1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

...!

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi Vocanol, 23/07/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vocanol

    Vocanol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.023
    Đã được thích:
    1
    .......
    Nhiều bạn cho biết từ ?othủ dâm? gây cảm giác xấu. Vì vậy, chúng ta sẽ không dùng từ đó mà gọi hành vi này là ?o******** một mình?.

    ?o******** một mình? là việc tự đụng chạm, kích thích vào bộ phận sinh dục của mình để tạo ra khoái cảm. Đôi khi ta vẫn gặp một em bé hồn nhiên thích đưa tay nghịch bộ phận sinh dục. Nhưng rồi người lớn bảo ?oKhông được làm thế? khiến em dần dần hình thành ý nghĩ rằng cái chỗ đó xấu, không nên động chạm đến nó, và em quên hẳn trò chơi khi bé của mình. Nhưng khi đến tuổi dậy thì, sự phát triển sinh dục diễn ra mạnh mẽ, nhiều thiếu niên khám phá lại trò chơi này. Một bạn tâm sự:

    "Hồi khoảng 10, 12 tuổi, vào mùa đông, em rất hay thò tay vào trong chăn nghịch chỗ đấy. Chẳng nghĩ ngợi gì cả đâu. Nhưng rồi đến lúc 19, 20 tuổi đọc sách thấy nói đến thủ dâm mới biết thế là thủ dâm. Lúc đấy em giật mình hoảng hốt".

    (Huyền, 20 tuổi)

    Nhiều bạn trẻ lo lắng không hiểu tự kích thích mình thì có hại không và thế nào là vừa phải. Quan niệm truyền thống không khuyến khích hành vi ******** (trừ việc sinh hoạt ******** nhằm duy trì giống nòi), do vậy ******** một mình bị phản bác kịch liệt, từ đó mới có các quan niệm sai lầm rằng nó gây bệnh thần kinh, vô sinh... Khoa học thì nhận thấy rằng đây chỉ là một cách kích thích để tạo khoái cảm, chỉ khác quan hệ ******** với người khác ở chỗ không có người thứ hai làm đối tượng, chứ không gây bệnh gì cả. Nói về mức độ vừa phải thì không có định mức nào, vì đây là vấn đề riêng tư của từng cá nhân, phụ thuộc tâm lý, quan niệm, ý thích của mỗi người. Bạn có thể cả đời không làm việc đó mà cũng có thể làm thường xuyên. Đối với mỗi người, việc tự kích thích ******** cũng có những thay đổi chứ không phải là một việc bất biến.

    "Mình cảm thấy thủ dâm cũng tuỳ từng người, có người có, có người không. Với cả cũng tuỳ giai đoạn, khi mới biết thì thường làm nhiều, sau thì ít đi".

    (Sơn, 24 tuổi)

    ******** một mình ở nam giới phổ biến hơn ở nữ giới, có lẽ do nam giới hay động chạm đến ********* của mình, ví như khi đi tiểu, còn nữ giới thì ít động chạm hơn và nhiều bạn nữ còn cảm thấy xấu hổ khi động vào ?onơi đó?. Cũng có những bạn nữ tự kích thích mình, nhưng chẳng bao giờ kháo chuyện về việc đó như cánh con trai cả.

    Nhiều bậc cha mẹ có con ở tuổi thiếu niên lo con mình tự kích thích ******** sẽ nghĩ đến quan hệ ******** với người khác. Nỗi lo đõ rất đáng cảm thông. Song, nếu nói ******** một mình khiến người ta sớm quan hệ ******** thì không đúng. Ngoài ra, nếu so với việc "thử nghiệm? ******** ở các điểm mại dâm, dẫn đến bị lây nhiễm đủ thứ bệnh trong đó có cả HIV thì ******** một mình là một cách giải quyết áp lực của nhu cầu sinh lý tốt hơn nhiều. Nó có thể ngăn ngừa phần nào những hành động dại dột và những hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, việc thủ dâm nếu bị lạm dụng ở tuổi vị thành niên và kéo dài vô hạn sẽ là một nguyên nhân của hiện tượng ********* sớm, dẫn đến cái gọi là ?obi kịch của đêm tân hôn? hay như cách nói của dân gian ?o chưa đi đến chợ đã hết tiền?...

