1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

10 Cuốn sách Kinh doanh hay nhất nên đọc một lần trong đời

Chủ đề trong 'Tác phẩm Văn học' bởi dangngocthach, 14/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dangngocthach

    dangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Danh sách 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc này được tuyển chọn từ nhiều nguồn thông tin và số lượng đầu sách được bán ra trên toàn thế giới. Đa số những cuốn sách Kinh doanh này đều đạt được nhiều giải thưởng quan trọng tại nhiều nước, giải thưởng từ những tờ báo nổi tiếng trên thế giới. 10 cuốn sách Kinh doanh này được phân loại từng theo chủ đề.
    [​IMG]


    Sách Kinh doanh về Kỹ năng sống, Tự cải thiện bản thân
    1. Đắc nhân tâm

    Đắc nhân tâm là tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả Dale Carnegie. Cuốn sách xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936, được xem là tác phẩm thành công nhất mọi thời đại trong thể loại sách kỹ năng sống. Theo những số liệu thống kê, Đắc nhân tâm đã bán được hơn 15 triệu ấn bản trên toàn thế giới và là cuốn sách bán chạy nhất thuộc danh sách những cuốn sách best-sellers của New York Times trong vòng 10 năm liền.

    2. Đừng bao giờ đi ăn một mình
    Đừng bao giờ đi ăn một mình (Never eat alone) là cuốn sách kinh doanh bất hủ bán chạy nhất về sức mạnh của các mối quan hệ và những lời khuyên sâu sắc để tạo dựng kết nối, ứng dụng trong thời đại công nghệ số.
    Trong cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ferrazzi đưa ra các bước cụ thể ( và suy nghĩ bên trong) mà ông đã sử dụng để tiếp cận và kết nối với hàng ngàn đồng nghiệp, bạn bè và cộng sự trong danh sách liên lạc của mình, những người mà ông đã giúp đỡ và cả những người đã giúp đỡ ông. Đặc biệt trong sự gia tăng của các phương tiện truyền thông xã hội và phong cách quản lý hợp tác mới, những lời khuyên của Ferrazzi đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết cho bất kỳ ai muốn phát triển kinh doanh của mình.

    3. 7 Thói quen để thành đạt
    Stephen Covey tác giả của cuốn sách 7 Thói quen để thành đạt là một bậc thầy có ảnh hưởng khổng lồ trong lĩnh vực Quản trị thế kỹ 20 và 21. Tác phẩm 7 thói quen để thành đạt của ông là một tập hợp đáng chú ý các chuẩn mực truyền cảm hứng và khát vọng cho những ai đang tìm kiếm một cuộc sống có mục đích và sung túc. Kể từ năm 1990, những thói quen tuyển tập trong cuốn sách 7 Thói quen để thành đạt này đang được áp dụng hàng ngày nhiều hơn bao giờ hết, kể cả trong thế giới kinh doanh và trong cuộc sống ngoài doanh nghiệp và công việc – nó dần trở nên hòa hợp với những khái niệm nhân văn chung của nhân loại.

    Sách Kinh doanh về Quản trị Chiến lược
    1. Từ tốt đến vĩ đại
    Từ tốt đến vĩ đại là cuốn sách của Jim Collins gây được nhiều tiếng vang nhất. Tác phẩm được xuất bản lần đầu tiên năm 2001 và liên tục giữ vị trí trong danh sách những cuốn sách best-seller của New York Times, Wall Treet Journal, Business Week với hơn 2,5 triệu ấn bản và dịch ra 32 thứ tiếng trên toàn thế giới.
    Tác phẩm Từ tốt đến vĩ đại là kết quả công trình nghiên cứu của một nhóm 25 người, đứng đầu Jim Collins. Nhóm nghiên cứu đã dành ra hơn 5 năm để so sánh, chắt lọc những yếu tố cần thiết để có bước nhảy vọt từ một công ty trung bình với kết quả trung bình thành một công ty vĩ đại với kết quả xuất sắc. Những kết luận trong cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại này được đưa ra từ hơn 6000 bài báo cáo, 2000 trang phỏng vấn và 385 megabytes dữ liệu máy tính được thu thập từ 11 công ty vĩ đại và 11 công ty tốt.

    2. Chiến lược đại dương xanh
    Chiến lược đại dương xanh là một hiện tượng toàn cầu, được chấp nhận bởi các doanh nghiệp trên toàn thế giới và đã xuất bản trên 3,5 triệu bản và dịch ra hơn 43 thứ tiếng (2005). Cuốn sách best-seller quốc tế này thách thức tất cả mọi kiến thức mà bạn hiểu biết về các yêu cầu cho một chiến lược thành công.
    Chiến lược đại dương xanh trình bày một cách tiếp cận có hệ thống, vạch ra các nguyên tắc và công cụ để công ty bất kỳ nào cũng có thể sử dụng để tạo ra và nắm bắt các đại dương xanh của mình. Một tác phẩm mang tính bước ngoặt cho lối suy nghĩ truyền thống về chiến lược và là một best-seller cung cấp cho các doanh nghiệp một con đường mới để chiến thắng trong tương lai.

