1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

õ~ẳõTêõT?õTêHỏằ~I ĐINH Tỏằ? - 1977õTêõT?õTêõ~ẳ Chúc mỏằông sinh nhỏ?ưt alanh (06/09) atkgallery (09/

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi Alanh77, 16/08/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vampire2010

    vampire2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2007
    Bài viết:
    1.104
    Đã được thích:
    0
    Thế mà cũng đố! Dễ ợt!
    Chim đang sun. Hí hí há há
    Mờ cái tù và của tui ông để đâu òy?
    Được vampire2010 sửa chữa / chuyển vào 12:22 ngày 17/08/2007
  2. leopheo77

    leopheo77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    436
    Đã được thích:
    0
    ặ ặĂ tỏĐng 5
    Tỏằ'i thỏằâ 7 này lên Mỏằạ Đơnh ngỏằ"i bÊi cỏằ fn mỏằc, uỏằ'ng rặỏằÊu tĂn phât 'ee?
    ? tao 'fng kư mỏằTt chÂn lfn dặa hỏƠu
  3. Alanh77

    Alanh77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2007
    Bài viết:
    1.631
    Đã được thích:
    0
    Cứ trả lời xem sao:
    Cho chim sun (vỗ tay đê)
  4. oblivious

    oblivious Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    1
    1. PhỏÊn 'ỏằ'i Mỏằạ Đơnh
    2. Mạng 2/9 nhà mơnh có 'i chặĂi 'Âu không?
    Được oblivious sửa chữa / chuyển vào 14:14 ngày 17/08/2007
  5. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Vui nhưng ko quên nhiệm vụ khếch tán thông tin. TIẾP
    Tạm gọi cái này là phụ lục của mấy bài trước
    http://www9.ttvnol.com/forum/cuocsong/941764/trang-94.ttvn
    Lớp 1
    Tại thời điểm này hoặc trong không gian QBO lúc này có thể không phù hợp để lên gân phong trào SCMCT cần đạt được thế này thế này ? và trong khi ai cũng phải tất bất với bao công việc thường nhật hàng ngày thì còn đâu tâm trí để lên nét và nghĩ đến những việc tương ái xa xôi kiểu như đâu đó ở Quảng Bình còn nhiều học sinh phải bỏ học vì khoản tiền học phí hay việc học sinh đến trường không có sách giáo khoa không chỉ là đôi ba trường hợp ngoại lệ cần quan tâm. Đúng là không nghĩ như vậy thật nhưng không hiểu vì răng đôi lúc chúng ta lại ít quan tâm đến việc xã hội, chỉ biết chắc chắn một điều bản thân mỗi người không đến mức vô tình để rồi vô tâm. Vậy nên có chuyện này, đem ra kể để tìm sự đồng cảm.
    Hôm bữa về Ngư Thuỷ trời mưa tầm tả, mấy anh em ghé vào trường tiểu học Ngư Thuỷ Trung thì thấy mấy em học sinh bé tý, cặm cụi ngồi học ngoài hành lang tạt nước tứ tung lung xèng. Hình ảnh mấy cuốn sách rách nát để trên bàn mà với tụi nhỏ đó là sách giáo khoa không thể thiếu vì ?ochúng nó? cần nhìn vào đó để bắt chước cách viết những chữ cái đầu tiên thì đúng là chạnh lòng. Nghĩ lại cái thời của mình, 20 năm trước, nghèo rớt mùng tơi nhưng khi vào lớp 1 vẫn có được bộ sách tươm tất thơm phức mùi giấy vậy mà đến bây giờ là thời nào rồi ?ochúng nó? vẫn không có được cảm giảm hân hoan ?" ngày đầu tiên đi học mà đáng ra ?ođứa? nào cũng phải có.
    [​IMG]
    Sách giáo khoa dù cũ đến đâu thì với học trò lớp 1 cũng không thể thiếu, vậy mà thiếu thật. Nhìn sang bàn bên cạnh thấy 2 đứa khác đang dành dật một cuốn sách lớp 1 đã nét bét nét be để học theo vẽ chữ ?~K?T thì đúng là man mác trong lòng, làm răng tránh khỏi sự đăm chiêu.
    [​IMG]
    Có thể con/em/cháu của mỗi người trong chúng ta mỗi khi bước vào năm học mới đều được ba mẹ/anh chị/cô bác của nó ra cửa hàng chuẩn bị đầy đủ không thiếu lấy cuốn nào. Có thể việc đó là bình thường đến mức rất bình thường ở cái thời đại bấy giờ nên chúng ta cũng không nghĩ là vẫn còn rất rất nhiều đứa trẻ khác thiếu hẳn sách giáo khoa ở lớp học đầu đời. Chắc mọi người thấu hiểu hàn huyên của mình và đồng cảm với những tồn tại ở đâu đó rất gần ở xung quanh chúng ta. Đúng không? Nếu mọi người cũng được chính kiến các hình ảnh đó chắc trong lòng cũng khó để che dấu nổi buồn, công nhận không? Chính vì điều đó mà chúng ta ?onặng lòng? với SCMCT chứ không phải tại những con số cần đong đếm cho có phong trào, phải vậy không?