    ******** đồng giới

    ******** đồng giới là hiện tượng gây nhiều tranh cãi. Có quan điểm coi đó là tự nhiên, nhưng lại có quan điểm coi đó là bệnh, là sự buông thả trong cách sống. Tổ chức Y tế Thế giới sau nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng ******** đồng giới không phải là bệnh, đó chỉ là một khuynh hướng ******** mà thôi. Trong mấy tỉ người sống ở đời thì đa số chỉ yêu người khác giới, một số khá lớn đôi khi có cảm giác yêu cả người cùng giới nữa, và một số nhỏ chỉ yêu người cùng giới. Nhóm cuối cùng này được mệnh danh là ?o******** đồng giới?. Họ không phải là hiếm, nhưng khó có số liệu bao nhiêu phần trăm loài người là ******** đồng giới, vì không phải ai cũng cặp kè với người yêu, mà đa số giữ bí mật vì sợ người đời miệt thị, nhiều người thậm chí còn lập gia đình, sinh con nữa.

    Bởi nhiều người trong số đông luyến ái khác giới còn có ấn tượng không đúng về người luyến ái đồng giới, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng họ cũng là người, chẳng khác gì ai. Có thể nói họ cũng đa dạng như những người luyến ái khác giới, có cả người tốt cũng như người xấu, người có văn hoá cũng như người thiếu giáo dục, bên cạnh một số người chỉ coi trọng việc thoả mãn sinh lý cũng có nhiều người yêu lâu dài và chung thuỷ. Nếu bạn là người luyến ái khác giới, bạn thấy yêu người khác giới là tự nhiên, không thể yêu người đồng giới. Người luyến ái đồng giới cũng yêu như bạn, chỉ khác là họ yêu người đồng giới, việc yêu người khác giới nằm ngoài khả năng của họ.

    Một số điều liên quan đến ********

    Chúng tôi sẽ không phải với bạn đọc của mình nếu bỏ qua các mặt trái của ********, không đề cập đến các hiện tượng: ******** ích kỷ, vô nhân đạo, mua bán ********, phim "con heo".

    ******** ích kỷ và vô nhân đạo
    Đáng buồn thay, cái thứ ******** ích kỷ và vô nhân đạo không phải là hiếm gặp, nó vẫn đang diễn ra ở các cặp vợ chồng, ở các cặp bạn trẻ đang yêu, giữa những người quen và những người lạ. Cái tính vị kỷ và thiếu tôn trọng có rất nhiều hình thức thể hiện, mỗi chúng ta cần phải cố gắng loại bỏ nó trong chính bản thân mình.

    Phổ biến nhất là trường hợp hai ******** sinh hoạt ******** nhưng một người chỉ vì mục đích thoả mãn nhu cầu của mình, không quan tâm đến việc đem lại thích thú cho ********. Có thể nói người đó thiếu một sự tôn trọng căn bản giữa con người với con người. Cái tính vị kỷ, thiếu tôn trọng đó còn thể hiện ở việc cố nài ép khiến ******** nể mà phải chiều theo khi trong lòng người ấy thực sự không muốn quan hệ ********. Tất cả những dạng thái đó của ******** đều không nên tồn tại trong tình yêu.

    Tệ hại nhất là việc dùng vũ lực để ép người khác quan hệ ********. Nếu đó là một kẻ xa lạ với nạn nhân, bạn sẽ gọi tên ngay sự việc đó là "hiếp dâm", sẽ lên án ngay là một việc làm đáng ghê tởm. Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều người bị chính ******** của mình hiếp dâm, đó là khi không muốn, đã từ chối, mà người kia ép bằng được. Nếu ******** của bạn từ chối, bạn đừng tiến tới nữa, kẻo sẽ phạm tội hiếp dâm đấy.

