1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

369: Ruộng bậc thang: Y Tý - Mù Căng Chải (từ tối 16.9 đến 19.9.2010) - Lịch trình trang 79 (Cảm nh

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi jumanji7, 23/03/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 892891

    892891 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    @vincent_tan: Cứ thoải mái ý kiến, lúc xe Hoàng ngã ở giữa cái đường nhựa anh cũng muốn quay về MN lắm rồi, hỏi nó đi tiếp được ko, nó lại bảo đi được thành ra lại phải đi.
    ?oVấn đề tìm cách giải cho bài toán này vẫn là ở ý thức mỗi thành viên tham gia?
    Đi cung này tốt nhất thêm 1 ngày nữa cho nó nhàn
    @cutebiz: 1.2 âm lịch ở Việt Yên, Bắc Giang có tục lệ ăn tết lại, còn to hơn cả tết Nguyên Đán, em sẽ đi ăn tết lại ở Việt Yên, gần nhà anh Luyện nên đang tìm cách xin số, bác có ko?
    @Blackbirds: đồn 405 nó ở ngay con suối đầu tiên theo hướng đi vào
  2. 892891

    892891 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    @Chuoi: Gọi điện, nhắn tin vào số cũ ko được vì định nhờ chuoi viết bài ngày 4, nhưng nhớ lại là ko đi thăm mấy di tích, cũng đang phân vân, có nhờ tiếp ko tùy và độ nhiệt tình có nhận hay ko đấy?. Biết trên fb viết nhiều, cứ viết xong hết đi anh mới bình luận
    ACE muốn nói gì thì nói đi để Yo cho ảnh thì cho rồi post bài tiếp nhỉ
  3. Chuoi9no1

    Chuoi9no1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Mấy ngày đầu thì chị e đều viết hay cả rồi, ngày thứ 4 là ngày trở lại điện biên cũng ko có j đặc sắc lắm. Ngày thứ 5 là ngày đi chơi ở điện biên e lại ko đi nên e cũng ko dám nhận :D. Còn ngày cuối thì bình thường, do đó e đành để cao thủ khác chắp bút vậy . Trên face thì là cá nhân nên thoải mái mà :D
  4. FlasH_lee

    FlasH_lee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Chuyến này đi mệt nhưng mà vui. Dù cũng có đôi chút tiếc nuối nhưng để lại rất nhiều kỉ niệm khó quên Với mình là chuyến đi đầu tiên, một sự khởi đầu... Hẹn gặp lại cả nhà trong những vụ ăn nhậu tiếp theo
    Được FlasH_lee sửa chữa / chuyển vào 12:22 ngày 06/03/2010
  5. yoyoa4482

    yoyoa4482 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/07/2008
    Bài viết:
    702
    Đã được thích:
    0
    Hehe, noi chung e Yo cu~ng biet moi nguoi dang ho''ng cai phan tiep theo cua Yo oy. Yo se post tu tu rui cho ca nha lam tham phan xem cai goi la "ca nha biet het roi day" [:))]. Thoi thi dang weekend, cung thong cam cho Yo huong cai cam giac "enjoy" weekend ty, Yo se post tiep vao thu 2 nha.
  6. haxuan07

    haxuan07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Dù thế nào thì chị cũng rất cám ơn xế đã dành ưu tiên cho chị ! Hình như chị rất có duyên với Trưởng đoàn (Chuyến Hà Giang cũng được Trưởng đoàn đèo, lần này cũng thế)! Và khi giao sự an toàn của bản thân cho xế thì trong mọi hoàn cảnh chị luôn tin rằng ?oXế là niềm tin và hy vọng? ?Hi ?hi!
    Không phải là chị không biết thể dục đâu. Bật mí nhé, chị hơi bị chuyên gia trong lĩnh vực này ấy chứ! Nhưng do các túi đồ ?onặng mông? phía sau ?oăn hiếp? chiếm hết không gian vận động của chị và hơn thế nữa là cảm giác ?okhông sợ vì quá sợ? nên đành chịu! (Biết vậy lúc đó cứ lấn lên phía trước nhỉ! )
    Phải công nhận là ý chí của xế thật tuyệt vời! Chỉ ngủ 30 phút sau một ngày đêm vất vả và người đầy mùi r.r. nhưng vẫn lên đến đỉnh! Bravo!!!.

