1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

...

Chủ đề trong 'Úc (Australia)' bởi tranthlong, 10/10/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tranthlong

    tranthlong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2006
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    0
    done
  2. bagiadaukho

    bagiadaukho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2004
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Ở bang khác thì tớ không biết chứ ở WA thì đề nghị các đồng chí quên khẩn cấp vụ mang bằng VN sang đổi nhé. Nó mới đổi luật hồi 1/7 năm nay rồi. May mà tớ thóat . Bây giờ nếu cầm bằng VN sang, dịch ra tiếng anh rồi thi cái bằng L xong cầm bản dịch chạy được 3 tháng, thế thôi, sau đấy phải thi bằng của nó. Nhưng mà dân "cộng" nhà mình sang đây chạy lậu ko có bằng đầy, cứ gắn bằng P lên xe rồi "phi" lăng quăng, may thì ko có chú nào rở gáy, xui thì chẳng biết đường nào mà lần. Nói chung xui thì sẽ ko bao giờ lấy được bằng lái của Úc nữa, thế thôi.
  3. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.181
    Đã được thích:
    5.575
    Chạy lậu gây tai nạn là đi tù như chơi đấy các bác ạ, lúc đấy kêu trời trời không nghe chứ đừng nói ĐSQVN.
  4. enzogoy

    enzogoy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2003
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Enz cũng thấy các bác quên cái vụ bằng ở vn đi, vì Úc nó không công nhận đâu. Qua đây chịu khó đi học rồi thi lái thôi. Ở vn lạng lách ì xèo còn xong, bên đây họ vẻ lằn cho chạy chả lẻ không chạy được
  5. alexanderthegreat

    alexanderthegreat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    4.053
    Đã được thích:
    0
    Bạn nói buồn cười. Nó không cho đổi nhưng có bản dịch công chứng đi kèm bản chính thì vẫn được quyền lái xe một cách hợp pháp (không được hành nghề tài xế hay taxi thì phải ). Còn lái kém hay không hiểu luật gây tai nạn lại là chuyện khác.
  6. nonsm0ker

    nonsm0ker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nếu mà mang bằng VN qua được thì theo luật international driving license = cái bằng full ở NSW, ko có xài thì cho tụi dvụ mượn để cho mấy đứa bị demerit lấy đỡ đạn. Nói chơi vậy thôi, chứ ở đây phạm pháp thì mệt.
    Qua đây thi hì hục mới được cái P đỏ, hôm nào vào ngày lễ hứng chí lên mà bị bắt speeding, double demerit là hết 6 điểm, cái P đỏ chỉ có 4 điểm trừ 6 điểm là coi như treo bằng . Có cái bằng international đỡ phải chờ leo từ L lên P đỏ rồi P xanh rồi Full. Tất nhiên biết lái ở VN rồi cũng phải học lái bên này nữa, ko học, lỡ lủi vô cây thì coi như đi đứt.
  7. tucquakhongchiuduoc

    tucquakhongchiuduoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2006
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Đúng là mỗi bang quy định một khác. Nếu ở ACT thì vẫn có thể dùng được. Chỉ cần mang bằng Việt Nam va dịch sang tiếng anh rồi thi lại bằng L và mang ra Shopfront (em chả nhớ viết thế nào nữa) la đổi được, sử dụng vô tư ở ACT.
  8. phnam2004

    phnam2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2004
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Chắc đã có người trả lời rồi, nhưng từ kinh nghiệm bản thân xin trả lời thêm cho rõ:
    - Với NSW, nếu có bằng VN thì có thể mang sang chạy xe được ngay. Nhưng sau 3 tháng phải thi lấy bằng của Úc.
    - Nếu có bằng VN (hoặc bất cứ nước nào) sau khi thi qua được practice thì được cấp ngay bằng full, khỏi phải bằng P đỏ (1 năm) và P xanh (2 năm). Tức là tiết kiệm được 3 năm và 2 lần thi lý thuyết nữa.
    - Nếu không có người thân có bằng full dậy lái mà phải thuê thầy ngoài thì đắt lè lưỡi. Học bao có giá trên A$1000 cho 25 giờ và 3 lần thi. Nếu thi trượt 3 lần thì riêng thuê xe đi thi cứ khoảng A$100 / lần. Lại còn phải nhờ người ký hộ cho 25 giờ còn lại (vì qui định là 50 giờ học lái - ngày xưa mấy ông thầy sẽ ký cả nhưng bây giờ chúng nó kiểm tra dữ nên các ông này đều ngán).
    - Úc đang xiết chặt thi lấy bằng lái, đòi hỏi ngày càng nhiều nên ngày càng khó pass. Dẻo tay lái quá - trượt, chạy nhanh - trượt, chạy chậm cũng trượt nốt. Chúng nó đòi hỏi là phải đi an toàn, quan sát tốt, đúng luật và mọi thứ phải tương đối hợp lý (từ tốc độ cho tới ứng xử trên đường). Cái này chỉ có được khi luyện tập nhiều.
    Theo tôi, bạn nào đã định lấy bằng Úc thì đừng học trước bằng VN làm gì vì phải hai lần tốn, sang đây kiểu gì cũng phải học thêm một thời gian cho quen đường quen xá. Các kinh nghiệm chạy xe bên này khác ở VN nhiều. Cũng đừng ngại treo biển P đỏ / xanh. Mình mới biết đi thì treo các biển đó cho thiên hạ biết mà... tránh
  9. FlowerDrum

    FlowerDrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bạn nào đó nói thi lấy bằng lái xe ở Úc là "ít nhất cũng phải vài ba lần" mới được ... chẳng phải "sĩ diện" nhưng tớ thi đúng một lần đậu lun, he he he!!!
    Cái quan trọng là phải học chắc luật, chấp hành các nguyên tắc an toàn khi lái xe (bạn tớ đi thi lái xe, đến đoạn ngã tư có đèn xanh, nghĩ là xanh thì ta cứ rẽ trái, và không nhường đường cho người đi bộ, nó cho xuống xe và đi về luôn, khỏi thi (fail)!), và .... cứ sau một khoảng thời gian nhất định thì phải nhìn gương chiếu hậu một lần - lâu rồi nên tớ cũng không nhớ là mấy giây nữa, cái này có thể hỏi lại Instructor (mà có nhìn thì cũng phải làm động tác cho cái đầu nó ngọ nguậy chứ chỉ liếc mắt không thì cái ông/bà Inspector người ta không biết là bạn nhìn , vì cứ mỗi lần "đến hẹn" mà không nhìn gương là lại bị trừ điểm rùi). À còn nữa, phải học chắc mấy cái "3 point turn", "parallel parking" và "reverse parking" (hình như cái này ở VN gọi là "vào chuồng" ), kiểu gì họ cũng test một cái. Riêng các kỹ năng này thi tớ thấy các bác học lái xe ở Việt Nam thể hiện rất kém ... nhất là các bác phái nữ!
    Có một cái mà chưa thấy ai nhắc đến là lái xe ở VN là lái tay thuận (hay nghịch gì đó), còn ở Úc thì ngược lại ... đây cũng là một khác biệt đáng kể với những người mới học lái.
    Theo tớ thì tốt nhất nên sang Úc rồi mới thi lấy bằng, đằng nào cũng phải thi ... thi một lần đỡ tốn hơn thi 2 lần (trừ khi bạn của bạn chỉ có ý định sang Úc trong thời gian ngắn).
    Được FlowerDrum sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 17/11/2006
  10. zedi_vu

    zedi_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    2
    Ở WA, thi lý thuyết trên máy tính gồm 30 câu , nếu đậu đóng 58 AUD lấy bằng L.
    Có bằng L thì được ngồi lái xe nhưng với supervisor ( có bằng 4 năm không bị trừ điểm hay phạm lỗi và bằng phải tương đươgn với xe mình học ). Ví dụ học manual mà supervisor chỉ có automatic thì police mà bắt là đi luôn 2 mạng ^^) . Bằng L chỉ có giá trị trong WA, không có giá trị ở bang khác.
    Không được chạy ban đêm, freeway, highway và lên kings park.
    Học đến khi nào lái quen thì đang kí đi thi, nếu rớt thì ít nhất 1 tháng sau mới được thi tiếp và phải đóng tiền ngu , nếu đậu thì trả 100 và được cấp cuốn sổ , nhưng chưa có bằng P liền mà phải tiếp tục chạy có gắn chữ L, và có supervisor, nhưng được chạy ban đêm, freeway , highway và chạy lên kings park. Phải chạy ít nhất 25 tiếng và phải ghi vô sổ.
    Sau khi đủ 25 tiếng thì quay lại chỗ cảnh sát tđưa cuốn sổ cho cảnh sát coi va phải thi lý thuyết 1 lần nữa ( Hazard Perception TesT , cái này cũng thi trên máy tính nhưng khó hơn lần đầu , gồm 28 câu hỏi , nếu đậu thì được cấp bằng P . Chạy xe không cần supervisor và phải dán chữ P trên xe . Sau 2 năm thì được bằng Full. Nếu thi rớt Hazard Perception Test thì có thể thi lại vào ngày mai. Nhưng phải đóng tiền ngu.
    Bằng P có giá trị khắp nước Úc. Được 12 điểm.
    Có bác nào "sĩ diện" nói thi 1 lần là đậu thì chắc là thi automatic rồi, automatic thì quá dể, thường ai thi cũng đậu, cứ lên xe đạp là chạy , Nhớ hồi tui thi cách đây 2 tháng thì thi 1 lần cũng đậu, sau vì muốn đua xe, nên chuyển qua thi manual, nhưng phải thi 2 lần mới đâu ,tui nghĩ thi manual mà 1 lần đậu thì thời buổi này coi bộ hiếm àh. Nhất là tại WA, đồi núi và đèo rất nhiều, nên rất là khó chịu khi phải thi chạy manual, nhất là lên đèo và park trên đèo ( xe dễ bị trôi ) nên dễ bị trừ điểm rớt.
    .
    Được zedi_vu sửa chữa / chuyển vào 21:01 ngày 02/01/2007

Chia sẻ trang này