1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xuyên Việt bằng đường biển ? Sao không?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vndrake, 16/03/2008.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuthanhminh

Đã được thích:
    Hồi lớp 7 tớ có chuyến xuyên Việt bằng đường biển đầu tiên. Đây cũng chính là hành trình làm thay đổi cuộc sống của tớ bây giờ. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hành trình xuyên Việt bằng loại hình này được thực hiện.
  2. vndrake

Đã được thích:
    Mình mơ ưóc những chuyến đi cả với những loại hình khác như một xuống máy hay một tàu buồm nhỏ ... hay nhảy từng chặng của một nhóm anh em đi dọc bờ biển Việt nam chẳng hạn . Bạn nàu có điều kiện hơn mua du thuyền căng buồm ngoài biển lớn như những con tàu không số ngày xưa!
    Được vndrake sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 23/03/2008
  3. conangnhobe

conangnhobe Thành viên mới

23/08/2006
    828
    Đã được thích:
    1/Say sóng: Mình đi tàu vào tháng 2 dương lich - Nói chuyện với Anh Tiến Đại phó của tầu một người dày dạn kinh nghiệm đi biển thì mùa này sóng yên biển lặng mù nhiều nên toàn chuyến đi không thấy hành khách say sóng. KHi mình ở trên khoang chỉ huy nhìn bảng điều khiển không thấy các cánh ngầm (để chống tàu bị lắc do sóng) được vận hành nên có thể nói chuyến đi của mình không có thời tiết xấu nên việc say song là ko có. Lúc đỗ tại Nha trang cách bờ chừng 5-7km có sóng gần bờ anh bạn cùng phòng mình kêu mệt bỏ xuống đi nằm nhưng không thấy gì đạc biệt
    Về hành trình của tàu - Hiên nay tàu đi theo hành trình như mình đã ghi lại bằng GPS
    [​IMG]
    KHi khởi hành từ Cái Lân tàu đi chừng 1h trên Vịnh Hạ long Tốc độ khoảng 15-20km/h sau đó ra đến Vịnh Bắc bộ Tàu cắt thẳng một góc 160 độ ( Trên La bàn) và kẻ thẳng đến Đà nẵng sáng sớm hôm sau. Trên ảnh bạn thấy tàu di hoàn toàn trên biển. trên Vịnh bắc bộ do ta có Đảo Bạch Long vĩ, Cồn cỏ nên nguồi bạn lớn phải nhường phần lớn Vịnh cho ta. Lúc xa bờ nhất ta gần đảo Hải nam của TQ hơn gần bờ VN
    Từ Đà năng ta đi men bờ bạn ạ nhưng cung phải cách bờ 10-15km . ốc độ mình gi nhận trên toàn tuyến trung bình khoảng 33km/h tốc đố độ lúc nhanh nhất là 44km/h.Từ Đà nẵng vào gặp nhiều thuyền cá hơn, đặc biệt vùng Ly Sơn Quảng Ngãi.
    Cả ngày thứ hai mình có thê ngắm những dãy núi sát biển khoảng buổi trưa qua Hải đăng Đại lãnh. Cả tối thứ hai trên tàu mình ngồi trên boong cao nhất ngắm trời, biển và ánh đèn dọc trên bờ
    Sang sơm ngày thứ ba tàu đến Vũng Tàu biển nhộn nhịp hơn với tàu chở hàng các tàu dầu khí. Sau khi dừng một chút đón hoa tiêu ở cửa Soi Râptú chạy dọc sông Lòng tàu vào Sài gon. Đoạn này chạy 3-4 tiếng ngắm cảnh hai bên bờ dọc sông từ trên bông tầu rất cao thật tuyệt
    3/Mình ko thấy buồn trên tàu- Lang thang mọi ngõ ngách của tàu (Tàu rất to dài 190m, có 6 tầng phía trên va 3 tầng phía dưới hầm) cũng mất hơn một buổi sáng mà chưa hết. ĐI dạo trên boong, nhâm nhi ly rượu, rít một tầu thuốc thơm, chụp ảnh những tàu bè và biển.... cung hết cả ngày.
    Nếu bạn là ngưòi thich nhịp nhanh, những cảnh liên tiếp thay đổi như những chuiyến đi núi bằng xe máy thì có thể sẽ thấy buồn. Mình cực kỳ thú vị ngăm cảnh mặt trời lặn trên biển và cũng mọc trên biển của ngày đầu tiên. Nằm tren ghế nghỉ trên boong nhìn bên trái hút tầm mắt, bên phải hút tầm mắt đằng trước và đằng sau đều xa vời vợi thật thú !
    Nếu là một chuyến đi với người yêu, bà xã... thì không có gì để phàn nàn đâu "Nãng mạn nắm!!"
    [/quote]
    Vàng vàng: Me 2
    Hy vọng e đi đúng vào cao điểm mùa du lịch nhưng sẽ ko tăng giá vé
    Được conangnhobe sửa chữa / chuyển vào 13:16 ngày 25/03/2008
  4. vuthanhminh

