1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tangthuvien.com vào được rồi kìa

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi codex, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tete_a6

    tete_a6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2005
    Bài viết:
    2.735
    Đã được thích:
    50
    bên TTV có 124 - 126
  2. Casper86

    Casper86 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    0
    Nhưng giờ chưa vào được T_T Bác up cho em được ko
  3. luaxongchuon

    luaxongchuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2007
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Cảm nghĩ khi đọc bài phát biểu của Vi Nhất Tiếu:
    Vi Nhất Tiếu đưa ra ba luận điểm để nói rằng Tàng Thư Viện nhanh chóng sụp đổ, tại hạ đã đọc qua và có vài cảm nhận như sau:
    -Vi Nhất Tiếu không hổ Vi Nhất Tiếu, văn phong mạch lạc rõ ràng, và đọc văn của huynh rất thông khoái, dễ hiểu và không vị nhầm lẫn chút nào. Điểm này tại hạ cũng cần học tập huynh.
    -Vi Nhất Tiếu chắc đã uốn ba tấc lưỡi nhiều lần nên lời văn trôi chảy xúc tích dễ vào tài vô cùng.
    Tuy nhiên tại hạ cũng mạn phép nói ra ý mình, văn huynh rất hay nhưng ?onhà văn nói láo, nhà báo nói khoác? có lẽ đúng với Vi Nhất Tiếu huynh hơn cả, mà có lẽ Vi Nhất Tiếu nói phét không biết ngượng mồm thì đúng hơn. Văn của Vi Nhất Tiếu huynh có thể đạt điểm 10 cho một bài văn mẫu viết cho học sinh lớp 6, còn mà viết một bài văn phân tích mạn phép cho tại hạ cho huynh diểm 3. Vì sao như vậy?
    ĐIểm mấu chốt là ở chỗ, trăm nghe không bằng mắt thấy. Chắc Vi Nhất Tiếu huynh đã học Cơ sở văn hóa Việt Nam, cũng biết con người sống vì tiếng đồn, chết vì tiếng đồn, và rất thích đồn. Tuy nhiên cái đó không áp dụng cho thế kỷ XXI khi Việt Nam hội nhập thế giới cần áp dụng câu ?oCó thực mới vực được đạo?, Vi Nhất Tiếu nên hiểu câu ?oTrăm nghe không bằng mắt thấy?.
    Vi Nhất Tiếu huynh đệ chỉ biết nhìn phiến diện mà không biết đánh giá phân tích một cách rõ ràng, không nhìn được một cách tổng quan về các forum kiếm hiệp hiện tại ?" mặc dù không rõ huynh đã ngồi nét bao lâu, đã mài đũng quần bên bàn phím hay luyện thập chỉ thần công đến mấy thành hỏa hầu cũng xin nói như vậy.
    Tại hạ vẫn nhớ một câu truyện hài hước như sau:
    Jack là một nhân viên hải quan nghỉ hưu, cách đây 1 tháng anh ta chính thức nghỉ hưu và quyết định đi nghỉ ở 1 thành phố nghỉ mát ở Italia.
    Jack gặp một người quen là Jimmy xe tải-cái tên mà Jack đặt cho khi anh ta còn đang làm việc ở một trạm hải quan gần biên giới. Jimmy hàng tuần đều lái xe qua trạm hải quan của Jack, cứ sáng thứ hai jimmy xe tải lái 1 chiếc xe tải qua biên giới và thứ sáu hắn ta quay về. Jack cảm thấy rất kỳ lạ nên thường kiểm tra rất kỹ xe của Jimmy xe tải, gầm xe, thùng xe, ghế để xe để tìm xem có hàng lậu hay có gì bất thường, nhưng Jack không thể tìm thấy trong suốt 20 năm ở cái trạm hải quan đó, cho tới lúc nghỉ hưu.
    Jack: - chào Jimmy, anh cũng tới đây àh.
    Jimmy: - hi! Tui nhận ra rồi ngài hải quan, ngài làm gì ở đây vậy?
    Jack: - HI! Jimmy, tui dã nghỉ hưu và tới đây nghỉ dưỡng, anh còn nhớ tôi thường khám xe anh chứ.
    Jimmy: - ồ vâng ngài sỹ quan, ngài luôn luôn khám xe tôi rất kỹ, và thường hỏi tôi làm gì.
    Jack: - phải, và anh luôn trả lời là buôn lậu còn gì.
    Jimmy: - Đúng vậy, và bây giờ tôi có thể nói cho ngài biết tôi buôn lậu cái gì.
    JachkL ?" Thật sao. Nói đi, tôi nghe đây.
