1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao một học sinh du học tại Mỹ phải bỏ về nước?

Chủ đề trong 'Du học' bởi aminhliner, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Junimond

    Junimond Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2005
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Ko định chen vào nhưng thấy bạn nói vô lý quá. Thứ nhất, người ta có tiền, người ta tiêu tiền thế nào là việc của người ta.
    Thứ hai, chắc gì đó đã là đầu tư không hiệu quả. Nếu học PhD thì sẽ mất 4,5 năm. Trong khi đó nếu người ta học đại học ở nước ngoài về VN làm việc, lương là bao nhiêu. Nhân lên với 4,5 năm đó. Chắc cũng đủ hoà vốn rồi.
    Thứ ba, nếu mà người đó giỏi đủ để đi học PhD, thì sau khi học xong highschool, có thể sẽ được vào honnor program, như vậy thì học đại học cũng ko mất tiền đâu.
  2. tonvong39

    tonvong39 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    hê hê ..có bạn vô lý ấy , việc của người ta sao người ta lại post lên diễn đàn , mọi thứ post lên diễn đàn thì đều được comment chứ , chả phải người tạo ra cái thread này muốn như vậy sao , honor progam chỉ miễn học phí được 180.000 thôi , với lại ko cần phải vào honor học hệ thường vẫn làm được điều ấy bình thường
  3. tonvong39

    tonvong39 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    chủ cái thread này nợ tớ 1 cái vote 5* đó nhé , nhờ tài comment mà bây giờ nó bay lên top đầu , hàng trăm lượt người vào xem , hôm nọ tớ up cho nó trong tình trạng bị trôi tít sang trang 3 ...bây giờ bao nhiêu người vào xem rồi , bây giờ cám ơn bạn 1 câu cũng ko muộn đâu
  4. ltl14

    ltl14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    0
    Chả phải giỏi nó mới đi học PhD, thằng PhD với 1 thằng business, Chả biết thằng nào giỏi hơn, Thằng nào cũng tự nhiên, cũng PhD hết thì. Nói thật, nhà em mà có tiền, em đi học nước ngoài từ hồi ĐH, nếu có hồi đó, giờ em chả phải khổ sở nai lưng thế này đâu bác à. Biết đâu hồi đấy em học undergrad bên này, kiếm đc quả Law school, về sau làm thành thằng Luật sư cũng tốt. Mỗi nam vài trăm k$ như ko. Hay em đi làm thằng MD (medical doctor) ở medical school, về sau em làm bệnh viện hay clinical cũng vài trăm k$ mỗi năm là chuyện thường. Kể cả em học xong bachelor, take vài cái course về business, ra ứng dụng làm đc trong mấy bank hay mấy tập đoàn tài chính. tối thiểu cũng phải 60-70k$/ năm. Còn thằng post doc, nói về tiền nhé. Post doc là sau doctor nhé. Lương 40-50k$/ năm là kịch kim rồi nhé. còn thằng doctor nhé. Kịch kim lương (stipend) là 25-30k$ nhé. Nói về tiền thôi à. chưa nói cái khác vội. Thấy bác tonvong nói vô lý quá, ngứa..
  5. Viettelhnvn

    Viettelhnvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Apply từ VN còn mệt. Bây giờ trẻ con cấp 2 cấp 3 nhiều nhà đã tống sang Sing học rồi, học thì nhàn, có điều kiện phát triển toàn diện, cơ hội sang Anh/Mỹ lại dễ. Có điều kiện tại sao lại không làm? Nếu kô sang High School ngay từ cấp 3 thì đợi đấy mà có đứa vào được Harvard cả Princeton nhé! Apply từ VN hộc máu mồm ra mà chắc đã được đấy. Nó bỏ một đống tiền ra sang đấy nó học xong ra trường ở lại làm việc vài năm gỡ lại hết vốn, gửi tiền về nhà, không thì về nhà mở công ty kinh doanh, có ích còn hơn khối chú đi học Phd theo học bổng nhà nước sang đấy cả ngày thẩm du trong LAB ra trường về VN vào các viên nghiên cứu ngồi pha trà rót nước.
    Dân Vn còn chưa từ bỏ cái suy nghĩ trong đầu là những thằng nhà giàu, có điều kiện đi học thường là những thằng không ra gì đi thì không khá lên được. Tương tự như thế cứ ra đường tai nạn ô tô đâm xe máy xe đạp là đương nhiên ô tô sai, trong khi thằng xe máy đi sai lè vẫn gân cổ lên cãi nó đúng, và mọi người xung quanh cũng cho rằng thằng xe máy đúng, can tội xe ô tô to hơn mà. Rồi là tây cả VN đâm nhau y như rằng tây sai. Nực cười thế không biết!
    Tiếc cho đồng chí tồn vong, mang tiếng học KSTN BK mà suy nghĩ THIỂU năng quá, làm xấu đi hình ảnh của các bạn KSTN BK khác trong này.
  6. Tropical_Jungle

    Tropical_Jungle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2002
    Bài viết:
    1.833
    Đã được thích:
    317
    Các bác lưu ý, chúng ta thảo luận và trao đổi, không quay sang tấn công cá nhân. Đặc biệt bác tonvong, bác không có quyền lăng mạ và chửi người khác ngu, khi bác chửi ai đó ngu, rõ ràng bác đã quay sang tấn công cá nhân. Điều này là vi phạm qui định của diễn đàn. Bác lưu ý nhé, không nên lặp lại điều này.
    Còn giờ là ý kiến cá nhân của tớ về vấn đề này: Đầu tiên là đáng tiếc cho em bé và gia đình đó đã không tìm hiểu kỹ, để bị lừa và rơi vào hoàn cảnh oái oăn, tiền thì mất, học hành chẳng đến đâu. Thứ nữa là hoạt động của trung tâm tư vấn kia là đáng lên án. Vậy nên tớ nghĩ nên để bài này ở đây, để mọi người tham khảo, tránh đi vào vết xe đổ.
    Còn nữa, tớ nghĩ thiên hạ có tiền thì họ tiêu cách nào đó mặc họ. Gia đình này có ý đầu tư cho con cái đi học, điều đó chẳng đáng trân trọng sao? Sao lại phải lên án và "phỉ nhổ"....rất nhiều người sang bên này học highschool, học tốt và vào được những trường ngon, ra trường có công việc tốt...ấy là điều tuyệt vời....còn việc học Ph.D hay không, đó là lựa chọn của từng người. Nói thật, nếu em có bằng Bachelor ở Mỹ, em cũng cóc học lên Ph.D làm gì, cùng lắm là học MS...Đối với nhiều người, học Ph.D là phí công sức và thời gian, vì lương ra trường chắc gì đã cao hơn, mà trong suốt mấy năm làm Ph.D căng thẳng và mệt mỏi đó, thiên hạ đi làm kiếm bao nhiêu tiền rồi....Các bác đã và đang học sẽ hiểu rõ điều này, tớ nghĩ rằng người có bằng Ph.D được xã hội gọi là Doctor, cũng oách lắm....nhưng đừng vì thế mà nghĩ Doctor là bố của thiên hạ. Dù sao mỗi người có 1 lựa chọn của riêng mình....và giàu có không phải là tội đáng để chê trách hay "phỉ nhổ"....nếu ai làm như thế chẳng khác nào quay lại thời cách đây vài chục năm.....khi tất cả các gia đình có của ăn của để....gọi là giàu có...đều bị đem ra đấu tố, qui là "địa chủ" và có tội....lôi ra chém tất.....thời đó qua rồi mà....
    Mong những người đi sau không đi vào vết xe đổ của em bé này....
  7. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    hehe, còn em éo có tiền làm MS nên đành phải làm PhD.
  8. dungthutrang

    dungthutrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Xin được bổ sung thêm vào post của tropical-jungle là người chủ topic này chỉ là người kể lại câu chuyện. Anh kể lại có thể một phần là do bức xúc, một phần là muốn người đọc, đặc biệt là các bạn trẻ và các bậc phụ huynh nóng lòng cho một tương lai tươi sáng của chính mình và con cái mà quên đi mất rằng ''con đường dẫn đến thành Rome'' ấy là một con đường vô cùng gian khổ và vất vả. Mục đích của anh là đáng quý, va topic này của anh xứng đáng được tất cả những ai có ý định đi du học đọc qua, và vote * nữa.
    Riêng tôi, sau khi đọc xong topic, không hề chê trách cô bé hay cha mẹ cô. Mục đích của cô và gia đình là tốt. Ai cũng có quyền mưu cầu một tương lai tươi sáng, và tiền được sử dụng vào mục đích tốt là một cách đầu tư hữu hiệu. Chỉ tiếc và thương rằng cô bé còn quá nhỏ và chưa đủ bản lĩnh để có thể vượt qua. Và cũng tiếc rằng cô cùng gia đình đã hơi sơ suất và thiếu may mắn khi gặp phải một trung tâm tư vấn vô trách nhiệm. Có lẽ trên diễn đàn này, chúng ta nên đề cập nhiều hơn đến thực trạng hoạt động của các trung tâm tư vấn du học hiện nay. Hình như tất cả những gì họ làm chỉ để có lời cho bản thân mình, và vô trách nhiệm với mục đích công việc. Theo tôi, điều này thực sự rất quan trọng cho bất cứ bạn trẻ nào bắt đầu có ước mơ và ý định đi du học.
  9. myvelvetyrose

    myvelvetyrose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    0
    Sao đắt thế nhỉ, em tớ đi đúng cái này hết có 8k, gồm 3k tiền vé, 2k tiền dịch vụ để cty du học chọn trường ngon, và 3k cho chú ấy đem đi tiêu vặt (nó sang học năm cuối phổ thông). Sang đó cũng bị rơi vào 1 trường heo hút (kiểu như trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" ấy, nếu bạn nào đã xem). Nó ở được vài ngày rồi về luôn (vì mua sẵn vé khứ hồi flexible rồi). Về nó khoe với mọi người là nó tiết kiệm cho cả nhà được 2k đem về
  10. tonvong39

    tonvong39 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    tớ sẽ rút kinh nghiệm , dù sao bác TJ cũng là 1 thương hiệu có uy tín trong box này , nên tớ nghe theo ngay , dù sao thì tớ cũng nói hơi quá 1 chút , xin lỗi tất cả nhé ...thực ra nguyên nhân sâu xa là bị mấy bác kitte , viettel , nowhereman ... xỉ vả , gọi tớ là đứa mặc váy , khúm núm etc... nên vào topic này xỉ vả mấy đưá highschool cho đỡ ức chế , ai đời khen người khác cũng bị nói , chê cũng bị nói ..chả biết post thế nào để lấy lại "hào khí bk"...quote của mấy đồng chí trên ...
    .....
    phải công nhận là apply học MS khó hơn , vì chỉ có mỗi việc học , còn apply PhD thì ngầm hiểu đó còn có cả việc đi làm ..tớ cũng biết điều ấy , đặc biệt ngành CS thì học MS là ăn tiền ngay , còn học PhD là có tính chất giảng dạy ....
    tuy nhiên cái chính như chủ topic này question "vì sao 1 du học sinh phải bỏ về nước ?" ---> answer : ..lý do nhiều nhất là do thiếu thông tin + thiếu hiểu biết + cứ tưởng Mỹ chỗ nào cũng là thiên đường hết - ai ngờ rằng cái Town của 1 cường quốc thì chả thể so lại mấy cái big city ở VN về mức độ sôi động cũng như cơ sở vật chất ----> thiếu thông tin của gia đình
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này