Đã được thích:
    Chuyện như bác nói ko phải là không làm được. Nhưng trước tiên, để nghĩ tới việc kiếm một cái thuyền buồm thì cần có bằng thuyền trưởng đường sông, biển. Cái này học bục mặt, sát hạch thường xuyên.
    Ngày xưa, hồi năm chín mấy. Ông cụ nhà em cũng dân thuyền trưởng, được theo ông cụ một phen từ Hạ Long vào Sài Gòn. Trên tàu chở toàn otô nhập khẩu từ nước ngoài về (to cỡ cái tàu trong ảnh bác chụp từ boong khi ở Cái Lân ấy). Từ vịnh còn nhẹ nhàng, ra tới biển mông lung chả biết đường nào mà lần, nhìn chả thấy quái gì sất, rồi sóng to dần. Đợt đó mới phát hiện ra em ko bao giờ bị say cái gì sất trong khi một số đồng chí cũng theo ông cụ mình đi thì lướt khướt tới mấy ngày. Đêm ngủ cứ phải vịn chặt tay vào giường, hở một cái là lăn lông lốc, đồ đạc trong các ngăn kéo thì lộn xộn hết cả. Cái giường em nằm nhỏ tí nhưng lại có cửa sổ ngắm biển bét nhè. Cứ sáng lại dậy ngắm bình minh, chiều thì ngắm hoàng hôn, tối thì ngồi đếm từng đoàn thuyền câu mực ra khơi, sáng rực cả một góc trời như một thành phố trên biển, cực đẹp. Ban ngày thì chơi điện tử ...bốn nút, chán thì lên boong làm diều thả chơi chơi
    Đợt đó em đi cũng ghé Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn, y như chương trình của bác.
    Vụ Hoa Sen em nghe nói lâu rồi, chắc phải thử xem dịch vụ của nó thế nào. Bác cho thêm các thông tin về giá cả, tiện ích, thời gian ghé các điểm, chương trình nhỏ tại các nơi..v..v Thanks.
    Được vuthanhminh sửa chữa / chuyển vào 20:53 ngày 23/03/2008
  5. vndrake

Đã được thích:
    Giá cả cụ thể cho từng thời gian Bác xem tauhoasen.com. Hôm mình đi cả tàu có 600 chô nhưng chỉ có khaỏng 100 khách. Dịch vụ thì chỉ có nhà hàng là ổn - Ăn rẻ và ngon uống mắc hơn một chút lon COCA 15k, ấm trà mạn 17k.
    Tàu Hoa sen hiện nay có dạng phà biển, về dịch vụ trên tàu còn ít. Dự án này nghe hơi nồi chõ là sẽ có 4 tàu trong 2 năm tơi-Tháng 4 hay tháng 5 này sẽ có 1 tàu nữa 2000 chỗ về thì phải !.
    Mình cảm giác đội tàu này còn là một hình thức khẳng định lãnh hải của Việt nam nên phiá nhà cung cấp dich vụ ko tính các yếu tố Kinh tế cao lắm. Nhà hàng như mình cảm nhận là mưc 3-4 sao đấy Tầng 5 của tàu có Bar, nhà hàng, theo chi phụ trách dịch vụ se lắp thêm một loạt loại hình dich vụ giải trí khac. Nhung mình thú thực là ko khoái các loại hình dịch vụ ấy. Với hai ngày để ngắm biển và trời với mình là không đủ về thời gian
  6. vuthanhminh

Đã được thích:
    Tgian như vậy là quá ít, chỉ đủ cho khách ....ngắm biển. Với 1 chuyến như thế thì việc ghé lại tại các di sản ít nhất của phải 3 ngày/ điểm. Như vậy thì cần phải có 10 ngày thì mới gọi là có tí chút. Tàu này có vẻ mang tính du lịch ít quá, ha.
  7. tranvuhoang2005

tranvuhoang2005 Thành viên mới

21/10/2005
    2.033
    Đã được thích:
    Vẫn máu vụ xuyên Việt này từ trước mà chưa đi được. Còn cái vụ thửa riêng thuyền buồm thì hơi phức tạp bác ạ. Thà rằng ta thuê thuyền rồi bao la bát ngát ngoài biển còn khả thi hơn.
    Bác nào máu vụ theo thuyền đánh cá lênh đênh 1 tháng trên biển thì dễ dàng thôi. Nhưng cái sóng nó thì lại không dễ.
    Thời gian rảnh 2 ngày trên tàu là lúc để ta tĩnh tâm lại. Không thừa đâu các bác.
    Loại hình đi tàu biển trên thế giới họ có cả trăm năm rồi. Việt Nam mới du nhập nên nhiều bác còn bỡ ngỡ là phải. Hàng năm các nước đông Nam Á đều có tổ chức chương trình con tàu thanh niên đi hơn tháng liền. Cũng vui lắm.
    Mà mấy bác nhà tầu cũng cần nhanh chóng mở thêm dịch vụ quốc tế cho xôm nhỉ? Nên kết hợp với các công ty du lịch nữa.
  8. conangnhobe

conangnhobe Thành viên mới

23/08/2006
    828
    lỗi
    Được conangnhobe sửa chữa / chuyển vào 13:17 ngày 25/03/2008
  9. vndrake

Đã được thích:
    Đấy là chuyến của mình - 2ngày ! Hôm ấy trong gần 100 khách có nhiều khách là đại diện các công ty Du lich đi để làm kế hoạch cho nhà tàu!. Nhưng chắc lúc ây vé ko còn rẻ nữa!
  10. embuon2811

embuon2811 Thành viên rất tích cực

07/04/2006
    1.946
    Đã được thích:
    Bao giờ các bác đi cho em bám càng 1 chân nhé . Em nghĩ bây giờ dịch vụ này chưa phát triển giá còn rẻ rẻ chút. Mai mốt giá đội lên cao quá thì cũng hơi mệt .
    Em cũng vừa đi xuyên Việt 1 mình qua các điểm du lịch nổi tiếng của VN. 1-2 hôm nữa em về HN sẽ up ảnh xem trình độ mình điên đến đâu ^^.