    Một việc làm đáng xấu hổ và đáng lên án nữa là quấy rối ********. Quấy rối ******** có thể là những cử chỉ khiếm nhã, những lời nói tục tĩu cho đến những hành vi động chạm đến thân thể người khác với ý xấu. Đáng giận nhất là khi việc quấy rối ******** hướng vào trẻ em. Các em còn trong sáng, non nớt, dễ bị tổn thương lâu dài về tâm lý. Việc quấy rối ******** có thể xảy ra ở mọi nơi như ngoài đường phố (khi các cậu trai trêu các cô gái), ở trong xe buýt (khi người ta đụng chạm), ở nơi làm việc (trong những chuyện trêu đùa bậy bạ), hay khi một người có quyền cao hơn lạm dụng quyền ấy để quấy rối ******** người khác... Tất cả những lời nói việc làm ấy đều đáng lên án.

    Mua bán ********
    Xã hội ta hằng ngày lên án tệ nạn ?~mại dâm?. Tại sao? Nhiều người cho rằng nó không đáng phải lên án, vì đó là việc cá nhân của người mua và người bán. Tuy nhiên, mua bán ******** chính là đem thân xác con người ra làm hàng hoá, không có sự tôn trọng đối với con người. Cả hai người tham gia vào hoạt động đó đã tự đánh mất đi phẩm giá của mình.

    Theo quy luật thị trường, không có cầu thì cũng chẳng có cung. Vậy, ta không nên bỏ qua không nói đến những kẻ mua dâm. Các pano, áp phích chống mại dâm chỉ có hình các cô gái. Lẽ ra phải thêm hình vài kẻ nam nhi thì mới công bằng. Tại sao chúng ta chê trách các cô gái mà lại dễ tính với các chàng đến vậy? Họ chỉ vì ham vui mà chà đạp lên nhân phẩm con người, nhân phẩm phụ nữ.

    Đó là còn chưa kể đến một vấn đề nảy sinh từ nạn mua bán ********: Nhiều người đàn ông ép gái mại dâm quan hệ ******** với mình mà không dùng bao cao su, rồi sau đó lại về với vợ hoặc người yêu, chẳng nghĩ gì đến bệnh tật.

    Phim "con heo"
    Nhà nước đã cấm sản xuất và lưu hành phim "con heo", coi đó là một loại văn hoá phẩm đồi trụy, nhưng trong thực tế một số bạn vẫn cố tình xem bằng được, cho rằng cần phải xem để học. Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi: ?oXem phim ''con heo'' thực sự có giúp ta hiểu biết về ******** không??, và đã nhận được những câu trả lời đáng phải suy nghĩ:

    "Một số bạn gái nói là nên xem phim *** để sau này biết cách ********, nhưng thế thì không lẽ ai cũng làm như ai? Mà chắc thực tế chẳng ai như thế".

    (Hùng, 18 tuổi)

    "Không phải là tôi không có nhu cầu mà là không thích xem. Vì những phim đó nó thô tục, làm mất đi ý nghĩa của tình yêu. Nó vật chất quá, nó gần như là bản năng của con vật".

    (Thảo, 20 tuổi)

    Chúng tôi cùng chung suy nghĩ của Hùng và Thảo. Nếu không kể đến tác động ******** không mấy lành mạnh của những cuốn phim này thì cũng phải công nhận rằng phim "con heo" chỉ đem lại cho chúng ta ấn tượng sai lệch về ********, làm xấu đi một hành động mà trong cuộc đời có thể mang đầy tình yêu và lòng trân trọng của hai con người.


    Tobe continue



    http://www.ttvnol.com/forum/f_462/?6.065011E-03
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Đề nghị bạn post vào chủ đề đã có sẵn, ko mở thêm nhiều chủ đề có cùng một nội dung để tránh làm loãng diễn đàn
    Lang Thang Vất Vơ ( random walker )
    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 13:30 ngày 23/07/2003
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này