1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật ký ba giờ!

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi parusa, 14/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  2. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Hì, vẫn nhớ lời vàng ngọc của bác Cam:" trừu tượng là cảnh giới cao nhất của hội họa, ko dành cho những tên ngu dốt, kém cỏi ... " gì gì đó, đại loại thế. Thì T đại ca bảo mình là:" Cứ đứa nào kém hình họa thì lại bôi quét nhòe nhoẹt ra xong bảo là tranh ... trừu tượng.
    Rút xô cũng là 1 ví dụ điển hình. Bác này làm luật sư đến năm 40 tuổi mới dở chứng vẽ vời, nhà gần điện Lu vờ rờ cứ sang đấy chép tranh của mấy ... ông lớn, sau rồi cũng thành ông lớn luôn. Bác này phải kém hình họa khủng khiếp, đảm bảo là ko thể vẽ chính xác được 1 cơ thể người đầy đủ các mô cơ hoàn chỉnh. Toàn vẽ kiểu trẻ con, bé tập tô màu, thế mà cũng có đứa thích.
    Mình tuyệt đối ko phải hạng ... lấp liếm như thế. Kiến giải luôn để chứng minh. Hì, khi nào thì mình vẽ cái gì đó mà ko ... mặc quần áo, , đấy là lúc mà có vẻ hơi ... cấn rồi. Cái tiểu họa trên, gọi thế cho oai, thực ra nhìn ngố hơn nhiều, nó thế này :
    [​IMG]
    Cái kia là vì có đèn đóm vào mới thế. Mình ko cố tình để đèn, nhưng mà cái chỗ sáng lóe kia lại trúng vào cái điểm mà mình muốn nó sáng nhất, lại thấy hay. Điểm đấy là cái ... cổ, chính xác hơn là chếch về phía gáy 1 chút, là điểm cực kỳ ... nhạy cảm.
    Em này có cái đầu nhọn hoắt, ngồi ở bến sông. Bên dưới là mặt nước, nó phản chiếu lại nguyên xi màu sắc của bầu trời, và đậm hơn. Nếu phải đặt tên chắc cái này tên là:" Ân ái!" Hì, ân ái với cái mặt trăng. Thì tại vì nó cũng đang ... húng, cho nên đỏ lừ như miếng tiết, và nếu tưởng tượng đi xa hơn 1 chút nữa, cái đầu hồng hồng kia, hi, theo 1 trong những điểm chính trong thuyết phân tâm học của Freud, hầu hết mọi thứ trên thế giới này đều hao hao hình dạng của ... cái ấy (con trai nhé).
    Hi vọng là ko bị lock nick vì cái khoản bậy bạ này.
    À, em kia ngồi còng còng người, chân co vào, đang ở vào trạng thái ... thít chặt. Sau đấy thì ai cũng biết là cái gì rồi, là nở bung ra, tràn trề, ... giàn dụa. Đoạn đấy chưa chắc đã là hay, đoạn này mới thú. Bông hoa ở thời điểm run run chuẩn bị xòe rộng cánh ra mới là đẹp nhất.
    Hì hì, cái này, thật bậy!
  3. vincent_tan