    Được dvh_itdr sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 17/08/2007
  6. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Thư viện
    Trong lần khác ghé vào một Trường THCS của huyện Bố Trạch, xin gặp thầy hiệu phó để tìm hiểu về tình hình sách và thiết bị dạy học ở trường. Sau một lúc chuyện trò, thầy gọi cô thủ thư dẫn lên phòng thư viện để sở thị và hình ảnh đầu tiên đập vào mắt những ai bước vào phòng là slogan "Không có sách thì không có tri thức?", khẩu hiệu này hiển nhiên như một chân lý mà bất kỳ ai cũng phải thừa nhận. Chỉ tiếc là thư viện của trường đúng là ?không có sách! :mozilla_frown:
    [​IMG]
    Toàn bộ cái giá sách trống rỗng nằm dưới câu khẩu hiệu là thế này. Câu nói cửa miệng "toàn hô khẩu hiệu" có lẽ cũng xuất phát từ những sự thật như thế.
    [​IMG]
    Zoom một tý để mọi người có thể đọc được những ký kiệu GK K9, K8, ?viết tắt của Giáo Khoa Khối 9, Khối 8, ? Qua đó cũng nói lên một điều, sách giáo khoa của trường không có để cho học sinh mượn hoặc nếu có thì quá ít để nó không dư cuốn nào nằm trên giá??
    [​IMG]
    Còn đây là hình ảnh cái học chứa phiếu sách/tài liệu, tất nhiên là nó cũng trống huơ trống hoác vì làm gì có sách hay tài liệu trong này để cần những cái phiếu ghi tên.
    [​IMG]
    Chính kiến này làm mình nhớ đến câu chuyện của người Hàn Quốc. Phía ngoài lối vào ở một thư viện nọ người ta treo thật nhiều chân dung của các nhà khoa học đạt giải Nobel và cho in đậm dòng ghi chú nhà khoa học đó mang quốc tịch nào, sau đó họ cũng để một khung ảnh có ghi chú Hàn Quốc nhưng khuyết danh lẫn khuyết hình. Dù là ô trống nhưng nó không vô cảm, "công việc" hàng ngày của nó là gửi thông điệp "Rất có thể tên và hình của bạn sẽ thay thế chỗ trống này trong tương lai không xa" đến triệu triệu người dân Hàn Quốc, những người vào tìm kiếm tri thức trong thư viện. Ở đây mình hoàn toàn không có ý so sánh 2 hình ảnh trống rỗng trong hai thư viện không cùng đẳng cấp của hai đất nước mà nền kinh tế chênh lệch nhau rất xa. Nhưng hình ảnh đó đã làm mình phải dừng chân suy nghĩ thì mọi người chắc cũng thế, đúng không? Có boăn khoăn, trắc trở đã rồi mới có giải pháp và hành động, phải vậy không? SCMCT mà chúng ta đã/đang làm cũng bắt đầu từ những bước đi như thế, nếu ai có thể thì hãy cùng đi, đi ? :D
  7. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Hai huyền thoại - Một Quảng Bình và Những điều trông thấy.
    Ngay trong phác thảo SCMCT lần đầu tiên, kế hoạch làm việc của nhóm đã đề xuất "nên có các chuyến khảo sát thực tế" để mọi người có cái nhìn rõ hơn về toàn cảnh của công việc chúng ta đang làm. Nhìn đi tính lại, việc khảo sát một cách toàn diện và toàn cục là nằm ngoài khả năng của các anh em tình nguyện, cuối cùng 2 điểm đã đi đến là Ngư Thuỷ - Lệ Thuỷ và Sơn Trạch - Bố Trạch, "kiếm vô tình nhưng người thì hữu ý" anh em ạ :mozilla_tongue: :D
    Ngược dòng lịch sử để quay về những năm tháng chống Mỹ ác liệt 1967-1968, là người Quảng Bình không ai không "gặp" ''Đại đội pháo binh Ngư Thuỷ'', đại đội nữ pháo binh đã được Lò Minh kịp ghi lại trong phim tài liệu mà sau đó từng được đánh giá là trường đoạn đáng được đưa vào hợp tuyển của điện ảnh chân lý (cenéma vérité). Huyền thoại của những nữ pháo binh ngày ấy nay đã thành tượng đài đặt giữa trung tâm cã Ngư Thuỷ Trung:
    [​IMG]
    Nhưng 40 năm sau, trên mảnh đất anh hùng gió và cát ?
    [​IMG]
    Những đứa trẻ, thế hệ gánh trên vai trọng trách xây dựng quê hương vẫn còn thế này ?
    [​IMG]

