1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suy nghĩ của bạn về Mods box Làm Quen? Việc nên & không nên làm?

Chủ đề trong 'Làm quen - rút ngắn khoảng cách' bởi thukycuasep, 13/01/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thukycuasep

    thukycuasep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2007
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    0
    Suy nghĩ của bạn về Mods box Làm Quen? Việc nên & không nên làm?

    Thư Ký mở topic này chỉ mong thành viên box Làm quen - rút ngắn khoảng cách cho ý kiến về những quy định, cách xử lý của mods, những gì bất hợp lý & mong muốn của mỗi thành viên cho box của chúng ta!
    Mong mods đừng khóa hay di dời topic này, hãy để nó tồn tại ít nhất 3 ngày để Mods lắng nghe ý kiến của thành viên box nhé! Mặc dù tôi biết cũng có hẳn 1 topic đính rồi, nhưng có mấy khi ai vào đó ý kiến ý voi!
    Nghiêm cấm spam, tiện thể các bạn hãy định nghĩa spam theo cách nghĩ của bạn luôn nhé!
  2. Sutimmynhan

    Sutimmynhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2007
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy mod dạo này khó tính và xử lý ko cảm tính.
    Ví dụ như mod cũng chẳng lạ gì NHÀ GIÀ cả và cũng bít là các thành viên trong nhà nói chuyên với nhau.
    Vậy mà! tôi nhớ ko nhầm thì khoảng 2nhà gần đây điều bị khoá Topic .

    TÔI THỬ HỎI MOD? NẾU MOD ĐI ĐÂU RA NGOÀI VÀ KHI VỀ NHÀ BI NGƯỜI KHÁC KHOÁ CỬA NHÀ MÌNH KO VÀO ĐC THÌ MOD CÓ KHÓ CHỊU KO??????
    Được Sutimmynhan sửa chữa / chuyển vào 09:34 ngày 13/01/2008
  3. thukycuasep

    thukycuasep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2007
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    0
    1. Dường như Mods cho tôi thấy rằng cứ tăng trang nhanh là spam Nực cười. 1 topic với khỏang 30 thành viên gắn bó với nhau từ hơn 1 năm nay, bao nhiêu là buổi gặp gỡ. Tình cảm ấy đi ra ngoài việc chỉ là truyện trò tán gẫu suông trên mạng ảo, Mods cứ thấy tăng trang nhanh là lại bảo spam, tôi ko đồng tình với suy nghĩ này!
    2. Quy định nick chính, nick phụ. Như thế nào là chính là phụ? Tôi thấy cái banner xuân Bính Tý, tôi vào topic đính mới biết về cái quy định ấy, buồn cười thật. Tội nick nào nick ấy chịu Tôi tham gia TTVN từ tháng 4/2006, tháng 6/2007 tôi mới sang box LQ RNKC, từ 1 nick duy nhất bây giờ tôi ko thống kê được tôi có bao nhiêu nick Thành viên TTVN tăng lên nhiều, nhờ box này tôi mới hiểu vì đâu là chính
    3. Mods lock nhà già vì lý do các thành viên spam, mod lôi được mấy nick? Duy nhất Chikxongsoc thôi, Votudi cũng bị treo vì tội spam Spam chẳng có quy định rõ ràng, chỉ là do Mods tự nghĩ ra lúc đó! Chỉ như thế mà lock 1 nhà có khi tôi nghĩ Mods có vấn đề gì đó rồi
    Nếu vi phạm quy định box, post quá 3 bài/ trang, tôi có thể nêu vài nick cho Mods thấy, nhưng mods ko lock. Có phải do topic tăng trang chậm? Hay do nick ấy màu vàng?
    .....
    Hôm nay chủ nhật, ngày nghỉ nên mới có tgian post được cái bài dài thế này cho những điều khi tham gia mạng ảo không cần thiết quan tâm là mấy

