1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

"30 tỉ USD" có thực sự là một dự án lớn nhất hay một trò "treo đầu Voi bán thịt Vịt"

Chủ đề trong 'Thanh Hoá' bởi kingofair, 21/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. www.truongsinh.vn

    www.truongsinh.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Năm ngoái khác năm nay khác bác ạ không riêng gì Thanh Hoá mà VN cũng vậy năm nay khác hoàn toàn, hay nói cách khác năm 2007 là cái mốc phát triển kinh tế đổi mới của VN nói chung và Thanh Hoá chúng ta nói riêng, tuy nhiên năm nay cũng chỉ là năm khởi đầu và đương nhiên "vạn sự khởi đầu nan" có nhiều khó khăn đang chờ phía trước.... Nhưng mình tin tưởng từ nay trở đi Thanh Hoá sẽ có những bước phát triển lớn, ngoài ra cảng nước sâu nghi sơn là một mấu chốt quan trọng, nếu cảng Nghi Sơn chưa thực sự trở thành cảng thương mại mà chỉ phục vụ nội bộ cho các cty đầu tư vào KKT Nghi Sơn (Điển hình nhà máy xi măng Nghi Sơn với 2 cầu cảng - băng chuyền - phục vụ cho tải vận hàng hoá của họ) thì hoạ chăng cũng chỉ những công ty dùng nguyên liệu tại địa phương mới đầu tư về đây... Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng dựa vào cảng Hải Phòng các tỉnh Thành Phố phía nam dựa vào cảng SG vậy miền Trung dựa vào đâu? Nghi Sơn hay Cam Ranh? thực ra nếu thông thương cả hai cảng nước sâu này thì cả dãi miền Trung với lợi thế "cửa ngõ đông dương" vừa có cảng biển vừa có cửa khẩu quốc tế sẽ nhanh chóng bắt kịp sự phát triển kinh tế của hai trung tâm HN và SG và biết đâu Thanh Hoá với Nghi Sơn sẽ trở thành trái tim của miền trung này? hi vọng cảng Nghi Sơn sớm trở thành cảng thương mại quốc tế đầu tiên của Miền Trung
  2. BC2

    BC2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    2.778
    Đã được thích:
    0
    Xứ Thanh mình vẫn chưa có kế hoạch, chính sách toàn diện về việc nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, TH được xếp hạng ở vị trí tương đối thấp. Năm 2004, THđứng thứ 35/42 tỉnh, thành phố tham gia xếp hạng, 2005 THđứng thứ 53 /64 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia xếp hạng... Buồn quá...
  3. BC2

    BC2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    2.778
    Đã được thích:
    0
    Xứ Thanh mình vẫn chưa có kế hoạch, chính sách toàn diện về việc nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, TH được xếp hạng ở vị trí tương đối thấp. Năm 2004, THđứng thứ 35/42 tỉnh, thành phố tham gia xếp hạng, 2005 THđứng thứ 53 /64 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia xếp hạng... Buồn quá...
  4. www.truongsinh.vn

    www.truongsinh.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Thực ra vấn đề mấu chốt ở đây là tải vận, các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá sẽ không thể sx tại Thanh Hoá rồi phải chở vào SG hay ra HP mới xuất đi được vì nó chiếm một khoản kinh phí rất lớn vì vậy chỉ cần giải quyết mấu chốt này bằng cách mở cảng nước sâu Nghi Sơn thành cảng thương mại quốc tế đảm bảo Thanh Hoá với thế mạnh đất rộng, người đông tài nguyên phong phú, địa hình đa dạng... sẽ trở thành trung tâm kinh tế của miền Trung... Nếu cảng Nghi Sơn thông thương lúc đó mới nói đến các kế sách thu hút khác nữa
    Ngoài ra khi cảng Nghi Sơn thông thương lượng hàng hoá xuất nhập từ Nghệ An cũng sẽ rất lớn qua cảng này, có thể nói nếu có cảng Nghi Sơn thì Nghệ An cũng góp phần làm giàu cho Thanh Hoá...
    Được www.truongsinh.vn sửa chữa / chuyển vào 17:41 ngày 05/06/2007
  5. www.truongsinh.vn

    www.truongsinh.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Thực ra vấn đề mấu chốt ở đây là tải vận, các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá sẽ không thể sx tại Thanh Hoá rồi phải chở vào SG hay ra HP mới xuất đi được vì nó chiếm một khoản kinh phí rất lớn vì vậy chỉ cần giải quyết mấu chốt này bằng cách mở cảng nước sâu Nghi Sơn thành cảng thương mại quốc tế đảm bảo Thanh Hoá với thế mạnh đất rộng, người đông tài nguyên phong phú, địa hình đa dạng... sẽ trở thành trung tâm kinh tế của miền Trung... Nếu cảng Nghi Sơn thông thương lúc đó mới nói đến các kế sách thu hút khác nữa
    Ngoài ra khi cảng Nghi Sơn thông thương lượng hàng hoá xuất nhập từ Nghệ An cũng sẽ rất lớn qua cảng này, có thể nói nếu có cảng Nghi Sơn thì Nghệ An cũng góp phần làm giàu cho Thanh Hoá...
    Được www.truongsinh.vn sửa chữa / chuyển vào 17:41 ngày 05/06/2007
  6. SeeTrocKD

