1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

1 cách PR của 1 sản phẩm bị cấm quảng cáo trên Truyền thông đại chúng

Chủ đề trong 'PR' bởi asan, 26/04/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. asan

    asan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thông tư 43/2003/TT-BVHTT quy định chỉ cho phép quảng cáo với các loại rượu có nồng độ cồn dưới 15°. Còn các loại rượu từ 15° trở lên chỉ được quảng cáo trong phạm vi địa giới doanh nghiệp sản xuất rượu, bên trong các cửa hàng, đại lý tiêu thụ rượu nhưng phải đảm bảo người ở bên ngoài địa giới doanh nghiệp cửa hàng, đại lý không đọc được, không nghe được, không thấy được Theo khuynh hưởng bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đa số các quốc gia, trong đó có Việt Nam, đều siết chặt hoạt động quảng cáo rượu, đặc biệt là với rượu mạnh. Một vài nước như Thái Lan, Italia dự kiến cấm quảng cáo với các sản phẩm có cồn, hoặc hạ thấp nồng độ cồn với sản phẩm cho phép quảng cáo (dưới 12°).
    Do không được quảng bá trên truyền thông đại chúng nên rượu mạnh có những hình thức quảng cáo và PR rất đặc thù. Các nhãn hàng đều tập trung vào các hoạt động below the line như quảng cáo tại điểm bán (bar, vũ trường, showroom), trưng bày sản phẩm, nhân viên tiếp thị PG… Trong siêu thị, rượu cũng là gian hàng được o bế nhiều nhất, được trưng bày sao cho đẹp mắt, sang trọng đế thu hút người tiêu dùng. Đây là những chiến lược cơ bản và chủ chốt để quảng bá sản phẩm của tất cả các nhãn rượu tại Việt Nam.
    Không phải quảng cáo mà vẫn là quảng cáo.
    Và có lẽ AVINAA đã sử dụng phương thức kiểu không phải quảng cáo mà vẫn là quảng cáo như này để giới thiệu sản phẩm mới của mình. Sau anh nước mắm (thách thức tiền tỷ) giờ đến anh Rượu (nửa khuyến cáo tác dụng, nửa thách thức và khẳng định thương hiệu).
    Mời các bạn xem link:
    http://www.youtube.com/watch?v=n9_JUmKUFJc
    ^:)^^:)^ Bái phục cái anh Rượu nhà ta. Giới đam mê bàn việc trên bàn rượu lại có chuyện để đu đưa với nhau rồi...
  2. o2b

    o2b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Sản phẩm rượu nên học hỏi anh thuốc là về quảng cáo.
    Như người ta nói quả quýt dày có móng tay nhọn. Quảng cáo thuốc lá đã có 1 bước tiến triển xa về phương thức. Đó là dạng quảng cáo tiềm thức
    Nôn na là các phương thức tinh vi nhằm ghi vào não con người về sản phẩm dịch vụ một cách chắn chắn và lâu dài mà bản thân người tiếp nhận ko nhận ra hoặc ít ra thì nó cũng hoàn toàn lách luật , mấy cái qui định cấm cản về quảng cáo . Có dịp sẽ chia sẻ kiến thức về lĩnh vực này
  3. asan

    asan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Em cũng nghĩ thế. Hiện nay quảng cáo trực tiếp bị cấm, nhưng truyền thông có nhiều chiều cạnh, cách thức tiếp cận khách hàng. Chơi sock như anh AVINAA này cũng chẳng phải hiếm, nếu em nhớ không nhầm anh Nam Ngư cũng chơi chiêu bài này câu khách rồi.
    Dù sao cũng khó để 1 thương hiệu rượu mới đọ với được các bác rượu nếp, rượu quê,... và cả anh VODKA HN nhà mình...
  4. hyunmoonict

    hyunmoonict Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2011
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo rượu và thuốc lá bị cấm là đúng rùi ^^ Em thấy nhà nước nên siết chặt hơn nữa như cấm lưu thông rượu >15 độ hihi

    Mà em thấy 1 số các chai rượu mạnh vẫn bán qua mạng cơ mà nhỉ :(

Chia sẻ trang này