1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR (Permanent Resident) - Part 2

Chủ đề trong 'Úc (Australia)' bởi alexanderthegreat, 01/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monowar

    monowar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Mình đã apply ở Perth và vừa có PR cách đây 1 tháng sau gần 5 tuần đợi xét. Cty bảo lãnh cho mình và thuê cả luật sư cho nữa, bản thân mình thấy văn phòng luật sư đó cũng tàm tạm thôi, thực ra case của mình cũng đang được ưu tiên, công việc của họ là thu thập giấy tờ rồi gửi đi mà thôi. Nếu muốn thì mình sẽ cho bạn thông tin của văn phòng luật đó.
  2. kokikuku

    kokikuku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0

    mấy anh giúp em với. về` cái luật 2 năm full time.
    vậy em vừa học xong bachelor of business( economic and finance) ruồi sau đó em học tiếp master of professional accounting.
    vậy thì 2 ngành này có liên hệ với nhau không? finance với accounting, vậy khi em xin skill la` accounting thì nó có công nhân không
  3. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Được, nếu học tại cùng 1 trường và đáp ứng được mấy môn bọn CPA yêu cầu
  4. lambchop1308

    lambchop1308 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    2.256
    Đã được thích:
    1

     
    Không cần phải học cùng trường. Cái này mình sure luôn. Trừ khi luật mới đổi yêu cầu phải cùng trường mà mình chưa biết. Chứ ngày xưa nhà mình apply vậy mà. Học khác trường đều được hết Miễn sao phải học đủ những môn CPA hay CA yêu cầu. Trong trang web của CPA có list những trường nào mà bằng cấp sẽ được CPA recognize và accre*** đó.
     

    được lambchop1308 sửa chữa / chuyển vào 19:48 ngày 10/04/2009
  5. Diego86

    Diego86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2004
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Các bạn cho mình hỏi chút nhé. Trường hợp của mình là thế này. Minh học Master by Research ở UNSW nên 2 năm full time là đủ rồi. Mình cũng đã có kết quả skill assessment của Australian Computer Society rồi. Mình cũng thi IELTS rồi (7 7 7 6.5), và mình cũng dưới 30 tuổi nữa. Nếu phần speaking mình được 7.0 thì cũng không có gì phải suy nghĩ nữa. Như vậy điểm của mình thế này: 60 skill, 30 tuổi dưới 30, 5 tiếng việt, 5 bằng Úc, 15 IELTS.
    Mình vẫn thiếu 5 điểm và vì thế mình đã apply TR rồi. Tuy nhiên, mình cũng có bạn gái. Bạn gái mình sẽ học xong UNSW vào tháng 7 tới. Bạn mình có thông tin thế này:
    - 2 năm học full time.
    - Skill, sẽ apply là Personnel Consultant, chắc là sẽ được 50 điểm.
    - IELTS (8 6.5 8 6.5)
    - Cũng dưới 30 tuổi nữa.
    Bọn mình định nhập cùng nhau, với mình la main applicant, như thế mình sẽ dược cộng 5 điểm từ bạn gái. Nhưng mà các bạn cho mình hỏi là mình phải chứng minh với người ta thế nào để được cộng 5 điểm. Các bạn chỉ cho mình nhé, làm cách nào để chắc chắn được 100% được cộng 5 điểm.
    Ngoài ra, các bạn còn có cách nào đó giúp mình nữa không? Giờ mình đang làm PhD ở ANU nên không thể đi vùng này, vùng kia được. Nếu mà không có cách gì chắc chắn mình sẽ thi lại IELTS.
    Xin cám ơn các bạn rất nhiều.
  6. daothot

    daothot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là bạn gái đến mức nào rồi ? Chứng minh là partner thì cần có các giấy tờ như là địa chỉ chung, bank account chung, thời gian sống chung. Nếu không thì chắc nhất là làm cái giấy đăng ký kết hôn. Cái này cũng phụ thụoc vào thằng case officer.
    Xong bang PhD ban duoc cong theem 25 diem nua dday.
  7. heartie

    heartie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2008
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    0
    Em chào cả nhà, em mới le te vào đây, có câu hỏi nhờ cả nhà tẹo ạ
    1. Đầu năm sau em sẽ sang Úc học MA, hiện tại đang apply UTS, major là TESOL ạ. Tuy nhiên, khoá học này chỉ kéo dài trong 1 năm, em thì có ý định xin PR nên muốn học part time thành 2 năm được thì tốt. Fải cái cái chị ở IDP bảo em là chỉ được học full time thôi , bác nào xác minh hộ em cái thông tin này được ko ạ (tại em thấy website nó vẫn cho học part time). Trong trường hợp fải học full time thì có thể kéo dài thế nào để thành 2 năm được ko ạ? Em cũng đang xin học bổng, muốn xin 2 năm luôn được thì tốt, nhưng nếu trường bắt học full time thì hơi oải
    2. Dzai nhà em cũng sẽ sang cùng, bọn em định cuối năm nay cưới trước khi đi. Vậy bọn em có nên đăng ký kết hôn ko hay là cứ cưới ko thôi ạ? Tại mọi người bảo nếu 2 đứa kết hôn thì sợ lúc xin visa lại khó khăn, em cũng ko biết thế nào nên nhờ các anh các chị tư vấn hộ với ạ.
    Em cám ơn cả nhà nhiều
  8. metavana

    metavana Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    1
    English teacher thì ko có trong những ngành nghề nhập cư dạng tay nghề
    SV quốc tế ko được phép học part time (tối thiểu 3 môn/học kỳ)
    2 năm là tính theo số môn của course chứ không phải là thời gian học. Tiêu chuẩn 1 năm là 8 môn, 2 năm là 16 môn (1 số môn như project hay research có thể tương đương với 2 hay 4 môn lý thuyết). Nếu ko đủ 16 môn thì học đến 3 năm cũng ko đc tính
  9. tinydog

    tinydog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Hi everyone!
    Mình là thành viên mới đây, cho mình hỏi chút xíu nghe
    Mình apply skill sponsored visa (176, có bang bảo lãnh), mình được giấy yêu cầu khám sức khỏe và cung cấp lý lịch tư pháp từ case officer, và mình đã cung cấp cách đây 5 tuần mà sao vẫn chưa có thông tin gì. Hôm khám sức khỏe ở IOM thì không nghe họ nói gì, cũng không yêu cầu further check gì cả, LLTP thì clear. Vậy theo các bạn thì HS của mình OK chưa?khoảng bao lâu mới có visa grant letter ?
  10. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    t/h này coi như OK rồi. Chả ai nói chắc chắn được là bao lâu mới có vì 5 tuần kể ra cũng hơi lâu quá, đáng lẽ thì là có rồi . Chịu khó chờ thêm thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này