    SeeTrocKD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    2.048
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay nhà máy thép lớn nhất Ấn Độ cũng chỉ hơn 10 tỷ USD thoai. 30 tỷ thì đừng nói Thanh Hoá, chứ Vịêt Nam nói chung cũng không thể kham nổi.
    Với 1 dự án 30 tỷ USD chắc thuê tư vấn cũng phải hết 1 tỷ roài
  7. tuxedo2110

    tuxedo2110 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    0
    Mình thì nghỉ Thanh Hoá ko thể là vùng kinh tế trọng điểm của miền trung đc, cần phải khách quan 1 chút, mình co lợi thế gì thì các tỉnh khác cũng có lợi thế khác, ví dụ như nghệ an chẳng hạn nó hơn mình nhiều điểm đấy. Hơn nữa 1 nghi sơn ko thể vực dậy cả 1 tỉnh bừng sáng đc mà chỉ có thể 1 vùng quanh đấy thôi. Hơn nữa chúng ta( tâm lý những người thích làm ăn) ko muốn làm ăn lớn, thậm chí các hộ gia đình có đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp nhưng vẫn còn chưa máu hoặc rất ngại liên quan đến vấn đề về thuế thu nhập doanh nghiệp, cả thủ tục hành chính liên quan đến nhiều vấn đề khác nữa.
    Hơn nữa hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thanh Hoá nhìn chung hoạt động chưa có gì là nổi chội và đặc biệt tạo nên sự khác biệt. Những dự án tham gia đấu thầu thật sự đã tạo ra tính công bằng cho những nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.
    Theo em nghĩ vấn đề lớn nhất của Thanh Hoá chính là mọi người, doanh nghiệp và lãnh đạo cùng nhìn về 1 hướng biết chấp nhận cái khó khăn trước mắt để hướng đến cái lâu dài sau này. Em có vài lời như vậy rất mong đc cùng chao đổi với các bác đặc biệt các bác yêu và có tâm với kinh tế tỉnh nhà. mong đc bác truongsinh cùng trao đổi.
  8. www.truongsinh.vn

    www.truongsinh.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Sai rồi bạn ạ, Cảng Hải Phòng có thể làm bừng sáng ngoài Hải Phòng mà cả Hưng Yên, Hải Dương (đương nhiên cả Hà Nội) tại sao Nghi Sơn, với lợi thế cảng nước sâu lớn nhất đông dương (nghe đâu Cam Ranh cũng tương đương thì phải), tức là nếu cảng nghi sơn khai thác thương mại thì có thể cho các tầu trọng tải lớn hơn rất nhiều so với cảng Hải Phòng tại sao lại không thể làm bừng sáng Thanh Hoá mà chỉ vùng lân cận nhỏ hẹp như bạn nói, theo mình nó còn làm bừng sáng cả Nghệ An nữa đấy
    Một địa phương muốn phát triển thì yếu tố bên ngoài rất quan trọng, vì vậy cảng Nghi Sơn thông thương thu hút đầu tư từ bên ngoài ngoài tác dụng tạo lợi nhuận cho địa phương còn tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bên ngoài và trong tỉnh cũng góp phần kích thích các doanh nghiệp tỉnh nhà đầu tư kinh doanh quy mô và hiệu quả hơn... Về các thủ tục hành chính, không riêng gì Thanh Hoá ở đâu cũng tương tự nhau cả thôi và từ đầu năm đến giờ chúng ta đã thấy nhà nước có những chính sách mới hết sức phù hợp và tiến bộ và cái đặc biệt là rất hiệu quả trên toàn diện các địa phương của cả nước, và đương nhiên có Thanh Hoá trong đó nếu bạn để ý sẽ thấy ngay thôi
    Khi nào Thanh Hoá hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (mà cảng nghi sơn thông thương được là một trong những mấu chốt của vấn đề) đương nhiên sẽ có các doanh nghiệp phát triển đúng nghĩa, và đương nhiên sẽ có hiệp hội doanh nghiệp lớn mạnh, và đương nhiên các dự án thầu sẽ công bằng hơn....
    Mong được trao đổi nhiều hơn cùng các bác
    Được www.truongsinh.vn sửa chữa / chuyển vào 23:35 ngày 07/06/2007

Chia sẻ trang này