    vincent_tan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    3.154
    Đã được thích:
    1
    BẠn viết hay qúa , xin phép bạn mình copy cái hình về blog
  4. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Hê!
  5. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Thật bực quá! Sáng ra đã thấy bực, tại phải ... dậy sớm!
    Hì. Thôi. Thế này 1 ngày của mình sẽ bắt đầu vào 6h sáng, tha hồ mà sớm sủa.
    Kỳ thật! Cứ 12h đêm là ttvn lại trục trặc hay sao ấy. Ở cái điểm giao thời , ko thể nào mà chõm đúng giờ đúng khắc được. 2 lần liên tiếp rồi. Để xem đêm nay có bị vậy ko nữa. Nếu lần thứ 3 liên tiếp như thế, mình sẽ buộc phải đi đến 1 kết luận mang tính ... tổng quát. Hì, phương pháp quy nạp!
    Tẹo nữa mình sẽ đi tập thể dục. Buổi sáng có 1 hội đá cầu rất vui ở công viên gần nhà. Mình thì khoái quả cầu. Với lại, thèm ... mồ hôi lắm rồi. Thèm cảm giác mồ hôi đầm đìa, lênh láng. Hồi tối qua đọc cuốn bách khoa tri thức cho .... trẻ em. Mình khoái cuốn này lắm, đặc biệt là về quá trình hình thành và phát triển của các nền văn minh, các tộc người sơ khai. Thật đáng khâm phục. Trong đó các cụ cố đều rất mê thể thao, từ người Hy Lạp với các môn thi đấu tiền đề của Olympic đại hội lớn nhất bây giờ, người Myseri ... gì gì ko nhớ đâu, nhớ chữ My thôi, còn đặc biệt yêu thích thể thao hơn, mà toàn trò mạo hiểm, kể cả con gái.
    Đấy, từ thời cổ xưa lâu lắm rồi, toàn những mấy nghìn năm trước công nguyên, người ta đã ham thích thể thao như thế, hậu sinh bây giờ phải ... khả ố chứ. Có cái bức vẽ con bò tót hung dữ, 1 cô gái giữ đầu, 1 cô nhào lộn trên lưng. Chậc! Thể thao gì mà rùng rợn. Đòi hỏi can đảm và sức khỏe lắm nhỉ. Thật đáng khâm phục!
    Chút nữa thì hồi mới tậu quyển này, phá lệ, viết vào trang đầu tiên của nó 1 dòng:" Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời tôi." Hì, mình mua nhiều sách, nhưng tuyệt đối ko bao giờ ghi cái gì vào trang đầu cả. Híc. Ngắm đi ngắm lại, thấy cái ... bố cục của tiêu đề, rồi thì tên nhà XB phía dưới, khoảng trống ở giữa .... tất cả đều hài hòa ăn khớp lắm rồi. Thêm 1 lời đề tựa chen giữa nữa, nó cứ phá bố cục thế nào. Với lại, ko nỡ để lại dấu tích gì trên nó. Mình chuộng sạch sẽ quá mà. Tất cả các trang sách ko có gạch chân chú giải gì hết. Tất cả đều "như chưa bắt đầu."
    Đi đá cầu noi gương tổ tiên nào!
  6. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0

