1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

369: Ruộng bậc thang: Y Tý - Mù Căng Chải (từ tối 16.9 đến 19.9.2010) - Lịch trình trang 79 (Cảm nh

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi jumanji7, 23/03/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Chuoi9no1

    Chuoi9no1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Bác này mà xem lịch nhà Mong manh hoặc đoàn APC mới nhất có e Chi đi thì chắc khóc ròng .
    Có điều bác nói đúng ý e. Ở lại Mường Nhé thì lịch đi sẽ là 7 ngày :D
    Với cả e nói thật , bác mà đã đi đoạn từ Mường Nhé vào APC rồi thì chắc bác ko nói thế, vì đường có xấu với nguy hiểm j đâu.
    Được chuoi9no1 sửa chữa / chuyển vào 22:48 ngày 05/03/2010
  2. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Bạn nói đường đó ko xấu và ko nguy hiểm, đó là trong tâm trạng của bạn khi đã ngồi nhà và đã trải qua. Còn đặt bạn trong tâm trạng của người bắt đầu khám phá, liệu có biết bao nhiêu rủi ro có thể đến trước mắt? Hơn nữa đi để ngắm cảnh, khám phá mà lại đi vào đêm tối thì còn nhìn thấy gì?
    Một điều nữa là: cũng chả có cái lịch nào có thể khiến mình khóc ròng cả
    Cá nhân mình đã đi đường kia, cũng đã chiến nó lúc tối trời và nhận thấy rằng, chả nên. Chả oai hùng gì khi hùng hục trong đêm tối. Đi đến với thiên nhiên thì phải thuận theo dòng chảy tự nhiên chứ. Cơ thể con người đến tối thì cũng nên cho nó nghỉ ngơi mới là tự nhiên
    Được hieupn49 sửa chữa / chuyển vào 23:22 ngày 05/03/2010
  3. Chuoi9no1

    Chuoi9no1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    , kính bác. Nhưng bác ứ hiểu vấn đề của cái kế hoạch :D
    Ah, mà bác khuyên bọn e ko đi trời tối dưng bác cũng bảo là bác cũng chiến đường này trời tối rồi - thế bác chả kém bọn e j. Bác cũng oai như ai ạ. E chọc tý - nhưng có cơ sở.
    Được chuoi9no1 sửa chữa / chuyển vào 23:36 ngày 05/03/2010
  4. vucsautham

    vucsautham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác về lời khuyên.
    Từ trước đến nay 369 cực kỳ hạn chế đi đêm vì biết không thể kiểm soát được tình hình khi trời tối. Lúc quyết định đi trưởng đoàn cũng đã lăn tăn rất nhiều bác ạ. Thật may mắn là đoàn đi, gặp vài sự cố nhưng không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra. Dù sao cũng là một ngày không thể quên.
    Được vucsautham sửa chữa / chuyển vào 23:44 ngày 05/03/2010
  5. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Kế hoạch của đoàn bạn, bạn ko giải thích thì người ngoài có mà hiểu bằng niềm tin
    Trong đoạn đường kia tớ còn thua kém các bạn nhiều, đến ngã 3 Sen Thượng mới là 6h PM. Vì vậy tớ mới nói là lúc "tối trời". Từ ngữ tớ dùng từ trước tới nay vẫn luôn chuẩn, vậy mà bạn ứ hiểu cho là sao ợ
  6. cutebiz

    cutebiz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2008
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    0
    Chuối nói gì tới Nhà Mong Manh thế. Nói xấu sau lưng nhá :D
    Đoàn mình kết thúc hành trình dẫu không trọn vẹn nhưng an toàn là tốt rồi. Rút kinh nghiệm những chuyến sau. Bạn Hiếu nói không sai đâu.
    Lúc đoàn MM gặp con suối đầu tiên cũng đã tối trời (nói trúng câu bạn Hiếu nhá). Nhưng tụi mình trước khi vượt suối bao giờ cũng thử tìm cách xem có đường qua không (vì suối nào giờ cũng đang xây cầu rồi). Nhờ đó chỉ phải qua 2 suối :D
    À cái đống vỏ lon bia trong phòng anh Luyện bữa đó là tác phẩm của tụi MM tớ đấy :D
    Theo lời anh Luyện thì anh sắp về quê với bu nó. Mùng 10 sẽ về tới Hà Nội. MMG và 369 phối hợp mời anh bữa rượu nhé
  7. Blackbirds