    [nick]
    Được thukycuasep sửa chữa / chuyển vào 10:11 ngày 13/01/2008
  4. solohanoi

    solohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    2.748
    Đã được thích:
    0
    Theo nhìn nhận cá nhân tôi thấy
    Một diễn đàn thành công, có nhiều thành viên tham gia là phần đóng góp không nhỏ của các spamer.
    Việc một cá nhân mod nào đó cứ nhìn thấy 1 nick của ai đó là tỏ thái độ khó chịu, tìm cách treo, khoá... vì spam là 1 việc làm rất cá nhân. Mặc dù trong cs chúng ta đôi khi sử lý vấn đề nào đó thường hay xét theo thái độ, nhưng ở đây làm như vậy có hợp lý không nhỉ.
    Một topic có nhiều người tham gia, tăng bài nhanh theo ý kiến tôi, nếu là 1 người giám sát diễn đàn thì tôi rất mừng, tôi chỉ vào đó soi xem ai đó đi sai mục đích topic, spam vô lối, nói xấu gây mất đoàn kết, động chạm chính trị... thì khoá nick, hạn chế ...
    Nó là 1 sân chơi chung thì cái kết quả cuối cùng mọi người cần là vui vẻ, thoải mái. Đông người tham gia thì sân chơi phải rộng hơn nên việc tăng bài tăng trang nhanh là chuyện bình thường.
    Khoá topic, treo nick là điều không ai muốn, kể cả Mod. Nhưng khoá vì sở thích cá nhân muốn thể hiện quyền lực, khoá vì mình có quyền được khoá là sự thể hiện yếu kém nhất của những người đứng ra làm mod trong mọi diễn đàn. Sau 1 năm tham gia diễn đàn này tôi thấy có một vài cá nhân đang điều hành Box bằng cái tôi của họ.
    Tôi đồng ý với ý kiến đóng góp của bạn mở topic này
  5. solohanoi

    solohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    2.748
    Đã được thích:
    0
    Ôi viết xong vào nhà Già thấy bị khoá
    Bây giờ càng hiểu hơn sự bức xúc của người lập topic này
    Nói 1 câu rất rõ ràng luôn, Mod khoá vậy là không hợp lý
    Mọi người trong nhà đôi khi họ còn chưa biết mặt nhau, chỉ coi đây là cái nhà chung, lên mạng vào nhà trò chuyện, chọc nhau, cãi nhau trong nhà vì cái vui. Nếu nhắc nhở nhau thì ở đây có mỗi Mod là người điều hành có quyền nhắc nhở, các thành viên khác nhắc nhở nhau khác gì dạy khôn nhau dễ gây hiểu nhầm. Với lại mọi người trong nhà có quyền nói chuyện với nhau về mọi vấn đề liên qua hay không liên quan đến nhà mình vì đây là 1 gia đình mở ai cũng có thề làm thành viên, không hợp thì bỏ nhà đi có gì đâu mà phải ràng buộc trong 1 nội dung ( Nhà già thì nói chuyện già thôi àh )
    Khoá nhà già chỉ vì thế thôi sao?
  6. Ritterhn

    Ritterhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Những nhận xét trên là riêng về nhà Già!
    Mình cũng là một thành viên trong nhà Già, và có lẽ cũng không cần phải nói thêm gì nữa!
    Một góp ý nho nhỏ thêm về cơ cấu các bạn tham gia quản lý box bây giờ!
    Danh sách các bạn tham gia quản trị diễn đàn: @Gio_mua_dong_bac, @witch141v, @fym, @mat_troi_ha_noi, @lysgarden!
    Trong 5 bạn này, mình nghĩ Admin @fym và Mod @lysgarden có lẽ nên tự rút lui và thay thế vào đó những Mod mới!
    Riêng về Mod @witch141v thì mình khuyên bạn thật lòng là với cách đối xử của bạn có hơi cá nhân! Lòng nhiệt tình với box thì rất tốt, mình cũng đã đọc những bài bạn viết, cũng rất tâm huyết với box! Nhưng trong cách quản lý của bạn, có vài vấn đề, bạn đối xử với từng loại nick "thành viên mới" hay "thành viên gắn bó..." là khác nhau, "thành viên bạn đã biết" và "nick mới" cũng khá khác nhau...... Điều này có vẻ hơi thiếu công bằng một chút!
    Rất mong bạn vẫn đóng góp cho box như hiện tại nhưng hãy công bằng hơn một chút!
    Những điều này, mình nói là hoàn toàn có bằng chứng! Nếu liệt kê ra thì động chạm tới quá nhiều người! Hy vọng là không ai củ chuối đến mức hỏi bằng chứng đâu?
  7. muamauxanh1

