1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hawking và các nhà khoa học đã sai lầm khi đưa ra "phỏng đóan bảo vệ trình tự thời gian" và máy worm

Chủ đề trong 'Thiên văn học' bởi eurika, 23/01/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Bạn đưa ra VD như vậy chưa hay bằng cái này.
    Ở Mỹ đăng tin trên internet ngày 24-1 mà ở VN đọc được là ngày 25-1. Chẳng lẽ bác là người của tương lai sao.?
    Ở VN đăng tin trên internet ngày 25 mà ở Mỹ đọc được là ngày 24-1. Chẳng lẽ bác là người "tiền sử" sao.?
    ^_^
    Câu hỏi của bác, nó có trong vấn đề mà tôi nghiên cứu đến. Cho nên tôi đã có giải pháp cho nó rồi. Vệ tinh truyền tải nội dung trực tiếp và internet chính là "thời gian siêu hiện thực". Còn Trái Đất là cỗ máy thời gian khổng lồ. Tức là giờ trên Trái Đất có thể thay đổi, nhưng vệ tinh trực tiếp và internet là không đổi.
    Nó chính là cầu nối thông tin giữa quá khứ và tương lai (giữa Mỹ và Fiji, VN). Và đây là 1 trong những cơ sở để tôi có thể khẳng định các nghịch lý mà các nhà khoa học đã đưa ra khi bàn đến việc đi về quá khứ hay đi đến tương lai là không hề tồn tại.
    Vệ tinh và internet còn đặt ra những vấn đề khác rất đáng bàn và đưa ra những quy định và tiêu chuẩn mới trong tương lai nếu chứng minh của tôi được mọi người thông qua.
    Giờ quốc tế UTC nó không phải ngẩu nhiên được phép quy ước bởi con người. Mà nó phải phụ thuộc vào vận tốc tự quay của Trái Đất, và bề mặt ánh sáng Mặt Trời chiếu lên Trái Đất.
    Được eurika sửa chữa / chuyển vào 00:32 ngày 25/01/2008
  2. mintaka

    mintaka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
  3. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0

    O..o..h....o.h...!!
    Hóa ra bạn vẫn chưa hiểu được tại sao thời gian trên Trái Đất là thay đổi mà vệ tinh và internet lại không thay đổi.??
  4. mintaka

    mintaka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Em đọc đi đọc lại mà k hiểu ý bác muốn nói gì trong câu này?
    "Vệ tinh truyền tải nội dung trực tiếp và internet chính là "thời gian siêu hiện thực"
    cái gì đc gọi là thời gian siêu hiện thực trong câu này??? bác định nghĩa cụm từ "thời gian siêu hiện thực" là như thể nào?
    Được mintaka sửa chữa / chuyển vào 00:55 ngày 25/01/2008
  5. ntdu

    ntdu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Có hai vấn đề cần nói rõ ở đây:
    - Lỗ đen: lỗ đen không phải là chỉ hút vào, mà nó vẫn có bức xạ ra vật chất - cái này không mâu thuẫn với lý thuyết, Như vậy đến đoạn này, lý thuyết vẫn đúng.
    - Cái chưa đủ của giả thuyết về lỗ trắng và đi ngược thời gian là ở chỗ này: lý thuyết Einstein (và Hawking) là dựa trên nền tảng toán - lý. Nhưng toán học đến trình độ hiện nay đã mô tả được chính xác tự nhiên chưa mới là cái còn suy nghĩ. Theo mô hình toán học, người ta đi đến việc tiên đoán về sự tồn tại của lỗ đen với các tính chất x, y,,z...gì đó. Sau đó thực nghiệm quan sát được có các đối tượng như vậy - và kết luận tạm thời là có lỗ đen. Tuy nhiên, vì chưa biết hết các tính chất của nó nên chưa kết luận được chính xác là mô hình lý thuết mô tả đúng hay không và đúng đến đâu.
  6. orion_constellation