    Được haxuan07 sửa chữa / chuyển vào 20:15 ngày 06/03/2010
  7. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Hình như có khá nhiều bạn bị ngã xe?
    Dù sao mọi người cũng an toàn, đó là điều tốt nhất rồi. Và quan trọng hơn cả là kinh nghiệm được đúc rút để có những chuyến đi an toàn hơn, những khám phá thú vị hơn.
    Mình cũng xin chia sẻ 1 chút về chuyến đi APC của mình.
    Nhóm của mình ban đầu dự tính 6 ngày, đáng lẽ có thể hoàn thành đúng lịch. Tuy nhiên 1 sự cố tưởng chừng như vô hại đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch như sau:
    Số là sáng ngày t6 hôm đó, trong lúc đang chạy lên Sìn Hồ, 1 viên đá bất chợt ở giữa đường, tớ lách đc bánh trước còn bánh sau vẫn bị lao qua viên đá đó. Lúc đến Sìn Hồ, tớ thấy bánh hơi xuống hơi 1 chút thôi, nên tớ chủ quan, chỉ dùng bơm tay bơm lại, sau 1 tiếng thấy vẫn bt nên ko thay săm.
    Ngày hôm đó cứ đi độ trăm cây số là nó lại bị non, nhưng vẫn chủ quan ko thay săm. Đến chiều tối hôm đó (gần 6hPM), đúng lúc vào giai đoạn nước rút về HN, thì ở tại thủy điện Hồ Bốn, bạn tớ đi xe đó (đổi lái thay phiên mà) đã bị thủng xăm, lại còn ko có sóng đt nên mãi nó mới gọi đc cho tớ, lúc đó tớ về đến gần Mù CC roài, lại mất công lộn lại 20 cây số. Vậy là trong hôm đó ko còn cách nào, phải ở lại MCC, và xin nghỉ làm thêm ngày hôm sau, kéo theo vô số rắc rối
    Chia sẻ với các bạn 1 chút để thấy được rằng: đôi khi những điều tưởng chừng nhỏ nhặt lại gây tác hại nghiêm trọng
  8. yoyoa4482

