1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THANH NIÊN ĐÀ NẴNG HÃY HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO VÌ TRƯỜNG SA VÀ HOÀNG SA!!!( quy định xem tr.1)

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi Redcrystalheart, 11/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. svduhocvn

    svduhocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng là người con Đà Nẵng học xa tổ quốc, tôi ao ước ở Đà Nẵng lúc này để cùng tham gia với Redcrystalheart, tôi hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi của Redcrystalheart, nhìn thấy việc làm của các bạn ở HN và SG trong những ngày qua mà tôi thấy xấu hổ cho thanh niên sinh viên Đà Nẵng, mảnh đất đảo của tổ tiên ông cha ta khai phá để lại cho nhân dân Đà Nẵng nói riêng, người Việt Nam nói chung mà chẳng thấy người dân ĐN nào lên tiếng khi bị bọn bành trướng phương Bắc xâm lược. Chẳng lẽ đợi đến khi lũ bành trướng đấy tiến đến chiếm lấy nhà bạn, bạn mới lên tiếng chăng? Xin thưa các bạn lúc đó quá muộn rồi các bạn à. Là một người Việt yêu nước, tôi chắc rằng không ai trong chúng ta không bàng quang trước vận mệnh của đất nước, kô ai lại kô căm phẫn trước hành động ngang ngược, mưu đồ xảo quyệt của bọn bành trướng Bắc Kinh. Các bạn ơi, sinh mệnh đất nước đang nằm trong tay thế hệ trẻ chúng ta, không những chúng ta phải cố gắng học tập lao động thật tốt để sớm đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, nỗi nhục yếu hèn mà chúng ta cũng phải cho bọn bành trướng Bắc Kinh biết rằng chúng ta không dễ dàng để chúng nó bắt nạt, và để cha ông chúng ta dưới suối vàng tự hào về thế hệ chúng ta ngày nay.
  2. Bad_student

    Bad_student Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Những người anh em
    Chúng ta hãy dùng những cái đầu. Hành động và hành động như thế nào để sáng suốt và hiệu quả. Trung Quốc họ rất giỏi mưu kế nhưng từ xưa đến này chúng ta đâu có chịu thua. Hay đưa ra một ý tướng hay nhất để cùng nhau hành động.
  3. minhuVH

    minhuVH Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2007
    Bài viết:
    2.378
    Đã được thích:
    0
    Trường Sa và Hoàng Sa la Máu là Thịt của chúng ta, Của con người Việt ta, Chúng ta không được phép bàng quan với mọi âm mưu xâm phạm đến Hoàng Sa và Trường Sa bởi như thế chẳng khác nào chúng ta tự cắt thịt, trích Máu của chúng ta mà bỏ đi vậy. Tuy nhiên chúng ta không phải yêu nước là phải ngửa cổ mà gào thật to, hét thật lớn mà phải có cái đầu với những suy nghĩ và hành động có tính chiến lược hơn, bùng nổ hơn chứ không nhất thiết phải hành động như những kẻ hữu dũng vô mưu
  4. kass

    kass Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn ủng hộ ý tưởng trên.
    Việc này hoàn toàn chẳng có cái quái gì là bất hợp pháp cả. Cũng chả việc gì phải xin phép chính quyền cả. Cái gì cũng xin phép là sao ?? Chúng nó cướp đất, cướp nước, tôi phản đối cũng phải xin phép mới được phản đối sao !
  5. Redcrystalheart

