1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

10 ý tưởng tiếp thị xuất sắc

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 21/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Hẳn bộ nhận diện thương hiệu chúng ta đều biết, một quảng bá hay bắt buộc một ý tưởng hay. Nguồn cảm hứng với thể tới từ mọi nơi và các ý tưởng thoáng qua đôi khi lại xuất sắc tới bất ngờ.

    [​IMG]

    với thiết kế catalogue chuyên nghiệp lúc chúng ta lại bắt gặp 1 ý tưởng hay đến mức sở hữu thể thay đổi đa số sự. một chiến dịch thành công tới nỗi ai ai cũng nhắc về nó, giúp sản phẩm bán chạy như tôm tươi, và quan trọng hơn cả, khi năm tháng trôi qua, những ý tưởng này vẫn còn ấy, thấm sâu vào văn hóa xã hội.

    Theo giáo sư chuyên ngành quảng bá tại Michigan State University – Bruce Vanden Bergh, “chuyện này ít khi xảy ra vì ta phải cần hội tụ đúng nhân tài, đúng thời điểm và 1 ít may mắn.”

    Đôi lúc, ta ko bắt buộc gì ko kể một bước đột phá.

    Từ việc bán kim cương trong cơn đại suy thoái kinh tế, hay PR cho một cái xe khá bé tí trong thời đại quan tâm xe to bền – dưới đây là 10 ý tưởng tiếp thị được Entrepreneur đánh giá lý tưởng nhất. Danh sách này trải dài hơn 70 năm, quy tụ những tài danh trong quá trình tiền TV đến tận thời đại YouTube ngày nay. Đừng quá ngạc nhiên trường hợp bạn phát hiện ra mình đã bị những lời “đường mật” đó “dụ khị” như thế nào. Dù sao thì bản chất của ngành này là thế!

    “A diamond is forever”

    Bối cảnh: Năm 1938, giá kim cương giảm thê thảm, vì vậy, công ty khai thác De Beers đã viện đến hãng PR N.W. Ayer & Son hòng thay đổi cục diện. một năm sau đấy, chiến dịch “kim cương vĩnh cữu” khởi động và cổ võ cho ý tưởng rằng toàn bộ cuộc hôn nhân đều bắt buộc 1 bằng chứng lấp lánh. Và cả đắt cắt cổ nữa. Chính từ đây mà quy luật “2 tháng lương cho nhẫn cưới” ra đời.

    Điểm đột phá: 1 câu slogan sống mãi mang thời gian. “Nó tạo phải sắc thái tình cảm quanh 1 sản phẩm mà ai cũng quen thuộc”, theo nhận xét của giáo sư Michael Cody, ngành truyền thông Đại học Nam California. Câu slogan này ăn sâu vào ngôn ngữ tới nỗi nhiều người ko phải biết đến gốc tích đầy tính thương mại của nó.

    Dấu ấn để lại: Đáng động vào tâm lý người dùng. Như bí quyết Nike dùng “Just Do It” hay MasterCard nhấn mạnh “Priceless”.

    Marlboro Man

    Bối cảnh: có thể bạn ko biết, nhưng trong nhiều thập niên, Marlboro được tiếp thị như chiếc thuốc lá đầu lọc cao cấp dành cho phụ nữ. Điều này đã thay đổi từ năm 1955, lúc doanh nghiệp quảng bá của Leo Burnett họa lại chân dung nhãn hàng mang biểu tượng nam tính nhất xưa nay: anh chàng cao bồi Mỹ.

    Điểm đột phá: quảng cáo bằng hình ảnh. Theo giáo sư Cody, anh chàng Marlboro ko chỉ là một hình ảnh thương mại thành công, mà cả chiến dịch này là ví dụ tiên phong cho khái niệm PR hình ảnh. “Không nhắc chút gì tới tính năng sản phẩm, nhưng cả chiến dịch đủ sức lôi cuốn các bạn nam giới, da trắng – các người thích hợp chất nam tính, gai góc.” Bất chấp hầu hết phản bác về tác hại thuốc lá về sau, PR trên đã biến Marlboro vươn lên là cái thuốc lá bán chạy nhất thế giới.

