1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đất nước và con người Pakistan

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi mik, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. janiloveyou

    janiloveyou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    1.125
    Đã được thích:
    0
    Thanks Sunny nhé. Đúng la? môfi lâ?n nhắc tới Pakistan la? thấy cufng ớn da ga? thiệt. Hô?i trưa coi tin tức lại thấy bên đó đánh bom chết ngươ?i gi? nưfa. hic hic. Tiêu rô?i.
  2. S_B_C

    S_B_C Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    49
    Bạn mik dạo này thế nào rồi, khoẻ ko mik ơi?
  3. mik

    mik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Các bạn ơi lâu quá mình mói trở lại diễn đàn, cả nhà mình đều khỏe và vui vẽ hết phải không. Công việc nhiều quá làm cho mình quên đi nổi buồn đang có.
    Chuyện tình cảm của mình à, cũng chưa kết thúc nữa các bạn ơi, mỗi ngày anh ấy đều online và mình cũng chào hỏi vài ba câu rồi lại cuốn vào công việc tiếp, mình cũng không hiểu nổi anh này, tại sao cứ tiếp tục mối quan hệ với mình như thế và nói rằng đầu háng sáu này sẽ đến ViệtNam, mình thì cũng muốn gặp mật xem người thật của anh ấy thế nào, mặc khác mình cũng sợ phiền toái với mối quan hệ tình cảm mà không hiểu anh ấy đến với mình vì mục đích gí.
  4. janiloveyou

    janiloveyou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    1.125
    Đã được thích:
    0
    Mik thân mến, Jani có gửi cho bạn một thư email đó. Mình có chuyện muốn nói với bạn lắm. Mong Mik đọc thư rồi hồi âm cho mình sớm nhé. Thanks.
  5. yla_bakala

    yla_bakala Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay mới vào đọc bên này và biết chuyện bạn mik, vậy cuối cùng là bạn và anh ta vẫn còn nhùng nhằng chưa dứt khoát ư???
  6. mik

    mik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Các bạn ơi Mik lo quá, mong các bạn chia sẻ nhé.
    Anh bạn của mình đến Bankok để lo thủ thục vào Việt Nam. Chủ nhật vừa rồi anh ấy bảo mình đến đại lý du lịch nộp 80 USD để họ lo giấy tờ và phất hành letter cho anh, mình đã nộp phí rồi nhưng đại lý lo thủ tục ba ngày nay chưa xong, không biết là cá nhân anh ấy có vấn đề nên không thể dễ dàng có letter hay do anh la quoc tịch Paskitan nên bị nhà nước mình từ chối. Các bạn có làm qua letter này chưa tư vấn giúp mình với.
  7. phuong_nhat_quynh

    phuong_nhat_quynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    tình cờ đọc đc cái topic này, xin cho mình chia sẻ vài điều.
    trước giờ mình vẫn có chút ác cảm với người Trung Đông ( và người Hồi giáo, mà chắc hầu như ai cũng thế khi trên TV đầy rẫy tin tức và các nước đó), chẳng bao giờ dám nghĩ mình sẽ làm bạn với người như vậy, nhưng đời còn có chữ "ngờ". giờ mình có người bạn là người Pakistan, mình wen anh wa bạn bè giới thiệu. khi chưa gặp anh ta, mình cũng hơi e ngại. nhưng khi đã tiếp xúc rùi mới cảm thấy người Trung Đông cũng có người này người kia, ko fải ai cũng thích "khủng bố".
    ko hiểu sao mình và anh chàng đó lại rất hợp nhau,rất mến nhau, có thể chat mấy tiếng đồng hồ, chia sẻ với nhau đủ mọi chuyện, dần dần mình nhận ra là mình thích anh ta, , mình ko dám chắc anh ta có thích mình ko,,nhưng nghĩ tới chuyện tôn giáo mình cũng thấy ngại vì bản thân anh ta cũng là người rất sùng đạo. anh ta cũng nói là bên đó thường ba mẹ là người chọn vợ cho con trai.
    còn gia đình mình khi biết mình có bạn là người trung đông ( chỉ là bạn thôi) đã ko khỏi lo lắng mặc dù mình giải thích nhiều lần là anh ta rất hòa đồng, vui tính, và tử tế.
    nghĩ lại nếu 2 đứa yêu nhau thì chắc sẽ vui lắm nhưng chuyện sau đó thì có nhiều trờ ngại fải vượt wa lắm. khác biệt giữa 2 mình ko nhiều nhưng khác biệt giữa 2 gia đình là vấn đề lớn. yệu nhau là chuyện của 2 nguời nhưng kết hôn là chuyện của 2 gia đình.
    dù biết la vậy mà giờ vẫn khổ sở vì đầu óc cứ nghĩ tới anh ta.hic
    Được phuong_nhat_quynh sửa chữa / chuyển vào 22:44 ngày 12/09/2008
  8. mik

