1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

3 cách dùng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 06/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    1 nghiên cứu gần đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.

    [​IMG]

    Trong một thí nghiệm, người tham gia được dùng cho sôcôla nóng đựng trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. thiết kế nhận dạng thương hiệu Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng các người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam mang mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.

    sở hữu lẽ bạn chưa từng quan tâm tới điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong tất cả điều chúng ta khiến cho thường ngày.

    Thử mường tượng bạn truy cập vào 1 web mang màu “choảng” nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó sở hữu thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, những trang web với giao diện sáng sủa, màu sắc đơn thuần nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.

    khi khách hàng tiềm năng tìm tới web của bạn, hoặc click vào banner quảng cáo, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. thiet ke logo dep phương pháp bạn phối hợp màu sắc sở hữu tác động đáng nói tới phản ứng của họ, do đó, việc tìm màu cho thứ tiếp thị của bạn vô cùng quan trọng.

    Dưới đây là ba phương pháp bạn sở hữu thể tận dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả kinh doanh.

    1. Trong xây dựng thương hiệu

    phương pháp tạo dựng nhãn hiệu giúp tạo buộc phải kỳ vọng của người mua vào doanh nghiệp, từ đấy họ sẽ quyết định sở hữu chọn bạn hay ko. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia nâng cao độ nhận biết thương hiệu tới 80%, vì thế, hãy tìm màu thích hợp nhất có ngành nghề của bạn.

    Bạn sở hữu thể tham khảo ý nghĩa của 1 số màu sắc nhiều bên dưới:

    • Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được các hãng IMB, Lowe’s, AMEX và Hewlett-Packard dùng làm màu chủ đạo trong xây dựng logo và nhận diện nhãn hàng.

    • Cam: thường gợi nên sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và say mê. Đây là lựa chọn của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.

    • Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. những thương hiệu chuộng màu đỏ gồm mang Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.

    • Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được phổ biến công ty tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade ưa chuộng. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh tự nhiên, bởi vậy nó cũng được những nhãn hàng như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy chọn.

    • Vàng: một trong các màu thời trang, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. những logo thương hiệu màu vàng nức danh buộc phải kể đến McDonald’s, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.

    • Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. các logo màu hồng nổi danh bao gồm PINK của Victoria’s Secret, Baskin Robin và Barbie.
    vì vậy, bạn cần cân nói tới bắt mắt, bản sắc và giá trị nhãn hiệu khi lựa chọn màu sắc. những gam màu ưa thích mang thương hệu sẽ hỗ trợ rất lớn trong hoạt động marketing của bạn.

    2. Trong làm website và trang đích đến (landing page)

    web và landing page là địa điểm hoàn hảo để thể hiện nhãn hàng và tác động tới quyết định của người mua tiềm năng qua màu sắc. thiết kế bao bì sản phẩm Đây là nơi có đủ “đất” để bạn dùng hài hoà các màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.

    Màu sắc còn giúp người xem “kết” ngay web và doanh nghiệp của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường xung quanh hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% các phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.

    bên cạnh ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi tới những hành động cụ thể. Theo Color kinh doanh Group, sở hữu đến 85% khách sắm hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định sở hữu mua sản phẩm hay ko.

    3. Trong PR

    Dĩ nhiên, không thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong PR. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn mang thể chọn màu khác so sở hữu màu được dùng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, giả dụ chiến dịch của bạn có liên quan tới việc tăng nhận thức về 1 vấn đề xã hội nào đấy, bạn sở hữu thể tìm màu liên quan đến vấn đề đấy như màu hồng trong các chiến dịch liên quan tới phòng chống ung thư vú. trường hợp chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn sở hữu thể tìm màu liên quan tới ngày lễ đó như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ bắt buộc cân đối nhiều khía cạnh khác nhau để tìm được màu sắc thích hợp trong quảng cáo.

    ngoại trừ ấy, màu chủ đạo dùng trong PR cần buộc phải hài hoà sở hữu màu được tiêu dùng trên landing page (trong nếu PR với dẫn đến landing page). nếu không, người xem sẽ có trải nghiệm ko phải chăng và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cùng, với banner quảng cáo online, bạn cần xem xét đến những yếu tố khác như giao diện của trang đặt quảng cáo, những quảng bá khác trên cộng trang, v.v. sao cho banner của bạn ko bị chìm.

Chia sẻ trang này