1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Su35Fk

    Su35Fk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2009
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

    Phần 3 đã đc 100 trang, mời mọi người tiếp tục đấu súng trong phần 4

    (link phần 1) http://ttvnol.com/forum/quansu/1111364/trang-1.ttvn
    (link phần 2) http://ttvnol.com/forum/quansu/1156476/trang-1.ttvn
    (link phần 3) http://ttvnol.com/forum/quansu/1156476/trang-1.ttvn
  2. Su35Fk

    Su35Fk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2009
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0

    (link phần 3) http://ttvnol.com/forum/quansu/1195847.ttvn
    Có vẻ mọi người bắt đầu ngán đấu súng rồi
    Mỹ chi tiền nâng cấp cường kích cơ A-10
    Phòng báo chí của công ty Lockheed Martin cho biết, công ty đã kí 3 hợp đồng với Không quân Mỹ trị giá 7,7 triệu đôla trong khuôn khổ chương trình kéo dài thời gian vận hành Thunderbolt (TLPS - Thunderbolt Lifecycle Program Support).
    Theo điều kiện hợp đồng, số tiền này sẽ được chi trả cho việc nâng cấp tiếp theo máy bay cường kích A-10.
    Cụ thể, công ty sẽ tiến hành nghiên cứu về chi phí để tìm kiếm một thiết bị kiểm tra đo lường mới cho hệ thống nhiên liệu máy bay cũng như tích hợp thiết bị mới giúp phi công phân bổ hiệu quả nguồn nhiên liệu cho phép tăng thời gian hoạt trên không của A-10. Ngoài ra, Lockheed Martin cũng sẽ ủng hộ chương trình ASIP (Aircraft Structural Integrity Program) và theo dõi tình trạng kỹ thuật của các máy bay cường kích trước khi thời gian vận hành của chúng kết thúc.
    Không quân Mỹ có thể chi khoảng 1,6 tỷ đôla trong một vài năm trong khuôn khổ chương trình TLPS. Được biết, hồi tháng 6 năm nay công ty Lockheed Martin là một trong 3 nhà thầu chính tham gia hiện đại hóa máy bay A-10.
    Việc sản xuất máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II đã bắt đầu vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Máy bay có khả năng hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị và tiêu diệt những mục tiêu trên mặt đất trong đó có xe tăng và thiết bị bọc thép của kẻ địch. Vũ khí chính của A-10 là khẩu đại bác GAU ?" 8 Avenger 30mm. Máy bay A-10 có 11 giá treo vũ khí giúp nó mang được khối lượng vũ khí bên thân là 7.260kg và có thể mang được mười quả tên lửa không-đối-đất Maverick
    Những máy bay cường kích hiện đại hóa đầu tiên A-10C đã được đưa vào sử dụng trong năm 2007. Số máy bay này đã nhận được hệ thống điện tử và các phương tiện liên lạc mới cũng như cabin với màn hình hiển thị tinh thể lỏng. Tính đến thời điểm này đã có 75 chiếc máy bay cường kích A-10 được nâng cấp.
    Hiện nay đã có nhiều chương trình nâng cấp cho máy bay A-10 như nâng cấp hệ thống điều khiển và chức năng hiển thị của máy bay, hệ thống kết nối dữ liệu cảnh báo, quản lý dữ liệu, hệ thống máy tính điều khiển máy bay và điều khiển vũ khí?Dự kiến, việc tất cả 356 máy bay A-10 sẽ được hoàn thiện trước năm 2011.
    Huy Linh
    Theo Lenta
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Không hiểu sao mấy anh giai ở APA k có thiện cảm với Mẽo hay sao mà hay soi mói quá.
    Mr Secretary - Why Does the Pentagon Say the JSF is a 5th Generation Fighter . . Really?
    Air Power Australia - Australia''s Independent Defence Think Tank
    Air Power Australia NOTAM
    8th November, 2009
    Peter Goon, BEng (Mech), FTE (USNTPS),
    Head of Test and Evaluation, Air Power Australia
    Contacts: Peter Goon
    Carlo Kopp
    Mob: 0419-806-476 Mob: 0437-478-224