    mik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Bạn mến Mik không nghĩ rằng con người sống ở các nước Pakistan, banglades, Afganistan, Taliaban... đều có vấn đề cả. Nhưng hiên nay về chính trị Đảng phái , tôn giáo thì những đất nước này rất là phức tạp và có vấn đề. Tuy vậy chúng ta không nên có cái nhìn nghiêm khắc về người bạn, đối tác kinh doanh đến từ những đất nước này, Ở nơi đâ cũng vậy, cũng có người tốt và người chưa tốt hoặc không tốt. Thậm chí trong đất nước chúng ta đang sống đây thì hàng ngày cũng xãy ra những vụ lừa tình, cướp giật, đánh đấu lẫn nhau, lừa dối lẫn nhau...trong pham vi hẹp hơn nữa là trong công ty nơi chúng ta làm việc cũng vậy, cũng có người tốt sống chan hòa tình cảm luôn giúp đỡ lẫn lau cùng nhau dóng góp xây dựng ,hòan thiện và cũng có những người luôn phủ bên ngòai một lớp vỏ sẵn sàng phùn mang trợn mắt khi chúng ta chạm phải lợi ích cá nhân hay cái tôi của họ. Do vậy vấn đề ở đây không nói người bạn đến từ đất nước hay dân tộc hoặc tôn giáo nào mà là làm sao chúng ta có thể có đủ thời gian và điều kiện để hiểu rõ người bạn của chúng ta họ thuộc vào nhóm người nào có phù hợp với chúng ta không. Bởi vì Mik nghĩ đàn ông họ có nhiều nhóm: Thăng trầm-kỹ tính, sôi nổi - phóng khóang, tình cảm - trách nhiệm, tình cảm - đào hoa, tình cảm - vô tư, nóng tính - kỹ lưỡng, nóng tính - hung hăng, vô tư - vô trách nhiệm, gia trưởng - vô công, hay nói - ít làm, hay làm - hay nói, hay dối - hay lừa,....nhức đầu lắm phải không bạn, làm sao để chọn được trái tim vàng để tin yêu.
  9. janiloveyou

    janiloveyou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    1.125
    Đã được thích:
    0
    hi bạn
    đúng là ở đâu cũng có người này người kia, bạn trai ali nhà tớ cũng là người pakistan nè, hiền khô à, nói năng nhỏ nhẹ, nói câu nào cười câu đó (cười mỉm chi cọp)
    nếu như hai bạn đã quý mến và yêu nhau vậy rồi thì cứ làm theo lời trái tim mách bảo, còn phía gia đình thì phải thuyết phục từ từ, nhưng mà tốt nhất là cứ dắt chàng về ra mắt gia đình đã, ba mẹ thấy được thì cứ tiến tới, mà tớ nghĩ chàng của bạn hiền lành vui vẻ vậy thì không ai nỡ từ chối đâu
    có gì bạn cứ chia sẻ với các bạn Hội nhà Ấn ở tầng 7 nha, bọn mình hay buôn bán dưa lê ở đó đó, india, pakistan, nepal, đủ hết, nói chung là Nam Á, bọn tớ luôn welcome bạn
  10. phuong_nhat_quynh

    phuong_nhat_quynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    thật sự cám ơn các bạn đã chia sẻ với mình.
    bọn mình ko fải yêu nhau mà chỉ ở mức độ bạn bè ( mặc dù mình có dành tình cảm đặc biệt cho anh ta).
    Anh ấy đã làm thay đổi cách nhìn của mình về người Pakistan và cả các nước khác nữa. như các bạn nói đó: ở đâu cũng có người tốt người xấu cả.
    tụi mình cùng tuổi và có sở thích giống nhau. trong suy nghĩ của mình, anh ấy ko còn là người nước ngòai, thậm chí tụi mình chat với nhau, mình đôi khi fải tra từ điển tiếng Anh ( hì), nhưng với mình chẳng là vấn đề, tụi mình thật sự xem nhau là bạn ( theo cách nói của anh ta " we''re buddies" ), mình thích trò chuyện với anh ấy,bình đẳng, thỏai mái và vui vẻ. mình rất trân trọng tình bạn giữa 2 đứa mình.
    Anh ấy hiện giờ đang ở Pakistan, tụi mình chỉ chat chít với nhau thôi. đáng lẽ tháng 8 vừa rồi anh ta sang VN , nhưng cuối cùng cancel. mặc dù mình và anh ta cũng mong gặp lại nhau, cùng nhau đi chơi, cùng nhau 8 cho thỏa thích, nhưng vì lí do cá nhân nên tạm thời anh ko sang đây đc. tiếc ghê.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này