1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic dành cho Spam phần 3

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi kundalini2, 29/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Này chư huynh, trước khi viết thì hãy cân nhắc điều mình viết ra có làm người khác buồn không rồi hãy viết. Đúng hay sai không thành vấn đề với người luyện Tâm như chúng ta. Làm cho Tâm ta và mọi người chung quanh tịnh an lạc mới là điều quan trọng.
    Này chư huynh, trước khi làm điều gì thì hãy cân nhắc điều mình làm có khiến người khác buồn không rồi hãy làm. Đúng hay sai không thành vấn đề với người luyện Tâm như chúng ta. Làm cho Tâm ta và mọi người chung quanh tịnh an lạc mới là điều quan trọng.
    Hiện tại đối với chư huynh ngoài việc phải làm ăn sinh sống. Dành hết thời gian rảnh rỗi để giúp đồng bào mình tập Khí Công Dưỡng Sinh để lành Thân và Tâm bệnh là làm Phật sự lớn nhất vì nó đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người và cho chính bản thân chư huynh.
    Luôn quan tâm đến mọi người quanh ta. Nếu có thể làm gì để giúp họ tăng thêm niềm vui và hạnh phúc dù là nhỏ nhất như một nụ cười, một hành động thân ái cũng là điều đáng làm, đáng quí vô cùng.
    Trong điều kiện thực tiễn của mình. Hãy sắp xếp để mình có thể có thời gian tu tập luyện Thân và luyện Tâm nhiều nhất, không nên sa đà vào hí luận và hí sự vì sẽ làm mất lòng mọi người mà lại tổn hại công đức của chư huynh.
    Khi tiếp xúc người khác thì hãy để họ nói còn mình thì yên lặng lắng nghe đừng vội có ý kiến gì. Niệm Phật hiệu trong Tâm đừng để những lời khen chê của họ làm mình khởi Tâm phàm phu và khiến họ mất vui đi thì mình mất đạo hạnh.
    Mô Phật
    Người khác không phải là đối tượng để mình nói để mình trao đổi tâm tư đâu. Vì chúng sanh thường trụ ngã mà mình thì cũng chưa diệt được ngã. Nên càng khai khẩu chừng nào thì thị phi sanh nhiều chừng ấy. Hãy luôn giữ định và mỉm cười trong yên lặng, kẹt lắm thì mới nói, và khi ấy hãy nói ít nhất.
    Đạo hạnh và đạo lực của một vị huynh được đánh giá tốt ở chỗ vị huynh ấy ở đâu thì nơi ấy tịnh, an lạc, mọi người đều thấy hạnh phúc, hòa hợp, an lạc và tràn đầy sự hiểu biết đồng cảm với nhau. Cũng vậy Đạo hạnh và đạo lực của một vị huynh được đánh giá là không tốt ở chỗ vị huynh ấy ở đâu thì nơi ấy thường phát sanh đấu tranh, hí sự, thị phi. . .v.v. . .
    Này chư huynh Ma Quỉ không ở đâu xa. Nó là người ở gần ta mà liên tục nói xấu và chê bai người khác!
    Này chư huynh chư vị ơn trên không ở đâu xa. Các ngài hiện thân ở người gần ta mà luôn khoan dung từ ái nhường nhịn, đồng cảm, sẻ chia, không bao giờ nói xấu, phán xét hay chê bai người khác. Hiện thân ở cái người luôn tìm mọi cách giúp đỡ người khác, làm cho người khác gia tăng hạnh phúc trong cuộc sống.
    Này chư huynh, nếu nhỡ có sự va chạm xảy ra do nghiệp chướng nhiều đời làm phát sinh, thì học trò của Như Lai, phải luôn nhận phần thiệt hơn, nhận lỗi về mình, giữ Tịnh và an lạc, trụ vào Phật hiệu để nụ cười yên lặng của mình lan dần ra chung quanh. Người có Phật lực lớn là người yên lặng trả nghiệp và khiến đám đông chung quanh mình được hưởng hạnh phúc nhờ lực từ bi của Như Lai.
    Này chư huynh. Gọi là “Nghiệp chướng Ma” khi người ấy đến đâu thì việc nhỏ xé ra to, đấu tranh thị phi theo đó bùng phát làm cho mọi người chung quanh bực tức, giận hờn, mất tịnh, mất an lạc, mất hạnh phúc. . . . Kẻ ấy chính là tay sai của Thiên Ma, chư huynh nên tránh xa đừng ở gần “Nghiệp chướng Ma” mà sinh loạn tâm rơi xuống địa ngục.
    Nên ngồi chỗ thấp nhất, nên nhận mình kém nhất, nên luôn nói mình không biết và xin học hỏi nơi người khác. Đừng tranh cường hiếu thắng luôn chứng tỏ cái hay cái biết của mình để người khác kính phục. Họ sẽ không kính phục đâu mà sẽ chấp ngã đấu tranh với mình để giành phần hơn đấy!
    Khi làm Phật sự có kết quả thì đừng nhận công về mình mà hãy đảnh lễ cảm tạ công đức Như Lai đã hộ niệm.
    Hãy thường trú điển quang, trụ vào vào danh hiệu Phật để: ăn, uống, ngủ, nghỉ và làm Phật sự cũng như tu học.
    Hãy làm cho toàn Thân Tâm mình luôn mỉm cười trong yên lặng và hãy làm “cái mỉm cười yên lặng” ấy lan tỏa ra chung quanh bằng sự cực Tịnh, bằng sự đồng cảm và tràn đầy nhận biết của mình.
    Mô Phật
    Này chư huynh bao giờ trước một sự việc cũng có 2 cách chọn lựa:
    1. Con đường của đấu tranh, thị phi, hơn thua, kèn cựa, đấu đá lẫn nhau
    2. Con đường của nhẫn nhịn, khoan dung, tịnh, an lạc, đồng cảm và tràn đầy hiểu biết.
    Con đường trên là của Thiên Ma dùng cản phá người tu.
    Con đường dưới là của Như Lai dẫn người tu tới Niết Bàn an lạc.
    Mô Phật. Chư huynh muốn thành Phật hay thành Ma là tùy mình chọn lựa đấy!
    Hề hề. . . đừng sợ chướng ngại nghiệp lực cản phá. Nó là những cơ hội quí hơn vàng để chư huynh rèn tâm đức, đạo hạnh và đạo lực của mình. Ta cầu ơn trên Như Lai gia hộ để chư huynh Thân tâm thường an lạc tu học và làm Phật sự có kết quả.
    Già Năm/7/12/2008