    Blackbirds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nhà MM vượt suối Tả Kho Khử thì cũng 19h30,thắp đèn vượt suối khác j 369 đâu:))Cơ mà em join với Nhà MM đoạn Mường Nhé -APC thì vào và ra đều trời tối,chẳng nhìn ngó được gì,đến h về nhà vẫn chưa biết cái bản Apachai với đồn 405 hình thù nó ntn:(
  8. vincent_tan

    vincent_tan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    3.154
    Đã được thích:
    1
    Hì, bạn Hiếupn49 đưa ra góp ý rất chuẩn xác. Xin lỗi cả nhà, nhưng có bạn Hiếu nói thì ecũng muốn bày tỏ quan điểm , có gì ko vừa lòng mong các bác bỏ qua.
    E quan niệm : An toàn là trên hết ! Dù lịch trình có thể kéo dài thêm 1 ngày ( đã dự trù trong lịch trình), 2 ngày, có thể mọi người trong đoàn trách gì thì trách nhưng nếu e là trưởng đoàn, e vẫn sẽ quyết định dừng lại nghỉ, hạn chế đi đêm.
    Mình đã về tới đây, đã bình an vô sự nên khi nghĩ lại có thể thấy mọi chuyện đơn giản hơn, nhưng ngẫm lại xem, lỡ may có chuyện không hay xảy ra , hậu quả khó lường thì liệu lúc đó nghĩ lại , việc muộn 1 vài ngày hơn hay hậu quả đáng tiếc hơn?
    8 rưỡi ở Mường Nhé nghe quyết định sẽ đi tiếp tới Apachải thực sự e hơi bất ngờ và có phần hơi bất đồng quan điểm với quyết định này. Nhưng vì lực bất tòng tâm ( e đi 1 mình thì hỏng xe có mà toi :D) nên lại gắng gượng cố đi cho nốt. E có thể chắc chắn rằng sáng ngày leo mốc, tất cả những ai leo từ sáng sớm đều thật sự mệt mỏi , cái khí thế hứng khởi muốn chinh phục cột mốc đã giảm đi rất nhiều.
    Đi muộn vì xuất phát muộn, lúc xuất phát thì lần nào cũng muộn hơn nhiều so với dự kiến. Xuất phát muộn do 2 lý do :
    + Thức khuya dậy sớm là điều không phải ai cũng làm được và cũng không nên làm. Đi khuya về muộn , không còn sức sắp xếp, chuẩn bị đồ cho ngày hôm sau, sáng ra lại thêm lề mề
    + 1 số thành viên trong đoàn mắc bệnh " loanh quanh" , lần nào cũng chậm chễ trong việc cá nhân ảnh hưởng làm cả đoàn phải chờ đợi.
    Ở lý do thứ 2, 1 phần do đoàn đông, 1 phần do không có sự quyết liệt thúc ép nên lượng thành viên trên vẫn còn " nhởn nhơ" lắm.
    Nói gì thì nói, a Hùng là người cực kì có trách nhiệm với cả đoàn. Bao giờ trong mỗi chuyến đi , leader cũng là người chịu nhiều áp lực và khó khăn nhất. Vấn đề tìm cách giải cho bài toán này vẫn là ở ý thức mỗi thành viên tham gia.
    Ý thức trong chuyến đi là điều lúc nào e cũng nhắc nhở bản thân (mặc dù nhiều lúc vẫn còn lơ là, chủ quan) nhưng mong sao mọi người rút kinh nghiệm trong những chuyến đi kế tiếp để làm sao có 1 chuyến phượt thật an toàn, khỏe mạnh và vui vẻ.
    Chúc cả nhà vui !
    Được vincent_tan sửa chữa / chuyển vào 03:19 ngày 06/03/2010
  9. 892891

