1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 Bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả

Chủ đề trong 'Hoạt động xã hội.' bởi lengoc8968, 16/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lengoc8968

    lengoc8968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là bí mật lớn nhất giúp mang lại sự thành công trong kinh doanh đối với hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới hiện nay.

    Một khi bạn hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả, chi phí duy trì mỗi năm để tiếp thị chỉ cần vài triệu đồng, thậm chí vài trăm ngàn đồng là thực hiện được. Trang web chính là công ty kiêm shop bán hàng mà bạn không cần bỏ ra đồng nào thuê mặt bằng.

    5 bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả:

    1. Xác định đúng thị trường tiềm năng:
    Đây là bước đi quan trọng nhất, khó nhất và cũng dễ mắc sai lầm nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả. Nói đến hình thức kinh doanh trên mạng, bạn thường liên tưởng đến việc mở shop quần áo, giỏ sách, mỹ phẩm, phương pháp giảm cân… hay một siêu thị mini bán đủ loại mặt hàng. Song ở bất kỳ thời điểm nào cũng có những thị trường online đơn giản, hiệu quả mà ít rủi ro hàng tồn hơn các thị trường kể trên. Chỉ cần bạn biết chọn đúng cách để hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu, bạn sẽ tìm ra thị trường “ngon ăn” cho mình.

    2. Xây dựng trang web bán hàng:
    Trang web chính là công cụ trung tâm để hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả và áp dụng để bán hàng thành công. Từ ý tưởng về nhu cầu khách hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm, cho đến việc chào hàng, giới thiệu tính năng và bán hàng. Mọi thứ đều nằm gọn trong trang web của bạn. Nói cách khác, trang web chính là chiếc cầu nối giữa bạn và khách hàng.

    3. Tìm kiếm lượng truy cập cho trang web của bạn:
    Càng nhiều người truy cập vào trang web của bạn thì cơ hội bán được hàng càng nhiều hơn. Nhưng quan trọng hơn trang web của bạn phải được đọc bởi những người thật sự có nhu cầu mua món hàng nằm trong phân khúc thị trường của bạn. Để hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả và đến được với khách hàng, bạn có rất nhiều cách.

    Bạn có thể áp dụng việc tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine Optimization) cho đến quảng cáo trực tuyến, làm nội dung đánh giá sản phẩm bằng video gửi lên Youtube, tiếp thị qua email, qua mạng xã hội Facebook…

    4. Bán hàng, thu tiền:
    Mục đích cao nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả vẫn là nhằm bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách. Sẽ không có ích gì nếu bạn sở hữu một trang web thật đẹp với nhiều nội dung hay nhưng không có mấy người chọn mua hàng và thanh toán tiền cho bạn. Nói như thế để nhấn mạnh tính quan trọng của bước 1: chọn đúng thị trường là bạn nắm chắc được cơ hội thành công. Tiếp theo bạn cần hiểu rõ tính năng của hàng hóa, chế độ bảo hành ra sao. Bên cạnh đó việc thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đại đa số người sử dụng internet sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ bán hàng thành công.

    5. Theo dõi hiệu quả kinh doanh và cập nhật chiến lược:
    Bước cuối cùng để chốt lại việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là theo dõi kết quả của bốn bước kể trên, từ đó áp dụng các thủ thuật tiếp thị mới. Bạn cần có các phần mềm thích hợp để lọc ra thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng cập nhật trang web, tỉ lệ chuyển sang mua hàng…

    Sau khi đã có số liệu đo lường hiệu quả hoạt động, bạn dễ dàng nhận ra yếu tố nào trong chuỗi hoạch định chiến lược marketing online là thành công và không thành công. Từ đó bạn điều chỉnh kế hoạch tiếp thị sao cho thật tiết kiệm chi phí trong khi hiệu quả mang lại ở mức cao nhất.

Chia sẻ trang này