1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hawking và các nhà khoa học đã sai lầm khi đưa ra "phỏng đóan bảo vệ trình tự thời gian" và máy worm

Chủ đề trong 'Thiên văn học' bởi eurika, 23/01/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuanno1

    tuanno1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2003
    Bài viết:
    3.227
    Đã được thích:
    0
    Cũng có thể bạn đúng .
  2. tuanno1

    tuanno1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2003
    Bài viết:
    3.227
    Đã được thích:
    0
    À mà quên ở Việt Nam ấy nếu cướp ngân hàng dù có chuẩn bị kế hoạch kỹ đến đâu nữa thì cũng bị tóm thôi. Nhớ là Việt Nam chứ ko phải nước nào khác đâu, dặn thế kẻo có chú đọc được bài của eurika mai lại lập kế hoạch thì buồn ra. Công an Việt Nam làm việc hiệu quả cao lắm.
  3. buidanhquy

    buidanhquy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Theo mình , tất cả chỉ là do con người quy định lên !
    To a Tuanno 1 trăm nghìn triệu tỉ : Cái a này , sao cứ trêu Eurika thế
    To Eurika : bạn nói hơi khó hiểu một chút , mình phải đọc đến 3 ,4 lần mới understand . Nhưng nói chung là tôi ủng hộ bạn . Hãy Tiếp Tục Post Lên Đi , Dù Điên Rồ Nhưng Khá Thú Vị (
  4. TheWanderer

    TheWanderer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2007
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Ack Ack
    Đọc cái thí nghiệm của bác Eurika em buồn cười chết được. Bác giỡn hay thế.
    Hình như các bác đùa nhau hay sao ấy hảh?
    Chứ nột vụ dùng giờ UTC để tính đi ngược thời gian là quá có vấn đề rồi.
    Hay là các bác ko giờn???
  5. TheWanderer

    TheWanderer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2007
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Còn em chẳng thấy ai bảo chui ra khỏi cái wormhole này rồi chui ngược vào cả. Có phải vé khứ hồi đâu??? Phải tìm cái khác chứ nhỉ.
  6. levy696