    892891 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Yo: (hoa hỏằ"ng) vơ 'Ê viỏt rỏƠt chưnh xĂc, 'ỏĐy 'ỏằĐ, 'Ây là cĂi mơnh muỏằ'n 'ỏƠy, phỏĐn tiỏp theo giỏƠu giỏm gơ làm cỏằĐa riêng là bỏằLỏĂi thêm mỏằTt con lỏĂc 'à nỏằa, lỏĐn này thơ không thỏƠy a Hạng 'Âu.
    Xem lỏĂi 'i ai mỏằ>i là lỏĂc 'à chỏằâ, nhơn thỏƠy cĂi 'ặỏằng bâ tư thỏ mà vỏôn nhao vào làm gơ, anh quay ra ngay, còn dỏôn 'oàn thơ 'Ê 'i tưt vào trong hỏằư?
    - õ?oTú, Tú ặĂi, ngÂm chÂn không em?õ?
    Thỏ mà ko gỏằi anh ngÂm vỏằ>i, hơnh nhặ thỏằĐ quỏằạ câng ngÂm chfnnâa thơ phỏÊi, 'ỏằu ko gỏằi mơnh Mơnh thơ hơnh nhặ câng có rỏằưa chÂn trặỏằ>c khi 'i ngỏằĐ thơ phỏÊi
    - õ?oCó bỏĂn nào ỏằY nhà xung phong rỏằưa bĂt 'âa hỏằT mơnh nỏằa nhĂõ?
    CÂn 'ong 'o 'ỏm thơ cĂi chỏưu nặỏằ>c nóng nó vỏôn lỏằ>n hặĂn tỏƠm lòng trỏc mỏân cỏằĐa nó mư Chuỏằ'i =))
    CĂi này không ỏằ.n
    - õ?oTú ặĂi, chỏằ< vỏằ phòng 'i ngỏằĐ 'Ây, tỏạo nỏằa 'ặỏằÊc chĂo, em mang vỏằ cho chỏằ< mỏằTt bĂt nhĂõ?
    Mơnh câng nhỏưn 'ặỏằÊc lỏằi 'ỏằ nghỏằ< lỏƠy riêng 1 ưt thỏằ- õ?oĐÂy là phòng cỏằĐa tiỏằfu 'oàn trặỏằYng..."
    Tỏằ'i hôm sau anh ỏằY phòng này 'ỏƠy, sau khi "'ung 'ặa" thêm ưt rặỏằÊu quẵ, phòng bên kia tặỏằng là cỏằĐa cu Thi
    Đêm lên Đỏằ"n 317 'úng là 'êm kinh hoàng và 'ỏĐy cỏÊm xúc! (Chặa bao giỏằ gỏãp phỏÊi trong 'ỏằi - Hy vỏằng sỏẵ không tĂi lỏĂi)
    Tỏằ'i 'ó, chỏằ< ỏằâc không thỏằf tỏÊ 'ặỏằÊcõ?Ư
    Có gơ phỏÊi lo nhỏằ?, thỏ mà 'Ê gỏằi là kinh hoàng rỏằ"i Ă ,không ngỏôu nhiên mà chỏằ< là ôm xe em 'Âu, mỏãc dạ ôm này là ôm hiỏm liên lỏĂc nhỏƠt.
    Nỏu mà gỏãp xỏ hiỏằn là chỏằ< 'Ê khóc hu..hu rỏằ"i!
    Nặỏằ>c mỏt này dành cho nhỏằng gơ hỏĂnh phúc sỏp tỏằ>i chỏằi 'ặỏằÊc cÂu ko là biỏt sỏằÊ hay ko rỏằ"i, haha
    Thê thỏÊm hặĂn là lúc 'ỏn 'ặỏằÊc 'ỏằ"n biên phòngõ?Ư
    CĂi này do chỏằ< ngỏằ"i xe nhiỏằu quĂ mà không 'ặỏằÊc xỏ thỏằf dỏằƠc trên xe nhặ xe khĂc 'Ây mà , lỏĐn sau 'i 'ặỏằÊc 1 tiỏng chỏằ< duỏằ-i chÂn 10p cho em, không bao giỏằ bỏằ< thỏ
    'Ănh mỏằTt giỏƠc ngon lành cho tỏằ>i khi bỏằ< anh em nhà mơnh fn xong, vào tÂm sỏằ chă sĂng 'Ănh thỏằâc (chỏc lúc 'ó tỏ** hặĂn 6 giỏằ sĂng thơ phỏÊi)!
    Lúc này xỏ mỏằ>i 'ặỏằÊc chỏằÊp mỏt tư, 'ỏằf hôm sau rặỏằÊu leo mỏằ'c
  10. 892891

    892891 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Bác Hiếu nói không sai, rất mạo hiểm, đi rồi mới biết, nên em khuyên Sơn (nhóm đi vào rằm hôm nay về đến HN) rất nhiều; cũng nói lại bác biết thế này: bọn em đến Mường Nhé theo giờ em gọi 1080 Điện Biên và người thân hỏi số km thì nó thế này: (cái này của vinaphone nhé, không tự làm ra được đâu, ko biết có tin được ko?)
    [​IMG]
    cũng phân vân lắm, lúc này em đã nghĩ đến việc gọi điện thoại hỏi bác nhưng tiếc là ko lưu vào danh bạ, em cũng dại hỏi bác nữa thì chỉ hỏi số km chứ ko hỏi có nên vào hay ko, biết được còn khoảng 60km, với lại dân đi bụi chẳng nhẽ giờ đấy đã đi ngủ, trời không mưa to, người bẩn sẵn, ngày mai ko biết mưa hay ko, không hình dung được đường vào + mốc leo như nào, nhất là khoản dậy sớm thì em nghi ngờ với số đông đoàn em lắm; em đi gần chốt (nghĩ là chốt) còn được nghỉ ngơi ít hơn, 1 số còn thuê phòng để tắm giặt? sắp xong rồi cơ; hỏi ACE có đi nữa ko, không ai phản đối, với ý nghĩ mất 2 tiếng nữa là cùng nên mới bắt đầu đi mua đồ, đổ xăng? thôi dài dòng quá, nói chung lại với tất cả gọi là bài học kinh nghiệm

Chia sẻ trang này