    Jimmy: - tôi buôn lậu xe tải.
    Jack: ?
    Có lẽ Vi Nhất Tiếu huynh là nhân vật Jack trong câu truyện của đệ, huynh không nhìn đuợc tổng thể, chỉ nhìn vào những cái tủn mủn, nhỏ bé mà cho là nó lớn lao, nó quan trọng.
    Hẳn huynh viết những dòng này là cũng đã học qua triết học, cũng đã học nguyên nhân kết quả là gì.
    Chắc huynh cũng hiểu: nguyên nhân là gì? Chăc huynh cũng biết nguyên nhân là cái quan trọng, là cái tác động sinh ra kết quả. Huynh đưa ra các luận điểm luận cứ sắc bén đẻ cho những người mù kiếm hiệp hoặc những người không biết về kiếm hiệp online như thế nào đọc và cảm thấy hay, thấy huynh nói là đúng.
    Nhưng chắc Vi Nhất Tiếu huynh đã ngủ gật trong buổi triết đó vì : ngoài Nguyên nhân còn có nguyên cớ.
    Nguyên cớ là cái tác động, cái tham gia tạo ra kết quả nhưng nó không phải là cái quan trọng. huynh đã lầm giữa nguyên cớ với nguyên nhân.
    Huynh đánh giá thấp Tàng Thư Viện đề cao Nhạn Môn Quan, đó là cách đánh giá của huynh, đó là cách nhìn của Vi Nhất Tiếu huynh tiểu đệ không nói đến, nhưng huynh lại nói là cách đọc truyện mở như Việt Kiếm, Mai hoa Trang, Việt Love, Tàng Thư Viện là sập tiệm đến nới. Làm tại hạ buộc phải viết những dòng này.
    Điểm mấu chốt không phải là người ngoài nói gì, mà là bên trong bản thân của nó ra sao, không phải là người ta nghĩ gì mà là người ta thấy gì ở nó.
    Vi huynh chỉ thấy cái khả năng đi xuông của bất cứ một forum, một sự vật sự việc nào đó mà không so sánh tổng thế. Thế giới chỉ là tương đối, và nó luôn có sự so sánh, cạnh tranh lẫn nhau, do đó ta mới thấy cây lớn cây bé, người cao người thấp.
    Tàng Thư Viện lập ra chưa lâu, mọi người lập ra vì yêu mến truyện kiếm hiệp, vì cần một chỗ xì pam, cần một chỗ xả xì tress khi buồn bực, sau nhiều giờ làm việc (huynh có thể thấy Tàng thư viện có một khối lượng bài xi pam rất lớn, và cũng có rất nhiều bài viết có chất lượng).
    Forum mới thành lập tất nhiên có khó khăn, huynh đệ đang xác định đường lỗi, từ những người dịch truyện tự do tập hợp lại để cùng dịch, cùng public free cho tất cả mọi người, cần có quy tắc, thế nên có những khó khăn. Ban quản trị cũng đi làm, và cũng không muốn đứng ra quản lý, chỉ muốn anh em bình đẳng, tham gia tán gẫ mà thôi, và đó cũng là tiêu chí chính, lập ra Tàng Thư Viện là saan chơi cho tất cả mọi người.
    Đọc bài của huynh, tại sao tiểu đệ dám mạn mồm nói như trên thì có vài điều tại hạ sẽ viết dưới đây, mong huynh dọc xong có thể hiểu những điểm huynh nói ra bị đệ bác bỏ bới những lý do nào:
    Forum phải thay đổi sever liên tục, huynh cho là không đủ lực và sẽ nhanh chóng sập. Tiểu đệ mạn phép nói lại là huynh thấy số lượng người đông mà không đáp ứng được là kém, là không tốt. Vậy huynh có thể cho tiểu đệ biết cần phải như thế nào mới được chăng? Huynh không thấy lượng member, khách tham gia Tàng THư Viện đông là vì Tàng THư Viện có public free truyện, có những mục hay để số lượng người đông như vậ. chỉ sau có nửa tháng mở của mà số lượng người đăng nhập hàng ngày đã ngan ngửa một forum nổi tiếng như Nhạn Môn Quan, và có số lượng thàh viên thường xuyên đăng nhập vượt qua Việt Kiếm và Mai Hoa Trang. Nếu huynh chơi game, dễ thấy sever thường phải sửa, bảo trì, và thường bị đầy. Đó không phải do sever không tốt mà là do quá hay và hấp dẫn nên mới đông và cần nâng cấp. Tại hạ cũng mạn phép thông báo cho huynh hay là bên nhà cung cấp host đã phải tá hỏa khi ngay trong ngày đầu tàng thư viện đã chiếm 60% host của họ và buộc phải ngừng cung cấp nếu không sẽ?. Đây là điều thường thấy ở các game mới mở, các chương trình mới ra được mọi người trông đợi. Đây cũng cho thấy Tàng Thư Viện dù mở ra là tự phát, là mở một sân chơi nhưng cũng là sự mong mỏi của mọi người, vậy sao mà sập đuợc đây?
