1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR (Permanent Resident) - Part 2

Chủ đề trong 'Úc (Australia)' bởi alexanderthegreat, 01/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monowar

    monowar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng nghĩ là để cho con cái sau này có điều kiện học hành tốt hơn, chứ tính ra đi du học bây giờ cũng tốn lắm.
    Nếu apply đi được thì mình ủng hộ bạn nên đi vì có phải ai cũng đủ điều kiện đâu.
    Còn về công việc thì cũng một phần do may mắn, mà bạn có apply làm manager đâu, chỉ apply làm staff thôi thì cơ hội vẫn có mà, nhỡ đâu một thời gian làm tốt lại được làm manager (đúng nghề nhé ). Đừng nản chí, phải thử mới biết mình có làm được hay không. Cố gắng lên. Chúc gia đình bạn thành công.
  2. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Làm PR cho cả nhà với giá 2000 USD chắc có thằng nào phá giá thị trường .
    Sang đây càng nhiều tuổi, càng khó hoà nhập. Tìm nghề thì vị trí càng cao lại càng khó (trừ khi bạn có tiền mở doanh nghiệp riêng, cái này còn nguy hiểm hơn ). Tôi cũng không nghĩ bạn có sức để lao động chân.
    Một ssó điều sau đây thì tôi nói lại vì cũng dã nói trên topic này (và phần 1) rồi. Những người sang với tâm niệm "Hy sinh đời bố, củng cố đời con" thì thường chỉ đạt 1 nủa: đời bố thì hy sinh còn con có được củng cố hay không thì chưa thấy đâu. Tôi có ông bạn làm IT tại VN, luơng không tệ (~700 USD). Cha này cũng khá lớn tuổi rồi, sang đây mang vợ và 2 con sang, nhà cửa ở Vn bán sạch. Sang đây không kiếm được việc, phải đi đưa pizza. Mà để được nhân đưa pizza cũng phải bỏ 6500 ra mua cái xe dỏm. Rồi phát flyer bán hàng..... Được vài tháng, vợ chán quá bỏ về VN để 3 bố con ở lại. Bây giờ chắc hắn đủ thời gian để xin trợ cấp thất nghiệp rồi. lâu rồi tôi cũng không liên hệ vì mỗi lần gọi điện là 1lần nghe than thở.
    Bản thân tôi trước khi đi cũng khá lạc quan. Ở VN tôi làm cho cty Mỹ, cả cty 70 người mình chỉ dưới 1 người, trên 1 đống, trước tôi cũng làm bên Mỹ (H1B visa). Tôi sang đây cũng gặp khó khăn nhiều. Bây giờ có thể coi là tạm ổn 1 chút nhưng trước khi đi mà biết mình sẽ phải trải qua nhưng chuyện như thế, chắc tôi không đi.
    Tôi thì thích cái gì cũng đường hoàng. Ở VN mình đã là trên trung bình thì sang đây làm mấy trò linh tinh chịu sao được.
    Đây là ý kiến cá nhân. Chuyện của bạn thì chỉ mình bạn quyết được thôi.
  3. lambchop1308

    lambchop1308 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    2.256
    Đã được thích:
    1
    Hồi chiều khi đi làm dìa, Chop có kể cho ox nghe chiện của bạn pinkcraft, ox có nói là..blah ..blah...
    đến lúc log in vào ttvnol, thấy bài của anh Alex....ý kiến của anh y như của ông í á
    Chop cũng hoàn toàn đồng ý như dị. Nhưng khổ là truth thì thường sẽ hurt..nhưng những anh chị sắp đi từ vn dạng PR offshore này lại đang đầy hưng phấn, cộng thêm chán nản cảnh ở nhà nên chắc ý kiến ý cò cũng hổng ăn thua gì...Phần đông mọi người vẫn nghĩ "lao động'' chân tay ở đây sướng và tiền dễ làm ra.
    Chốt là một ý của you và ox mà chop rất thích" đời cha mẹ đã hi sinh thì chắn chắn rùi nhưng còn đời con có đổi hay không thì chưa biết đâu là đâu
    Bỏ lại mọi thứ để star over again từ con số không khi tuổi đời đã lớn thì có nên hay không???? Để con được học tập ở úc chưa phải là đk quan trọng đến mức phải bỏ vn mà sang đây. Sợ nhất là mấy ông bà đưa ra ý này í.
    PS: Có nhiều người cũng có học ở úc này đâu (Alex nè) nhưng giỏi giang thì chắc hổng nhiều người đã học ở úc bằng
  4. kimdung89

    kimdung89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    2.994
    Đã được thích:
    0
    Làm người Úc thì cũng sướng, nhưng nợ ngập đầu tiền học lên ĐH đấy ạ (được nợ nhưng ko rẻ hơn overseas students bao nhiêu cả). Cũng tử tế lắm .
  5. hueiuiu

    hueiuiu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2008
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi chút ạ T_T.Em vẫn k hiểu lắm về PR.Bạn em học ở úc bảo xin PR,sau khi xin phải ở lại úc 2 hay 3 năm gì đó k đc ra khỏi nước úc=> xin đc cái gì ạ
    Với là xin PR rồi có phải mình đi các nước k phải xin visa như VN k ạ
  6. kimdung89

