1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

37% NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO LÀ LÃNG PHÍ

Chủ đề trong 'PR' bởi typn8x, 31/08/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    37% NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO LÀ LÃNG PHÍ

    37% NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO LÀ LÃNG PHÍ

    Đó chính là nghiên cứu mới nhất từ quyển sách "What Sticks: Why Most Advertising Fails and How to Guarantee Yours Succeeds" - một công trình nghiên cứu trong 5 năm qua trên 36 chuyên gia quảng cáo hàng đầu tại các quốc gia của hai tác giả Rex Briggs và Greg Stuart xuất bản cuối năm 2006. Điều này luôn thách thức các chuyên gia truyền thông (media) làm sao phải tăng sự hiệu quả của việc sử dụng ngân sách quảng cáo bằng các hình thức đa đạng, hiệu quả với chi phí phù hợp.
    [​IMG]
    ếu một doanh nghiệp dành một ngân sách khổng lồ cho việc thuê các tập đoàn quảng cáo lớn, chuyên nghiệp thì có thể con số lãng phí ngân sách sẽ không đến mức 37% nhưng đối với những doanh nghiệp tự làm marketing thì con số lãng phí của ngân sách có thể cao hơn cả 37%. Nền kinh tế Việt Nam thời gian gần đây cũng giống như các nước trong khu vực Châu Á, đều đang giảm tốc độ phát triển do lạm phát và các khó khăn chung của nền kinh tế thế giới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách dành cho quảng cáo của các nhãn hàng lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Bất cứ chuyên gia media nào cũng biết rằng kênh truyền hình là sự lựa chọn đầu tiên của họ nếu ngân sách quảng cáo cho phép. Tại Việt Nam các công ty thường dành 60% đến 80% ngân sách quảng cáo cho quảng cáo truyền hình. Cũng trong cuốn sách này tác giả đã nhận định ?kênh truyền hình vẫn hoạt động rất hiệu quả? thông quá các cuộc nghiên cứu của mình. Việc xuất hiện đều đặn trên truyền hình là hình thức hiệu quả để người tiêu dùng nhận biết và ghi nhớ hình ảnh sản phẩm trong tâm trí họ, nhưng xuất hiện thế nào để mẫu quảng cáo của bạn không bỏ sót 45% khán giả khi đang theo dõi các chương trình có phát quảng cáo.
    [​IMG]

    Thêm vào đó, các thiết bị đo lường tỉ lệ người xem truyền hình (people meter) trên thế giới đã chứng minh tỉ lệ người xem (rating) chương trình quảng cáo sẽ giảm dần theo vị trí từ đầu tiên đến các vị trí tiếp theo trong mỗi chương trình quảng cáo. Đây là điều mà những người làm kế hoạch quảng cáo luôn phải quan tâm vì từ tháng 07.2008 thì phương pháp đo này sẽ được áp dụng tại Tp.HCM. Do đó, việc nghiên cứu, tìm tòi những hình thức quảng cáo mới, hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của các nhà làm marketing chuyên nghiệp và những người làm media. Một trong những hình thức quảng cáo mới được Unilever VN, Cocacola, Tribeco, Pepsi,? sử dụng hơn 1 năm nay là hình thức quảng cáo hình gạt đầu mỗi chương trình quảng cáo của VTV và HTV7 (do công ty truyền thông Active Brand tiên phong thực hiện). Chị B.A - giám đốc truyền thông (media) một công ty lớn tại Tp Hồ Chí Minh nhận xét: ?oĐây là một loại hình quảng cáo khá hiệu quả bởi nó nằm ở vị trí đầu của chương trình quảng cáo, giúp doanh nghiệp đưa thông điệp hoặc hình ảnh đến nhiều đối tượng người xem (doanh nghiệp có thể phát sóng lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày với mức chi phí hợp lý) một cách nhanh nhất và người xem cũng nhanh chóng tiếp nhận được trước khi chuyển sang làm những việc khác theo số liệu nghiên cứu trong biểu đồ trên; loại hình này phù hợp với tất cả các loại chiến dịch tiếp thị: tung sản phẩm mới, khuyến mại, nhắc nhở về sản phẩm với người tiêu dùng (remind)?.

    [​IMG]
    Với sự xuất hiện hình thức quảng cáo này, hy vọng các chuyên gia media sẽ có thêm một công cụ đắc lực trong việc lựa chọn những hình thức quảng cáo hiệu quả, giảm tỷ lệ lãng phí của ngân sách quảng cáo xuống không còn ở mức 37% như nghiên cứu. Còn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đây sẽ là một hướng đi thích hợp với ngân sách còn hạn hẹp mới khi họ bắt đầu chinh phục thị trường Việt Nam. Hãy sử dụng ngân sách của bạn hợp lý nhất dù đó chỉ là một đồng.

    (Theo Openshare)

    Click vào đây để xem clip minh họa


    Được typn8x sửa chữa / chuyển vào 02:12 ngày 31/08/2008
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Có phải nó giống như cái "bây giờ là 19 giờ" ở đầu mỗi chương trình thời sự ko anh?
  3. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Không, khác đó em xem trên VTV vào các chương trình quảng cáo ấy

Chia sẻ trang này