1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

2 câu hỏi cho người kinh doanh ít vốn

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi XXBodyguard, 06/01/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. XXBodyguard

    XXBodyguard Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    0
    2 câu hỏi cho người kinh doanh ít vốn

    Tớ thấy có 2 câu hỏi mà nhiều bạn bè muốn mở cửa hàng đều đau đầu nên tớ đưa ra đây để cùng bàn luận:
    1.Nếu có mặt bằng làm cửa hàng thì quá tốt rồi. Trường hợp ko có cửa hàng phải đi thuê, thì có 1 vấn đề nảy sinh. Nếu làm ăn tốt, nhiều khi chủ nhà cắt hợp đồng và kinh doanh đúng hình thức kinh doanh của mình, chiếm luôn lượng khách hàng của mình.
    => Vấn đề phải làm sao? Ký HĐ dài hạn không phải là phương thức tối ưu nhỉ!
    2. Trường hợp bạn bận rộn và muốn quản lý bằng cách thuê người làm cho bạn. Làm sao để đảm bảo thu chi đúng và tránh trường hợp gian lận trong khi bạn ko có thời gian thường xuyên ở cửa hàng?
    Ngồi nói chuyện với bọn bạn đứa nào cũng đau đầu 2 vấn đề này! Mọi người cũng xem xét và đưa ra giải pháp nào!

  2. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Đây là vấn đề muôn thuở thuộc phần rủi ro trong kinh doanh.
    Thứ nhất khi kí kết hợp đồng thuê nhà phải lường được hết mọikhả năng ...mà cái này "Tây" nó giỏi hơn vì nó luon mời tư vấn Luật tham gia vào phần hợp đồng.
    Anh em nhà ta tuyền hợp đồng đại khái , nôm na , tìm đc chỗ tốt là vội vã kí ...tâm lí làm sao kí cho nhanh để có địa điểm nên nhiều khi bỏ qua một số vấn đề cơ bản ràng buộc và điều khoản bồi thường và cắt hợp đồng này nọ ...
    Thứ hai về chuyện thuê người : quan điểm của bọn nước ngoài là ko để người làm thuê lâu 1 chỗ hoặc 1 vị trí , thải ra thay mới hoặc thuyên chuyển từ chỗ này sang chỗ kia vị trí này qua vị trí khác. Việc chuyên môn hóa của nó cũng đặt rất cao và cất nhắc đến gần chỗ tiền là ...Stop. Riêng quan điểm tôi : Giúp việc quản lí mà biết ăn của chủ thì tất lẽ nó cũng phảilàm tốt hơn Bình Thường ...suy ra Chủ tốt theo .
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    1- Ở Việtnam có chuyện chủ nhà tranh business với người thuê
    chứ ở Mỹ không có chuyện này. Ráng chịu thôi .
    2- Small business mà chủ bỏ đi thì gà mọc đuôi tôm, rắn mất
    dầu rồi. Sập tiệm trước đi cho khỏi cụt vốn. Khi làm ăn khá, thuê
    được nhiều managers rồi, thằng nào ấm ớ thì đuổi ngay . Thiếu
    gì người thề chết để trung thành với mình?
  4. XXBodyguard

    XXBodyguard Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    0
    Kinh doanh ở VN mà các bác cứ kể chuyện Mỹ Tớ chưa kinh doanh nhưng thấy quả thật đây là hai vấn đề tuơng đối "khó ở" nhất của những người muốn đứng ra mở 1 cửa hàng gì đấy!
    1. Tớ nghĩ chắc chắn không chủ nhà nào chịu ký vào 1 hợp đồng mà quyền lợi hoàn toàn về bên ta cả. Mời các đồng chí luật thì hay thật nhưng nó lờ tờ mờ quá! Đồng chí loa_ken biết tư vấn 1 hợp đồng như vậy thì cost bao nhiêu ko? Nhân tiện kể chuyện: Có 1 chị có cửa hàng bán giầy dép thuê được cửa hàng mà hàng tháng trả có 1.000.000đ. Vì trước đây ký hợp đồng tận 5 năm, chủ nhà cũng chẳng làm thế nào được! Tất nhiên như thế phải chấp nhận khi thua lỗ thì vẫn phải trả hàng tháng 1 triệu. Nhưng với thời điểm này, cho thuê lại thì vẫn còn ấm chán!
    2.Vấn đề là mình ko thể suốt ngày ở cửa hàng được rồi, vậy nên phải thuê người. Nhưng ngồi với mấy đứa bạn nghĩ cách để quản lý nhưng vẫn chưa ra. Để quản lý chéo chăng? Ko ổn lắm. Hay sử dụng máy tính tiền, quản lý thu chi tự động, chưa cụ thể. Quả thật cái này cũng đau đầu ko kém
  5. XXBodyguard

