1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật ký! (Part 5)

Chủ đề trong 'Làm quen - rút ngắn khoảng cách' bởi witch141v, 02/05/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. YASU82

    YASU82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay tự dưng giở trời, login trở lại Lam quen. Thấy có bao nhiêu gương mặt cũ cũng trở về. Lạ thật...
    Có phải cái thời tiết nồm nồm, ẩm ướt này dễ làm cho con người ta nghĩ lại về quá khứ...
  2. cj

    cj Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Ngày mưa phùn, lạnh lẽo và bẩn thỉu
    Một người bạn dứt bỏ mọi thứ, công việc, gia đình, cơ hội để ra đi tìm một tương lai mới với người mình yêu, hạnh phúc có phải là quá mong manh không? Bạn cá tính và quyết đoán, bạn lại có người yêu thương mà ủng hộ bạn, chỉ có điều, bạn sẽ phải làm lại từ đầu, với cái mà bạn chưa từng trải qua cũng không thích. Một năm sẽ qua nhanh thôi, và rồi 2 năm nữa cũng ko còn lâu, mình sẽ hẹn nhau ở một nơi mà ngay lần đầu nói chuyện, mình đã có chung ý tưởng rồi, hy vọng chứ nhỉ :)
    Một người bạn với những trăn trở cho một tình yêu gặp quá nhiều khó khăn, bạn đã cố gắng rất nhiều, nhưng bù lại bạn được cái gì? Một sự xa lánh? Thà bạn "Đau" bây giờ còn hơn là bạn sẽ "Đau" mãi về sau.
    Một ta với những bực dọc không tên, chả biết gọi là gì, tự nhiên thấy khó chịu. Tự nhiên muốn trùm chăn ngủ một giấc dài cho qua đi những lo lắng, phiền muộn không tên. Công việc lại kéo về với thực tại.
  3. cj

    cj Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    8/3 năm ngoái, cả nhóm tổ chức đi Tam Đảo chơi, lần cuối cùng đi đông đủ 8 anh em kể từ lần đi Hải Thịnh. Cảm giác năm ngoái là háo hức lên Tam Đảo để xem nó có cái gì, lên đến nơi thấy ngán ko tả nổi, chả có cái khỉ gì, ăn uống cũng chán, trùm chăn ở khách sạn đánh bài, chỉ có cảm giác là mình đang đi với gia đình mình, anh chị em của mình, dù năm ngoái là có 3 đôi nó cứ nhấm nháy nhau ...đánh lẻ ;;).
    8/3 năm nay mình cũng được rủ đi Sapa nhưng mà ko đi nữa, ngày nghỉ thì phải ở nhà, bây giờ quí ngày nghỉ như vàng, chả muốn đi đâu ra khỏi nhà hết.
    -------------------------------------------
    Không có cái việc gì đáng bực mình bằng cái việc đang làm một cái gì đó dở thì có đứa nhảy vào phá rồi định tranh công để hót. Không biết đây là lần thứ mấy nó tính chuyện hất cẳng mình ra khi mọi chuyện đã đâu vào đấy để tranh công rồi, tiếc là mình chả có ý đồ tranh đấu gì hết, và cũng còn tỉnh chán chỉ sau vụ NUS năm ngoái. Đợt này chỉ đóng vai trò liên lạc viên, người phát ngôn của "bộ ngoại giao" thôi, chứ đi làm với đi học cả ngày cả tối thì mình cũng chả có thời gian mà care hết mọi chuyện, để cho các em khóa sau làm dần cho quen. Xin có mỗi 3 triệu tài trợ mà đơn từ dày như núi, phát khổ phát sở lên, đến mệt với tiền. Hy vọng thứ hai sẽ có được giấy mời của KCN để còn gửi sang bên kia cho nó hợp thức hóa vấn đề, ngồi ở giữa cứ như ngồi trên đống lửa, bên Sing giục, bên VN thì cứ đủng đỉnh, lờ đờ, ôi, hai cái cung cách làm việc, sao mà nó choảng nhau chan chát :(.
    ---------------------------------
    Hai hôm nay đc đi ngủ sớm, he he, có người đi công tác, mình khỏi phải thức đến 12h, đi nằm ôm cưng Eddie nào :))
  4. emlengkeng

    emlengkeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2008
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    8/3 đầu tiên được tặng quà riêng, tự nhiên thấy tủi tủi
  5. tranphucnguyen_21031990

    tranphucnguyen_21031990 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Vừa mới làm mất lòng 1 ng rùi đi spam linh tinh chả mấy khi mạng nhanh để phục vụ spam .
    "Đi ngủ mau"
  6. witch141v