    yoyoa4482 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/07/2008
    Bài viết:
    702
    Đã được thích:
    0
    Haizzz, cả cái weekend thấy "giang hồ" nó "điện" tới điện lui, bảo là cái topic 369 đi APC đang tranh luận ác liệt lắm, thôi thì chả muốn cóp nhặt í kiến vì muốn có cái gọi là "enjoy weekend", bi jờ mí dám ho he đưa ra ý kiến dư lày đây ợ:
    @A Hùng:
    May mà là anh làm Lead mí dễ tính mí mấy bạn nhà miềng quá, chứ fải là em thì chắc là ....., cũng chả biết là dư lào nữa.
    Thôi nói vui thôi, a Hùng đã lãnh cái trách nhiệm cao, "cưu mang" cái vị trí "lead" mà chả ai muốn nhận, cho một cái đoàn mà "nhiều người mới đi kiểu này lần đầu" (mà sao mới đi lần đầu lại chọn cung vất vả rồi về ca thán là dư lào nhờ?) --> Cờ đến tay ai người ấy phất, đi và về đều an toàn tuy có một số điều không theo ý muốn, không theo kế hoạch.
    Cũng đồng ý với a Hùng cái câu "quan trọng là ý thức của mỗi thành viên" --> cái này thì thành viên nào trong đoàn lề mề, hoặc ý thức bản thân làm ảnh hưởng đến nhiều mặt của đoàn thì tự biết nhá.
    A Hùng vì quá hiền trong việc lãnh đạo một đoàn đông, thêm nữa lại là con trai nên cũng ngại góp ý, chính bản thân mình đã nhiều lần nhắc nhở bạn mà vẫn thấy có vẻ như không có kết quả gì (chính bạn cũng ý thức được cái sự chậm chạm, lề mề và có vấn đề của xe bạn, thế mà bạn vẫn không có sự thay đổi, làm ảnh hưởng đến cả đoàn).
    - Thứ 1: Là con gái tác phong cũng nên nhanh nhẹn một chút, đành rằng mọi người đều đã biết cái quan điểm của bạn ?ođi thế này không phải là để hành xác, mà là cũng phải được ăn ngon, ngủ yên?, chính vì thế mà bạn rất hay xà xầm vào và mất thời gian vào chuyện ăn uống --> làm chậm tiến độ
    - Thứ 2: xe bạn xế mới mà lại đi chậm (chính bản thân xe mình đã phải vừa đi vừa thúc sau xe bạn, với cái tốc độ 30km/h đoạn chạy ĐBP, thử hỏi những đoạn khác xấu hơn thì bạn đi kiểu gì?) --> cái này có ảnh hưởng tới đoàn không
    - Thứ 3: Lúc xuất phát thì bao giờ cũng mất thời gian, gỡ đồ ra, chằng lại đồ. Mình cũng không biết là mỗi lần thế này nhìn cái cảnh hai bạn gỡ ra gỡ vào, lằng nhằng chán chê không buộc xong và lâu như thế nào --> lại khiến cả đoàn đợi rất lâu
    Ý thức chung của cả đoàn: chưa bao giờ mình đi với cái đoàn nào mà sáng nào cũng xuất phát muộn như lần này mình đi (chưa bao giờ xuất phát được trước 9h sáng, lúc nào cũng lần chần, khật khừ đến quá 9h30 chỉ vì ăn sáng với chả chằng đồ). Cái thứ nhất do A Hùng không chủ động báo cho mọi người fix về thời điểm xuất phát, tối nào trước khi đi ngủ cũng mình cũng phải ới hỏi Phương ?oP ơi, mai a Hùng định cho nhà mình dậy và đi lúc mấy giờ thế em??, lúc này alô lại cho A Hùng mới biết dự kiến là mấy giờ --> như thế là chỉ mấy người qua lại trong cuộc hội thoại là tự biết với nhau mấy giờ để dậy, còn không biết liệu các bạn khác có biết không?
    @Hieupn49:
    1. Theo bạn thế nào là ?oquá sức nguy hiểm?. Không hiểu bạn đi APC được mấy lần và lần gần đây nhất của bạn là đợt nào vì đợt vừa rồi đoàn mình đi vào quả thực so với những cung đường mình đã đi qua (chưa nói là đường nguy hiểm và xấu mình phải đi trong đêm), thì đường này quả thực đúng như lời Chuối ?ochả thấy gì là nguy hiểm hết?. Đường đi hầu như đang trong quá trình trải nhựa, nhẵn, thi thoảng mới gặp những đoạn xóc. Nhưng nhìn chung đường này không hề thấy: vách đá cheo leo, vực sau thăm thẳm, khúc cua tay áo, đường đèo ngoằn nghèo, hay liên tiếp ổ gà chạy bật tung long tóc gáy?Trước đó đoàn mình cũng đã nghiên cứu cũng biết là đường đi vào đồn đã làm nhiều rồi, nếu vài tháng nữa bạn có ý định quay lại thì lúc đó đã trả nhựa tới tận đồn nhẵn thin rồi bạn ạ.
    2. Bạn cũng có nói là ?otại sao đoàn mình fải làm thế này để tiết kiệm thời gian cho leo sớm? --> cái này không hẳn là do ý kiến chủ quan của trường đoàn quyết định cho mọi người đi tiếp đoạn chạy từ MN vào tới bên trong Đồn. A Hùng đã dừng lại hỏi ý kiến và lấy ý kiến của mọi người mà trước đó mình chính là người đưa cho anh ý kiến của mình là nên để cả đoàn đi tiếp, vì mấy cái lý do như sau
    - Người ngượm ai cũng bẩn như thế này, mà đã hơn 8h, thế thì sao không đi tiếp một thể nữa rồi tới Đồn nghỉ cũng được, sáng sớm hôm sau đỡ cập rập chạy từ MN vào Đồn.
    - Đoàn mình có một số thành viên hơi mất thời gian nên là cho dù có ở lại MN đêm đó thì mình cũng biết chắc chắn là ngày hôm sau kế hoặc xuất phát sớm (theo như bạn gợi ý là xuất phát từ 5h30 là khả năng bất khả thi), thì đoàn này cũng phải chần chừ đến 9h30 có khi mới nhổ neo đường khỏi MN. Nếu nhổ neo cái giờ này thì tới được Đồn cũng là tầm gần trưa rồi, thủ tục một lúc với cái anh trong Đồn rồi cũng đến giờ ăn trưa, thêm vài chén rượu gọi là có tình anh em nữa, thì có mà ngà ngà đến chiều mới xuất phát leo mốc được bạn ạ. Sớm thì có khi xuất phát là 2pm, còn muộn thì không biết mấy giờ . Thế với cái dự kiến bất khả thi này thì chả biết mấy giờ leo tới nơi và leo xuống. Chắc là ngủ trên mốc và cóng luôn trên í mất bạn ạ