    levy696 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2007
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điều này nếu hiểu rõ thì đúng thôi, xét bài toán trái đất, nếu phóng 1 vật với vận tốc vũ trụ cấp 1 thì vật sẽ đi quanh quỹ đạo trái đất.
    Vận tốc vũ trụ cấp 1 là tốc độ tối thiểu của một vệ tinh phải có để không bị rơi xuống bề mặt thiên thể chủ. Nguyên nhân giúp vệ tinh đó tiếp tục chuyển động trên quĩ đạo mà không rơi vào bề mặt hành tinh chính là sự cân bằng giữa lực hấp dẫn và lực quán tính li tâm do vật chuyển động tròn có được. Một cách nói khác, khi xét hệ qui chiếu gắn với thiên thể chủ, lực hấp dẫn đóng vai trò là lực hướng tâm giúp vật chuyển động tròn.
    Nếu phóng đi với vận tốc nhỏ hơn vận tốc vũ trụ 2 và lớn hơn vận tốc vũ trụ 1 thì vật sẽ đi vòng quanh trái đất với quỹ đạo elip.
    Từ điều kiện lực hấp dẫn bằng lực quán tính ly tâm, ta suy ra:
    mg = frac{mv^2}R
    v = sqrt{gR}
    Ở đây:
    * v là tốc độ bay trên quỹ đạo của vật thể
    * m là khối lượng vật thể
    * g là gia tốc trọng trường gây ra bởi thiên thể chủ gần bề mặt
    * R là bán kính thiên thể chủ
    Với Trái Đất thì vận tốc vũ trụ cấp 1 xấp xỉ bằng 7,9 km/s:
    v = sqrt{9,80,mathrm{m/s^2} cdot 6378,mathrm{km}}
    v = 7,9,mathrm{km/s}
    Chú ý, gia tốc trọng trường g có thể được tính theo công thức định luật vạn vật hấp dẫn của Newton:
    g = frac{GM}{R^2}
    với G là hằng số hấp dẫn và M là khối lượng thiên thể chủ.
    Những vật chuyển động với tốc độ lớn hơn tốc độ vũ trụ cấp 1 nhưng nhỏ hơn tốc độ vũ trụ cấp 2 cũng vẫn sẽ chuyển động quanh hành tinh nhưng với quĩ đạo hình elip.
    Vận tốc vũ trụ 2 là vận tốc giúp vật thoát khỏi trái đất ,
    là giá trị vận tốc tối thiểu một vật thể cần có để có thể thoát ra khỏi trường hấp dẫn của một hành tinh. Với Trái Đất giá trị này vào khoảng 11,2 km/s, theo công thức v_2=sqrt{2}cdot v_1, với v1 là vận tốc vũ trụ cấp 1.
    Sau đây là cách dùng định luật bảo toàn cơ năng để xác lập biểu thức này:
    Cơ năng nơi phóng = frac{mv_2^2}2 - frac{GMm}R
    Cơ năng khi vật thoát khỏi lực hấp dẫn= động năng + thế năng
    Vận tốc tối thiểu được xác định trong trường hợp giá trị vận tốc của vật khi thoát khỏi lực hấp dẫn Trái Đất bằng 0 tức là động năng bằng 0. Mà khi đó thế năng hẫp dẫn cũng bằng 0 do vật đã thoát ra khỏi trường hấp dẫn của hành tinh, do đó trong trường hợp này cơ năng khi vật thoát khỏi trường hấp dẫn = 0. Áp dụng định luật bảo toàn cơ năng:
    Cơ năng nơi phóng = Cơ năng khi vật thoát khỏi lực hấp dẫn=0
    frac{mv_2^2}2 - frac{GMm}R=0
    frac{mv_2^2}2 - frac{GMm}R = 0
    v_2 =sqrt{frac{2GM}R}=sqrt{2}.v_1
    vì v_1=sqrt{frac{GM}R}.
    Vận tốc vũ trụ cấp 3 là giá trị tối thiểu để vật phóng từ Trái Đất thoát ra khỏi trường hấp dẫn của Mặt Trời. Nếu dùng cách tính như đã dùng để tính vận tốc vũ trụ cấp 2 thì vận tốc tối thiểu sẽ là 42,1 km/s. Tuy nhiên vì Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời với vận tốc dài khoảng 29,8 km/s, ta chỉ cần cung cấp một vận tốc có độ lớn 12,3 km/s có phương cùng với phương của véc tơ vận tốc dài của Trái Đất quanh quĩ đạo. Do đó vận tốc thực cần phóng để vật thoát khỏi trường hấp dẫn của Mặt Trời là:
    v_3=sqrt{(11{,}2,mathrm{km/s})^2+(12{,}3,mathrm{km/s})^2}=16{,}6,mathrm{km/s} .
    Hay nói cách khác vận tốc vũ trụ cấp 3 đối với vật trên mặt đất là 16,6 km/s.
    Như vậy các vật không thể thoát ra các hệ nếu đi với vận tốc ko thể thoát ly mà phải đi vòng do sự phụ thuộc vào lực hấp dẫn. Từ vụ nổ Bigbang thì hiển nhiên chúng đã quy định những tính chất nhất định cho các vật thể. Vật thể nào trog hệ nào thì sẽ đư quy định mọtộợc quy định những giá trị ràng buột. Do đó nếu xét về lỗ đen và đường hầm thì chẳng qua là cách nói vui, một cách hình tượng của các nhà khoa học chứ ko phải cái đường hầm đó tồn tại. Bởi do các lực hVận tốc vũ trụ cấp 3 là giá trị tối thiểu để vật phóng từ Trái Đất thoát ra khỏi trường hấp dẫn của Mặt Trời. Nếu dùng cách tính như đã dùng để tính vận tốc vũ trụ cấp 2 thì vận tốc tối thiểu sẽ là 42,1 km/s. Tuy nhiên vì Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời với vận tốc dài khoảng 29,8 km/s, ta chỉ cần cung cấp một vận tốc có độ lớn 12,3 km/s có phương cùng với phương của véc tơ vận tốc dài của Trái Đất quanh quĩ đạo. Do đó vận tốc thực cần phóng để vật thoát khỏi trường hấp dẫn của Mặt Trời là:
    v_3=sqrt{(11{,}2,mathrm{km/s})^2+(12{,}3,mathrm{km/s})^2}=16{,}6,mathrm{km/s} .
    Hay nói cách khác vận tốc vũ trụ cấp 3 đối với vật trên mặt đất là 16,6 km/s.
    Các vật đều chịu tương tác bởi các hệ khác nhau là do lực hấp dẫn, các lực tương tác khác. Có thể nói lực hấp dẫn tuy yếu nhưng chi phối toàn bộ vũ trụ. Các vật chịu sự chi phối của các hệ chính. Còn đường hầm , lỗ đen, lỗ trắng thì chẳng qua là cách nói hình tượng, hóm hỉnh của các nhà khoa học để giải thích một cách dễ hiểu thôi. Các vật nếu vượt qua một vận tốc nào đó thì sẽ đi một đường ngắn hơn do thoát yếu tố hấp dẫn, và các lực khác của hệ, còn nếu không đạt đượt vận tốc để thoát ly thì sẽ đi theo một quỹ đạo nào đó và đi theo đường cong. Xét trên hệ mặt trời ta cũng thấy điều đó thôi. Lỗ đen có khối lượng rất lớn và lực hấp dẫn của nó có thể bẻ cong cả ánh sáng, do đó khoảng cách mà ta nhìn thấy thực ra là theo đường cong. Nên nếu đạt vận tốc vượt qua vận tốc giới hạn mà "hệ lỗ đen" quy định thì sẽ đi theo đường ít cong hơn và có thể thoát khỏi "hệ lỗ đen". Khi vụ nổ Bigbang xảy ra thì những vật nằm trong hệ nào sẽ chịu theo những quy luật của hệ đó về vận tốc, ko gian, thời gian. Sau một khoảng thời gian nhất định các vật sẽ bị hút bởi lỗ đen và đến một lúc nào đó thì lỗ đen lại nổ và hình thành một chu trình mới.
    Các lực tác động đối xứng nhau xung quanh nên các vật sẽ chuyển động theo quỹ đạo đối xứng, do đó đường hầm không có thật nhưng cũng có thể cho là có.
    Cái này theo em nghĩ, bác Hawking nhà ta chỉ nói một cách hình tượng, hóm hỉnh để phổ biến kiến thức phổ thông, làm cho mọi người đều hiểu được thôi. Đây còn gọi là sự lãng mạn trong vật lý. Còn nếu giải thích thật sự bằng những con số thì ít ai hiểu nổi.. Nếu sau này bác nào tìm ra nguyên lý có thể đi bằng ánh sáng mà các vật liệu và con người có thể chịu nổi thì khi đó mới là mơ ước. Còn hiện giờ thì chúng ta đều ko thể thoát khỏi những quy luật ràng buột của tư nhiên dù là ta tìm ra bom hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân thì dầu mỏ , thiên tai vẫn còn chi phối khủng khiếp. Mọi sự nếu nói theo đạo giáo thì tất cả đều nằm trong bàn tay của chúa trời, đức phật. Chúng ta có thể tìm ra những nguyên lý mới nhưng không thể nào thay đổi nhưng quy luật tự nhiên

