1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật ký ba giờ!

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi parusa, 14/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kid1314

    kid1314 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay là lần thứ hai đọc lại truyện "Ai đã lấy phomat của tôi", nhưng lần này mới hiểu hết ý nghĩa thực sự của nó! Có lẽ vì từ trước tới nay mình là tên tí người tí hon ù lì thì phải! Nhưng lần này thì đã hiểu được thật nhiều rồi!
    Giờ đã đến lúc đi tìm lấy phomat của mình rồi! Từ giờ mình sẽ sống cho ra sống, nhưng cũng không đơn giản chỉ là sống mà phải là sống để thưởng thức hương vị cuộc sống! Ví dụ như là từ giờ mình sẽ cố gắng thật nhiều, cố gắng kiếm được một số tiền nhiều thật nhiều, đủ nhiều sao cho đến năm 40 tuổi mình sẽ đủ khả năng để đi du lịch thật nhiều nơi trên thế giới, thưởng thức thật nhiều những món ăn ngon ở thật nhiều nơi, mình sẽ bỏ ra 10 năm để đi và sống khắp thế giới! Sau đó (50 tuổi rồi thì phải) sẽ về ở ẩn...hihihaha! Chỉ là ví dụ thôi nha! Nhưng nhất định sẽ cố gắng hết mình để làm ví dụ
    Còn không biết ai đó thì sao ta...
  2. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    hình vuông!
  3. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Mạng ì ạch quá!
    Hì. 1 lần nữa khẳng định lại là hình vuông. Vuông và chỉ vuông mà thôi.
    Đem 1 khối rubic trưng ra trước bàn dân thiên hạ, làm 1 cuộc trưng cầu dân ý:" đây là hình gì?", ít nhất là 80% sẽ trả lời là:" hình vuồng". Hì, tỉ lệ dân làm ... nông nghiệp của Việt Nam. Chưa kể vài % ... tù mù khác.
    Ko phải cạnh khóe gì, có điều, 3 chữ "hình lập phương" nó quá chuyên môn, quá ngôn ngữ bậc cao, quá cứng nhắc, quá khô khan, quá thiếu gợi cảm.
    Mà thơ, ít ra gọi vài dòng cụt ngủn kia là thơ, cần nhất là sự gợi cảm.
    Có ai vẽ 1 chiến hạm đồ sộ, 1 con tàu khổng lồ sắt thép như Titanic bao giờ, trừ minh họa cho vụ đắm tàu nổi tiếng. Toàn là mấy cái độc mộc đơn sơ, mảng, mủng, miểng ... cọc đâm xiên xẹo, quần áo ... tã lót treo liểng xiểng, rách rưới, bẩn thỉu. Có ai vẽ nhà lô 3,4 tầng, đắp kín những chi tiếp giả cổ kiểu Pháp, như đắp mặt nạ dưa chuột, sơn xanh đỏ tím vàng bao giờ. Toàn lụp sụp mái lá thổi phát là sập. Càng bần cùng càng tốt ....
    Càng giản dị, càng nên thơ.
    Hình lập phương sẽ chỉ bao gồm duy nhất 1 nghĩa là hình lập phương. Hình vuông thì ngữ nghĩa rộng lớn hơn nhiều. Nghĩa ... đen tối nhất, hình vuông có thể là 1 mặt phẳng hình vuông, cũng có thể là 1 "cục" hình vuông, nói theo ngôn ngữ ... dân gian, giản tiện, có thể là thiếu chính xác, nhưng quen thuộc, gần gũi, dễ gợi.
    Hình vuông có thể là sự chắc chắn, rõ ràng. Hình vuông có thể là sự trung thực, ngay thẳng (mặt vuông chữ điền), hình vuông có thể là sự tin tưởng, tuy cục mịch. Hình vuông còn có thế là ... phở vuông. Chưa ăn bao giờ.
    Bào chữa thế. Nhưng nói chung là bọn ... văn nghệ sĩ, thường quá mơ mộng, dẫn đến ... dốt nát. Thường phủ lên sự vật hiện tượng màu sắc lung linh kỳ ảo, bất chấp thực tế phũ phàng. Nhớ trong 1 diễn đàn thiên văn học, 1 thằng cha kêu lên thế này:" Đ.mịe bọn nhạc sĩ ngu, lại bảo là: anh với em ngồi dưới bầu trời lấp lánh những vì sao ko tên. Tất cả những ngôi sao mắt thường nhìn thấy được đều có tên hết rồi." Đại loại thế.
    Nhưng nhất định là hình vuông. Bố mẹ mình cũng sẽ nói cái cục rubic có hình vuông. Và mình cũng ... nói thế.
  4. 1001Nights