    orion_constellation Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Hi, em cũng muốn biết về "thời gian siêu hiện thực", eurika giải thích rõ hơn đi, à mà thuật ngữ này nguyên ngốc tiếng Anh của nó là gì vậy ?
    (Eurika sinh năm mấy vậy ?)
  7. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    "Hố đen, hay lỗ đen, là một vùng trong không gian có trường hấp dẫn lớn đến mức lực hấp dẫn của nó không để cho bất cứ một dạng vật chất nào, kể cả ánh sáng thoát ra khỏi mặt biên của nó (chân trời sự kiện), trừ khả năng thất thoát vật chất khỏi lỗ đen nhờ hiệu ứng đường hầm lượng tử. Vật chất muốn thoát khỏi lỗ đen phải có vận tốc thoát lớn hơn vận tốc ánh sáng trong chân không, mà điều đó không thể xảy ra trong khuôn khổ của lý thuyết tương đối, ở đó vận tốc ánh sáng trong chân không là vận tốc giới hạn lớn nhất có thể đạt được của mọi dạng vật chất.
    Khái niệm lỗ "đen" trở thành thông dụng vì từ đó ánh sáng không lọt được ra ngoài, nhưng thực ra lí thuyết về hố đen không nói về một loại "hố" nào mà nghiên cứu về những vùng mà không có gì có thể lọt ra được. Hố đen không biểu hiện như những ngôi sao sáng bình thường, mà chúng chỉ được quan sát gián tiếp qua sự tương tác trường hấp dẫn của hố đen đối với không gian xung quanh."
    Tạm thời trích từ Wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%91_%C4%91en
    Cái dòng đỏ đỏ....... Bàn về hố đen: Hố đen có lực hấp dẫn mạnh đến nổi không có bất cứ thứ gì thóat ra khỏi nó, kể cả ánh sáng.
    [​IMG]
    .
    .
    Quan sát tấm hình bên trên, từ mặt biên vào đến tâm hố đen không có một ánh sáng nào. Mà ánh sáng chỉ xuất hiện khi nó hút các thiên hà hoặc sao.
    .
    .
    [​IMG]
    .
    .
    Vậy thì bạn lấy được thông tin từ đâu mà cho rằng:
    "Lỗ đen: lỗ đen không phải là chỉ hút vào, mà nó vẫn có bức xạ ra vật chất - cái này không mâu thuẫn với lý thuyết, Như vậy đến đoạn này, lý thuyết vẫn đúng."
    .
    .
    [​IMG]
    .
    Câu trả lời đơn giản cho sự xuất hiện của hố trắng là dựa vào sự đối xứng. Có Chính Diện thì phải có Phản Diện (có hút vào thì phải có nhả ra). Mà chẳng lẻ vào 1 đầu, ra 1 đầu, ở đọan giữa là gì.? Thì phải là hố giun (Wormhole) thôi. Nếu không có hố giun thì làm sao vật chất có thể đi từ hố đen qua hố trắng.?
    Vậy thì có thể kết luận: Hố trắng và hố giun chỉ là sự tưởng tượng thái hóa của các nhà khoa học về tính đối xứng của tóan học có trong thuyết tương đối... Nhất là việc dùng Wormhole để du hành thời gian.
    Và Chỉ có thể chụp hình được hố đen khi ánh sáng tại vùng gần biên của hố đen lắp đầy ánh sáng, và hố đen lọt thỏm ở giữa như hình bên trên. Không có gì có thể thóat ra khỏi hố đen kể cả ánh sáng.
  8. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Trước tiên nói về thời gian thực (Real-time):
    Nếu ở Anh là 1:00 Am, và ở VN là 8:00 Am.... Thì 1:00 Am là thời gian thực của Anh, 8:00 Am là thời gian thực của VN.
    Tôi đưa ra chứng minh của mình về Trái Đất là 1 cỗ máy thời gian, thì điều này đồng nghĩa ở Anh là quá khứ của VN (tính theo trình tự thời gian chứ không tính theo vị trí địa lý).
    Vậy truyền hình trực tiếp và internet có thể truyền thông tin từ quá khứ đến tương lai và ngược lại (theo trình tự thời gian).
    Vậy thì cần phải có 1 thời gian tốt hơn cái thời gian thực thì nó phải là : Thời gian siêu hiện thực (thời gian siêu thực chẳng hạn)... Tiếng Anh tạm hiểu là Super realistic time, surrealist period of time hoặc super real-time.
    Có nghĩa đồng hồ chỉ giờ là real-time..... Còn vệ tinh, cáp quang, internet là cầu nối giữa 2 cái real-time nên trở thành super real-time.
    Và theo đề xuất của tôi trong công trình nghiên cứu này. Từ nay, mọi bài viết từ internet sẽ phải dùng thời gian chuẩn là UTC=0. Khi người đọc nội dung ở quốc gia nào thuộc múi giờ nào thì họ sẽ phải tự cộng thêm hoặc trừ đi theo múi giờ mà quốc gia họ đang sử dụng.
    VD: Ở VN là 11:00 Am nhưng ở New York là 11:00 Pm.... Thì khi 1 thông tin được đăng tải lên internet cho dù ở Mỹ hay ở VN đều phải đăng thời gian là 4:00 Am.
    Vì xét theo trình tự thời gian bởi Trái Đất quay nên xuất hiện quá khứ và tương lai, phải có thời gian siêu hiện thực làm cầu nối giữa 2 địa điểm có thời gian thực.
    Vậy thì tạm thời định nghĩa thô thiển: Thời gian siêu hiện thực hay còn gọi thời gian siêu thực là mốc đánh dấu chung cho 2 địa điểm có 2 thời gian thực được quy định theo thời gian chuẩn quốc tế UTC = 0.
    Tôi sinh năm 1985
    Được eurika sửa chữa / chuyển vào 12:26 ngày 25/01/2008
  9. levy696

    levy696 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2007
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Eurika biện luận hay thật , tôi chuyên vận động tài trợ cho các phát minh sáng tạo đây , mỗi suất tài trợ không nhiều, cỡ 100 ngàn usd. Nếu eurika có hướng phát triển đề tài thì xin gửi địa chỉ, số điện thoại để tôi liên lạc nha. Nếu mà đề tài của bạn đaọt giải nobel thì sẽ rất vinh hạnh cho tôi và cho cả Việt Nam luôn.
    Cám ơn bạn.
  10. eurika

    eurika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Vậy thì, trước tiên Levy696 nên công bố danh tánh, chức vụ, đang làm ở cơ quan hoặc hiệp hội nào và ở đâu.? (Có địa chỉ hay trang web xác thực không)
    Thì khi đó mới đảm bảo được thông tin bên trên của Levy là thực, khi đó tôi mới dám gởi đề tài của mình cho Levy và phát triển nó với Levy chứ.
    Không ai cho không ai cái gì và bao giờ.?
    Rất cám ơn nhã ý giúp đở của Levy, vì trên này có nhiều người thích đùa nên tôi phải cẩn thận, mong Levy thông cảm.
    Thân.!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này