1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi họp chợ dành cho các candidates của Erasmus Mundus 2008

Chủ đề trong 'Du học' bởi windy_days, 12/01/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. smile134

    smile134 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Em cảm ơn chị đã động viên và trả lời cho em. Thực ra mong muốn đi du học cũng như khám phá nền văn hóa Châu Âu của em đã khá rõ ràng từ năm nhất ĐH nên hiện tại em chỉ tập trung vào các hb ở Châu Âu thôi. Nhưng biết đâu đến lúc học lên PhD em lại muốn khám phá Mỹ
  2. araleloveshth244

    araleloveshth244 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    2
    leoboto ơi cho tớ hỏi, ấy đã nhận được những giấy tờ gì rồi ? Tớ mới được EMSE gửi email thông báo đc scholarship và một email của trương Univ of Bolzano yêu cầu một số thông tin . Không biết tiếp đến process sẽ thế nào nhỉ
  3. Meeko

    Meeko Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    0
    Đc reserve list thế mà lại sướng nhỉ? Một phát đc thông báo luôn là có scholarship và trường liên lạc. Chả bù cho main list, ngồi thấp thỏm miết từ cuối thánng 2 đến giờ vẫn chưa có đc tờ giấy cầm trên tay , leoboto nhỉ? Trường lớp vẫn chưa thấy đâu cả, quả này đúng là luyện lòng kiên nhẫn vượt bậc, thần kinh vững chãi mới theo đc cái EM này.
  4. leoboto

    leoboto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi đấy. Mình với Mekoo đợi suốt mấy tháng mà chỉ có mấy cái email thông báo là sẽ gửi các thông tin cần thiết trong tuần tới. Mà tuần tới được mấy lần rồi vẫn ko có gì. EMSE đúng là program củ chuối nhất của EM.
    @Mekoo: cố gắng chờ đợi thoi Mekoo ơi.
  5. araleloveshth244

    araleloveshth244 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    2
    Ak ak hóa ra mọi người cũng chờ đợi vậy à ? Tớ đã gửi mail confirm về việc đi học và accept chỗ ở tại Hostel mà họ book cho tớ , chả hiểu sao vẫn bặt vô âm tín , khổ cái tớ phải biết sớm để quyết chứ nhỡ bỏ việc xong xuôi rồi mà nó lại bảo srry tao nhầm thì chít tớ cái bọn EMSE này lần lữa khiếp lên được.
  6. mrhunter708

    mrhunter708 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Chắc là không có chuyện gì nhầm lẫn ở đây đâu, t cũng đang đợi dài cổ mà chẳng thấy cái gì cả đây, sốt ruột quá rồi, mà làm Visa lại lâu la nữa chứ. ĐSQ Đức thông báo thì họ làm phải mất 4 tuần, lâu quá, ko biết là mình có được ưu tiên gì không nhỉ?
    Mà t muốn hỏi là khoản chỗ ở là họ book trước cho mình hết rồi phải không? hay là tùy học bổng mà họ có thể book hay không? Mình nghe nói ở chỗ mình học năm đầu thuê nhà khó lắm.
  7. zombie_stomp

    zombie_stomp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    1
    À các bác, nhân tiện chuyện visa, em hỏi các bác tị. Các bác đi làm visa có được miến visa fee ko? Em thấy Fulbright, Marshall, Chevening và mấy học bổng nữa (em ko nhớ chính xác tên) được miễn lệ phí làm visa mà. Em chưa thử hỏi ĐSQ, có nhiều nhân viên ĐSQ mới nghe đến EM lần đầu. Nếu được miễn thì cũng thích,
  8. CherryPink

    CherryPink Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Hình như sinh viên EM khi xin visa không mất tiền. Ngày xưa mình đợi xin visa ở Đại sứ quán Áo mất một tháng, vì họ phải chuyển hồ sơ của mình về Áo, họ xét cấp luôn Thẻ cư trú (residence permit) luôn. Sau khi hồ sơ được cơ quan lưu trú sở tại xử lý xong, họ đồng ý cấp thẻ cư trú đi kèm, lúc đó sẽ điện cho sứ quán Áo đồng ý cấp visa. Lệ phí visa Schengen hình như là 60 euro, nhưng sinh viên EM không phải trả.
    Sứ quán Áo lúc đó cấp cho mình visa Schengen thời hạn ba tháng. Khi đến Áo thì đến cơ quan quản lý Di trú của họ để nhận thẻ cư trú (lệ phí là 100 euro). Đó là cách làm của Áo. Còn một số nước khác, ví dụ như Pháp lúc trước (bây giờ không biết thế nào), theo mình biết thì khi đến nơi mới bắt đầu quá trình làm thẻ cư trú (hơi lằng nhằng và phức tạp vì phải apply cùng nhiều đối tượng khác nên rất lâu)
    Ở châu Âu, sinh viên EM là đối tượng được ưu tiên, làm các thủ tục dễ dàng thôi nên các bạn không phải lo đâu. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp bạn của mình bị đối xử hơi củ chuối (người Philippines xin vào Ba Lan khi nước này chưa vào Schengen). Các trường hợp của EM ở Việt Nam từ trước đến nay đều dễ dàng thì phải.
    sunflower.24 thích bài này.
  9. mrhunter708

    mrhunter708 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Cứu t với , khẩn khẩn.
    Tình hình là thư paper của bên kia gửi cho t bị trả về vì không tìm thấy địa chỉ, hèn gì 2 tuần mà bặt vô âm tín. Bạn nào có kinh nghiệm khoản này có thể cho t biết là viết địa chỉ nhà như thế nào thì họ gửi đến đúng nơi không? hay là nên thay địa chỉ nhà mình bằng địa chỉ trường hoặc 1 công ty thì tốt hơn. (t viết bằng tiếng Việt không dấu thì liệu có vấn đề gì khi gửi ko?)
  10. gauluoi02

    gauluoi02 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2007
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Tớ cũng viết tiếng Việt ko dấu, vẫn nhận được rất nhanh. Có khi người ta ghi sai địa chỉ cũng nên. Hoặc địa chỉ nhà ấy khó tìm quá, ngóc ngách loằng ngoằng chẳng hạn. Có thể mượn địa chỉ bố mẹ, anh chị, bạn bè nếu địa chỉ đó đơn giản, hoặc viết tiếng Việt có dấu, bảo người ta in nguyên địa chỉ đó ra, dừng viết lại bằng tay mà loằng ngoằng lại thành sai.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này