    [​IMG]

    To: The Hon Robert Gates
    US Secretary of Defense

    Dear Mr Gates,
    The term 5th Generation Fighter appears very frequently these days in public statements, press releases, PowerPoint slides and interviews. More than often the label is attached concurrently to the F-35 Lightning II Joint Strike Fighter and the F-22A Raptor, despite the enormous differences in the design of these aircraft.
    This begs two very basic questions. What is a 5th Generation fighter; and which fighters actually qualify as 5th Generation designs? The question which follows, is whether the F-35 Lightning II Joint Strike Fighter actually qualifies, on merit, as a 5th Generation fighter.
    APA decided to test the evidence, and using data and facts from robust sources, compiled a comparison matrix to tease out what capabilities, features and attributes define a 5th Generation fighter design.
    To score the candidate aircraft, the APA proprietary Zero-One Comparative Tabulation (ZOCT) technique, which assigns normalised scores against clearly defined measures is used; namely:

    -1 Does not meet a Fifth Generation Air Dominance Fighter metric
    0
    Capability meets a Fifth Generation Air Dominance Fighter metric
    +1 Enhanced Capability meets a Fifth Generation Air Dominance Fighter metric
    Though some interpretation on any skew induced by the specifics of particular metrics and their relations with other capability metrics may be necessary, in general:
    A total score of Zero (0) signifies the candidate aircraft meets the criteria for categorisation as a Fifth Generation Fighter.
    A total score greater than Zero (0), i.e. a total positive score, signifies the same but denotes there are enhancing characteristics. The larger the positive score, the more the candidate aircraft may be referred to as an Advanced Fifth Generation Fighter Aircraft.
    A total score that is negative indicates the candidate aircraft does not meet the criteria for being called a Fifth Generation Fighter. The larger the negative score, the further away the candidate aircraft is from being able to be called a Fifth Generation Fighter.
    The JSF achieving a total score of minus eight (-8) assessed across these 14 capability metrics would appear to leave only one - self evident - conclusion to be drawn.

    That this contrivance is not in the best interests of our Nations or those of other friends who, in good faith, agreed to participate in the JSF Program, is also self evident, stemming from the same ?~total indifference to reality?T that gave us the Global Financial Crisis and its more rapacious emerging offspring, the World Economic Realignment.

    That the JSF Program needs fixing is not in doubt. How this may best be achieved is well understood by the international team of experts at Air Power Australia, whose advice has, to date, been ignored by most of those who advise you.
    As ever, this small group of dedicated and diligent citizens remain willing and able to assist in doing what is right and what is best for our Nations and those of our friends.
    Yours sincerely,
    Peter Goon
    Peter Goon
    Principal Consultant/Adviser
    Head of Test and Evaluation
    Co-Founder, Air Power Australia
    Peter Goon and Associates

    Mob: +61 (0)41 980 6476
    Sunday, 8 November 2009

    Is the JSF Really a Fifth Generation Fighter?
    Modern Fighters
    Current Threat
    5th Generation Fighter Capabilities
    F-22A Raptor T-50 PAK-FA J-12/J-XX F-35 JSF

    Air Power Australia Website - http://www.ausairpower.net/
    Air Power Australia Research and Analysis - http://www.ausairpower.net/research.html



  4. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Đã sang phần 4 rồi cơ à?
    Tiếp tục với LAW-66 nhé! Bác AT có rảnh thì vào trả lời nốt hộ tớ câu hỏi ở cuối phần 3 đê
    Hì, kể ra tranh luận thuần túy kỹ thuật thì sẽ dễ giữ được hòa khí hơn nhỉ?
  5. SSX999