    duongsinh.net
  2. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    một phút hoang đường
    trăm năm mơ mộng
    có tìm được không
    đường xưa mây trắng
  3. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Trích trong ***** THIỀN- DUY LỰC NGỮ LỤC
    Hỏi : Xin Sư Phụ giảng về CÁCH THỰC HÀNH THAM ***** THIỀN.

    Đáp : Trước nhất phải biết ngồi thiền chẳng phải tham thiền, tham thiền chẳng cần ngồi.

    Nhiều người lầm tưởng ngồi thiền tức tham thiền, kỳ thật chẳng phải; bất cứ lúc nào cũng phải tham: Đi đứng nằm ngồi, đang làm công việc tay chân, sử dụng bộ não, đang ăn cơm, đi cầu, ngủ mê cũng phải tham. Chư Tổ ở Ấn Độ trên hình ảnh có đủ thứ cách ngồi, không nhất định phải ngồi Kiết già.

    * Nhưng phải tham như thế nào ? Chữ THAM là nghi, nghi tức không hiểu. Một việc gì đã thấu hiểu rồi thì hết nghi; tâm suy nghĩ giải thích câu thoại đầu, cho ra một câu đáp án ấy là hồ nghi, chẳng phải chánh nghi. Chánh nghi là chỉ cho tâm nghi, không cho tâm đi tìm hiểu, không cho tâm đi giải thích đáp án. Chánh nghi mới là tham thiền, hồ nghi chẳng phải tham thiền.