    - Mà cũng nghĩ đến cái việc, thôi thì cố thêm một tý, đã đi cả tối trời đêm rồi còn chả sao, thêm mấy chục km đường như thế nữa chắc là cũng không mấy đáng ngại (vì đường phía trước cũng giống như đường cũng vừa đi thôi)
    A Hùng cũng cân nhắc ý kiến rồi mới đưa ra quyết đinh, vì lúc báo mọi người đi tiếp cũng không có ý kiến nào nói là không đồng ý và ở lại MN nên là đoàn mình vẫn đồng long đi tiếp. Còn nếu lúc đó có bạn nào có ý không giống thế mà không nói ra thử hỏi A Hùng có zời mới nắm bắt mà biết được.
    3. ?oLeo cần có sức khỏe? f mình đồng ý với bạn nhưng mà chính bản thân mình, nhịn gần 24h mà vẫn cứ lên được mốc cũng không đến mức ?ophải hai người hai bên xốc vai?. Mình có công nhận mình ?ohơi bị mệt? sơ với cái sức khỏe thông thường của mình (lý do tại sao thì mình cũng không muốn đề cập, túm lại đã nhịn gần 24h, vây mà vẫn lên được, mình cũng phục mình lắm)
    4. ?oỞ lại MN, xuất phát từ 5h30? --> cái này là bất khả thi đối với đoàn mình nhá, tình hình như nào chắc bạn đọc phía trên cũng hiểu phần nào là lý do tại sao không thể xuất phát sớm được thế
    5. ?oĐi đêm, lạc đường, lạc nhau? --> ban ngày, trời quang mà nhiều khi còn lạc nữa là đi tối. Mà cái lạc của bọn mình chỉ có duy nhất lạc nhau một lần thôi. Cái vụ lạc đường đó là do có một đoạn ở Đoàn Kết, mình cứ thấy đường ngon và bon thì hướng dẫn xế đi thẳng, ai dè lại đi theo hướng Mường Tè, nhưng cũng nhanh chóng phát hiện ra và có hai bạn dân tộc dẫn quay lại. Cái hệ quả này không đến mức như bạn nói là dẫn tới ?onguy hiểm tới tính mạng? (chả biết mình có chủ quan khi phủ nhận nhận định của bạn như thế này không)
    6. ?oĐi thế này không phải oai hùng?, mình đồng ý với Chuối, ?obạn cũng đi đêm, đi hôm đấy? --> bạn cũng ?ooai như ai?
    7. ?oĐi để ngắm cảnh, khám phá mà lại đi vào đêm đen tối thì còn nhìn thấy gì? --> cái này sáng hôm rời khỏi Đồn, hội mình đã được nghiệm cái gọi là ?ođi ban ngày, ngắm nghía cảnh quan nhưng mà thực sự mà nói ?ochả có vẹo gì cái đoạn bọn mình hôm trước phải chạy tối?. Cái lúc mà cần ngắm nghía nhất là cái lúc leo mốc thì lại gặp trời mù mịt sương nên là không thấy gì thôi.
    Đoạn này đi sáng có chăng để biết xem là đường nó thực sự như thế nào thôi, chứ cũng chả ngắm được gì bạn ạ
    8. ?ongười ngoài có mà hiểu bằng niềm tin? --> bạn nói rất chuẩn đấy. Bạn là người ngoài, không nắm rõ, cũng như hiểu rõ lịch trình của đoàn mình đi, nên ý kiến cũng bạn trước khi nhận xét cũng nên xem lại cho kỹ rồi hãy ngồi đó phán quyết và đưa ra nhận định nhá
    9. ?oĐoàn này ngã hơi nhiều?: cái này có ngã dư mà cái ngã ấy trong bài viết của tới là có sự boasting và thậm xưng lên tý chứ có chăng chỉ là ?ongã vớ vẩn tý tẹo? thôi bạn ạ. Trường hợp ngã đầu tiên là có một xe có chó bám theo, ôm hoảng quá, hua chân múa tay lên làm xế loạng choạng, rồi thì mí ngã x era. Trường hợp thứ 2 phải phản ánh ngay là cái xe đèn cù của bạn Chuối nhà hội tớ, đèn mờ quá nên đi trượt vào chỗ hơi hơi bùn tý, nên là bị nghiêng xe thôi. Mấy cái cỏn con của ngã í thì xá gì bạn nhỉ
    Mình cũng chả nói là đoàn lần này đi cái gì cũng ngon nghẻ cả, chính bản thân mình cũng không muốn tình trạng đi đêm nhưng nếu là người trong cuộc thì bạn mới hiểu được tình huống ấy nên làm như thế nào và không nên như thế nào. Nhận xét trên bạn cũng thấy là mình cũng phản ánh cả những cái còn chưa được của đoàn trong lần đi này, ý kiến chủ quan của mình, còn nếu ai thấy chưa hợp lý thì tất sẽ có tiếng nói ngay sau cmt này của mình thôi.
    @Vincent_tan:
    1. Chị hỏi em nhá, lúc ở MN, thấy anh Hùng nói là đi tiếp, em thấy ?obất ngờ? --> nếu thế này sao e không đưa ra ý kiến để mọi người cân nhắc. Vì em có thể thấy qua trường hợp a Tú khi chạy từ ĐB về Mộc Châu, a ấy đã dừng lại ở Sơn La đấy. Ngay từ lúc cả đoàn tới được MN, chưa có ai quyết định là ở lại MN, mà đã có một số bạn, đến chị cũng bất ngờ ?othuê phòng để tắm táp?, có thể nói dừng chân lại nghỉ một lúc thì nghe có lý, chứ lại có cái kiểu đang đi giữa đường, thuê khách sạn để tắm táp rồi đi tiếp --> ?olần đầu tiên chị chứng kiến đấy?. Lúc đó chỉ có phân vân là ăn tối rồi đi tiếp hay là đi tiếp luôn chứ chưa có ý định là dừng lại ở MN em à. Mà lúc đó nếu tính dừng lại ăn thì cứ gọi là ôi thôi cái sự lề mề, chờ đợi làm cơm, rồi ăn, rồi mọi người lại dỡn dẹo có khi đến 10p mới nhổ neo tiếp được. Thế nên thay vì ngồi lại ăn (vì đằng nào cũng quá bữa mất rồi >8h) thì thà rằng đã quá bữa thì mình cũng quá bữa luôn, đoàn có thể ăn tạm đồ mang theo rồi đi tiếp em ạ.
    2. ?oĐi muộn, xuất phát muộn? & những lý do mà em đưa ra --> em nhận ra được điều này là tốt rồi, lần sau sẽ cố không lặp lại là ổn.
    Thôi thì lằng nhằng có tý thế thôi, đừng bảo mình là nói nhảm nhiều quá nhá
  9. cutebiz