    SSX999 Guest

    Khà! Khà! Khà! cái F-35 này càng ngày càng bốc mùi thum thủm. Còn chết với với Israel nhưng dân DT nói cũng đúng
    thôi tầm bay quá ngắn, vũ khí quá ít. Cùng lắm thì F-35 Lightning II xếp ngang hàng với 4+ JAS-39 và Rafale. 5 ở đâu
    ra. Xứ Australia này nhiều kẻ vẫn chưa ăn cám nên người ta biết.
    Nhật Bản là một trường hợp tệ hại khác. Pentagon nói thẳng: bỏ ra đây 1 tỷ Yen để được xem data F-35. Cái gì xảy ra ở
    đây nhỉ????? Khà! Khà! Khà! thì ra trên đời này khối thứ ngược đời. Nhật đành ngậm đắng nuốt cay bỏ tiền ra để không
    phải xem quảng cáo, mua mấy tờ giấy có vẻ giống thật, không phải giấy lộn. Còn quảng cáo nhồi sọ bốc phét vang trời
    thì miễn phí cho đám ăn cám.
    http://www.breitbart.com/article.php?id=D9B3VT300&show_article=1&catnum=-1
    Hãy đề phòng JSF, trò bịp bợm tầm cỡ thế kỷ
    Theo TG Hans Vogel ?" Pravda.ru
    Đôi khi có vẻ như, số phận của toàn bộ các quốc gia lại gắn bó mật thiết với những thứ thật đặc biệt. Máy bay chiến đấu JSF-Joint Strike Fighter được ca ngợi hết mức đúng là một cái như thế. Khi dự án này lần đầu tiên được khởi động, sự quả quyết chỉ làm một số bộ lông mày nhướn lên ngạc nhiên. Tuy nhiên ngày nay, JSF đang trải qua cuộc khủng hoảng sâu sắc cũng như nước Mỹ. Sự phát triển của nó dường như cũng ?olên voi xuống chó? như quốc gia đã tung hô nó.
    Đầu tiên, nó được tung hô như một máy bay chiến đấu đỉnh cao, vượt trội trên tất cả các phương diện trên tất cả những cái gì biết bay trước nó, JSF được cho là sẽ đảm đương mọi thứ cần phải làm: đánh chặn, oanh tạc, ném bom, trinh sát, tuần tra, tóm lại là mọi nhiệm vụ có thể tưởng tượng ra. Nó sẽ làm tất cả mọi thứ và đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh. JSF được cho là như một siêu nhân. Đỉnh cao của nó là công nghệ tàng hình mà phòng không đối phương không thể nhìn thấy. Cần phải nói, ở Mỹ chẳng có mấy ai lấy làm ngạc nhiên về điều này, kể từ khi rất lâu trước đó, trẻ em Mỹ được nhồi nhét vào sọ ý tưởng rằng đất nước của họ là vô địch. Ở đây, sau đó là chiếc máy bay hiện thực hóa mọi thứ mà nước Mỹ tự cho là cần phải có, có là đủ để trở thành vô địch trong thiên hạ. Cần phải nói là, nó cứ như là thứ chắp cánh cho nước Mỹ thực hiện rất nhiều ước mơ, kể từ khi người Mỹ có vẻ như cho rằng không lực là đức Chúa trời. Tôi phải đóng vai là nhà thần học, sử học và nhân loại học sử để bỏ công nghiên cứu cái chủ đề này.
    Bắt đầu từ đầu những năm 1990, để thay thế một số máy bay không còn dùng nữa ở Mỹ và không quân các nước, chương trình JSF đã dựng lên để chế tạo một cái máy bay mà nó có thể đóng vai trò làm mọi thứ của đối thủ trở nên vô dụng và không thể bảo vệ. Liệu có phải quyển sách của ông Fukuyama nhan đề "Sự kết thúc của Lịch Sử" đã truyền cảm hứng cho đội ngũ lập chương trình JSF? Quả thực, thời kỳ đầu những năm 1990, chủ nghĩa lạc quan đã dâng quá cao trào để cho rằng không có gì thực sự là quá khó đến nỗi phi thực tế, không thể vươn tới được. Có vẻ như Mỹ cuối cùng đã có được sự bảo đảm lâu dài cái vị trí đáng thèm khát làm siêu cường độc nhất trên thế giới. Cái vòng tròn đã khép lại, lịch sử đã kết thúc, chương trình JSF đã được khởi động. Năm 2001, Lockheed-Martin được công bố là người thắng cuộc, đánh bại nhà thiết kế Boeing.
