Chúng tôi ăn Tết ở Lào

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi ngogialinh, 15/02/2008.

1. ngogialinh

ngogialinh Thành viên rất tích cực

26/05/2007
    Chúng tôi ăn Tết ở Lào

Các bạn thân mến!
    Nhóm chúng tôi ban đầu gồm bác Linh, Tuấn Anh (có biệt hiệu là Gấu), Đông, Đức, Chi, Trà và Thuỷ, vị chi là 7 người, sau tăng dần, đến lúc đông nhất là 12 người đã hoàn thành chuyến đi chơi xuân đón Tết Mậu Tý tại nước bạn Lào ngày 6 tháng Giêng âm lịch.
    Sau đây tôi xin kể sơ qua đôi nét về chuyến đi của chúng tôi (chỉ kể về giá cả còn những vấn đề khác như lịch sử, đất nước phong cảnh, con người Lào, các bạn xem trong các topic của những người đi trước hoặc tìm thong tin trên mạng).
    Trước hết, vì là ngày Tết nên chúng tôi phải mua vé tại 3A Nguyễn Gia Thiều đắt thêm 5$ (400.000 VND), nhóm đi ngày mùng 4 cũng vậy. Sau Tết giá cả lại trở lại bình thường, thứ tư, chủ nhật là 320k, các ngày khác là 275k.

Đêm 27 Tết: Chúng tôi có mặt tại nơi tập trung 3A Nguyễn Gia Thiều lúc 18h30 để đi xe. Tại đây tôi thấy lố nhố vẫn còn khoảng hơn chục người, hành lý ngổn ngang không lên xe. Một lát thì có điện thoại của cậu nonxanhbavi cho biết là mua vé muộn nên đang đứng dưới đường chờ phòng vé gọi taxi đưa xuống bến Nước ngầm để đi xe. Cậu ta cho biết là mua vé đi Lào vẫn chỉ với giá vé 280k. Cái đoạn này chẳng hiểu cái nhà chị Hải ở phòng vé làm ăn kiểu gì mà lại có hai loại giá khác nhau như vậy
    19h30 xe xuất phát. Xe 45 chỗ, ngoài nhóm chúng tôi còn có một gia đình nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn, ngoài ra toàn là các bạn sinh viên người Lào. Khoảng 22h đến Tam Điệp nghỉ ăn cơm.

Ngày 28 Tết: 4h30 sáng, xe đến cửa khẩu Cầu Treo, bên ngoài sương mù dày đặc, phải chờ đến 7h công an, hải quan mới làm việc, đi toilet mất 2000đ. Nhà xí mất cả cái nắp nhựa đành phải ngồi bệt cả hai cái đùi lên bệ sứ. Giá lệ phí qua cửa khẩu là 10.000đ phía VN, 5000 kip phía Lào (Nếu vào ngày chủ nhật hoặc ngày nghỉ của Lào thì là 15.000 kip). Nhận được tin nhắn của Thành đi từ mùng 3 hỏi đã đi chưa để ở lại Vieng Chăn chờ nhập bọn. Mất liên lạc với cậu nonxanhbavi từ đấy. Tại cửa khẩu hai bên có điểm đổi tiền Lào. Tỷ giá không chênh nhau mấy so với đổi tại Hà Nội: 1,74. Các bạn có thể mua sim Lào tại cửa hàng ăn uống phía bên Lào giá 60.000 kip. Loại gì dùng tốt thì tôi không biết. (Sau này gặp một người VN sang làm ăn tại Xiêng Khoảng cho biết nên mua loại sim M.phone, giá 50.000 kip, trong tài khoản có 50.000)
    Xe chạy một mạch không nghỉ ăn cơm trưa, đến 14h30 thì tới Viêng Chăn. Đi xe tuk tuk vào TP tìm nhà trọ. Xe tuk tuk từ bến xe vào Viêng Chăn phải mặc cả, chỉ trả từ 10.000 đến 15.000 kip.
    Do đang mùa du lịch của Lào nên việc tìm nhà trọ mà muốn ở chung một chỗ 7 người quả là khó khăn. Tìm đến hàng tiếng đồng hồ mà không tìm được nhà trọ. Có chỗ được 4 người nhưng lại ngủ giường tầng như sinh viên, toilet bên ngoài. Mọi người chê. Gấu có sáng kiến thuê một cái xe đạp phóng đi khắp nơi tìm nhà trọ. Cuối cùng thì chúng tôi cũng thuê được nhà trọ nhưng phải xé ra làm 2 nơi. Mấy người nam nghỉ tại nhà khách Hồng Kông, đối diện Lao Plaza, cạnh Cung văn hóa Lào giá 4$/người. Các bạn nữ ở chỗ khác trải nệm nằm bệt xuống sàn, địa chỉ tôi không nhớ.
    Anhhungmienbac thích bài này.
  2. vitawa

vitawa Thành viên rất tích cực

05/10/2006
    Chờ đón thông tin về chuyến đi Lào của bác.
    Em bổ sung thêm thông tin biết cách đây 3 năm: sim Tango có thể nhắn tin về Việt Nam (đầu 0207). Không biết giờ có thay đổi gì không?
  3. begift

begift Thành viên mới

01/06/2005
    Oài, thèm đi Tây bụi quá mà cơ quan em nó không cho đi.
  4. ngogialinh