    cutebiz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2008
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    0
    Không phải em nói nhiều quá mà là em nói quá nhiều :D Just kidding on Women''s Day.
    Chồn thấy các bạn 369 tranh luận hăng say quá. Tranh luận để rút kinh nghiệm là tốt, nhưng đừng quá đà nhá :). Tốt hơn nữa là nhà mình tổ chức buổi ọp rút kinh nghiệm riêng với nhau nhỉ. Để dành đất trên này post ảnh, viết bài.
    Hì hì. Đi "phượt" những cung này, gặp phải những tay lái mới thì quả là điều rất kỵ với đoàn. Nên cả đoàn mà cứ theo đúng tinh thần "Kỷ luật là sức mạnh của Quân Đội" thì việc khó khăn đến mấy mình cũng làm được, gian khổ đến mấy cũng đoàn kết được.
    Chúc chị em 369 một ngày 8/3 ấm áp và rộn tiếng cười
  10. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    @yoyoa4482:
    Xin thưa với bạn, những gì ở trên của chúng tôi đã nói không phải là tranh luận (như bạn nhận xét). Chỉ đơn thuần đó là những chia sẻ, thảo luận về những việc đã qua, rút kinh nghiệm và hoàn toàn ko mang theo ý phân bua thắng thua, ai đúng ai sai.
    Bản thân bạn đưa ra 1 loạt ý kiến kia, những ý kiến về mức độ nguy hiểm, về sức khỏe, những ý kiến về khung cảnh trên đường.... Xin hỏi: Bạn đã đặt mình vào vị trí của những bạn mới tham gia chưa? Hay chỉ đơn thuần là mang một đống ý kiến cá nhân áp đặt cho cả một tập thể
    Mức độ nguy hiểm là một phạm trù vô cùng, làm sao mà đong với đếm. Qua những lần trải nghiệm, con người ta ý thức được một sự việc nào đó là nguy hiểm, từ đó lần sau đúc rút được cái gọi là kinh nghiệm. Sự trải nghiệm chả phải là trong cả cuộc đời cũng ko thể hết những điều mới mẻ sao?
    Bạn quan niệm thế nào mới được gọi là cảnh đẹp? Phải chăng cái đẹp của bạn nó cần phải long lanh, phải này nọ... thì nó mới ra cái vẹo gì gì đó.
    Còn với mình, và có thể cả với nhiều người khác nữa, chúng tôi ko có cái đòi hỏi lớn lao như bạn. Những chuyến đi của chúng tôi đơn thuần xuất phát từ mục đích :"thèm đi"
    Chính bởi vì thèm đi nên với chúng tôi chỗ nào cũng đẹp, mỗi nơi, mỗi vùng miền chúng tôi đã qua đều đọng lại trong tôi những cảm xúc mà mỗi nơi mỗi khác.
    Chỉ đơn giản là quan điểm khác nhau thôi, phải ko nào?
    Vì những chuyến đi an toàn

Chia sẻ trang này