1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 bước trở thành một người bán hàng bán hàng trên Facebook

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi handang3, 16/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. handang3

    handang3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẳn trong số chúng ta ai đó cũng đang hoặc đã từng ấp ủ một dự án bán hàng online trên Facebook. Ngày nay việc bán hàng online càng trở nên phổ biến hơn, phát triển song song với hình thức bán hàng offline, nhưng trong tương lai một ngày nào đó, tin chắc việc bán hàng online có thể thay thế hoàn toàn cho việc bán hàng offline.

    Muốn trở thành một người bán hàng không dễ, bán hàng online cũng vậy. Chúng ta cần xác định trước những thứ gì và phải chuẩn bị những gì khi bước vào thị trường bán hàng online khốc liệt như trên Facebook hiện nay đang diễn ra. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn 5 bước để trở thành 1 người bán hàng trên Facebook theo phương pháp 5P.

    [​IMG]

    1. Nên bán sản phẩm gì ( Product )

    Muốn bán hàng online trên Facebook trước tiên chúng ta phải có sản phẩm đúng không ạ ? Vậy thì làm sao xác định được sản phẩm đó phù hợp với hình thức kinh doanh online hay offline hay kết hợp cả hai.

    Sản phẩm kinh doanh online thường là những mặt hàng phổ biến và được nhiều người sử dụng như quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, thức ăn... thường những sản phẩm này có giá thành tương đối. Các sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, máy tính, điện thoại... hoặc các sản phẩm có giá trị lớn thường sử dụng hình thức bán offline, người mua tận mắt thấy và trải nghiệm sản phẩm trước khi dẫn đến quyết định mua hàng

    Trên Facebook hiện nay có rất nhiều Fanpge, trang cá nhân đang bán hàng, vậy làm gì để theo kịp họ? Cần làm gì để biết mình nên kinh doanh mặt hàng nào? Theo mình, bạn nên lựa chọn theo sở thích của mình, nghĩa là nếu bạn có đam mê hay thích một lĩnh vực nào đó, thì việc kinh doanh sản phẩm thuộc lĩnh vực đó sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc khai thác giá trị và truyền tải giá trị sản phâm đến với khách hàng.

    [​IMG]

    Ví dụ : Bạn là một người thích thời trang và mua sắm, bạn thích được diện những bộ quần áo đẹp và có đôi chút năng khiểu trong việc phối đồ. Ý tưởng kinh doanh quần áo online sẽ là một quyết định đúng đắn và phù hợp với bạn, bởi vì bạn thích nó bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của mình về cách phối đồ, phổi màu cho khách hàng ngoài ra bạn có thể trở thành một người mẫu giới thiệu cho chính sản phẩm bạn đang bán.

    Các ý tưởng kinh doanh luôn là vô tận trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, lựa chọn sản phẩm đúng đắn phù hợp trước khi đi đến quyết định kinh doanh online là điều không thể thiếu

    2. Xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu( People )
    Khách hàng mục tiêu hay thị trường mục tiêu là tập hợp nhưng cá nhân có cùng sở thích liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán. Xác định khách hàng mục tiêu giúp cho chúng ta dễ hình dung được đối tượng khách hàng mình cần nhắm tới là ai? Họ thích những gì? và vì sao họ lại quan tâm đến sản phẩm của bạn?

    Để xác định thị trường mục tiêu bạn cần nghiên cứu rất nhiều khía cạnh về nhân khẩu học, địa lí, tâm lý, hành vi khách hàng. Việc xác định khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn khi bạn biết cách sử dụng công cụ Facebook Audience Insights, đây là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo trên Facebook phân tích khách hàng mục tiêu của mình

    Các bạn có thể tham khảo thêm về Cách sử dụng Facebook Audience Insights tại đây Cách sử dụng Facebook Audience Insights cho người mới bắt đầu

    Ngoài ra từ việc xác định sản phẩm chúng ta có thể suy ra được đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc phân khúc khách hàng mục tiêu của mình nằm trong vùng nào

    [​IMG]


    Ví dụ : Bạn định bán đồ ăn vặt trên Facebook, khách hàng có sở thích ăn vặt chắc hẳn là các khách hàng trẻ độ tuổi từ 18-25 tuổi, đang đi học hoặc đi làm và có số tiền lương trung bình trên 4 triệu/tháng, họ sẵn sàng chi tiền cho những món ăn vặt có thể ăn khi đi học hoặc trong giờ nghỉ giải lao làm việc, số tiền chi cho ăn vặt không quá lớn nên họ sẽ sẵn sàng bỏ ra hơn là việc đến một nhà hàng sang trọng để ăn.

