1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR (Permanent Resident) - Part 2

Chủ đề trong 'Úc (Australia)' bởi alexanderthegreat, 01/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bagiadaukho

    bagiadaukho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2004
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Các bạn ơi cho mình hỏi chút với nhé. Nếu đã apply TR (graduate temperary visa 18 months) nhưng chưa được xét vì chưa có điểm IELTS. Sau đó lại về VN bằng BVB (visa 3 tháng) nhưng không quay lại Úc nữa. Như thế chắc chắn visa sẽ bị cancel. Vậy liệu có bị vào "sổ bìa đen" của immi không? và có ảnh hưởng gì không nếu sau này mình muốn xin visa quay lại Úc?
    Mong các bạn trả lời giúp. Cám ơn các bạn nhìu nhìu :)
  2. toanhuaSTU

    toanhuaSTU Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Xin chào các sếp trong box Úc!!!!
    Hiện em đang có kế họach apply PR của Úc và có nhiều thắc mắc về vấn đề này (mặc dù đã tham khảo rất kỹ thông tin tên trang immi và các thông tin trên threat này).
    Do đó em mạo muội hỏi các sếp về những thắc mắc sau:
    1/ Em tốt nghiệp cao đẳng ngành Cơ điện tử, có kinh nghiệm làm việc hơn 3 năm và IELTS 6d.Vậy nếu em apply theo visa có sponsor thì theo các sếp có khả năng thành công không ?
    2/ Em có tiền sử bệnh lao phổi (đã chữa khỏi bệnh) nếu xin PR có được không ?
    Rất mong các sếp giúp em giải đáp những thắc mắc này
    Cám ơn các sếp nhiều!!
    P/S: Cho em hỏi có sếp nào trong box đã từng thực hiện skill assesment ngành Mechanical (Engineering) ở tổ chức Engineer Australia chưa?
  3. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Trượt ngay từ skill assessment . Học CĐ của VN hầu như xin skill không được.
    Được alexanderthegreat sửa chữa / chuyển vào 07:01 ngày 11/08/2008
  4. hgiangnt

    hgiangnt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Các bạn vui lòng cho mình hỏi chút, mình đọc thấy một trong những yêu cầu của thẩm định bằng cấp là nộp 2 tấm ảnh mới chụp, khổ passport, có chứng thực. Mình không hiểu chứng thực hình là sao ạ? Chứng thực giấy tờ thì đúng rồi nhưng ở VN mình chưa biết chứng thực lên hình ảnh là sao cả. Nguyên văn là: 2 recent photographs, passport size, certified; không biết là có hiểu sai không, chính xác là sau chữ passport size có dấu phẩy.
  5. bagiadaukho

    bagiadaukho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2004
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Ừ cái vụ chứng thực lên ảnh này là phiền nhất đấy. Chính tớ bị chậm cái assessment mất 1 tuần vì vụ này. Bà sếp tớ là accountant có bằng CA nên bà ấy chứng cho, nhưng lúc đấy cái hình bé tí nên chỉ ghi 1 câu "hình đúng với người" rồi ký tên . Sau đó nộp đi rồi thì bọn VETASSESS bắt phải làm 1 cái thư tường trình và bổ sung chức danh, tên tuổi của người chứng thực. Thế là kết quả assess của mình bị chậm mất 1 tuần vì cái vụ đó.
    Bây giờ để chắc ăn bạn nên làm là đề nghị người chứng thực tấm hình cho bạn ghi xác nhận và ký tên trên tấm hình, viết nghèo nghèo 1 chút cũng đủ chỗ. Rồi sau đó làm 1 cái thư giải trình về chức danh,tên tuổi người ký là ok thôi. Tôi còn lưu 1 bản cái thư của bà sếp trong máy. Bạn cần thì liên lạc với tôi, cho địa chỉ email, tôi gửi cho làm mẫu. CHúc may mắn
  6. hgiangnt

    hgiangnt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn nhiều lắm, mình là thành viên mới nên chưa hiểu cách liên lạc với bạn như thế nào, xin bạn vui lòng giúp mình thêm 1 bước nữa là gửi cái file mẫu đó cho mình được không, email của mình là: huong_giang_nthuy@yahoo.com.
  7. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Xem form 1295 (http://www.immi.gov.au/allforms/pdf/1295.pdf). Đây là form cho người xin citizenship nhưng xin PR thì cũng tương tự.
    Sau ảnh thì đề This is a true photograph of ...... rồi ngày tháng ký tên. Đánh máy 1 tờ nội dung giống như trang 5 của form 1295. Nhờ 1 ai làm nghề giống như yêu cầu (trong form có nói) ký tá vào là được.
    Gud luck
  8. thangtruong

    thangtruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2007
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Các Mod cho em hỏi, hiện tai em theo học ngành Hospitality Management/patisserie (pastry cook), khoá học là full time 2years, và em đang học semester 1sắp finish, nay muốn tìm hiểu thêm thông tin về PR để sau này em học xong ra để apply, em có vài câu hỏi mong các mod giúp em:
    Thứ 1: ngành học của em đòi hỏi phải có 900hours experiences nhưng em chưa hiểu rõ về cài 900hours experiences này lắm. Hiện tại em đang đi làm cho 1 lò bánh mì, em làm 3đêm/tuần. Boss em đồng ý trả tax cho em và ghi bất cứ tờ giấy xác nhận gì cho em nếu em cần. Boss em là người việtnam.
    + em xin hỏi là 900hours experiences này có count khi em đang đi học hay không ?,
    + em phải học xong 2years rồi mới bắt đầu tính hay sao ?
    + experiences hours cách tính thì như thế nào. Lương chuyển vào thẳng account em, và đóng tax đầy đủ hay sao ạh?
    Thứ 2: Sau này khi em apply PR em sẽ apply dạng sponsor vì em co'' người cậu ruột, cậu em có nghề nghiệp ổn định, có nhà cữa và 2 đứa con, như vậy em apply dạng sponsor có đc hok ah ?
    Thứ : Cách tính điểm của em như vậy có đúng hok anh ?
    - Pastry Cook : 60p
    - Age <29 : 30p
    - IELTS 6.0 = 15p
    - Aus certificate : 5p
    - 900 hours experiences : 10p
    - Total : 120p
    Mong các mod xem giúp em,
    Cám ơn Mod
    thangtnq
  9. 029477

    029477 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng có thằng em đang học anh văn ở Sydney .Cũng muốn Apply PR và đang chọn học CHEF.Vậy hoc xong 2 năm điều kiện để Apply PR là gì?Có cần Experience ròi mới Aplly PR ko??Trường nào dạy tốt nghiệp ra cũng được công nhận và apply skilled này hay sao??Vui lòng nếu bạn nào biết cho mình thông tin trường nào dạy CHEF tốt ở Sydney lun nhe.Thanks
  10. TuongVy

    TuongVy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/02/2002
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm không vào box, hôm nay vào thông bao với mọi người tin mới. Thứ 3 tuần trước gửi application cho PR, hôm nay nhận được thư approval ... choáng. Tuần trước thằng agent còn bảo mình lấy thêm 1 số giấy tờ nữa để nộp just in case tui nó hỏi. Giấy tờ chưa kịp gửi đến nơi thì đã có PR rồi. Sao tụi nó làm nhanh thế, choáng hết cỡ. Cứ nghĩ phải chờ 6-8 tuần cơ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này