  7. levy696

    levy696 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2007
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Nói tóm lại là ông này viết kiểu này để cho mấy người trình độ thấp thấp hiểu, gọi là trình độ phổ thông. Nó có giá trị như tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Còn những thứ khác thì ổng sẽ viết riêng cho những người có trình độ hiểu. Ko ngờ có nhiều bác đọc xong suy diễn ghê gớm thật. Bái phục, bái phục. Có sáng tạo, rất đáng quý.
  8. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Tôi hỏi bạn nhé, Trái Đất có quay không.?
    Nếu Trái Đất không quay thì tôi đưa ra bài tính đó là đùa. Còn nếu nó quay thì là chuyện nghiêm túc..... Tại vì nó quay nên tôi mới dám dùng 24 giờ. Cho nên tôi mới nói nó là 1 cỗ máy thời gian khổng lồ. Nếu nó không quay thì lấy đâu ra giờ UTC để mà đùa....???
    @ Buidanhquy: "tôi đã dùng 3h20p để trở về quá khứ 3h40 phút trước đó" có nghĩa là từ 8:00 Am sau 3h20p bay bằng Concord, tôi đã trở về quá khứ lúc 4:20 Am.
    8:00 Am - 4:20 Am = 3h40p
    @ Levy696: Bạn trích dẫn nhằm chổ rồi, và đó không phải là điều tôi muốn chứng minh. Điều tôi muốn chứng minh là hố trắng, hố sâu và sao neutron.... Ok..???
    Nói chuyện là phải có đầu có đuôi, cái đầu là dẫn chuyện, còn cái đuôi mới là chứng minh. Đừng có trích cái đầu mà suy ra cái bụng. Suy bụng ta ra bụng người là không nên....!!! Cho nên những gì bác viết ở trên trở nên vô nghĩa..... Vì cái bụng bác nghĩ thế chứ không phải bụng tôi...!
    Thân.!
    Được eurika sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 24/01/2008
  9. mintaka

    mintaka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    UCT cũng chỉ là do con người quy ước thôi. Giả sử bác đang xem trực tiếp một trận bóng đá ngọai hạng Anh tại Việt Nam thì bác đang nhìn về quá khứ ư?
  10. mintaka

    mintaka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này