    3. Định giá sản phẩm ( Price )

    [​IMG]

    Định giá sản phẩm cũng là một bước quan trọng trong việc thiết lập nên kế hoạch bán hàng online trên Facebook. Nếu muốn khách hàng sẵn sàng móc tiền trong túi họ ra để chi cho sản phẩm của bạn, thì bạn phải cho họ hiểu được giá trị cốt lõi mà bạn mang đến cho họ. Nếu xác định sai giá làm cho khách hàng sẽ cân nhắc hơn khi lựa chọn sản phẩm của mình

    Theo đó chúng ta có các cách xác định giá như sau :

    - Định giá theo chi phí : dựa vào tổng chi phí cấu thành sản phẩm, bao gồm cả chi phí mua sản phẩm và tiền công mà định ra giá phù hợp, tùy thuộc vào người bán.
    - Định giá theo lợi nhuận mục tiêu : lập ra mục tiêu đạt được doanh thu trong khoản thời gian nào đó, sau đó định giá sản phẩm dựa trên mục tiêu lợi nhuận đã đề ra
    - Định giá theo đối thủ cạnh tranh : ngoài ra chúng ta có thể tham khảo giá của đối thủ cạnh tranh mà định ra giá của mình có thể lớn hơn hoặc thấp hơn giá đối thủ, tùy vào giá trị của sản phẩm

    4. Lựa chọn các kênh tiếp cận khách hàng ( Promotion )

    [​IMG]

    Bán hàng online trên Facebook có rất nhiều kênh để chúng ta tiếp cận khách hàng, sau đây là các cách tiếp cận khách hàng chủ yếu để marketing và bán hàng :

    - Bán hàng và tiếp thị trên trang cá nhân : bán hàng trên trang cá nhân hình thức bán hàng rẻ nhất và không mất công sức nhất bởi vì mỗi cá nhân trên Facebook ai cũng có một tài khoản cá nhân của riêng mình, việc bán hàng trên đó sẽ có sẵn lượng người tương tác và biết đến sản phảm của bạn, đó là bạn bè của bạn
    - Bán hàng và tiếp thị trên Fanpage : bán hàng trên Fanpage ngày càng trở nên phát triển, do Fanpage có thể chạy quảng cáo, người dùng Fanpage có thể giúp những người dùng mới tiếp cận đến sản phẩm của bạn
    - Bán hàng và tiếp thị trên nhóm cộng đồng : ngoài ra bạn cũng có thể dùng hình thức tiếp thị sản phẩm trên các group cộng đồng, sau đó thực hiện công tác bán hàng trên Fanpage hoặc trang cá nhân.

    5. Thu mua và giao hàng (Place)

    [​IMG]

    Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và đảm bảo nguồn hàng luôn ổn định, nếu sản phẩm được làm tại nhà thì nên chú ý đến khâu sản xuất và đảm bảo nguồn hàng luôn có sẵn khi khách hàng cần.

    Ngoài ra bạn cần chú ý đến vấn đề giao hàng cho khách, bạn có thể tự giao hàng để tiết kiệm hoặc nếu bạn quá bận thì có thể lựa chọn các dịch vụ giao hàng bên ngoài để đảm bảo thời gian giao hàng khi khách hàng cần.

    Kết luận

    Đây là 5 bước chính để bắt đầu trở thành 1 người bán hàng online, ngoài ra bạn cần phải có các kế hoạch khác về content sản phẩm và các kế hoạch về quản lí kênh. Mình tin chắc nếu bạn chuẩn bị đầy đủ cho các bước trên, việc bán hàng online trên Facebook sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa

    Để xem bài viết đầy đủ thì ở đây nhé
    5 bước trở thành một người bán hàng bán hàng trên Facebook[​IMG]

    Các bạn có thể tham khảo về kiến thức bán hàng online tại đây nhé :
    MARKETING ONLINE ĐÀ NẴNG|HỌC VIỆN MOA

Chia sẻ trang này