    witch141v Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    5.882
    Đã được thích:
    0
    Chả năm nào giống năm nào, năm nay 7/3 thì bị dính tắc đường do mưa ngập lụt trên SG, rồi lại phải đi mò đường tứ tung, 8/3 cả VP nổi hứng rủ nhau đi leo núi.
    Mang theo có 2 chai nước, k có đồ ăn trưa, 1 ít hoa quả, thế là đi. Trời thì nắng, đường thì xa ... đúng là đi hành xác
    Được cái là đi được hết chùa + leo tới đỉnh, nhìn ngó đôi vòng lại đi xuống. Đường lên đỉnh đoạn cuối giống Fan k chịu được, tre trúc bít kín, lại thấy nhớ các chuyến đi cũ dã man
    Lúc xuống đành vào nhà chùa xin ăn, lúc đói ăn mỳ chay cũng ngon ... được em N. giới thiệu cho mấy cái lễ trọng bên Phật, để hôm nào vào đại lễ lên chùa ăn chay thử 1 lần cho bít ...
    Quá mệt .......... ngất sớm cho lành. Dành sức mai meeting cả ngày.
    Black Monday !
  7. cj

    cj Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Ghét ngày thứ hai khủng khiếp
    Vì ngày thứ hai là ngày đầu tuần, và thế có nghĩa là mình đang phải đối mặt với một tuần dài dằng dặc, chán chường.
    Hôm nay được đúng lúc tâm trạng ko tốt lắm nữa chứ, đi học, Thomas dạy, thằng này là nỗi kinh hoàng của tất cả mọi ng với cái kiểu ăn nói của nó, đang nói tiếng Đức rất nhanh, chuyển sang nói tiếng Anh như gió, đôi khi chêm một vài câu tiếng Việt vào và kết thúc bằng tiếng Trung, nó khiến cái đầu mình quay mòng mòng hơn cả chong chóng. :|
    Tại sao đúng lúc nước sôi lửa bỏng thế này cô Doris lại nghỉ phép cơ chứ?
    Đã xin được tài trợ cho vụ NUS, dù ko được nhiều như đề nghị, nhưng cũng ko sao, có còn hơn ko.
    Đọc mãi một đoạn tiếng Anh mà ko xong, cảm thấy mệt mỏi quá, ko biết thi kiểu gì bây giờ, bạn Đức kêu còn phải luyện nhiều, thế mà mới chỉ đơn giản như thế này mình đã nản :-<. chán mình quá :(
    ----------------------------------
    Em biết là có những thứ ko nên xuất hiện lại bây giờ, nó làm cho tâm lý của cả hai đứa mình đều ko tốt. Em biết là sự xuất hiện trở lại đó ko tác động nhiều đến anh nữa, anh đã nói là nó ko còn tác động mảy may gì đến anh nữa nhưng em vẫn cứ cảm thấy chông chênh, có thể là do cảm giác của em, hoặc có thể do em cả nghĩ. Dù sao thì cũng là một khoảng thời gian dài, 16 năm chứ ko phải 16 tháng, và như thế có nghĩa là ko ít thì nhiều nó vẫn còn khiến lòng anh dậy sóng. Anh vẫn ngồi đây, vẫn vừa làm việc vừa tranh thủ chat với em, vẫn dành từng chút thời gian để chia sẻ với em mọi chuyện, nhưng sao em vẫn thấy bấp bênh, cái tâm lý của em đợt này tệ thật anh nhỉ :). Chúng mình vẫn còn có nhiều mục đích trước mắt lắm, đặt ra rồi và đang cùng nhau thực hiện, em lẽ ra phải tin tưởng vào anh mới phải :-<
  8. cj

