1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

13 lý do tại sao bạn thất bại trong kinh doanh nhà hàng (Phần2.1 )

Chủ đề trong 'Lào Cai - Yên Bái' bởi monster12345, 07/10/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Bạn muốn kinh doanh nhà hàng, bạn muốn mở quán cafe, bạn có ý tưởng nhưng chưa biết việc tiếp theo bắt đầu từ đâu. Chúng tôi sẽ trả lời bạn, hãy lập một kế hoạch kinh doanh. Bạn không thể há miệng chờ sung nên cần phải thực hiện ý tưởng của mình. Nhưng bạn cũng không thể mò mẫn trong bóng tối để tìm lối thoát, vậy nên hãy chuẩn bị một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể. Đó sẽ là kim chỉ nam cho bạn đi đúng hướng.

    >> xem thêm : khóa học quản lý nhà hàng tại smartgoal mang đến cho bạn những kiến thức chuyên sâu nhất về cách quản lý nhà hàng

    Tiên trách kỉ, hậu trách nhân

    Mọi việc phải tự vấn bản thân trước. Nếu bạn đã có một ý tưởng tốt, một nguồn lực đủ mạnh, nhưng bạn lại thất bại thậm chí ngay từ những bước đầu tiên, hãy xem lại bản kế hoạch kinh doanh của mình.

    Nếu không có bản kế hoạch nào, bạn thật đáng trách, vì kinh doanh nhà hàng không giống như bạn chơi đồ hàng ngày bé. Bạn không thể cứ bày đồ ra bán và đòi hỏi mọi người sà vào, huống hồ hiện tại tìm địa điểm để mở nhà hàng cũng vô cùng khó khăn. Đây là sai lầm mà các chủ đầu tư thường mắc phải bởi đa phần các chủ nhà hàng ở Việt Nam không được đào tạo chuyên nghiệp, và họ không hề biết đến khái niệm lập kế hoạch kinh doanh.

    Nếu bản kế hoạch của bạn quá sơ sài, bạn càng đáng trách hơn bởi không làm tới nơi tới chốn. Đây là cách làm chống chế và sai lầm thì bạn đã nhận thấy rồi đó. Nguyên nhân bởi mô hình kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ và vừa, và chủ kinh doanh thấy không cần thiết phải lập kế hoạch. Do đó, họ tiến hành xây dựng nhà hàng dựa trên những ý tưởng và phương án triển khai sơ sài.

    Một lý do khác có thể xét đến đó là kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam phần lớn chỉ là việc giết thời gian và nghề tay trái, chứ chưa hẳn là cần câu cơm. Xét thấy lợi nhuận từ lĩnh vực này là rất hấp dẫn, mọi người lao vào đầu tư và nhanh chóng muốn thu hồi vốn. Và kết quả của quá trình o ép ấy là một bản kế hoạch sơ sài.


    Còn khi bạn xác định sai hướng thì tất nhiên đoàn tàu chệch khỏi đường ray và nhà hàng của bạn sẽ đóng cửa sớm thôi. Hãy nhìn về ví dụ của Burger King khi vào Việt Nam, họ chuyên nghiệp, họ có kế hoạch bài bản và … họ vẫn thất bại. Nguyên do đâu, hãy xét lại kế hoạch của họ phạm phải những sai lầm nào.

    Trước tiên, họ xác định là người đến sau nên chấp nhận chạy đua giành mặt bằng với giá cao. Điều này thực sự khá bất cập bởi khi giá thuê mặt bằng bị đẩy cao thì chi phí giá thành sản phẩm bị đội lên nhiều, còn nếu vẫn giữ nguyên mức giá cạnh tranh đồng nghĩa với việc chịu lỗ.

    [​IMG]

    Bản kế hoạch thâm nhập thị trường của Burger King còn thiếu sót lớn về việc tính toán đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ đề cập tới đối thủ trực tiếp là McDonald’s mà quên đi các thương hiệu ăn nhanh khác. Một phần sai lầm này từ việc thiếu đi điều tra nghiên cứu thị hiếu người Việt. Tại đất nước chúng ta pizza, burger, gà rán đều là đồ ăn nhanh cả. Nên những thương hiệu ăn nhanh khác đều là đối thủ của họ, chưa kể đến những hàng quán từ bình dân đến sang trọng khắp các phố phường.

    Vậy đấy, một ông lớn chuyên nghiệp còn phạm phải sai lầm như vậy, còn bạn một người mới bắt đầu có đủ tự tin để khẳng định thành công. Nếu phạm phải bất kì lý do nào ở trên, bạn đều nên từ bỏ công việc kinh doanh nhà hàng, bởi nó là công việc nghiêm túc, cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nếu bạn không muốn từ bỏ ý định kinh doanh hãy ngay lập tức lên kế hoạch. Và khi đã bắt tay xây dựng kế hoạch thì nên cố gắng làm tốt nhất có thể.

    Nguồn : http://www.smartgoal.vn/3042/13-ly-do-tai-sao-ban-that-bai-trong-kinh-doanh-nha-hang-phan-2/

Chia sẻ trang này