    Ngay sau khi Lockheed-Martin nhận thầu, bắt đầu cuộc tấn công gây chiến của một chương quảng cáo khổng lồ. Không gì tuyệt đối có thể tránh được khi người ta tán dương ca tụng phẩm giá của cái máy bay phải được thiết kế, chế tạo và bay. Như đã xảy ra với cái những máy bay Mỹ trước kia đã từng được cho là tốt nhất thế giới trong thời của nó, giờ cái máy bay mới được đưa ra chào mời các khách hàng của Mỹ. Anh, Israel, Italia, Hà lan, các nước bán đảo Scandinavia được mời, không chỉ để mua cái máy bay chưa hề tồn tại mà (với giá 45 triệu đô la mỗi chiếc), mà còn được mời tham gia vào phát triển nó từ giai đoạn đầu tiên. Có lẽ, ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ cuối cùng đã nhận ra rằng châu Âu có xu hướng năng động hơn các nhà nghiên cứu Mỹ, không những thế mỗi đồng đô la bỏ ra đầu tư nghiên cứu ở châu Âu luôn luôn thu lời cao hơn hẳn ở Mỹ.
    Đúng vậy, chương trình JSF có vẻ đổ vỡ ngay từ đầu. Những mẫu đầu tiên chứng tỏ quá nặng (hơn 1 tấn so với tính toán) và thiết kế cần phải thay đổi một cách quyết liệt. Đã có vấn đề với động cơ, với hiệu suất hoạt động, với khả năng chiến đấu, tóm lại, JSF hầu như là bằng chứng sống của qui luật Murphy: mọi thứ có thể đi đến chỗ sai, thì sẽ đi đến chỗ sai. Đã từng có chuyện phải thay động cơ bởi nó quá nóng, bởi phát hồng ngoại gấp đôi F-15. Đã có chuyện mới đây dân chúng quanh sân bay thử nghiệm kiện bởi động cơ của nó quá ồn. Ồn cũng gấp đôi F-15.
    Đúng vậy, mọi vấn đề nổi lên, các câu hỏi, các nghi ngờ, các nhận xét, bất cứ thứ gì, tất cả viết hay nói về JSF giống như phản đối, ngay từ đầu đã bị đội ngũ quảng cáo đồ sộ của JSF quét sạch khỏi công luận. Kết quả là, bất cứ ai nói về JSF dù chỉ hơi không đúng điệu JSF là bị xử lý có hệ thống giống như những người từ chối Holocaust.
    Điều này đặc biệt đúng ở các khách hàng Mỹ được thuyết phục tham gia vào chương trình và đóng góp tài trợ chi phí: Anh (2 tỷ đô la), Ý (1 tỷ), Hà Lan (0,8 tỷ), Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Úc , Đan Mạch và Na Uy. Israel thì được phép tham gia miễn phải đóng góp, không nghi ngờ gì vì nước Israel này Mỹ phải bao cấp nặng nề bằng mọi giá và trả mọi chi phí đến rồ dại. Sự đóng góp tài chính của chư hầu Mỹ là nơi mà sự bịp bợm của cả dự án trở nên rõ ràng. Tại sao các nước này lại trả tiền để phát triển một hệ thống vũ khí mà được chính siêu cường tuyên bố sẽ dùng để bảo vệ Mỹ an toàn hơn? Mỹ đã không đủ tiền để tự mình thực hiện điều đó? Nếu không, những gì là "sự bảo vệ" của Mỹ thực sự có giá trị? Do vậy, khi Mỹ bắt đầu đề nghị giúp đỡ tài trợ để hỗ trợ sự phát triển JSF, đã thực sự rõ ràng là sức mạnh của Mỹ đã bắt đầu suy thoái.
    Yêu cầu tài trợ từ các chư hầu thực sự là lố bịch và đáng xấu hổ. JSF đã được thiết kế để mà không thể dùng và hoạt động mà không có sự cho phép của Pentagon và công ty chế tạo ra nó. Chương trình JSF đã thực sự vượt quá khả năng của các nước ngoài tham gia khi mà giá ban đầu mỗi chiếc là 45 triệu đô la giữa chừng đã tăng đến 60 triệu. Những đồn đại dai dẳng giá của nó sẽ tăng lên đến 100 triệu rồi bây giờ là 140 triệu đô la trước khi chiếc đầu tiên được giao cho khách hàng. Tại sao một chương trình như vậy lại không thể giám sát chặt chẽ ngay từ đầu để nó trong giới hạn ngân sách ban đầu? Nếu điều đó đã chứng tỏ là không thể, thì có thể đặt bao nhiêu tin tưởng vào toan tính đỉnh cao vượt trội khả dĩ của JSF?