  7. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Mệt quá! Rời rã hết cả cẳng. Thủ phạm của vụ này mình xem lại rồi, ko phải My, mà là Mi, người Minoan, 4500 năm trước CN, khởi thủy của nền văn minh của châu Âu, đã bị xóa sổ vào 3000 năm sau đó, bởi người Mycenae từ Hy Lạp.
    Nhưng mà trước khi sụp đổ, họ cũng kịp vẽ được 1 bức bích họa có cô gái nhào lộn trên lưng bò, , làm cho, giả dụ họ vẽ bức đó vào quãng 500 năm sau khi xuất hiện, thì làm cho 6000 năm sau đó, 1 đứa ở 1 đất nước nghèo đói, lạc hậu, chậm phát triển tít tận vùng Đông Nam Á, là mình, 6h20p sáng phải lọ mọ ra công viên tập thế dục.
    Mình chưa từng đọc cuốn sách nào lạc quan đến thế, trong sáng đến thế. Cho dù là từ sách trẻ con ngọng nghịu thơ ngây, đến toàn tập sách "làm người" của cụ Nguyễn Hiến Lê, các loại quẳng gánh lo đi vui sống, chưa có cuốn nào ... hoan hỉ 1 cách hồn nhiên đến thế.
    Chẳng giáo dục bất cứ điều gì. Họ chỉ đưa ra những giá trị lịch sử chân thực nhất, sống động nhất, cùng những giới thiệu cực kỳ ngắn gọn, ... bàng quan, những hình vẽ sặc sỡ bắt mắt đến ngớ người. Thời kỳ nào, ở đâu, xuất hiện người nào, họ sinh sống ra sao, ăn mặc, buôn bán, họ xây nhà, họ chơi thể thao, họ đàn và hát, họ vẽ, họ thuyết giáo, họ làm thơ, họ nghiên cứu hình học, triết học ...... Cả 1 tiến trình phát triển đồ sộ chưa từng thấy, tầng tầng lớp lớp những chất xám đã đổ xuống trong cả chục nghìn năm, và sẽ tiếp tục đổ nữa. Thời đại này đương nhiên hưởng thụ những thành quả phát triển của thời đại trước, và chẳng phải ... thắc mắc gì.
    Mình tự hỏi con người ngày nay có thông minh hơn người ngày xưa ko? Về chỉ số IQ? Nếu so 1 cách công bằng? Dĩ nhiên là ngày nay văn minh hơn nhiều, nhưng đấy là từ lúc sinh ra họ đã được hưởng nó. 1 đứa trẻ bị vứt trong rừng, lớn lên, có biết đập đá vào nhau để tìm ra lửa ko? Ko khéo người bây giờ lại ... ngu hơn, do điều kiện tự nhiên ko còn tốt như trước, ô nhiễm nhiều, ảnh hưởng đến trí não. Hì, nghĩ quẩn!
    Như là 1 ngụm cafe, cuốn sách này mỗi lần mở ra, đều đem lại cho mình niềm cảm phục sâu sắc và hứng thú với ... cuộc đời!
  8. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Thì có ... ạ!
  9. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Nhiều khi hùng hục xông vào đây, đầy hào hứng. Nhất là những lúc ... thèm viết. Ừm, nói thèm viết có chính xác ko nhỉ? Hay là thèm ... gõ? Ko phủ nhận gõ là 1 việc ... ưa thích của mình. Cái việc đánh máy chữ này so với gõ đàn ... piano cũng ko kém phần ... hấp dẫn là mấy.
    Hì! Thì có phải 10 đầu ngón tay đều nối với tim bằng 10 cái dây thần kinh ko? Đau tim là ko có gõ ghiếc gì đâu ạ. Khối bi kịch kiểu Quỳnh Dao đẫm nước mắt từ đây. Cho nên yêu nhau, cái nắm tay mới quan trọng thế, nó thông tin trực tiếp lên tim luôn, đo chính xác độ phê luôn. Nhớ 1 cảnh quay của phim "trái tim mùa thu", 2 anh chị ngồi lau 2 cái cửa kính trên bệ cửa sổ, 2 cái tay đặt vòng ra đằng sau, các ngón cùng choãi ra để ... vững, đỡ ngã. Thế quái nào 2 cái đầu ngón tay, ko nhớ có phải là út ko nhỉ, chạm nhẹ vào nhau. Thế là giật đùng phát, tê luôn, chập điện. Cái cảnh đấy công nhận nhạy cảm, tinh tế, nhẹ nhàng. Mặc dù phim đấy sến vãi, thằng nhân vật chính cứ khóc mếu nước mũi nước dãi suốt, nhưng công nhận nhạc thì êm ả, và vài cảnh quay chọn lọc đáng xem, đáng liệt vào hạng "có khiếu thẩm mỹ".
    Ờ mà đang nói là nhiều khi hùng hục, đấy là vế đầu cho cái vế chính đằng sau: nhiều khi chả có gì để viết. Vào cho nó có mặt. Cũng có thể là mỗi lần 15p nhưng ngày 7 phát thì số lượng chữ tuôn ra ko phải là ít, cũng có thể nó hơi hơi nhàm rồi chăng? Mà kệ, kiểu gì thì cứ vẫn duy trì, 15p đấy ko nói gì thì ngồi im, mà chẳng lẽ ko có nổi 1 dòng, dù chỉ để viết là:" chẳng có gì để viết." Viết ko phải là thói quen tồi, với lại, mình muốn lưu trữ lại càng nhiều càng tốt những ... khoảnh khắc của cuộc đời mà. Cứ cái đà này á? Sau này in ra đóng thành sách, xếp chật gầm giường. Mà ko, khỏi cần giường, xếp bọn nó làm giường thôi. Như thế, mình sẽ ngủ trên chính cuộc đời của mình, hihi, được chụp lại bằng vẻn vẹn 24(?) chữ cái.
    Đấy, gì cũng được 11p rồi đấy thôi? Ai bảo là ko có gì để viết nào. Cứ đi rồi mới thành đường chứ. Cái này mình bẩu rồi, giống như lững thững ra ngõ "làm chén chè chát, sọc phát thuốc lào thôi mà". Híc! Nhưng công nhận là cũng hơi rỗng thật. Rỗng như thế này:
    Em buồn chi nghiêng cả bến sông
    Tôi chao theo mặt nước
    Tát cạn nước sông ầng ậng
    Em có vợi nỗi buồn?
    Chẳng còn thuyền theo dòng chảy trôi
    Tìm hoài bến đỗ
    Âm thầm mắt dõi xa vời.
    Chẳng còn bèo chìm nổi lênh đênh
    Chiều tàn phai cánh mỏng
    Chạnh lòng thương xót.
    Trăng thôi mòn mỏi gọi trăng chết chìm đáy nước.
    Tím tái im lìm.
    Chẳng còn cách biệt
    Bờ với bờ nối trọn bàn tay.
    Em!
    Cứ để nước mắt lăn dài em nhé
    Hay để tôi gò lưng tát?
    Em thử soi lòng mình xuống lòng sâu khô cạn
    Thấy cả hai một màu trống rỗng.
    Giống nhau.

    Cái này ko phải đồ tươi, hôm qua nhìn cái ... tiểu họa có mặt nước nghiêng nghiêng, tự nhiên lôi giấy bút ra hì hụi gạch xóa, tầm 12h hí hửng định ... tâm trạng tí, mà mạng chập cheng.
    Đồ ko tươi, thì ko còn thích lắm nữa!
  10. 1001Nights

    1001Nights Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0

    Được 1001Nights sửa chữa / chuyển vào 15:19 ngày 18/03/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này