    ! ?
    Nếu như 40 năm về trước, huyền thoại Ngư Thuỷ đã làm nên kỳ tích con người Quảng Bình với lịch sử đấu tranh của Việt Nam thì mới 4 năm gần đây "huyền thoại" Phong Nha một lần nữa tô đậm 2 chữ Quảng Bình trên bản đồ di sản thế giới.
    Với những cảnh quan ?.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    UNESCO đã công nhận Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới tại kỳ họp lần thứ 27 diễn ra tại Paris ngày 3/7/2003. Thông tin này không riêng người Quảng Bình mà có lẽ nhiều công dân trên toàn thế giới đã biết đến. Nhưng hình ảnh của ngôi trường THCS nơi nuôi dưỡng những chủ nhân đang sống trong lòng di sản thế giới như thế này thì không phải ai cũng biết:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Qua đây, tôi muốn nói rằng, chúng ta ai cũng yêu quê hương hết thảy, ai cũng tự hào khi nhắc đến huyền thoại Quảng Bình hết thảy vậy nhưng đã được mấy lần bản thân mỗi chúng ta nghĩ ngợi, suy ngẫm về quê hương để rồi hành động cho quê hương? Chúng ta, thế hệ 7x8x, đã phải là lứa tuổi để có trách nhiệm và gánh vác công việc cộng đồng hay chưa? Hay trách nhiệm quê hương còn thuộc về những người đi trước và hành động cho quê hương thì lại cần thêm vài thế hệ đi sau?
  8. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện kết có hậu: Sách đã len lỏi đến bản làng
    THCS Sơn Trạch - Trường làng dưới chân núi di sản thiên nhiên
    Chiều 8-2-2007, bác Điệp hẹn 1h30 sẽ cho xe lên tận kho sách nhưng khi alô lại thì bác ấy bảo anh lái xe không biết chỗ đó, cần người xuống đón. Lại phải quằng xuống Hùng Vương. Cái cảm giác chạy xe máy phè phè phía trước làm hoa tiêu cho xe UB tỉnh theo sau thật khó diễn tả, cứ như là đi tháp tùng ấy các bác ạ. :mozilla_tongue:
    Và đây là xe của Ủy Ban Tỉnh gắn biển xanh, lịch lãm và sang trọng.
    [​IMG]
    Lên đến nhà, đã thấy Riêng và TrungK xếp sách ra sàn nhà.
    [​IMG]
    Khổ thân mấy đồng chí suốt ngày sách với vở ở giảng đường bên tây giờ về nhà nghỉ ngơi dăm bữa lại thành dân cữu vạn :D (Bình bảo nhắn Dũng và Đông mà không thấy tới)
    Quay chậm cảnh bê sách của Riêng và TrungK từ nhà ra xe. (Xin lỗi mọi người tớ không bê vác được mà để phụ nữ làm cữu vạn. Bản thân tớ lên xuống tầng cấp còn phải dịch từng chân chứ chưa đi bước đôi nên chịu)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sách cứ như là hàng tết ấy nhỉ :D
    [​IMG]
    Xe ra khỏi Đồng Hới, theo đường HCM hướng bắc, đường vắng teo nên bác tài tăng tốc làm anh em không kịp bấm máy cảnh đẹp ven đường :mozilla_frown: mà chỉ thấy phía trước là đường dài hun hút.
    (Để ý khoảng cách từ xe mình đến xe tải phía trước là biết tốc độ thế nào rồi)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và rồi, di sản thế giới xuất hiện ở phía xa
    [​IMG]
    Dưới chân di sản là mái trường làng cấp 4
    [​IMG]
    Xe vào sân trường ...
    [​IMG]
    Và các trò hân hoan bưng bê đưa sách vào thư viện
    [​IMG]
    [​IMG]
    Do quỹ thời gian hạn hẹn nên nhóm QBO chỉ tranh thủ được mấy phút để bàn giao sách và nói về tính hiệu quả của những cuốn sách do mọi người khắp nơi quyên góp.
    [​IMG]
    Rời Sơn Trạch ở phía Bắc, anh em chuẩn bị cho Nam tiến lên Ngư Thủy và đó là một câu chuyện đưa sách bi bi hài hài ...
  9. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    THCS Ngư Thủy Nam - Sách về miển cát trắng
    Vừa ở Sơn Trạch về, mọi người lại tất bật để "gom hàng" lên NT, vẫn là hối hả, sấp ngã long xòng xọc, hai chúng nó bê sách.
    [​IMG]
    Rồi cũng xong với chừng này sách
    [​IMG]
    Zoom cái này cho bà con lấy làm tư liệu nè
    [​IMG]
    Đóng cốp ...
    [​IMG]
    Thở phào (ôi, cái tay, cái tay [​IMG][​IMG][​IMG]) :D
    [​IMG]
    Và cát trắng quê tôi, suốt cả một chặng đường dài chỉ thấy cát và cát (nếu mình sống ở đây một thời gian chắc mắc chứng mù màu mất thôi :mozilla_frown: )
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vì có việc nhà lúc 5h nên TrungK phải về, còn lại miềng với Riêng đi theo xe. Vừa đến trường, trong lúc đợi giáo viên của trường, 2 đứa dạo một vòng quanh dãy nhà tầng trệt. Mình không hình dung nổi với các em học sinh lớp 8, lớp 9 thì làm sao có thể ngồi vừa mấy cái bàn ghế mà ở thị thành các cháu mẫu giáo vẫn thường ngồi - vừa thấp vừa bé. Đó là chưa nói các mặt bàn thủng bên trái bể bên phải, cứ gọi là ổ trâu ổ voi chứ phải phải ổ gà ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đợi một lúc thì cô hiệu phó ra đón cùng một số giáo viên từ khu tập thể lên. Giới thiệu với cô hiệu phó về URL của QBO in trên bì sách.
    [​IMG]
    Và các thầy cô giáo tiếp sức đưa sách vào trường
    [​IMG]
    [​IMG]
    Câu chuyện bắt đầu từ đây ...
  10. dvh_itdr