ngogialinh Thành viên rất tích cực

26/05/2007
    Chúng tôi nhắn tin cho Thành (sang từ hôm trước) đến nhập bọn. Thế là nhóm đã có 8 người. Thủy thì có bạn là người Lào đón nên tách đoàn. Tối hôm ấy chúng tôi đi nhà hàng làm một bữa hoành tráng gồm các món: thịt gà nướng, lạp, món nộm Lào (mạc tam húng), bia Lào (có 2 loại bia chai và bia hơi). Hết bao nhiêu tiền tôi cũng không biết vì nhóm đã cử cô Thư làm thủ quỹ. Quỹ chỉ đóng dần, chi hết đến đâu góp đến đấy. Sau đó đi bộ ra Patuxay chụp ảnh tối đến 22h quay về bờ sông Mêkông lại ra quán ngồi ăn cá nướng (25.000 kip/con to hơn bàn tay). Do trong đoàn các thanh niên đều nói thạo tiếng Anh nên ở những chỗ nào người Lào không biết tiếng Anh hoặc tiếng Việt thì tôi mới phải giở tiếng Lào ra.
    Ngày 29 Tết:- Sáng dạy trả phòng, tập trung hành lý sang nhà trọ của nhóm con gái gửi. Riêng tôi thì đã có hẹn với Vân bay từ Sài Gòn sang nên 9h phải ra Patuxay đón. Hóa ra chúng tôi ở gần nhau mà không biết (tất cả các nhà trọ, khách sạn đều nằm gần khu vực bờ sông Mêkông) nên cả hai lại phải đi bộ một quãng xa để gặp nhau.
    Đầu giờ chiều, chúng tôi đi thăm Chợ Sáng (Morning market), sau đó ra bến xe bus để đi Vườn Phật (Budda Park). Nếu đi băng xe bus thì đi xe số 14, giá vé 4000 kip/người. Vì xe đông nên bọn tôi thuê xe tuk tuk cả đi lẫn về 20.000 kip/người. Vé vào Vườn Phật là 3000 kip. Sau khi thăm thú, chụp ảnh tại Vườn Phật, xe đưa chúng tôi trở lại Chợ Sáng. Chúng tôi tranh thủ quay lại Patuxay và đi Thạt Luổng. Cử cậu Thành phóng xe đạp ra bến mua vé đi Luông chuyến 19h tối, giá vé 100.000 kip/người. Nghỉ ăn tối tại Ca Sỉ. Chuyến này chúng tôi bỏ qua Vang Viêng. 5h sáng hôm sau đến Luông Prabang, kinh đô cũ của Lào.
    Anhhungmienbac thích bài này.
  5. glowofafire

03/01/2008
    Vao cong vien bai phat, cac ban nho leo len cai dinh chop cao nhat. Cac ban se phai leo len cac "tang dia nguc". Va sau khi "thoat khoi" cac tang dia nguc o day, cac ban se thay duoc toan bo khung canh cua khu vuon nay.
    Duong len "dia nguc"
    Cac ban den Lao de kham pha them nhe!
    Được glowofafire sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 15/02/2008
  6. glowofafire

03/01/2008
    Den khu vuc nha nghi guest house o gan khu vuc song Mekong (bac Linh noi o tren), day la doan duong co rat nhieu nha nghi doi dien bo song, va ca nhung con hem gan do.
    Nha nghi Joe guest house trong hinh rat sach se. Gia mot phong/2 nguoi la 70-80,000 kip (minh khong hoi la no'''' co cho o 3 nguoi hay khong?). Trong nha nghi nay, co dich vu đổi sách truyện.
    Được glowofafire sửa chữa / chuyển vào 21:47 ngày 15/02/2008
  7. glowofafire

03/01/2008
    Den Patuxay, muon chup duoc Patuxay lung linh duoi mat nuoc, cac ban di buoi sang.
    Den vao buoi chieu luc mat troi lan, cac ban se chup duoc canh nguoc lai, vi mat troi lan phia sau ho nuoc (mat troi lan phia mat sau Patuxay).
  8. glowofafire

03/01/2008
    Do qua doi bung, nen khi chung toi ve den Vuon Phat, chung toi da vao an o mot quan an ga+ long nuong gan That Dam. Phan an cho 9 nguoi, tong cong la 148,000 kip. Sau do, chung toi thue xe di tu That Dam ra That Luong, Patuxay, ve nha nghi cua tat ca chung toi (o 4 phong tro khac nhau), va ra ben xe di Luang la 80,000 kip cho 1 chiec tuk tuk (di tu 5h-7h chieu). Vao That Luong luu y, sau 4:30pm thi cac ban chi duoc tham quan canh xunh quanh, va khong vao duoc chua.
    Cac ban di Luang (neu di ban dem nhu tui minh), khong can chuan bi do an tren xe nhieu. Vi xe dung lai rat nhieu lan (it nhat la 4 lan) de moi nguoi thu gian va an uong. Tui minh co dem theo nuoc cam va banh mi.
    Được glowofafire sửa chữa / chuyển vào 22:05 ngày 15/02/2008
  9. sady

sady Thành viên mới

28/03/2005
    Rất hữu ích ạ. Cảm ơn bác
  10. camelia

camelia Thành viên mới

10/02/2002
    Vụ này thú vị quá, tiếp tục đi bác Linh để nhóm sau còn học hỏi ít kinh nghiệm