    Hiện nay có rất nhiều huynh đệ đã đứng lên xin tài trợ host và cơ sở vật chất cho forum, điều này làm huynh đệ vô cùng cảm động. Việc chuyển sever là do các host đã có không thể chịu được số lượng người đăng nhập quá lớn, hàng chục nghìn lượt mỗi ngày. Vì thế việc chuyển sever mới là dĩ nhiên, nó không có một điểm gì cho thấy là Tàng THư Viện không đủ năng lực. Đơn giản là phát triển cho phù hợp với tầm vóc của Tàng THư Viện mà thôi.
    Về khoản mở hay đóng, Vi Nhất Tiếu huynh cho rằng cách mở cửa tự do là không hợp lý, là tiền đề sụp đổ, chỉ có Nhạn Môn Quan bế quan tỏa cảng là sáng suốt là duy trì. Huynh thử nhìn vào các bảng tài trợ, cả năm nhạn môn quan nhận khỏan tài trợ chủ yếu là trong các cuộc thi viết, 2 năm 1 lần, mỗi lần thi thì xin tài trợ được max 1000usd. Còn Tàng thư viện trong nửa tháng 11 đã nhận được số tiền ủng hộ bằng tổng số tiền mà nhạn môn quan xin tài trợ được trong 2 năm. Nếu so sánh về mặt tài trợ và thực lưc như trên, sao Tàng Thư Viện lại kém nhạn môn quan, hay cần phải nói là hơn Nhạn Môn Quan là khác.
    Về việc dịch và biên dịch các truyện: Tàng thư viện hợp tác với một số dịch giả của các forum khác như Vival của Việt kiếm, herobk13-Nhạn Môn Quan, ..v.v Trong đó cũng tự dịch với khối lương các bạn nhiệt tình đăng ký dịch Thất Giới truyền thuyết từ tiếng anh rất lớn, hàng chục người. Ngoài ra độ ngũ cao thủ tiếng trugn như Group SonTran, vinhandan, kiemhiepfan, lht, arix, Ryukenshin, Damma, ?v..v. là những dịch giả đã nhiều năm làm việc, sử dụng tiếng trung và có nghiên cứu văn hóa Trung Quốc. Bản thân các thành viên ban quản trị cũng có bỏ thời gian công sức tìm hiểu về văn hóa lịch sử trung hoa để có thể biên tập và biên dịch đựoc tốt các hồi. Sao cho các hồi chương đưa ra làm được tốt nhất, cho các bác online được giải trí thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Các thành viên ban quản trị, nhóm biên tập, biên dịch thường thức trắng đêm để đọc tin của các member, biên tập và biên dịch các hồi truyện để cho ra sớm nhất nhằm không phụ lòng mọi người. Điều này cũng làm tiểu đệ vô cùng khâm phục, và cảm động
    Luợng truyện đưa ra của Tàng Thư Viện, hiên nay Tàng Thư Viên mới thành lập nên lựong truyện đưa ra còn ít, nhưng những hồi truyện đưa ra đảm bảo là không hề thua kém các forum khac dưa nha như: Nhạn Môn Quan hay Việt Kiếm. các bộ truyện Đại Đường Song Long và Thất Giới Truyền Thuyết đã được đưa ra với tốc độ nhanh số lượng lớn trong thời gian gần đây, riêng Thất giới đang trong quá trình biên tập các hồi kế tiếp. Các bộ truyện mới đang được các member của Tàng Thư Viện tìm kiếm, dịch và giới thiệu public free cho mọi người, nhằm biến Tàng THư Viện thàh nơi giải trí cho tất cả mọi người.
    Qua các điểm này, tại hạ thấy, tại sao lại nói là forum mở như Việt Kiếm, Mai Hoa Trang, Việt Love hay Tàng THư Viện là không tốt, không hay bằng Nhạn môn quan. Cũng xin lưu ý là Việt Love đã không hề up truyện của Nhạn Môn Quan, các truyện của Vietlove do member tự dịch public free và không bao giờ trung forum khác. Nhạn Môn Quan cũng đã lấy các hồi truyện bên Việt Love cho vô Nhạn Môn Quan, vậy nhạn môn quan cũng đi xin truyện, không khác gì Tàng Thư Viện hayViệt Kiếm đi mượn các hồi truyện đã được Nhạn Môn Quan dịch và public free.