    Đối với JSF đặc điểm tàng hình được tán dương ca tụng ghê gớm, giá trị quân sự thực sự của tàng hình đã đụng phải câu hỏi nghiêm trọng năm 1999, chiếc máy bay tàng hình siêu bí mật F-117 của Mỹ đã không thể che mắt ra đa phòng không Nam tư: một trong số những cái máy đắt đỏ thái quá đã bị bắn rơi trong trận mưa bom phá hoại trên đầu người dân Nam tư vô tội. Đó là tất cả những lý do khó chịu mà không được phép đề cập đến trong các cuộc tranh luận công khai đã bị kiểm soát chặt chẽ về lực lượng không quân Mỹ như là một siêu nhân.
    Tuy nhiên, gần đây có cảm giác dường có sự sút giảm hăng hái trong đầu óc một số kẻ quả quyết phải mua hệ thống vũ khí Mỹ mới nhất. Israel đang cố gắng tự luồn lách thoát ra khỏi vụ JSF này và đồng minh Hà Lan đã bị chia rẽ bởi giá trị của JSF, họ quyết định chỉ mua 1 cái để dùng thử. Dù bây giờ JSF đã đổi tên thành ?oTia chớp II/Lightning II" thì cũng chẳng làm nó trở thành nổi tiếng. Đến giờ, người ta đã nhận ra rằng, giống như các phim Holywood, bất cứ điều gì mang một số tước hiệu là chất lượng của nó nghèo nàn.
    Có vẻ như Mỹ đang tự đem những kiên định vững vàng đến bờ vực thẳm, số phận JSF có thể được coi là sự phản ánh trung thực của nó. Không có gì ngạc nhiên nếu nó cũng cùng chung số phận với chiếc máy bay đáng kỳ lạ Argentina ?oPulqui II? (đã có ai nghe về nó?). Pulqui II đã được cho là vượt trội so với tất cả những gì biết bay. Nhưng chẳng có gì nhiều hơn bản mẫu. Trước đó người ta cho rằng có thể chế tạo bao nhiêu cũng được, và rồi nó đã đụng phải cơn khủng hoảng kịch liệt, cả chương trình đành bỏ xó. Nếu như JSF cũng như nước Mỹ không phải chịu số phận như thế thì bây giờ nó cũng đang có vẻ giống thế. Và chắc rằng sẽ có khối kẻ vui mừng vì điều đó.
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 12:07 ngày 14/11/2009
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân tôi cho rằng không thể gọi là Cái Kíp Nổ cho đạn rocket loại HEAT nhưng phải gọi là hệ thống kích nổ. Nó bao gồm cả điện và cơ. Cấu trúc gồm 3 phần. Ngay tại đầu đạn trong cái mủ chụp mũi chỉ là cái công tắc điện. Nó gồm 2 đầu dây cách nhau bởi bóng đèn thuỷ tinh . bóng đèn tiếp xúc với thanh kim loại mỏng kết nối với chụp mũi. khi mũi đầu đạn chạm mục tiêu bất luận góc độ nào. chỉ cần mũi đạn chạm mục tiêu sự chấn động sẽ làm bật thanh kim loại phá vỡ thuỷ tinh . lực đàn hồi sẽ đẩy 2 đâu dây nối vào nhau. mạch điện vậy là kết nối. ở M-72 dòng điện sẽ theo sợi dây chì đi vào kíp nổ điện đặt sau khối thuốc chính. kíp nổ kích nổ khối thuốc nổ nhỏ. khối thuốc nhỏ sẽ kích nổ khối thuốc nổ chính. Ở RPG-7 khi mạch điện đóng, dòng điện sẽ theo võ kim loại bên trong đi vào kíp nổ.
    Bây giờ xin hỏi các Rồ Nga là vì sao đạn HEAT kíp nổ phải đặt sau khối thuốc nổ lỏm? những yếu tố nào quyết định sức mạnh xuyên phá cho khối thuốc lỏm?
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Chà các Rồ Ngố có vẻ thích cái ông tiến sĩ Úc chưa từng có bất kỳ liên hệ gì đến quân sự nầy nhỉ? Ông nầy vốn cảm tính ca tụng F-22 và F-111. Chê F-35 và vận động Úc mua F-22, món hàng Mỹ không bán.
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    JASSM-ER sau sáu lần thử thành công liên tục nay chuẩn bị sang giai đoạn sản xuất.
    Lockheed Martin''s JASSM-Extended Range Missile Maintains Perfect Success Rate With Latest Flight Test