    kimdung89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    2.994
    Đã được thích:
    0
    Khá nhiều du học sinh ở Úc nếu ko "đấm mõm" luật sư dăm ba nghìn thì cơ bản cũng chả hiểu gì nhiều nhặn về PR và quy trình xin nó (dù rằng người biết thì hiệu quả nhất vẫn là ra luật sư) .
    Sang Lào hay Cam Bốt thì may ra VN ko cần Visa chứ Úc thì có khi vẫn cần đó .
  7. conank

    conank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2005
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    0
    Mọi người khuyên thì đã khuyên hết rồi. Em thì vẫn thấy chị không nên phí 2,000$ vì 99% là mất chắc. HR không xin được PR trong cái bối cảnh kinh tế suy giảm, hàng loạt các ngành treo lơ lửng không biết có bị cắt hay không.
    Hơn nữa, qua đây mới thấy làm chân tay đâu có sung sướng. Chủ tốt thì ít, chủ xấu bới suốt ngày thì đầy ra, mà vẫn phải cắn răng làm, không dám nghỉ, vì còn 1 hàng dài đang năn nỉ xin được vào làm, mặc dù biết là tủi nhục.
    Ở VN thấy mấy người chạy bàn quán phở, quán cơm thế nào, thì qua đây chắc cũng không khác mấy.
  8. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Hỏi thế này thì không biết nói thế nào là đủ để em hiểu . Có thời gian thì đọc lại topic này (cả 2 phần). Nếu không thì hiểu cho ngắn gọn là : nhiều người muốn có PR tức là nó cũng đem lại cái lợi lộc gì đấy. Người ta học xong xin được PR thì mình cũng có thể xin được.
  9. Adamour

    Adamour Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.124
    Đã được thích:
    0
    Nói chung đi khi càng trẻ càng có lợi. Càng già càng không nên đi. Tình hình hiện tại đi không có lợi gì. Cả hai đã làm manager rồi thì chắc đủ quan hệ và kinh nghiệm làm ăn riêng. Y tế thì đừng so sánh bảo hiểm công làm gì, y tế tư ở Việt nam thật ra sướng hơn nhiều, đi bệnh viện tư rẻ gấp nhiều lần Úc, bệnh nặng thì qua Singapore chăm có khi tốt hơn cả Úc. Có tiền thì hai bạn cho con cái đi du học từ cấp 3, củng cố đời con kiểu đó là tốt nhất.
    Tình hình hiện nay PR 175/176 offshore ngành HR vô cùng khó (hồ sơ ko bị từ chối, nhưng sẽ bị bỏ xó chờ dài hạn). Nếu hai bạn xin được TR 4xx thì cứ coi như đi du lịch vài năm vậy, ổn thì ở, không thì về. Con bạn nếu còn nhỏ thì hòa nhập nhanh, càng lớn càng mệt.
  10. monowar

    monowar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Sang tầm này thì không dễ xin việc so với trước, công ty mình cũng có một vài người ra đi rồi. Nếu không vội thì bạn đợi thêm một thời gian nữa xem tình hình thế nào rồi hẵng đi, đang làm văn phòng mà chuyển sang chân tay thì cũng không đơn giản. Bạn nên tự quyết định, cân nhắc thiệt hơn, ý kiến trên diễn đàn này chỉ là để tham khảo thôi.
    Mình đọc ở một diễn đàn khác cũng có ý kiến như sau:
    ?oCó câu ?~đất lành chim đậu?T, muốn làm việc tốt thì con người cần phải sống tốt trước đã. Tất cả những gì chúng ta đang làm đều phục vụ cho hai mục tiêu chính: tồn tại và tái sản xuất. Với một người vừa tốt nghiệp, bất kể người đó là ai thì anh ta thường đặt ra câu hỏi: ?~Tôi muốn đến nơi nào để có một cuộc sống mà mình mong muốn??T chứ không phải là ?~Tôi muốn đi đâu để tìm kiếm một cơ hội công việc??T.
    ?oCó thể một số người nghĩ rằng tôi muốn ám chỉ đến Việt Nam nhưng tôi không nói như vậy. Chẳng hạn như nói đến Mỹ, đất nước vốn bị đổ lỗi cho vấn đề chảy máu chất xám toàn cầu, nếu tôi là công dân Mỹ có cơ hội đi du học, có lẽ tôi sẽ làm bất cứ điều gì để không phải quay trở về. Lý do là vì tôi không cho rằng hệ thống trường học tại Mỹ tốt cho con cái của mình, kể cả vấn đề chăm sóc sức khỏe. Tôi không nghĩ đến một xã hội hoàn hảo nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ khiến tôi quan tâm?.
    ?oBản thân tôi quyết định ở lại Úc để mang đến cho gia đình mình những gì tốt nhất có thể. Tất nhiên là điều kiện làm việc tại đây rất tuyệt nhưng trên hết là bản thân nước Úc đã mang lại cho tôi một cuộc sống mà tôi mong muốn?.
    Có thể là hơi lạc đề khi trích dẫn ý kiến về nên ở hay về của một nghiên cứu sinh mới tốt nghiệp, nhưng qua đó cũng để thấy nước Úc cũng là một nơi đáng để bạn tự cho mình và gia đình một cơ hội. Chúc bạn may mắn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này