    Việc dịch tiếp 2 bộ DDSL và TGTT thì chả có sao hết, cũng như việc tamda tiền bối dịch bộ BHTT bên Việt Kiếm và bên NMQ cũng dịch. Việc Nhạn Môn Quan dịch trước và public thì chúng tôi xin cảm ơn. Còn nếu kêu là vô lấy ra thì xin nói thẳng: truyện dịch để đọc, nếu không để đọc thì dịch làm gì, còn nếu không thích cho người khác đọc thì khóa vô hòm. Nếu chỉ trong Nhạn Môn Quan gửi cho nhau các hồi thì sao ra được đến bên ngoài. Nhạn Môn Quan chia sẻ cho member của họ là bí mật các hồi truyện họ dịch, mỗi member có quyền chia sẻ bản dịch của mình cho người khác, họ đã là member của Nhạn Môn Quan dĩ nhiên đã đóng góp xây dựng cho Nhạn Môn Quan vậy là có dịch, có đả tự vậy sao không có quyền đọc và chia sẽ phần của họ cho người khác, đó là quyền tự do cả nhân. Việc ngăn cấm là vi phạm trắng trợn quyền tự do.
    Và tại hạ cũng thấy một điều cần suy ngẫm nữa: vì sao một forum lớn như Nhạn Môn Quan lại phải lo lắng trước một forum sinh sau đẻ muộn như Tàng Thư Viện, tại sao Việt Kiếm, Mai Hoa Trang, Vietlove, Vnthuquan không tỏ ra gì thì Nhạn Môn Quan liên tục lên các forum chửi bới, xiên xỏ và có các lời lẽ qúa khích đối với Tàng Thư Viện, phải chăng đó là phong cách của Nhạn Môn Quan, phải chăng cứ xỉa xói vào ngừoi khác, phải làm cho các forum khác bị chửi thì mới có thể tồn tại được, mới có thể hùng mạnh. Phải chăng Vi Nhât Tiếu huynh thấy một forum mạnh cần phải làm như vậy?/????
    Một vị huynh đệ tại hạ không nhớ rõ đã nói: tại hạ chỉ vô Tàng Thư Viện đọc lướt các hồi DDSL và Thất Giới còn khi nào có bản dịch của Ngọc Diện Hồ mới đọc kỹ. Tại hạ xin nói một câu, Ngọc Diện Hồ (dịch giả Xuân Minh) không dịch bộ Thất Giới, bạn đã không biết thì làm ơn đừng nói như thế. Bạn đọc hay không là quyền của bạn, thích đọc kiểu nào là quyền của bạn, chúng tôi dịch ra cho mọi người đọc và public free, nên bạn có đọc thế nào với ban quản trị tàng thư viện không quan trọng, chúng tôi lập ra Tàng Thư Viện chỉ là tạo sân chơi giải trí cho mọi người. Chứ không phải là bán truyện, giữ bản quyền, hay phải có số lượng người đọc đông, phải được khen ngợi, phải được để ý.
    Vi Nhất Tiếu huynh nhìn thấy khả năng tàng thư viện bị sập, nhưng đó không phải là khả tăng tất yếu, tất nhiên. Và dù có là tất nhiên thì khi có sự ngẫu nhien sự tác động bên ngoài, khả năng tất nhiên cũng có thể không xảy ra. Ví như hạt ngô gieo xuông chắc chắn phát triển thành cây ngô, nhưng gặp con chuột nó ăn mất ngay lúc mới nảy mầm thì ? sao mà thành cây. Khả năng Tàng Thư Viện bị sập là có, cũng như bất kỳ 1 forum nào khác có khả năng bị sập, nhưng nó cần 1 điều kiện cụ thể để có thể có kết quả là bị sập, để có thể biến khả năng thành hiện thực, mà Vi huynh chưa chỉ cho mọi người thấy cái điều kiện đó xuất hiện, chưa thấy cái nguyên nhân mà chỉ thấy nguyên cớ, chưa thấy cái bao trùm lớn mà thấy những cái vụn vặn nhỏ bé. Vậy phải chăng Vi huynh nên nghiên cứu kỹ lại cách tổ chức sắp xếp, cũng như làm việc của các forum kiếm hiệp rồi hãy post một bài đánh giá mới, hoàn thiện hơn chính xác hơn.
    Và cuối cùng là điều tại hạ tự hỏi: tại sao một Tàng Thư Viện mới mở lại có vật lực hùng hậu, cao thủ nhiều, có quan hệ tốt với các forum khác trong khi đó lại có thể sánh với Nhạn Môn Quan, và làm cho Nhạn Môn Quan phải lo lắng như vậy, phải chăng Nhạn Môn Quan sắp đến lúc sập tiệm.
  4. Lioncouer

