1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các cao thủ cho em hỏi nghị quyết và nội dung cụ thể của UNESCO công nhận Hồ Chí Minh là "Danh nhân

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi caphemotminh, 24/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.192
    Đã được thích:
    189
    Ừ, buồn vậy đấy. Ngày đó chẳng ai trong chúng tớ có máy ảnh để chụp lại khoảng khắc đáng ghi nhớ đấy cả. Mong bác đừng lăn ra giãy đành đạch dỗi nhé. Ngoan nào
  2. sinh_nham_tk

    sinh_nham_tk Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    1.027
    Đã được thích:
    0
    Bác Sản vờn qua vờn lại làm đek gì
    Nói toẹt ra là hồi đó bác Hồ cóc được UNESCO công nhận dù Đảng ta có nhân danh Chính Phủ đề xuất chứ làm gì đến nối không có ảnh chụp.2x-----------6x... ảnh chụp Bác đầy ra đấy, bi giờ treo khắp nơi, làm gì có chuyện năm 90 chả chụp nổi cái ... giấy công nhận
    Nguỵ biện thì cũng vừa vừa thôi chứ
    Em thăng, cái Bíc này chả có gì đáng nói
    Được sinh_nham_tk sửa chữa / chuyển vào 17:12 ngày 27/07/2007
  3. AnotherFruit

    AnotherFruit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Cái ý của các bác đòi xem ảnh thì ai cũng biết rõ bác muốn xem với mục đích gì rồi...bác nói tụi này bị nhồi thì các bác tự nhồi mình còn tệ hơn.
    Cái topic chẳng ra cái gì...mod ơi khoá dùm cái.
    đầu năm 2000, tui mua lại cái digital Kodak của thằng bạn mang từ Mỹ về thế mà khối người ở Sài Gòn còn ko hiểu nó là cái gì. Nó to đùng mà có 2 chấm, thẻ nhớ thì có 8MB chứ mấy. Nói cái này có lắm kẻ "đòi xem hình" sẽ có thêm cái lý để làm trò đây...nhưng nhìn đi các bác chỉ năm 2000 đến 2007 mà giờ tụi em use đồ có khi còn khủng hơn các bác đấy. Thân ái và Đoàn Kết.
    Ráng mở to mắt ra nhìn, và chịu khó động não chút nhe cưng.
  4. Vo_Quoc_Tuan

    Vo_Quoc_Tuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    11
    Ơ, bác Sinh nhầm nói lấy được đấy à?!!
    Mọi người đều nói rõ ràng rồi mà, nhà nước ta đề xuất, hội đồng UNESCO đã biểu quyết thông qua và có nghị quyết như đã biết. Bác có phản đối gì cái này không? Còn thì bác có tìm đến già cũng chẳng thấy một cái giấy công nhận abc của UNESCO cho bất cứ người nào.
    Lại còn cái vụ đòi ảnh, nhí nhố đến như vậy mà bác vẫn hùa theo được. Tớ thấy hơi buồn vì thần tượng.
  5. doncoi_noixaxoi

    doncoi_noixaxoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    1.515
    Đã được thích:
    9
    Bác Hồ được công nhận thì gợi lại nỗi đau của những người bỏ qua lợi ích dân tộc mà đặt lợi ích của bản thân lên trên hết ,điều cay đắng cho các bác ấy là cái lợi ích đánh đổi bằng cả danh dự của 1 con người đó cuối cùng lại bị tước đoạt bởi cuộc cách mạng giải phóng dân tộc . Thế nên :cay cú 1 đời .
  6. HanDiep

    HanDiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Bác buồn làm gì khi người ta cố tình không chịu hiểu. Nói UNESCO công nhận Bác là danh nhân văn hoá là đúng vì nước ta tổ chức tôn vinh (chủ trì) còn UNESCO lo khâu kinh phí (chủ tri). Nếu không đồng ý thì sao lại hỗ trợ kinh phí được? Ai muốn bẻ hành bẻ tỏi giấy này ảnh kia thì cứ để họ to tiếng!
  7. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    Ai nói với bác là UNESCO chủ tri vậy? Tin này có kiểm chứng được không đây? Còn mấy bác ăn nói càn rỡ trên kia thì có giỏi tìm giấy chứng nhận của UNESCO cho bất cứ danh nhân nào khác xem. Còn không có thì rõ ràng văn bản của UNESCO vẫn còn, trong đó nói rõ là UNESCO khuyến nghị các nước thành viên tổ chức. CHuyện này ngay cả các báo hải ngoại cũng phải công nhận. Họ chỉ nhấn mạnh chuyện là sau đó thì UNESCO không cử người tới tham dự và đâu như lúc đầu định làm ở một phòng nào đó còn về sau thì lại chuyển sang phòng khác.... Vậy thôi. UNESCO quả thật đã đưa ra văn bản khuyến nghị và không hề rút lại bao giờ.
  8. ReadOnlyMemory

    ReadOnlyMemory Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2005
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    0
    Hóa ra pác lại thần tượng tên Sinh Nhầm à? Sao lại chán thế nhỉ? Pác là hồng vệ binh thì chỉ được thần tượng lãnh tụ CM như Xít Ta Lin hay Mao Chủ tịch hay Chủ tịch gì gì thôi chứ
    Thì tớ tin là không có ảnh chụp hôm UNESCO tổ chức đại lễ tôn vinh Bác Hồ, vì tớ nhớ hồi đó cũng thiếu phim lắm, như thằng bạn tớ hồi đó cưới cũng chỉ chụp có 3 cuốn phim thôi chứ không nhiều được như bây giờ, vì hồi đó còn khó khăn lắm nên chính phủ tiết kiệm thôi.
    Chuyện không có cái bằng công nhận thì tớ cũng tin luôn, tớ không tin Đảng-Chính phủ và các lãnh tụ thì tớ tin ai bây giờ , nhưng giá có ai đưa được cái văn bản đó lên đây thì hay quá nhỉ
    À, tớ còn nghe chuyện nữa là những người được tôn vinh thì được UNESCO đúc đồng xu gì gì kỷ niệm đó, nghe nói Nguyễn Trãi cũng có đồng xu này, chắc chắn là Bác Hồ cũng có vì đây là tiền của UNESCO mà, thiếu thế nào được, nhỉ
    Nhiều khi tớ hay buồn vì những sự kiện trọng đại như thế mà chẳng có cái ảnh nào cả, chỉ toàn là "nghe nói", tất nhiên là tớ vẫn tin vì tớ cũng giống như đa phần mọi người chỉ nghe và tin thôi cần gì phải nghĩ đâu nhỉ?
  9. caphemotminh

    caphemotminh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Cái em cần là toàn văn nội dung nghị quyết đó như thế nào, ngày nào và nghị quyết số bao nhiêu công nhận việc này. Hay cũng chí ít ra là toàn bộ nội dung khuyến nghị của UNESCO chứ. Nói có sách, mách có chứng ! Chưa ai đưa ra được bằng chứng, chỉ võ mồm leo lẻo bảo là rõ ràng như thế xong lại đòi khóa topic, trong khi đó đây là một diễn đàn về văn hóa và lịch sử !
  10. lonesome

    lonesome LSVH, 7xSG Moderator

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    7.018
    Đã được thích:
    11
    có 2 source để bạn tìm tài liệu chính thức:
    - Liên hệ trụwc tiếp với UNESCO Việt Nam cho tiện.
    - Bảo Tàng Hồ Chí Minh.
    Anh em trên TTVNOL này chỉ có thể dựa vào site của UNESCO để bảo là có (chứ không phải leo lẻo nói chơi) chứ không phải kho lưu trữ để có thể cung cấp mọi tài liệu bạn yêu cầu.
    ROM: bạn khéo vẽ rắn thêm chân lắm. Nếu bạn là thế hệ 9X thì có thể thông cảm vì năm 1990 khi toàn quốc tổ chức lễ kỉ niệm 100 năm SN Bác, bạn còn nhỏ thì không được chứng kién. Chứ nếu bạn là dân 7x-8x mà không biết gì về những ngày đó thì đúng là (xin lỗi) thiếu i ốt trầm trọng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này