1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

4 Bước thiết kế logo công ty thành công xuất sắc

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi onplaza364, 31/01/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. onplaza364

    onplaza364 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/09/2016
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Một thiết kế logo thương hiệu thành công yên cầu một quy trình phác thảo cẩn thận. Quá trình này đi qua nhiều giai đoạn trí tuệ sáng tạo mà không có một khung mẫu chi tiết nào. Sau đây, chúng tôi xin mang đến những bạn tiến trình gồm 4 bước chung để xây đắp logo thành công và những điều người xây đắp nên – tránh việc làm.
    Trong nội dung bài viết này, chúng tôi xin được trích dẫn cách sáng tạo nên một logo cho một công ty xây dựng tên “Complete Revamp” của designer Alan Lee. Các thông tin về công ty như sau:
    [​IMG]
    “Một công ty tầm trung bình đang trong giai đọan cách tân và phát triển với thông điệp “chuyên nghiệp, đáng tin cậy, khéo léo, đầy năng lựơng, dẫn đầu, và luôn nhiệt huyết trong số những chiến thuật sáng chế mang ý nghĩa chuyên môn hóa. Ngòai ra công ty cũng muốn truyền đạt đến cho quý khách hàng sự tin cậy khi thao tác với họ. Màu sắc ưa thích là màu kim lọai, ví dụ vàng hay thép. Font chữ nên hiện đại và dễ đọc.
    Đối tượng khách hàng:

    Chủ nhà hàng, shop, nhà kho… trong nội và ngọai ô thành phố Melbourne. Những nhà thi công và bản vẽ xây dựng sư công trình đang tìm kiếm một công ty để tiến hành những bản kiến thiết độc đáo.”
    Bước 1: Xác định vấn đề và mục đích

    Bạn nên bắt đầu bằng việc tiếp nhận các thông tin thực sự rất cần thiết và làm rõ vụ việc của khách hàng, từ đó khẳng định kim chỉ nam – đó là yếu tố quan trọng nhất để ban đầu kiến thiết logo.
    Những câu hỏi như: “Công ty của bạn khác hoàn toàn như nào so với các đối thủ?” , “Từ khóa nào sẽ mô tả đúng chuẩn nhất logo của bạn?” hoặc “Loại logo nào sẽ đặc biệt thu hút bạn?” sẽ giúp đỡ bạn và doanh nghiệp người tiêu dùng nắm rõ mong ước của nhau hơn.
    [​IMG]
    Trong trường hợp công ty xây dựng Complete Revamp, nhà thi công khẳng định đối tượng người sử dụng ở đây là 1 công ty đang phát triển, mục đích xây đắp logo phải truyền tải được thông điệp là sự tin cẩn đến với khách hàng, logo đó có màu sắt kẽm kim loại (vàng hoặc thép) và font chữ nên "hiện đại và dễ đọc".
    Bước 2: Nghiên cứu

    Tiến hành nghiên cứu và phân tích công ty khách hàng và cả những đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh và cạnh tranh của họ sẽ làm cho bạn có 1 tầm nhìn tổng thể về Thị Trường khách hàng đang hoạt động, đồng thời hiểu được thông điệp mà logo muốn truyền tải.
    Nhà thi công Alan Lee đã nghiên cứu logo của các công ty đối phương và công ty cùng ngành và rút ra rằng mẫu logo của một công ty chuyên về sửa chữa và làm mới phải mang tính chất mạnh mẽ, dứt khóat để truyền tải đuợc đúng tính chất của một công ty xây dựng.
    Bước 3: Tìm nguồn cảm hứng

    Bạn nên xem qua một vài quyển sách kiến tạo logo hoặc các triển lãm logo trực tuyến để làm đa dạng mẫu mã thêm dòng tâm lý của mình. Những lúc rảnh rỗi, bạn cũng có thể triệu tập trau dồi năng lực của mình, cách này sẽ giúp cho bạn luôn giữ được cảm hứng khi tiếp cận 1 dự án công trình mới
    Bước 4: Phác thảo và tư duy sắp xếp

    1 lời khuyên cho các nhà thi công logo là tránh việc bước ngay vào thao tác với máy tính. Bạn nên đưa những ý tưởng phát minh và tâm trí của tôi ra giấy, điều đó sẽ hỗ trợ tư duy bạn đi theo như đúng hướng và đưa ra nhiều ý tưởng phát minh nhất có thể. Kỹ thuật mind mapping rất có thể trợ giúp tò mò và trở nên tân tiến chủ đề, tương tự như tìm ra keyword cho logo của bạn.

Chia sẻ trang này