    Lioncouer Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2004
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    63
    Lộn chuồng rồi kìa
    Được Lioncouer sửa chữa / chuyển vào 09:12 ngày 24/11/2007
  5. gatrehah

    gatrehah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Cái câu này kô khéo lại gây nên chiến tranh cho coi..
    Tôi đọc cũng cảm thấy nhột nhạt.
  6. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    0
    Tắt đài hay sao mà chỉ nói đc mỗi thế???
    To luaxongchuon: Bài bạn viết hay không hay không quan trọng nhưng giúp mình hiểu được lý do và tâm huyết của những người lập ra TTV.
  7. codex

    codex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2005
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Ý là post nhầm thôi, bài của bác luaxongchuon đáng ra phải ở topic nhanmonquan.com bế môn
  8. ewachi

    ewachi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Không biết TTV chừng nào mới mở nữa, đệ mới đả tự một số hồi truyện Đăng Tiên Bắc Ngạo mới định úp lên mà server đóng cửa. Chán ghê>.<
  9. Lioncouer

    Lioncouer Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2004
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    63
    Tớ viết có mỗi 4 chữ thôi mà có tới 2 người không hiểu cơ à ?
  10. gatrehah

    gatrehah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Chỉ vì bác dùng chữ "chuồng" nghe phản cảm quá thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này