    3. Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp: câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel là câu trả lời cho câu hỏi trị giá hàng nghìn tỷ đô la: “làm thế nào mà Israel- một quốc gia 60 năm tuổi, chỉ với 7,1 triệu người, không tài nguyên thiên nhiên, bị kẻ thù bao vây và liên tục trong trạng thái chiến tranh kể từ khi thành lập đến nay, lại sản sinh ra nhiều công ty khởi nghiệp nhiều hơn so với các quốc gia lớn, hòa bình và ổn định như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada và Vương quốc Anh?”

    Sách Kinh doanh về Marketing - Thương hiệu

    1. 22 Quy luật bất biến trong Marketing
    Chỉ với 86 trang, Cuốn sách 22 quy luật bất biến trong marketing khá dễ đọc và dễ hiểu. Những quy luật trong cuốn sách này cũng được giải thích một cách chi tiết và dễ dàng áp dụng trong thực tế cho mọi hình thức marketing thông thường.
    Nếu tiếp thu một cách cởi mở và nhạy bén, những giá trị mà cuốn sách 22 quy luật bất biến trong marketing đem lại sẽ khiến bạn đạt được nhiều kết quả đáng ngạc nhiên. Cuốn sách không chỉ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm phổ biến trong giai đoạn khởi đầu của một chiến lược marketing mà nó sẽ còn tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí, thời gian và sức lực trong suốt quá trình thực hiện chiến lược.

    2. Khác biệt hay là chết
    Trong cuốn sách Khác biệt hay là chết, Jack Trout nghiên cứu những các sáng kiến khác biệt thành công từ những công ty khổng lồ như Dell Computer, Southwest Airlines, Wal-Mart đến những công ty nhỏ hơn như Streit’s Matzoh, Connecticut’s Trinity College để tìm hiểu tại sao một số nhà tiếp thị thành công trong việc khác biệt bản thân trong khi những người khác đấu tranh và thất bại.
    Bên cạnh sự thu thập những câu chuyện tiếp thị thành công, Khác biệt hay là chết còn là một sự khám phá sâu sắc về những chiến lược khác biệt thành công nhất hiện tại. Cuốn sách giải thích được những chiến lược này là gì, khi nào và ở đâu thì nên áp dụng chúng và làm thế nào để chúng có thể giúp chúng ta khắc sâu hình ảnh sản phẩm của mình trong thị trường đông đúc hiện nay.

    Sách Kinh doanh thường thức
    1. Nhà giả kim

    Nhà giả kim ( The Alchemist) là tác phẩm nổi tiếng nhất của Paulo Ceolho, cuốn sách được xuất bản hơn 65 triệu ấn bản và được dịch ra trên 56 thứ tiếng trên toàn thế giới, trong đó có tiếng Việt.
    Nhà giả kim là một trong số những quyển sách hiếm hoi về chủ đề tự thúc đẩy bản thân nhưng dễ đọc và dễ hiểu. Giọng văn và ngôn từ được tác giả sử dụng trong cuốn sách rất giống với những câu chuyện truyền thuyết cổ đại. Vì vậy, khi đọc tác phẩm Nhà giả kim, độc giả sẽ cảm thấy như được nghe kể về một câu chuyện thần bí xa xưa cuốn hút hơn một cuốn sách kỹ năng sống khô khan, khuôn sáo thông thường.

    2. Tiểu sử Steve Jobs
    Tiểu sử Steve Jobs là tựa đề cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Walter Isaacson, nói về những cột mốc lịch sử quan trọng trong cuộc đời của nhà đồng sáng lập Apple – Steve Jobs.Trong tác phẩm Tiểu sử Steve Jobs này, Walter Isaacson đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn đặc biệt về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của Steve Jobs, được rút ra từ hơn 40 cuộc phỏng vấn riêng với Steve Jobs và hàng trăm cuộc phóng vấn khác với các thành viên gia đình, bạn bè, những đồng nghiệp quan trọng tại Apple và các đối thủ cạnh tranh của ông, tiến hành trong suốt 3 năm. Cuốn sách Tiểu sử Steve Jobs, Walter Isaacson, sẽ là một bức chân dung chân thực về nhà sáng tạo vĩ đại nhất trong thời đại này.

    Bên cạnh 10 quyển sách Kinh doanh này còn rất nhiều quyển sách kinh doanh khác được đánh giá rất chất lượng. Tuy nhiên, với những kiến thức từ 10 quyển sách kinh doanh hay nên đọc này đem lại, mọi sinh viên đều đạt được những hiểu biết quan trọng để chuẩn bị hành trang làm việc trong nền kinh tế hiện tại.

    p/s: Đọc thêm lời giới thiệu sách và download ebook miễn phí tại thư viện sách Kinh tế
  2. bmw2012

    bmw2012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn chia sẻ. Mình rất thích đọc những cuốn sách về kinh doanh như vậy

Chia sẻ trang này