    * Tham Thiền rất chú trọng đến nghi, chỉ cần có nghi tình, ngoài ra không cần biết đến tất cả. Các pháp tu khác hay trừ vọng tưởng hoặc buông bỏ vọng tưởng, tham ***** Thiền không cho trừ vọng tưởng, không được đè nén vọng tưởng, không được buông bỏ vọng tưởng, vọng tưởng nỗi lên bao nhiêu cũng mặc kệ, không biết tới. Vậy thì phải làm sao ? Chỉ cần đề câu thoại đầu khởi lên nghi tình thì chính nghi tình đó là cây chổi automatic để quét sạch tất cả, có vọng tưởng cũng quét, không có vọng tưởng cũng quét, khỏi cần tác ý.

    * LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHỞI LÊN NGHI TÌNH ? Phải nhìn vào câu thoại đầu. Ngài Hư Vân nói " Thoại đầu là cây gậy", như người đi đường nhờ cây gậy để đi, tham thiền nhờ câu thoại đầu làm cây gậy để đi.

    Tham thoại đầu cũng gọi là khán thoại đầu, thoại đầu thì rất nhiều, muôn muôn ngàn ngàn, ở đây chỉ đề ra năm câu thoại đầu, mỗi người tự chọn một câu khó hiểu nhất, cảm thấy không hiểu nỗi thì câu đó thích hợp cho mình tham. Năm câu thoại đầu gồm :

    1/ Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?

    2/ Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bản lai của ta như thế nào ?

    3/ Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ?

    4/ Vạn pháp qui một, một qui chỗ nào ?

    5/ Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?

    Năm câu thoại đầu chỉ được chọn một câu khó hiểu nhất, tham đến kiến tánh thành Phật mới thôi, không cho lựa hai câu, cũng không được đổi qua đổi lại, phải ôm chặt lấy một câu thoại đầu tham đến cùng. Hỏi thầm trong bụng "Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?" Có hỏi thì có đáp, không hiểu thì đáp không ra, thắc mắc không hiểu tức đã phát khởi nghi tình, Hỏi lần thứ nhất, đáp không ra, hỏi tiếp lần thứ hai, vẫn đáp không ra, hỏi tiếp lần thứ ba. cứ hỏi tiếp hoài , ngày đêm chẳng ngừng, gọi là miên mật. Tham thiền cần có sự miên mật, miên là kéo dài, mật là không có kẽ hở, liên tiếp không có kẽ hở, không cho gián đoạn, miên mật mãi mới thành khối.

    * Tham thiền chú trọng đến cái không hiểu, việc thế gian muốn hiểu thì khó, không hiểu thì dễ, nên bà già 80 - 90 tuổi vẫn tham được; trẻ con 3 - 4 tuổi cũng tham được, chỉ cần một cái không hiểu là được.

    * Tham thiền nghi tình nặng, không hiểu nhiều, có thể ảnh hưởng đến nhức đầu, tức ngực, khó thở, ấy thì nhức chừng nào tốt chừng nấy, mặc dù lúc đó cảm thấy rất khó chịu nhưng phải ráng, vì đó là tình hình tốt, phải có tâm quyết tử mới có thể kiến tánh, cứ dũng mãnh tiến tới, chớ có sợ. Vì tình trạng đó chỉ kéo dài từ năm - bảy ngày sẽ hết. Nhưng nếu khi ngồi thiền có tình trạng nhức đầu tức ngực khó thở thì không được, phải mau đứng dậy đi kinh hành hoặc kiếm việc khác làm.

    * THAM THIỀN KHÔNG PHÂN BIỆT TƯ CÁCH : Theo Phật pháp thì từ Tiểu thừa, Trung thừa, Đại thừa cho đến Tối Thượng thừa, thuộc về chánh pháp luôn phải phá ngã chấp; nếu không phá ngã chấp thì chẳng thể ra khỏi sanh tử luân hồi.

    * Căn bản của người tham thiền là PHÁ NGÃ CHẤP, VÔ SỞ CẦU, VÔ SỞ ĐẮC, VÔ SỞ SỢ, phải luôn luôn nhớ lấy. Hễ có sở đắc là còn chấp ngã, có sở cầu là còn chấp ngã, có sở sợ là còn chấp ngã, nên phải luôn nhớ chín chữ VÔ SỞ ĐẮC, VÔ SỞ CẦU, VÔ SỞ SỢ để phá. Tâm Kinh nói "Vô trí diệc vô đắc", chẳng những Thiền tông, các pháp môn khác cũng vậy.

