1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

3 cách kinh doanh thương mại điện tử thành công ở Trung Quốc

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi taigamecrackcom, 21/10/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. taigamecrackcom

    taigamecrackcom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    0
    Theo Forbes, nói đến thương mại điện tử là nói đến di động. Số liệu ma giam gia adayroi mới đây từ Bloomberg cho thấy quốc gia 1,4 tỷ dân này có hơn một tỷ người dùng điện thoại thông minh. Gần 90% người tiêu dùng Trung Quốc từng mua hàng qua điện thoại di động. Nhiều người còn bỏ qua “kỷ nguyên PC” để nhảy cóc hẳn sang di động (không sử dụng hay sở hữu PC mà dùng luôn thiết bị di động). Trong khi đó, thương mại điện tử ở phương Tây bắt đầu trong kỷ nguyên PC, nhiều tính năng trên các website bán hàng đều tập trung cho thiết bị này. Các ứng dụng di động thường có tính năng giới hạn và được sử dụng như công cụ bổ sung. Hạn chế này sẽ không phục vụ tốt được cho người tiêu dùng Trung Quốc.
    [​IMG]
    Thương mại điện tử ở Trung Quốc như một xã hội rộng lớn. Không giống tại Mỹ, nơi Amazon và Facebook hoàn toàn tách biệt. Lĩnh vực lazada ở đây có sự gắn kết giữa các trang truyền thông xã hội với website bán hàng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn khá mới mẻ ở Trung Quốc. Khách hàng nơi đây dựa nhiều vào những đánh giá và gợi ý truyền miệng từ những nguồn tin cậy để quyết định mua sản phẩm hay không. Do đó, website Tmall của Alibaba tích hợp mạng xã hội làm công cụ đánh giá và gợi ý cho người dùng. Người mua có thể đánh giá độ chính xác của phần mô tả sản phẩm, tốc độ chuyển hàng và độ hài lòng của họ với dịch vụ khách hàng.
    [​IMG]
    Dữ liệu lớn (Big Data) đang là yếu tố chính của thương mại điện tử Trung Quốc. Một khảo sát gần đây do công ty tư vấn KPMG thực hiện cho thấy nhiều công ty đang sử dụng dữ liệu mã giảm giá tiki và phân tích (D&A) để hiểu hơn về hành vi của khách hàng và tiên lượng xu hướng tương lai. Baidu, Alibaba và Tencent (BAT) đang là 3 đơn vị có nguồn dữ liệu quý giá nhất. Các công ty đa quốc gia đang sử dụng kho D&A của BAT để khoanh vùng khách hàng của mình. Năm ngoái, nền tảng quảng lý dữ liệu của Alibaba đã giúp Mercedes-Benz triển khai chiến dịch dành cho mẫu xe mới và hướng nhiều lượng mua tới các đại lý địa phương.

    Nguồn bài viết: MAGIAMGIAONLINE.NET

Chia sẻ trang này