1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 bí quyết thiết kế logo nổi bật

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 28/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Logo được thiết kế nhận diện thương hiệu xem là diện mạo của doanh nghiệp, là điều trước tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ. các logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí hầu hết người lâu hơn và họ mang thể nhanh chóng hình dung lúc được hỏi. Để mang được một logo vượt trội, bạn phải đầu tư thoả đáng thời gian và công sức sao cho người khác với thể nhớ mãi.

    [​IMG]

    Jonah Berger, phó giáo sư khoa kinh doanh ở trường James G. Campbell và Wharton School – Đại học Pennsylvania kiêm tác nhái thiết kế catalogue quyển Contagious: Why Things Catch On từng nhận xét: “Bạn nên người khác nhớ và với thể kể về doanh nghiệp của bạn ngay cả khi bạn ko ở ngoài để đề cập họ.” những logo phải chăng mang phổ biến điểm chung, và theo Berger, 5 yếu tố dưới đây là cách xây dựng logo vượt trội.

    một. đơn thuần

    các logo nức danh đều giống nhau ở tính giản đơn, thể hiện qua số lượng khía cạnh động trong logo. Ví dụ như logo màu cầu vồng thiết kế profile rực rỡ trước đây của Apple đã được đổi thành màu xám đơn sắc. thiết kế tối giản này khiến cho logo dễ nhìn và được khách hàng phù hợp hơn.

    Chúng ta thường thích những đồ vật đơn giản, dễ hiểu, bởi vậy thương hiệu phải chọn cho mình các xây dựng đẹp nhưng không rườm rà để khách hàng dễ tiếp nhận. Logo của các nhãn hiệu to như IKEA, IBM hay Coca-Cola thường có không quá 2-3 màu.

    2. Nhất quán

    Logo là phương tiện truyền thông nhãn hiệu vì thế nó cần được làm tương đồng với thông điệp chung mà bạn muốn chuyển tải, ví như ví như của Apple. nhiều năm trước màu cầu vồng tượng trưng cho tính tự do, tha hồ và yêu thích sở hữu tinh thần của 1 doanh nghiệp mới xây dựng thương hiệu với tham vọng lật đổ các người khổng lồ trong ngành khoa học. Thế nhưng hiện nay, trong cương vị là một trong những tập đoàn giá trị nhất thế giới, Apple phải 1 logo hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng, thân thiện hơn logo của IBM và quan trọng hơn cả, vẫn chuyển tải được thông điệp của Apple rằng họ hiện thân của kỹ thuật thân thiện, dễ sử dụng. ví như bạn chuẩn bị xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, hãy dành thời gian xác định bắt mắt nhãn hiệu và phương pháp chuyển tải chúng vào logo.

    3. Dễ nhớ

    Logo cần buộc phải khiến cho người mua dễ tưởng tượng và ghi nhớ để họ với thể nói đến bạn và thông điệp bạn muốn kể. các logo đơn thuần thường dễ hiểu, nhưng một chút phá cách trong logo sẽ giúp người khác dễ nhớ hơn. ví như Apple không dùng hình ảnh quả táo cắn dở, chúng ta vẫn hiểu được nhưng sẽ không ấn tượng vì 1 quả táo nguyên vẹn thì không với gì là lạ. 1 chút ngẫu hứng sẽ giúp logo của bạn vượt trội hơn.

    4. Gây lưu ý

    yếu tố này làm người khác chú ý ngay đến logo của bạn, giúp bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh trong ngành, như trường hợp của TalentBin, công cụ tìm kiếm hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự. Logo của họ là hình vẽ chú sóc màu tím đang cưỡi một con bạch kỳ mã. Thoạt nhìn sở hữu vẻ khá kỳ lạ nhưng logo này lại có ý nghĩa đặc thù. Trong ngành tuyển dụng, hình ảnh chú sóc tím tượng trưng cho các nhân tài thật sự, quý và khó chọn. Đây là bí quyết TalentBin thể hiện họ thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Tuy ko nhiên đây ko phải là logo chính của TalentBin, nó chỉ được dùng nội bộ, tại những hội thảo và tài liệu gửi đến các người làm cho trong ngành tuyển dụng.

    5. thăm dò thị trường

    Cuối cộng, đừng quá dựa vào cảm tính và ý kiến chủ quan của mình khi làm logo, bạn bắt buộc nghiên cứu và khảo sát kỹ càng. Bạn với thể cho thử kiểm tra các thiết kế sở hữu quý khách tiềm năng, đối tác, nhân viên, v.v. để biết được họ cảm nhận logo của mình ra sao và mang thật sự họ nắm được thông điệp bạn muốn chuyển tải qua logo hay không.

Chia sẻ trang này