    cj Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Vừa mới hôm nào viết cái NK chán ghét ngày thứ hai, hôm nay đã thứ bảy. Kể ra thời gian trôi cũng nhanh đấy chứ ;)
    Tuần vừa rồi đúng là sóng gió
    Những ngày mưa phùn bẩn thỉu cuối cùng rồi cũng qua, nhường chỗ cho một ngày nắng đẹp hiếm có, thời tiết hôm nay như cuối thu đầu đông, nắng gió hanh hao và hơi lành lạnh, một cái áo khoác mỏng phóng xe ngoài đường, cảm nhận cái lạnh khô nhưng cũng thật thích.
    Sáng dù ko muốn cũng phải mò dậy đi học, ko muốn bị vào cái blaklist của thằng Thomas, mình sợ cái cám cảnh như thằng em Bắc lắm, lúc nào Thomas mở mồm ra là Herr Bac :-ss, được nó chú ý chả sung sướng tí nào. Tuần vừa rồi dù nó là nỗi kinh hoàng trong lịch sử các khóa học, nhưng chí ít nó cũng chưa nổi giận với mình ngày nào, nó vẫn nể cái góc của mình nhất (toàn nhân vật có máu mặt trong lớp, học hành tài tử, nói chuyện lắm nhưng điểm vẫn cao). Chỉ duy nhất sáng nay lúc mình hỏi nó cái cụm từ junior Senator dịch sang tiếng Đức thế nào nó ko biết, còn quạu mình, bảo đây là giờ học tiếng Đức chứ ko phải tiếng Anh, chả lẽ vả vào mõm nó, mình đang hỏi nó tiếng gì đấy, thằng nhợn . Nếu mà cái wifi của viện Goethe nó nhanh hơn một tẹo thì chả phải hỏi nó làm gì để mất công trình bày :|.
    Ấy nhảy vào comment tới hai lần trong note "Fill it up for me" của tớ, ấy định làm cái trò gì vậy? Tớ ghét cái kiểu ấy đang show off lắm, và tớ ghét những gì ấy đang cố gắng tỏ ra là ấy đứng đắn nghiêm túc lắm, cảm giác của tớ lúc này là khó chịu mỗi khi ấy nhảy vào hỏi han bất cứ một cái gì, thậm chí ngay cả khi ấy động viên tớ khi thấy stt của tớ kêu mệt mỏi. Tớ ko sẵn lòng tha thứ cho những gì ấy đã làm, thông cảm nhé, tớ vốn có thành kiến với đàn ông hèn.
    Hôm nay mình chỉ muốn ngủ, trời lành lạnh, ôm chăn ngủ chả sướng hơn là đi lượn à :). Viết nốt bài luận rồi đi ngủ, mặc kệ đời, dù mình vừa nhận đc một cái mail của Heilbronn ko lấy gì làm thích thú lắm, cần phải xem xét lại cái này trước khi quyết định tiếp vấn đề.
    Ấy to gan lắm, sao ấy cứ phải chạy theo tớ và bf của tớ ở fb để chọc ngoáy ấy nhỉ, lại còn tính cãi nhau với tớ bằng tiếng Anh về ngôn ngữ Việt nam nữa chứ, thật là lố bịch, cuối cùng thì ấy cũng phải nhận thua, thật đáng xấu hổ. Đừng thử nếu như mình ko đủ sức
    Được cj sửa chữa / chuyển vào 00:07 ngày 15/03/2009
  9. cj

    cj Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Vụ này hay quá, phải up lên đây cho mọi ng xem vụ cãi nhau có một không hai trong lịch sử facebook mới đc, ôi chết vì cười =))
    Hai Yen "Yesterday love was such an easy game to play..."
    Yesterday at 11:49am · Comment · LikeUnlike · Show Feedback