    Redcrystalheart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bạn MinhuVH. Chúng ta yêu nước nhưng không kêu gào hò hét theo phong trào mà phải hành động trong khuôn khổ mà pháp luật nhà nước Việt Nam cho phép. Hành động ở đây tôi không có ý ủng hộ việc biểu tình tại Đà Nẵng tuy là biểu tình một cách hoà bình. Vì sao?Xin khẳng định rằng biểu tình không thể tạo được bất kì áp lực, tác động tích cực nào lên chính sách xâm lăng của CÁC NHÀ CẦM QUYỀN Trung Quốc và thậm chí sẽ là cái cớ cho chúng đẩy mạnh hành động để thách thức nhân dân ta, lôi kéo chúng ta vào một cuộc xung đột hoàn toàn bất lợi cho Việt Nam NẾU các cuộc biểu tình không được tổ chức, kiểm soát một cách chặt chẽ để ngăn chặn các hành động quá khích xảy ra. Hẳn các bạn vẫn còn nhớ cuộc biểu tình đòi dân chủ của hơn 6000 sinh viên Trung Quốc tại quảng trường Thiên An Môn ( Tiananmen square) vào đầu tháng 5-1989 đã bị 30 vạn quân lính và xe tăng đàn áp dã man như thế nào. Cuộc biểu tình tại Thiên An Môn vẫn không hề có một tác động nào đối với chính sách bá quyền của Bắc Kinh nhưng thế giới đã ghi nhận ý nghĩa tinh thần của nó và cuộc biểu đã có tác động đáng kể lên ý thức dân tộc và dân chủ của người dân Trung Quốc. So sánh cuộc biểu tình Tiananmen với cuộc biểu tình của SV và người dân Nam Bắc thì sẽ hiểu ngay rằng cuộc biểu tình này chỉ có tác động lên tinh thần yêu nước, ý thức đoàn kết dân tộc và ý thức bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ & lãnh hải của giới trẻ Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Biểu tình tại Đà Nẵng là việc không nên làm bởi chúng ta không đủ bản lĩnh và khả năng để tổ chức và kiểm soát cho cuộc tình diễn ra hoà bình và đúng theo mục đích của nó. NHƯNG chúng ta có thể cùng nhau kêu gọi, thuyết phục MỌI NGƯỜI tẩy chay hàng hoá KÉM CHẤT LƯỢNG và ĐỘC HẠI nhập khẩu từ Trung Quốc mà thay vào đó hãy sử dụng hàng hoá Việt Nam. Tôi có thể nêu ra nguyên nhân và mục đích của việc làm này như sau:
    1. Bảo vệ người dân Việt Nam trước các nguy cơ tiềm ẩn từ việc sử dụng hàng hoá Trung Quốc. Lương thực thực phẩm từ Trung Quốc đã được kiểm tra-kiểm chứng bởi các cơ quan chức năng của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới ( Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc ...) về tính chất độc hại của chúng do có hàm lượng chất bảo quản,chất chế biến độc hại cao nhiều lần so với mức cho phép. Cũng có kết quả tương tự như vậy ( đã được kiểm chứng và khuyến cáo bởi nhiều nước trên giới ) đối với các mặt hàng như đồ chơi trẻ em ( đặc biệt chú ý! ), vải vóc, nhựa...xuất xứ từ Trung Quốc. ( http://vietbao.vn/Suc-khoe/Do-choi-vai-voc-Trung-Quoc-doc-hai-den-muc-nao/30182162/248/). Liệu người dân đã nhận thức được đầy đủ các hiểm hoạ từ hàng hoá Trung Quốc??? Xin khẳng định dứt khoát và không do dự là KHÔNG.
    2. Việc nhập khẩu,sử dụng hàng hoá giá rẻ kém chất lượng xuất xứ từ Trung Quốc gây hậu quả nghiêm trọng đối với khu vực kinh tế tư nhân nước ta do các doanh nghiệp này bị hất cẳng khỏi thị trường nội địa vì các nguyên nhân chủ quan (chất lượng thấp,kiểu dáng nghèo nàn,giá thành cao hơn...) hay khách quan ( tâm lý chuộng hàng ngoại và hàng giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam...). Các hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam ĐA SỐ là hàng chất lượng thấp so với hàng hoá mà Trung Quốc xuất khẩu sang các nước phát triển. Vì sao? nguyên nhân ở đây rất dễ hiểu:
    - Hải quan nước ta chưa có một hệ thống hoạt động hiệu quả và tích cực để kiểm tra-kiểm soát chất lượng và độ an toàn của hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc (như các nước khác trong khu vực và trên thế giới đã có).
    - Việc buôn lậu hàng hoá qua biên giới không được kiểm soát chặt chẽ và có một thực tế là hàng hoá buôn lậu vẫn được các tiểu thương bày bán công khai tại các tỉnh biên giới. Tôi đã từng ghé qua cửa khẩu Lao Bảo tại Quảng Trị và đã tận mắt chứng kiến việc này, thậm chí súng hơi,một mặt hàng đã bị nghiêm cấm nhập khẩu cũng được bán tại đây ( dĩ nhiên là phải có người quen giới thiệu mới tìm mua được).
    - Các nhà buôn Việt Nam đã chạy theo lợi nhuận mà không hề quan tâm tới các mối đe doạ đến sức khỏe của người tiêu dùng.
    Từ tất cả các nguyên nhân nêu trên tôi kêu gọi các bạn hãy sử dụng hàng hoá của Việt Nam để ủng hộ các doanh nghiệp trong nước. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp đó chiếm lại thị trường nội địa. Đơn cử như mặt hàng trái cây, tại sao chúng ta lại sử dụng trái cây từ Trung Quốc ( giá rẻ hơn nhưng đầy chất bảo quản độc hại ) trong khi báo chí năm nào cũng đưa tin các nhà nông trong nước phải bán thốc tháo sản phẩm mồ hôi nước mắt mình làm ra ở một mức giá chỉ để bù lỗ hoặc thậm chí là bỏ mặc cho chúng thối rữa.
    Hẳn sẽ có người hỏi tôi rằng hàng Trung Quốc bây giờ tràn ngập thị trường thì tẩy chay làm sao cho triệt để và hàng Việt Nam không chứa các chất độc như thế hay sao? Tôi xin khẳng định lại là chúng ta không thể triệt để tẩy chay được hàng Trung Quốc mà phải tẩy chay một cách có chọn lọc. Ví dụ, máy tính sách tay HP "made in China" không phải là hàng kém chất lượng sản xuất theo công nghệ của Trung Quốc. Nhưng đối với đồng hồ "made in China" thì nên tẩy chay và dùng đồng hồ Việt Nam do công ty GIMIKO sản xuất, tuy giá thành đắt hơn 30% nhưng chất lượng thì 10 năm top ten người tiêu dùng bình chọn do báo Đại đoàn kết tổ chức và 5 năm hàng chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức. Tuy nhiên tẩy chay hàng kém chất lượng và độc hại của Trung Quốc thì cũng không nên dùng hàng hoá Việt Nam kém chất lượng và độc hại. HÃY DÙNG HÀNG VIỆT NAM CÓ CHẤT LƯỢNG ĐÃ ĐƯỢC CÁC CƠ QUAN CHỨC TRÁCH CÔNG NHẬN. VÀ LUÔN ƯU TIÊN HÀNG VIỆT NAM!!!
    Hiện tôi đang cùng với bạn bè lập ra danh sách các hàng hoá Trung Quốc nên tẩy chay và danh sách các hàng hoá Việt Nam nên dùng để thay thế. Bản danh sách này cũng có kèm theo các bài báo phản ánh vấn đề độc hại của hàng hoá Trung Quốc và sẽ được photo và phát ra cho các gia đình tại Đà Nẵng. Hi vọng chúng tôi sẽ hoàn thành sớm để post lên đây cho các bạn cùng tham khảo. TUY NHIÊN, CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG TÔI SẼ LÀ VÔ ÍCH NẾU KHÔNG CÓ SỰ ỦNG HỘ CỦA CÁC BẠN. CHÚNG TÔI HOAN NGHÊNH CÁC BẠN CÓ NHÃ Ý GIÚP ĐỠ THỰC HIỆN VIỆC LÀM NÀY!!
    Tham khảo thêm: http://vietbao.vn/Suc-khoe/San-pham-Trung-Quoc-va-nhung-am-anh-ve-suc-khoe/30180833/248/
    Được Redcrystalheart sửa chữa / chuyển vào 22:15 ngày 12/12/2007
  6. nhatduy1990