    muamauxanh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2007
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Mình vào đây cũng góp ý 1 chút, mặc dù mình biết cái topic này chẳng sống đuợc bao lâu ở cái Box LQRNKC , vì với tính cách bản chất của Mod Witch thì ta đây chẳng dại gì để cho nguời ta lập hẳn 1 cái topic để chửi thẳng vào mặt mình hoặc là để nguời khác super soi mình rồi tố cáo lên Admin để rồi mất đi cái quyền làm Mod theo tính chất cá nhân. ( Xin lỗi nếu có gì động chạm thì bỏ qua, những gì nói ở đây chỉ là sự thật thôi)
    Vấn đề bất mảng với Mod là vấn đề nóng ko kém vấn đề tình yêu. Nhưng Mod cho mình hỏi, Mod đã hiểu hết tính chất cũng như ý nghĩa của Box " LÀM QUEN RÚT NGẮN KHOẢN CÁCH" và hiểu thế nào là " MỘT NGÔI NHÀ " hay không?
    Mình là 1 thành viên cũng khá lâu với diễn đàn TTVNOL. tính chất diễn đàn như thế nào mình cũng rất rõ, muốn làm 1 điều gì đó bạn cần phải thông báo cho mọi nguời biết, ko có lý do vì bạn là mod bạn muốn khoá nick là khoá không thông báo vì sao, khoá nick 1 cách vô lối theo cảm tính, hãy nói rõ ràng về viẹc khoá nick và xem lại những cái gọi là quy định của box về việc khoá nick khoá nick xong rồi đưa ra quy định khoá, thử hỏi ai nghe theo?? Bjan nguời thay thế Admin coi sóc diễn đàn, chứ không phải bạn người muốn làm gì thì làm duới sự bảo vệ của admin.
    Đọc phải hiểu, chứ không phải đọc để rồi bực tức khoá nick khoá topic 1 cách vô lối. Thân!
  8. sh6868

    sh6868 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2007
    Bài viết:
    2.542
    Đã được thích:
    0
    Gần đây mình thấy rất không hài lòng về cách cư xử của mod witch. Đồng ý là spam sẽ bị khóa nick nhưng không thể khóa nhà được.
    Witch hãy xem lại cách hành sự của mình
  9. ptn_007

    ptn_007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Tôi là thành viên nhà Song Ngư, chuyện nhà Già thì nói thực tôi không rõ vì ngoài Song Ngư ra tôi không tham gia bất cứ 1 topic nào nữa. Nhưng chuyện Song Ngư luôn bị mod soi và lock nick thì chắc không chỉ thành viên box Làm quen này biết mà còn rất nhiều các box khác đều rõ.
    Ở đâu cũng có luật lệ, cứ sai luật thì phải chịu phạt, đó là điều tất nhiên. Nhưng luật thì cũng phải theo lý lẽ mà làm, luật là do mọi người cùng đóng góp xây dựng chứ không phải luật do riêng ai đặt ra. Ngay như nhà nước còn phải họp năm lần bảy lượt mới ra được cái luật. Nhưng có vẻ như ở cái box làm quen này thì luật là do mod đưa ra.
    Nói thẳng ra, mod xử lý quá cảm tính và theo chủ ý cá nhân. Các thành viên Song Ngư bị lock khá nhiều nick với những cái tội danh như Spam, vô học, vô văn hoá....Cho tôi hỏi là các mod bao nhiêu tuổi, trình độ học vấn đến đâu mà đủ tư cách đánh giá người ta là vô học, vô văn hoá??? Còn cái lý do spam, nói thẳng ra cái tên box cũng đủ nói ra cái tính chất spam rồi. Làm quen mà không nói chuyện phiếm, hỏi han nhau này nọ mà ngồi bàn chuyện chính sự thì chắc có thần kinh. Nếu như lý do lock nick có thể viết 1 cách "có văn hoá""có học" thì có lẽ sẽ chẳng có chuyện các thành viên suốt ngày chửi bới kiện tụng mod hay admin đâu.
    Còn cái chuyện vì 1 hay 2 nick mà khoá cả cái topic lại thì đã xảy ra 1 cơ số lần ở topic Song Ngư rồi. Nói thẳng ra là mod chỉ lock theo ý thích chứ chả dựa vào cái luật nào cả. Nhà Song Ngư đã cử đại diện ra để nói chuyện rất rõ ràng về vấn đề này nhưng ko có 1 mod hay admin nào đứng ra để giải thích hay nhận trách nhiệm. Như vậy có xứng đáng để mem tôn trọng hay không???
    Cũng như cả cái diễn đàn này, hay mỗi box đều có 1 quy định riêng thì nhà Song Ngư khi lập topic cũng đưa ra những quy định của riêng mình. Có cứ gì mod vào xoá đi rồi với lý do là "vớ vẩn". Thử hỏi mod thế nào là vớ vẩn???
    Nếu muốn người khác tôn trọng mình thì tốt nhất mình phải tôn trọng người khác trước đã. Thế nên các mod muốn các mem không "chửi đổng" (đấy là lý do mod Mat_troi_ha_noi lock nick 1 số nick nhà Song Ngư) thì các mod làm gì cũng phải có lý do và luật lệ chính đáng cụ thể, chứ không phải là muốn lock là lock.
    Đấy là những lời góp ý chân thành. Còn nếu các mod và admin không hiểu thì những gì mà mod, admin đưa ra cũng sẽ được các thành viên đối xử nhà vậy thôi.
    Vô cùng trân trọng,
    Thành viên nhà Song Ngư
    Được ptn_007 sửa chữa / chuyển vào 13:02 ngày 13/01/2008
  10. taptamvong