    * Thông thường, người ta nói đến "Trì kinh", lầm tưởng tụng kinh tức trì kinh, ấy là sai lầm. Trì là phải hành trì, nếu chỉ có tụng niệm , ấy là tụng niệm chứ chẳng phải trì kinh. Nay chúng ta tham thiền tức trì kinh. Tham Thiền là cây chổi automatic để trì kinh, tham thiền là đúng theo ý chỉ của Bát Nhã Tâm Kinh.

    * Người thường cho rằng tham thiền phải thượng căn thượng trí mới có thể tham được, sự thật từ lịch đại ***** cho đến đời Mãn Thanh, đã có bảy ngàn Tổ, vị Tổ nào cũng nói " Ai cũng có thể tham được", bất cứ già trẻ, nam nữ, thông minh, dốt nát, khờ ngốc v.v. Trong Truyền Đăng Lục, nhiều người khờ ngốc vẫn được kiến tánh, thì tại sao mọi người cứ cho tham thiền là khó ? Tại không chịu thực hành, không có tham thiền mà chỉ nghe những người ham tạo tội địa ngục, chẳng biết ***** Thiền là gì, cứ lấy ý mình đoán, hễ thấy người ta ngồi thiền tưởng là tham thiền, nói là dễ tẩu hỏa nhập ma, ấy là sai lầm.

    * Những người không biết về thiền mà phê bình thiền, tạo tội địa ngục rất nặng. Theo ngài Lai Quả Thiền sư trong Ngữ Lục của ngài nói :" Nếu phỉ báng thiền mà tự chướng ngại không dám tham thiền, phải đọa địa ngục Vô-Gián ( Địa ngục A-Tỳ ) một đại kiếp; hễ phỉ báng thiền làm chướng ngại người khác không dám tham thiền thì phải đọa địa ngục Vô gián bốn đại kiếp, chứ chẳng phải nói chơi vậy". Nhiều người không biết, lấy ý mình nói đại, thật đáng thương xót.
    * Tại sao chỉ chướng ngại mình chứ chẳng phải chướng ngại người khác mà phải đọa địa ngục một đại kiếp ? Theo Lai Quả Thiền sư nói, tất cả Phật quá khứ, Phật vị lai đều do tham thiền mà thành Phật; hễ một người kiến tánh thành Phật sẽ độ vô lượng vô biên chúng sanh. Nay do mình phỉ báng thiền , chẳng được thành Phật, khiến vô lượng vô biên chúng sanh không được giải thoát, ấy là lổi tại mình, nên có tội nặng như thế. Cho nên, phỉ báng thiền tạo tội rất nặng; theo tội thế gian chỉ một đền một, ví như đã cắt cổ một trăm con gà, ăn thịt một trăm con gà ấy, bất quá làm con gà một trăm đời để người khác cắt cổ, ăn thịt rồi là hết.Còn phỉ báng Phật pháp thì tội gấp muôn triệu ngàn lần, trong địa ngục A Tỳ hết đại kiếp này đến đại kiếp khác, thậm chí thế giới này hoại rồi phải dời đến thế giới khác để chịu tội. Thế nên, hễ mình không biết thì chớ nên phỉ báng, nói là có hại.

    www.thegioivohinh.com
  4. ngthangnb

    ngthangnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    hề hề, ****** = Tổ Sư.
    automatic ơi là automatic!
  5. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    trăng rơi xuống nước
    anh thả cần câu
    cá ơi là cá
    trăng rớt nơi đâu ?
  6. ngthangnb

    ngthangnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Thôi, không ai vào địa ngục thì để ta vào. Ha ha ha...
  7. chon_ten_lan_thu_3

    chon_ten_lan_thu_3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    Mọi người vào hết rồi giờ bác mới vào [:D]
  8. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Hi hi, hôm qua hét to để giải stress ấy mà, hi hi hi...
  9. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    hix, mới tông vào cửa kính một cái quá mạng. Đau.
  10. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    còn chút gì để nhớ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này