    dvh_itdr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Trường trung học cấp 2-3 Hóa tiến - Khởi hành từ sáng sớm
    Hôm đó là Thứ 6, ngày 9-2-2007, các thành viên QB đều bận làm ở công sở nên cuối cùng nhóm đi Minh Hóa chỉ có 4 người là Rec, Riêng, TrungK và ThanhHang. Chúng tôi quyết định đi xe máy theo cung đường: Đồng Hới - Hoàn Lão - Ba Đồn - Chợ Cuồi - Minh Cầm - Đồng Lê - Hóa Tiến với chiều dài quảng đường là 140km. Trước đó một ngày chúng tôi đã thống nhất phương án; gửi sách theo xe của một bác lên Tuyên Hóa, các thành viên của QBO sẽ đi xe máy và gặp nhau ở Đồng Lê sau đó thuê một xe tải nhẹ để tiếp tục đi Hóa Tiến.
    Hôm trước đi Ngư Thủy về muộn, lại gặp chuyện không vui trên đường làm giấc ngủ mất ngon nhưng sáng hôm sau 5h đã phải lục đục ra khỏi nhà, đúng là "có việc phải lo, không việc ngủ gáy o o". 6h kém vào đón TH ở nhà, mẹ nhắn lại - em nó bảo cháu lên cầu ga, mọi người đang đợi xe tại ngã rẽ. Quằng lên cầu ga, Bình và TH đang đợi, mấy anh em í ới hỏi han tý thì xe cũng vừa đến. Làm hoa tiêu, dẫn xe vào nhà, đã thấy TrungK và Riêng khuân sách ra hiên. Nhoắng một cái, hơn chục tải sách đã nằm gọn trong xe. Lúc này đã hơn 6h nhưng trời vẫn còn rất tờ mờ.
    Sách và tài liệu chuẩn bị chuyển đến Trường cấp 2-3 Hóa tiến (Minh Hóa)
    [​IMG]
    Chuyển sách ra xe. Sáng nay có thêm 2 cửu vạn là ThanhHang và Bình chủ kho sách.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Không biết thế này có quá tải với xe 4 chỗ không? Không sao đâu, em lật cái nhãn Sách cho miền cát trắng ra phía ngoài cho anh là ổn - bác tài bảo thế.
    [​IMG]
    Kế hoạch thay đổi theo chiều hướng tốt, :mozilla_tongue: Sách sẽ lên thẳng Hóa Tiến bằng xe đi nhờ chứ không phải thuê xe. Hơn nữa, sau khi nhóm chạy xe đến Đồng Lê thì sẽ chuyển sang đi oto vì có xe 7 chỗ hoành tráng =D> Niềm vui nối tiếp niềm vui, vì chúng tôi không những khỏi lách cách thuê xe mà còn có nhiều thời gian rong ruỗi trên các nẽo đường do xe sách phải dừng ở Thọ Lộc cả tiếng đồng hồ. Và trước tiên là được rũng rẻng kéo nhau đi ăn sáng thay vì phải mì xíu, xôi nắm như dự định của ngày hôm qua ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này