    nhatduy1990 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Em đang Ở Đà Nẵng đây.Sẵn sàng tham giá phát tờ rơi và cổ động dán mũ Bảo HIểm với các anh.Nick YH em là: vuabongnem2001@yahoo.com
  7. vietqna

    vietqna Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ ... phát tờ rơi á? coi chừng hiểu nhầm là rải truyền đơn đấy mấy cậu
    Có liên lạc với nhau, cho địa chỉ ... thì pm qua ttvnol nhá
  8. Redcrystalheart

    Redcrystalheart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Ấy ấy,bác Vietqua khỏi lo, trong bản danh sách không hề có khẩu hiệu "Tẩy chay hàng Trung Quốc kém chất lượng và độc hại" mà chỉ gồm:
    + Danh sách hàng Trung Quốc kém chất lượng & độc hại
    + Danh sách hàng Việt Nam nên dùng để thay thế
    + Những bài báo viết về sự nguy hiểm khi sử dụng hàng hoá Trung Quốc
    + Khẩu hiệu "Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
    Như vậy là không có tính chất gì gọi là "phạm pháp" phải không bác.
  9. svduhocvn

    svduhocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Anh em ĐN thì vào đây tham gia
    http://*******.org/diendan/viewtopic.php?f=6&t=138&st=0&sk=t&sd=a
    Cheers,
  10. minhuVH

    minhuVH Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2007
    Bài viết:
    2.378
    Đã được thích:
    0
    chúc các bạn thực hiện tốt
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này