    (Source: Lockheed Martin; issued November 11, 2009)



    ORLANDO, Fla. --- The Lockheed Martin Joint Air-to-Surface Standoff Missile-Extended Range (JASSM-ER) successfully completed its sixth flight demonstration in a recent test at White Sands Missile Range, NM. The JASSM-ER program is now six for six flight test successes.
    "JASSM-ER''s test successes are a result of a dedicated team effort," said Col. Stephen Demers, JASSM Program Manager and 308th Armament Systems Group Commander. "We''ve built an impressive missile with an unrivaled capability for our Warfighters."
    During the latest successful flight test, the missile was released from a B-1B aircraft and flew a preplanned course to collect data, and then destroyed the designated target.
    "The JASSM-ER flight test confirmed the missile''s ability to be employed from the aft weapons bay of the B-1B," said Randy Bigum, vice president of Strike Weapons at Lockheed Martin Missiles and Fire Control. "The flight test also completed performance data collection that may be used to fine-tune navigation algorithms."
    JASSM-ER will continue integrated flight testing through mid-2010 in preparation for Operational Test and Evaluation, which will commence in 2011. A low-rate initial production decision is anticipated in 2011.
    The JASSM-ER brings the same powerful capabilities as the baseline JASSM, but increases range to greater than 500 nautical miles. The ad***ional range provided by the JASSM-ER missile benefits the Warfighter with responsive, precision-engagement capability, while remaining clear of highly defended airspace and beyond the range of long-range, surface-to-air missiles. The JASSM-ER maintains the same outer mold line, survivability and lethality of the baseline JASSM missile.
    A 2,000-pound class weapon with a dual-mode penetrator and blast fragmentation warhead, JASSM cruises autonomously in adverse weather, day or night, using a state-of-the-art infrared seeker in ad***ion to the enhanced digital anti-jam Global Positioning System receiver to find a specific aimpoint on the target. Its stealthy airframe makes it extremely difficult for air defense systems to engage. The JASSM-ER missile is integrated on the B-1B with Initial Operational Capability planned for early 2013. The JASSM-ER design is compatible with the B-2, B-52, and F-16 aircraft that currently deploy JASSM.

    http://www.defense-aerospace.com/article-view/release/109764/jassm_extended-range-missile-scores-sixth-test-success.html
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    AH-64D block III sẽ có khả năng cầm đám đàn em UAV bay theo.
    Thời đại hợp đồng tác chiến giữa máy bay và UAS bắt đầu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được andrewtran sửa chữa / chuyển vào 15:31 ngày 14/11/2009
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Bao giờ trực thăng Nga đạt trình nầy?
    [​IMG]
    home124_bem_meMacay3 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này