    taptamvong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0

    Nhà Già là nơi mà các thành viên có thể trò chuyện, tâm sự, chia sẻ, giãi bày tình cảm với nhau, là nơi để mọi người thấy gần nhau hơn (rất đúng với tiêu đề Box Làm quen - Rút ngắn khoảng cách). Vậy mà tôi k hiểu sao Mod lại khoá Topic này. Mod cũng là một trong những người gắn bó lâu dài với ttnol thì Mod phải làm cho ttvnol ngày càng tốt đẹp hơn chứ. Mod xem lại mình đã làm đúng chức trách nhiệm vụ của Box Làm quen chưa. Một Topic vui vẻ và lành mạnh luôn làm cho mọi người thấy vui hơn thấy tình cảm hơn thấy thoải mái hơn mỗi khi vào đọc và post bài. Tôi thử hỏi Mod đã có Topic nào xây dựng được hình ảnh, tình cảm và sự gắn bó như Nhà Già chưa. Nếu Topic Nhà Già bị khoá thì thiết nghĩ nên chăng Mod nên khoá cả Box Làm quen luôn đi. Hay đổi cho nó một cái tên khác phù hợp với việc làm của Mod hơn. Trước khi là thành viên ttvnol thì ai cũng đã đồng ý và chịu hoàn toàn trách nhiệm với nội dung bài viết của mình nên nếu có ai đó vi phạm quy đinh của ttvnol thì Mod có thể treo nick hay có thể khoá nick bất kỳ lúc nào chứ đừng khoá cả Topic. K thể có chuyện chỉ vì một vài nick mà Mod tự cho là Spam mà Mod có thể khoá cả Topic được. K thể có chuyện Mod k giải quyết được nên Mod treo luôn cả Topic (như thế chỉ càng thể hiện thêm sự bất lực của Mod mà thôi). Tôi thực sự bức xúc, thực sự rất bức xúc với các cách mà Mod đã giải quyết với Nhà Già. . Tôi xin nói với Mod rằng Nhà Già đã có được hơn 1năm nay rồi, và những người lập ra Nhà Già là những người không phải còn ít tuổi (nhiều tuổi hơn Mod rất nhiều) và thực sự tâm huyết với Nhà Già nên cũng cần có sự kính trọng. Mặc dù chỉ là sinh hoạt trên một mạng ảo thôi nhưng cũng phải có một sự tôn trọng nhất định chứ k phải là thích làm gì thì làm đâu. Mod hãy đọc và suy nghĩ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này