    Dấu ấn để lại: nếu với khi bạn thấy phân vân trước hành vi của tuổi teen sành điệu hiện nay, hãy nhớ rằng toàn bộ trang bị ấy đều bắt nguồn từ cái gọi là ‘quảng cáo hình ảnh’ này. Biết đâu chừng những trang bạn trẻ trong quảng bá Abercrombie lại đích thị là con cháu nối dõi của Marlboro Man.

    Cô đấy có… hay không?

    Bối cảnh: Năm 1957, Foote, Cone & Belding tạo ra cô nàng Clairol, cô hàng xóm hiền dịu, đoan trang điển hình nhưng lại với một bí mật ‘động trời’: màu tóc của cô đấy có thể là dỏm. một xêri quảng cáo thuốc nhuộm tóc đặt nghi vấn: “Cô đấy với sử dụng thuốc 26 hay không?” (“Chỉ với thợ làm cho tóc của cô ta là biết rõ nhất thôi.”)

    Điểm đột phá: Sốc, hay theo cây bút của tờ Advertising Age Bob Garfield, đây là sự có mặt trên thị trường của “quảng cáo gây sốc”, các chiến dịch quảng bá được phổ biến người quan tâm vì đánh vào cuộc phương pháp mạng ********. Dĩ nhiên là hoàn toàn hiệu quả, bằng chứng là sau 10 năm, doanh số hàng năm của thuốc nhuộm tóc nâng cao hơn 160 triệu USD.

    Dấu ấn để lại: Đề tài giới tính ko bao giờ hết hấp dẫn. quảng bá “Cô đó có… hay không?” đã mở đường cho cô đào quyến rũ Brooke Shields trong quảng bá Calvin Klein (“Nothing come between me and my Calvins”) hay cô nàng Pamela Anderson nóng bỏng thoát y toàn tập cho hội PETA.

    Think Small

    Bối cảnh: Bán một chiếc Volkswage Beetle bé tẹo trong thời đại xe “nồi đồng cối đá” của những năm 1960 là điều không dễ dàng. bởi vậy doanh nghiệp quảng cáo Doyle Dane Bernbach đã làm cho 1 điều tưởng như vô tiền khoán hậu lúc ấy: cử một copywriter và art director thực hiện chiến dịch này. quảng bá “Think Small” của Volkswagen thực sự là một cuộc cách mạng thời bấy giờ vì chỉ đăng 1 bức hình xe khá nhỏ xíu đặt trên nền trống và chỉ sở hữu vỏn vẹn vài từ đề cập về “chiếc xe tương đối bé nhỏ của chúng tôi”.

    Điểm đột phá: Đồng tâm hợp lực và dám nghĩ dám khiến. “Điều này chứng tỏ việc phá vỡ quy cách thông thường cũng sở hữu thể thay đổi văn hóa”, giáo sư Michael Belch, khoa marketing ở San Diego State University nhận xét. “Nhỏ cũng quyến rũ”, theo cựu biên tập viên tờ Advertising Age Jonah Bloom, “Vì nó chứng tỏ bạn mang gan thể hiện sự khác biệt và dám mạo hiểm có tuyên ngôn của mình.”

    Dấu ấn để lại: Hãy yêu quý sản phẩm của mình. Tính chân thật và tinh thần dám nghĩ dám làm cho có thể đem đến thành công lớn to – bạn với thể học thêm từ Avis. Chiến dịch “We try harder” đã biến vị thế hạng nhì trên thị trường trở nên điểm mạnh to to cho hãng.