    XXBodyguard Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    0
    Khỉ thật, mạng với mẽo, mất cả bài của mình! Hỏi các bác câu khác vậy!
    Kiểu như 1 quán Feeling tea thì có phải đăng ký KD ko các bác? Thủ tục mở cửa hàng ăn uống và công ty khác nhau như thế nào?
  6. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Treo 1 cái biển rằng phục vụ từ hạt mì chính cho đến con ốc vít thôi cũng phải đăng ký rồi. Nhẹ thì ra phường, nặng thì lên Sở KH_ĐT. Cửa hàng là dạng tiểu thương hay Kinh doanh hộ cá thể phải lên UBND Quận hay Huyện trực thuộc, thuế suất thấp hơn là Công ty. Tuy nhiên bị liệt vào dạng Cty Trách nhiệm vô hạn. Không thể upgrade lên Cty nếu có ý định, tức là sẽ phải làm lại Hồ sơ từ đầu.
    Cái mà mất đó chính là thương hiệu. Nếu làm ăn đàng hoàng, khấm khá và có tiếng thì tên của cửa hàng nếu không nhanh sẽ có đứa cưa mất ...
  7. Luckywin

    Luckywin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2007
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    1. Trường hợp 1: Nếu bạn nắm chắc việc kinh doanh sẽ có tiến triển tốt đẹp thì hãy ký hợp đồng dài hạn, và phải có điều khỏan đền bù thỏa đáng nếu cách hợp đồng ngang sương. Còn việc cách hợp đồng báo trứơc thì bạn cũng có thể báo cho khách hàng biết việc di dời địa điểm. Lúc này KH đã biết việc làm ăn của bạn thế nào thì việc dời về hẻm hóc (nhà của bạn ý, để khỏi phải thuê)ko phải sợ mất khách nữa, qtrọng nhất là có chỗ để dựng xe thôi. Bạn cũng thấy có nhiều người kinh doanh trong hẻm hóc nhưng vẫn đông khách đấy thôi.
    Trường hợp 2: Nếu bạn ko nắm chắc việc kinh doanh của bạn, thì bạn nên ký hợp đồng ngắn hạn thôi, để tránh rủi ro phải đền bù hay phải trả tiền nhà quá lâu trong khi muốn đóng cửa sớm.
    Tuy nhiên trong vấn đề kinh doanh, thì ai cũng muốn mang lại hiệu quả cho mình. Nhưng ko phải là 100% ko gặp rủi ro, nếu dễ quá thì ai cũng làm giàu được rồi .
    2. Bạn thấy mấy ông sếp nào ngồi đó chăm chăm nhìn nhân viên mình làm việc có chân thật hay ko, có gian lận hay ko?. Chắc chắn chẳng có ai cả, thậm chí một ông sếp giỏi có thể quản lý tới mấy cty với hàng trăm, hàng nghìn CNV. Vậy trong quá trình kinh doanh thì cũng phải tính chi phí mất mát , nhưng vẫn phải bảo đảm mang lợi nhuận về cho Cty. Và quan trọng nhất là phải thường xuyên theo dõi sổ sách báo cáo.
  8. hungleviet

    hungleviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    1. Trong điều khoản hợp đồng thuê nhà ghi rõ "Trong vòng 2 năm sau khi chấm dứt hợp đồng, bên chủ nhà không được kinh doanh mặt hàng, sản phẩm mà bên thuê nhà đã kinh doanh"
    2. Ghi sổ sach và kiểm tra thôi, nhưng làm sao đó cho nhân viên nghĩ là mình rất tin họ , để họ không đánh mất lòng tin, lòng tự trọng của họ và như vậy là không gian lận .
  9. mondeo84

    mondeo84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2008
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Question 1: Nếu là cửa hàng, doanh nghiệp tư nhân thì cũng hơi có vấn đề, nhưng quan trọng là kinh doanh như thế nào? Nếu họ có ý định chiến đoạt uy tín mà bạn đã xây dựng từ địa điểm kinh doanh thì liệu họ có khả năng kinh doanh tốt các mặt hàng của bạn hay không? Chưa chắc đâu. Còn nếu là công ty, thì chuyện thay đổi văn phòng là chuyện thường. uan trọng bạn giữ được số điện thoại, fax, e-mail là được rồi.
    Question 2: Là người quản lý, lãnh đạo, bắt buộc bạn phải có khả năng quan sát và đánh giá nhân viên. Chuyện nghi ngờ, đề phòng cũng không phải thừa, nhưng tuỳ từng hoàn cảnh mà có những cách làm khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất. Sẽ không có gì là tuyệt đối, và bản tính tham lam có ở tất cả mọi người. Bạn phải chấp nhận, có điều giữ được nó trong một giới hạn cho phép
  10. tuan1007

    tuan1007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    Nhưng mà trong đăng ký kinh doanh hình như có khoản địa chỉ rồi mà bác. Nếu phải thay đổi địa chỉ thì làm thế nào? có bị phạt không bác.
    Đi đăng ký kinh doanh ở 1 quận huyện khác chỗ đăng ký thường trú thì ntn... đến chỗ định đặt địa điểm hay đến chỗ mình có hộ khẩu?????

Chia sẻ trang này