ký), certified check (là check của ngân hàng, chứ không phải check cá nhân, ở ngân hàng ngoại thương có bán cái này, nếu cần thì ra đó mà mua), hoặc money order (cái này hình như ở VN không có xài, ở Mỹ thì có thể mua ở bưu điện hoặc trạm xăng, nó cũng tương tự như certified check).
    Thực ra việc đăng ký online rất đơn giản, và nhanh chóng. Chỉ cần có cre*** card hoặc một số loại thẻ cho phép thanh toán online như Visa Debit. Thực ra việc xin cre*** card ở VN khá lằng nhằng, nhưng mấy năm gần đây có thẻ Visa Debit dùng rất tiện. Nếu chưa có thì nên làm 1 cái, thẻ do ACB phát hành có vẻ được mọi người dùng tín nhiệm, chạy ra đó hỏi và làm luôn, vì trước sau gì cũng cần dùng....từ việc đăng ký thi, trả tiền nộp hồ sơ xin học, hay gửi phiếu điểm thì TOEFL/GRE....mấy thứ này mà không có thẻ thanh toán được qua mạng thì rất phiền. Cứ chạy ra ACB hỏi, người ta sẽ chỉ cho, đơn giản lắm.
  4. meomunmummim

    meomunmummim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    0
    bạn ơi, nếu bạn tốt nghiệp đại học loại trung bình khá thì rất khó mà tìm đc học bổng (hầu như = 0) điểm ielts chỉ là 1 phần thôi, bạn có thi ielts cao mấy mà bảng điểm đại học của bạn không tốt thì cũng thế thôi.
    như mình đây điểm TB đại học là 6.18 mà giờ muốn học lên cao học tìm trường còn khó nữa. đa số các trường tốt đòi GPA 3.25 trở lên ( là khoảng 7.5 việt nam) nói chi đến học bổng
  5. nhocmaruko13

    nhocmaruko13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn mecon vì đã trả lời nhé. Tớ cũng quyết định rồi, chắc là tớ sẽ đi làm rồi để dành tiền đi tự túc thôi.
  6. angielina_nguyen

    angielina_nguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    1
    Mình muốn hỏi về cái chuyện tiếng Anh tiếng em một tí. Chuyện nó là thế này:
    Tớ đã tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, chuyên ngành tiếng Anh, bằng Khá, GPA là 7.58. Hiện tớ đang muốn apply học bổng để học ở Bỉ. Vấn đề là ở chỗ cái điểm TOEFL mà tớ thi thì đã hết hạn từ lâu (tớ thi từ 2005 mới chết dở), bây giờ mà thi cũng chả kịp, vì cái deadline của nó là 1 Feb. Tuy nhiên, trên cái Academic admission requirements của nó ghi là: "A good knowledge of English is a prerequisite: only TOEFL, TOEIC, IELTS, CPE, CAE or proof of having studied in English are accepted. The minimum requirements are TOEFL: paper-based: 550, computer-based: 213, internet-based: 80; TOEIC: 860; IELTS-academic module: Band 6.5; CPE: Grade C; CAE: Grade B". Còn nữa, ở cái phần Command of English, nó cho lựa chọn là:
    9. Proof of good command of English includes:
    ?" I graduated from an English speaking University or secondary school (certificate issued by the university or secondary school that English is the language of instruction for all courses taught must be enclosed under sealed envelope) yes no
    ?" I took /will take the TOEFL, IELTS, TOEIC, CAE, CPE-test* on ????? and have asked the examination center to send my result to the VUB under sealed envelope. (* indicate which test you took). My score on the test was????..(in case testing took place already).
    Vấn đề là không phải môn học nào của tớ cũng dạy bằng tiếng Anh, tất nhiên rồi. Nhưng cái hay là ở chỗ, trên cái bảng điểm gốc và bằng của tớ đều có tiếng Anh. Nó không ghi rõ cái language of instruction là cái gì ở bảng điểm, chỉ đơn thuần là dịch các môn học ra tiếng Anh thôi; còn bằng tốt nghiệp thì có 2 thứ tiếng (Anh và Việt) luôn.
    Vì thế, tớ muốn hỏi là: Có nên thật thà khai báo tình hình rằng thì là mà không phải course nào của tớ cũng được dạy bằng tiếng Anh hay là cứ hồn nhiên tick vào chữ YES ở phần Command of English và coi như tất cả các course của mình (tất nhiên trừ cái môn tiếng Việt và ngoại ngữ 2 - tiếng Trung ra) đều được dạy bằng tiếng Anh không? Liệu vậy có được không nhỉ?
    Ai có kinh nghiệm chỉ cho tớ với! Asap nhé! Vì tớ sắp đến deadline rồi!! Pls help!!! Cám ơn các bạn rất nhiều!
    Được angielina_nguyen sửa chữa / chuyển vào 21:34 ngày 11/01/2009
  7. nqthinhk46

    nqthinhk46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Các bác pro tư vấn cho em nên chọn trường nào trong 2 trường sau : Marshall bang West Verginia - Lusiana Tech bang Lusiana.
    và nên học mater ngành gì: MBA hay quản trị nhân sự.
    Thanks
  8. xoxoxo

    xoxoxo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2002
    Bài viết:
    3.299
    Đã được thích:
    0
    đừng học cả 2 truờng đấy
    còn Louisiana Tech ở Louisiana thì bác tưởng tượng đang ở trển Mù Cang Chải có 1 cái trường đại học lớn rồi xung quanh mấy chục km ko có nhà biệt lập nếu bác ko có ô tô
  9. gghero

    gghero Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói tại Sing có rất nhiều chi nhánh cũa các trường nổi tiếng ko biết có đúng ko
    Với lại em cũng nghe nói là giáo dục của Úc nó thiên về nghiên cứu vậy thì nc nào thiên về ứng dụng?
  10. joejoe16

    joejoe16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2008
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác , em muốn hỏi có chương trình học bổng master nào không yêu cầu kinh nghiệm không ạ, nghĩa là tốt nghiệp xong mình đi luôn được ấy ạ, ah còn bác nào biết về du học chuyển tiếp thì cho em thông tin với. Thanksssss các bác
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này