    Tất da Beauty Mist

    Bối cảnh: Để bán tất da Hanes, công ty PR lừng danh Mullen đã mời Joe Namath - chàng tiền vệ bóng bầu dục nức tiếng (và cũng là tay chơi sở hữu hạng). Đoạn phim quảng cáo xây dựng thương hiệu năm 1974 này mở đầu có hình ảnh 1 đôi chân đi tất mà một lúc sau người xe sẽ phát hiện ra đây chính là chân của anh chàng Joe điệu đà với câu nói: “Tôi thì chẳng bao giờ đi tất da, nhưng nếu Beauty Mist khiến cho chân tôi nõn nà thế này thì hình dung nó sẽ khiến cho chân bạn đẹp cỡ nào.” Và chẳng mấy chốc, người ta ghi nhận hiện tượng “cháy hàng” tất da lần trước tiên trong lịch sử Hoa Kỳ.

    Điểm đột phá: Sức mạnh của ngôi sao trong quảng bá. Namath chẳng phải là sao đầu tiên bảo trợ sản phẩm, nhưng thành công (và rộng rãi tranh cãi) mà PR này tạo ra đã chứng tỏ quyền năng của việc chọn đúng sao cho quảng cáo.

    Dấu ấn để lại: dùng di chuyển viên nỏi tiếng để câu khách. Như George Foreman và thương hiệu Salton, O.J. Simpson và Hertz hay Michael Jordan và mọi trang bị sản phẩm trên đời.

    Absolut Vodka

    Bối cảnh: Đây là vật dụng rượu trong suốt, ko mùi và cũng không mấy khác biệt gì so có những đối thủ trên thị trường. Nhưng nhờ hãng quảng cáo TBWA khéo tận dụng hình dáng chai và tên sản phẩm bắt buộc Absolut Vodka đã nhanh chóng vươn lên là rượu vodka hạng sang đầu tiên, kéo theo không ít kẻ bắt chước. Sau hơn 30 năm, Absolut Vodka là 1 trong những chiến dịch vận hành lâu năm nhất và vẫn hiệu quả như ngày nào.

    Điểm đột phá: Sức mạnh của quảng bá. Điều đáng đề cập ở đây là chính các quảng bá này đã thuyết phục người Mỹ chịu mở hầu bao cho một chiếc rượu mà họ gần như ko phân biệt được nếu được kiểm tra về mùi vị. Theo giáo sư Bloom, đây chính là bằng chứng cho khả năng PR sở hữu thể tạo ra giá trị trong thị trường tiêu dùng.”

    Dấu ấn để lại: Đôi khi hầu hết các gì bạn bắt buộc là 1 tí phá cách. có chiến dịch đầy ngẫu hứng này, Absolut có thể tiếp tục sáng tạo theo thời đại.

    1984

    Bối cảnh: Phim quảng bá 1984 của Apple chỉ là một đoạn phim ngắn được phát ở Super Bowl cộng năm. Nhưng chính bí quyết thể hiện chịu ảnh hưởng bởi tiểu thuyết hậu khải huyền của George Orwell đã đem đến hiệu quả cao hơn tất cả chiến dịch quy mô to khác. Ý tưởng phim như sau: 1 căn phòng chật ních các người như được lập trình sẵn đang hướng chiếc nhìn trống rỗng vào màn hình to nơi một nhân vật quyền thế đang thao thao thuyết giáo. Bất thình lình, một phụ nữ lạ mặt xông vào và ném búa thẳng vào màn hình, vỡ vụn. mẫu chữ xuất hiện: “Ngày 24 tháng 1, Apple Computer sẽ giới thiệu Macintosh. Và bạn sẽ thấy tại sao năm 1984 sẽ không chỉ là 1984.”

    Điểm thiết kế profile công ty đột phá: Phim PR phi thương mại. Apple xuất hiện như kẻ nổi loạn, thay đổi thế giới, phong cách này vẫn còn đọng mãi đến tận hôm nay, lúc Apple đã thực sự vươn lên là người khổng lồ của làng công nghệ. “Không một lời giải thích về sản phẩm hay lợi ích,” Giáo sư Bloom nhận xét, “ nhưng thay vào đấy, Apple hứa hẹn 1 thay đổi trong phong cách, giải thoát con người khỏi những ràng buộc khắt khe của hệ thống điều hành.” Và nhờ đó, đưa giá PR trên Super Bowl lên hàng cao nhất.

Chia sẻ trang này