    1001Nights Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Nếu không có câu này...
  5. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Tức éo chịu được. Éo nói nữa.
  6. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    12h05!
    Mò được vào đây cũng gian nan ghê. Tưởng dễ à? Hì hục lên xuống mãi.
    Mạng với chả mọt.
  7. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Hì. Lỡ mồm ... chửi nó 1 cái, nó cho đơ thêm 4p nữa. Biết mặt.
    Còn có 5p, viết gì đây?
    Mất hứng.
    Ỉu ỉu thế này cũng tại vì mình ko ăn tối chăng? Hì, tại mình nghĩ ra 1 cách xử trí rất tiêu cực cho tình trạng ăn ko ngồi rồi của mình. Đấy là: ko này thì ko kia.
    Hơi oải. Mà sao đâu. Nỗi đau về mặt thể chất ko thể sánh với nỗi đau về mặt tinh thần được. Mình nghĩ, và thực tế là đang quy định cho mình rằng: 1 ngày ăn 1 bữa là đủ.
    Bữa đấy cũng đạm bạc lắm. 1 gói mì tôm, 2 quả trứng, 2 quả cà chua. Còn thì rải rác trong cả ngày sẽ là sữa tươi, sữa chua, caramen, bánh ngọt, kẹo, sô cô la, mứt khô, hoa quả .... Thế là mình yên tâm với danh hiệu ... ẩn sĩ tự phong rồi đấy.
    Ừm. Hâm rồi.
  8. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Híc. 3h sáng. Được cái mạng ngon.
    Mát ruột.
    Lọ mọ cái này:
    http://www.imeem.com/people/HXNafpk/video/kDnYWePN/pa_papi2_music_video/
    [​IMG]
  9. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0
    Phải có bản bút chì chép vội làm bằng cớ. Ko lại bảo sao nghe ... quen quen.
    Ừm, mà cũng quen thật. Có 7 cái đồ rê mi bọ, hàng tỉ bài hát trên đời này, đạo cũng thường tình.
    Cái này nhẹ nhàng, nhỏ gọn, chỉn chu, rõ ràng, ngăn nắp. Ừm, nó, thực ra là nỗi nhớ của mình, được chuyển thể sang dạng âm thanh. Hì, nhớ thật mà. Nhớ rồi tự nhiên nảy nòi ra mấy cái giai điệu đấy, ko phết màu mè gì đâu.
    Nó có thật. Nhớ ấy. Có điều, nó chẳng liên quan gì mình. Kệ, nó có cái tên là nhớ, nó tồn tại trên đời này với hình dáng như vậy.
    Kệ.
    Ừm, mà chủ thể của nỗi nhớ ấy (dùng đúng từ ko nhỉ, nhiều khi thích bác học hóa", cũng cùng 1 nỗi niềm tương tự. Có cái SMS làm bằng. Hì, mà chắc là nó tẩm sặc sụa hơi cồn. Biết thế, rồi cũng kệ.
    Thực ra thì có sướng. Sướng vì có ông đi qua bà đi lại. Dù rằng cũng để đấy thôi, đóng băng, kỷ băng hà. Thực ra thì viên sỏi ném xuống hồ cũng để lại tí sủi tăm.
    Mà kệ.
    1 đứa bạn phát biểu về mình thế này:" mày là đứa chỉ chơi được lúc vui vẻ." Mình đem câu đấy hỏi đứa khác:" tao tệ thế à?", nó bảo:" Ko phải, tại vì đối với mày trên đời này chỉ có nỗi buồn của mày là to nhất mà thôi."
    Ừm, nó quả là to thật, nó choán mọi mối quan tâm, mọi ý thức, mọi động cơ của hành động. So với nó thì nhiều thứ trở thành râu ria, thành hoa lá cành cả.
    Mà kệ.
    À, hôm nay mình "được" tham gia diễn đàn Thăng Long. Híc. Cái diễn đàn vip vãi đãi này, bao nhiêu lần đăng ký ko được. Giờ nó mới hở ra cho thiên hạ ngửi 1 tí đây. Mà chỉ có danh nghĩa thành viên thôi, ko có bất kỳ quyền gì cả. Vip vãi!
    Hì, mà quả nó cũng đáng tiền. Mình mắt tròn mắt dẹt với hội viên ở đấy. Toàn các ông bà coi giời bằng vung cả. Ko hiểu là vĩ đại cỡ nào. Nhưng mình thích. Mình yếu hèn mà, , mình thích núp dưới mấy cái cây cao bóng cả đó. Mình thích đứng giữa 1 nhóm toàn người "mạnh", hay ít ra họ tỏ ra như thế. Họ chửi suốt lượt từ những đền đài linh thiêng đến những bậc cửa bẩn thỉu ẩm thấp nhất của nhà ... săm. Cái từ này biến mất khoảng non nửa thế kỷ rồi nhỉ? Ờ, đến đáy quần của những cô gái điếm vậy. Nghĩa tương đương.
    Đứng trong cái nhóm ấy, tự nhiên cũng muốn vênh mặt lên:" bố đếch sợ thằng nào."
    Lại là 1 sáng kiến cải tạo tinh thần mới thôi. Và, như thường lệ, chỉ có tác dụng trong 1 thời gian ngắn.
  10. parusa

    parusa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    0

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này