    Bui Anh Thang at 10:52pm March 13
    And today ??? :D
    Simon Felnhofer at 6:26pm March 14
    "Yesterday, all my troubles seemed so faaaaaaaar awaaaaaaayyy..." em thich the Beatles, huh? ;)
    Bui Anh Thang at 6:28pm March 14
    Simon, you have to practice more and more and more VNese. We say "em thich the Beatles the" :))
    Simon Felnhofer at 6:33pm March 14
    vang, i lack practise, you''''re right! :( but at least i understand my mistakes when a nguoi Vie tells me about it.
    Tram. Nguyen at 10:22pm March 14
    @Thắng: You should practice your Vie anyways, no one says that "em thích the Beat thế", they say "Em thích the Beat phải không?"
    Bui Anh Thang at 11:50pm March 14
    why not ??? :))
    anyway "the Beatles" not "the Beat" ... My favorite band is not an animal :-w
    Tram. Nguyen at 11:54pm March 14
    That''''s my favorite band too, no need to teach me ;), but your Vietnamese does not recover sometimes i guess :)). You should read again the situation and the Vietnamese sentence ;). You do not know the way people call The Beatles in short name? ;)
    Bui Anh Thang at 11:57pm March 14
    NO the Beatles is the Beatles ...
    Anyway, have you ever ask your friend some question so "khách sáo" and "lừa tình" like "em thích the Beatles phải không ?" ??? Or you just say "em thích the Beatles thế ?"
    Bui Anh Thang at 11:59pm March 14
    arggg, my bad.
    The meaning of "phải không ?" and "thế ?" is totally different, right ? No need to discuss about that :))
    Tram. Nguyen at 11:59pm March 14
    That''''s not "khách sáo" or "lừa tình", in this case, you should check again your Vietnamese, because when you teach Vietnamese to a foreigner, you should know what is right Vietnamese and what is spoken language :)
    Anyways, Ok the Beatles is the Beatles, but Beat is not animal as far as i know, or my English is so poor?
    Bui Anh Thang at 12:02am March 15
    haizzzz, he is not my bf, so, let it be ...
    "Let it be, let it be, let it be, let it be ...
    Whisper words of wisdom, let it be. "
    Tram. Nguyen at 12:04am March 15
    Not only bf, but also all friends ;) OK, end of war :)) or Ms Yến will kill us :))
    Hai Yen at 12:07am March 15
    I think... Anh Thắng sai zòi, nhận đi cho rồi ~.~
    @ Ms. Tram: His Vietnamese might be affected by his French or by the so long period of time when he did not use his mother language :D Be tolerant! :D
    Bui Anh Thang at 12:11am March 15
    ặc, sai đâu mà sai, lại thích war à ??? Ý Simon hỏi để confirm lại 1 điều là em rất thích the Beatles (em thích the Beatles thế?) khi hỏi câu này là người hỏi đã có cơ sở cao để confirm.
    Còn câu "em thích the Beatles phải không?" chỉ là một câu hỏi mang tính ngờ vực, người hỏi không có chắc chăn về điều đó. Và đó cũng không phải là điều mà Simon muốn hỏi.
    OK ?
    Chiến tiếp nào.
    Tram. Nguyen at 12:13am March 15
    :) Thế thì Thắng nhầm rồi. Câu "em thích the Beatles, huh?" của Simon là có ý hỏi Yến " Em thích The Beatles phải không đấy". I think i understand him enough to know his question in this case :). Maybe both of us misunderstood so lead to war here ;)
    Bui Anh Thang at 12:15am March 15
    haizzz, anyway you are loser ''''cause you have a bad student :)) My ex-gf (a french one) speak and write VNese well just after 3 months.
    Hai Yen at 12:15am March 15
    Em chỉ đồng ý với anh nếu anh dịch "huh" trong câu hỏi của anh Simon ra thành "hả" thôi.
    Còn câu "Em thích the Beatle thế?" hoàn toàn ko có nghĩa. "thế" trông tiếng Việt dùng ở câu cảm thán "đẹp thế", "xinh thế", "hay thế", "thích thế", chứ ko ai dùng trong câu hỏi cả.
    Cơ sở cao với cơ sở thấp gì cũng vậy.
    ;)
    Bui Anh Thang at 12:16am March 15
    ặc ặc, ví dụ "sao hôm nay mày ăn nhiều thế?"
    Đỡ đi !!!!
    Tram. Nguyen at 12:17am March 15
    He''''s not my student, i am just a tutor ;), he has his teacher :). Your ex-gf is quite good :)
    Hai Yen at 12:18am March 15
    @ a. Thắng: stop thui anh ơi, anh đang turn cái topic này thành battle thật đấy :P Gọi ng khách là "loser" ko phải là chiến thuật tốt trong argumentative talks, càng ko phải là cách để khắng định mình là "winner" hay quyết định ai là "winner" hay "loser", hehe!
    ;)
    Bui Anh Thang at 12:19am March 15
    loser có nhiều nghĩa lắm :)) ;)
    Tram. Nguyen at 12:19am March 15
    Cái câu "Sao hôm nay mày ăn nhiều thế" có thể hiểu theo nghĩa Hỏi và cần câu trả lời nguyên nhân ăn nhiều, hoặc cảm thán "ăn gì mà ăn nhiều thế" không cần câu trả lời. Nhưng nếu nói là "Em thích The Beatles thế" thì sẽ là một tình huống khác. Giả sử bạn đi vào nhà một người, thấy nhà toàn treo ảnh The Beatles, đầy băng đĩa, bạn cũng có thể nói thế để cảm thán, chứ không ai dùng câu ấy để hỏi cả. Thế trong hoàn cảnh này không thể là một câu hỏi được :)
    Hai Yen at 12:20am March 15
    =)) Ô. tiếng Việt anh thắng tệ khủng khiếp, như kiểu dịch word-by-word ấy =))
    "thế" trong trường hợp này là "like that" chứ ko phải hỏi "huh?" như trong câu Simon đâu mà anh lấy nó ra để bắt em đỡ =))
    =))
    Bui Anh Thang at 12:31am March 15
    Ok, in this case I''''m loser (theo nghĩa đen) :D
    Ôi đúng là không đỡ nổi tiếng Việt của người Việt Nam, mình với bé Kool cười ko đỡ nổi =))
    Được cj sửa chữa / chuyển vào 00:46 ngày 15/03/2009
  10. witch141v

    witch141v Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    5.882
    Đã được thích:
    0
    Về HN được 3 ngày ròi ... đợt này tiếng đi công tác nhưng được ở nhà lâu dã man con ngan, thế này rồi đến lúc về lại VT thì lại khổ rồi đây. Chưa lượn nhiều lắm.
    Đợt này về k ốm nhưng bụng biếc lúc nào cũng đầy, ăn chả thấy ngon lành j ..... siêu chán.
    Được mỗi cái là bạn lần này làm tớ khá ngạc nhiên ..... khì.......khì...... tớ k nghĩ chỉ 1 night k call được mà bạn đã tán loạn lên như vậy ... khì......khì..... nhưng j thì j tớ cũng k thích bị vặn vẹo đâu nhá ... nhắc rồi đấy ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này